Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm bán kết C1 2016/17: Derby rực lửa thành Madrid

Thứ Sáu 21/04/2017 12:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo kết quả bốc thăm vòng bán kết Champions League 2016/17 vừa được UEFA tiến hành, hai đội bóng thành Madrid đã phải loại nhau từ vòng này chứ không được như trận chung kết mùa trước.

KẾT QUẢ BỐC THĂM BÁN KẾT C1/CHAMPIONS LEAGUE 2016/17

REAL MADRID - ATLETICO MADRID
MONACO - JUVENTUS

Lượt đi diễn ra vào 1h45 ngày 3, 4/5 (theo giờ Việt Nam) và lượt về vào 1h45 ngày 10, 11/5.
Hai cap dau ban ket Champions League 2016/17
 
Hai cap dau ban ket Champions League 2016/17
Hai cặp đấu bán kết Champions League 2016/17


- Như vậy cặp đấu còn lại là màn hội ngộ giữa một Monaco trẻ trung sở hữu lối chơi tấn công rực lửa và một Juventus già dơ, dày dạn kinh nghiệm và sở hữu lối chơi phòng ngự cực kỳ khó chịu. Cách đây 2 mùa giải (mùa 2014-15), trên đường tiến vào trận chung kết với Barca, Juventus từng vượt qua Monaco với tổng tỷ số 1-0 ở vòng tứ kết. Xa hơn nữa, Lão bà từng gặp Monaco ở bán kết Champions League mùa giải 1997-98. Khi ấy, đội bóng Italia đã giành chiến thắng với tổng tỷ số 6-4 sau 2 lượt trận. Tiếc rằng ở trận chung kết năm đó, Juve đã để thua Real Madrid.

- Đội đầu tiên được Ian Rush chọn là nhà ĐKVĐ Real Madrid và đối thủ của họ không ai khác ngoài gã hàng xóm không đội trời chung Atletico Madrid. Như vậy, trận chung kết Champions League mùa trước đã được tái hiện ở bán kết mùa này và tin chắc Atletico rất nóng lòng phục thù sau khi đã 2 lần thua đội bóng láng giềng ở chung kết. Với thể thức lượt đi lượt về, Atletico hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt trước đối thủ cùng thành phố, nhất là khi lời nguyền vô địch Champions League vẫn đang tồn tại.

- 17h15: Phần chính của buổi lễ bắt đầu diễn ra. Nhân vật được mời lên chọn các lá thăm bên cạnh Marchetti, Tổng thư ký UEFA, là Ian Rush, cựu danh thủ vĩ đại bậc nhất trong lịch sử bóng đá xứ Wales mà những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp gắn liền với CLB Liverpool. Ông đã cùng The Kop đoạt vô số danh hiệu cao quý như VĐQG Anh, cúp C1 (Champions League ngày nay). Ian Rush chính là đại sứ trận chung kết Champión League mùa này do được tổ chức trên quê hương của ông.

- 17h10: Tiếp đó là màn giới thiệu 4 CLB sẽ góp mặt ở bán kết Champions League mùa này gồm 2 đội bóng TBN đều thuộc thành Madrid (nhà ĐKVĐ Real và Atletico), nhà vô địch Italia Juventus cùng hiện tượng Monaco. Đại diện của 4 CLB cũng được mời lên sân khấu để phát biểu.

- 17h00: Buổi lễ bốc thăm chính thức bắt đầu. Như mọi khi MC của buổi lễ là ông Pinto - Giám đốc truyền thông của UEFA. Đầu tiên là màn giới thiệu thành phố Cardiff của xứ Wales thuộc Liên hiệp Anh, địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League mùa này. Thủ hiến xứ Wales cũng được mời lên để phát biểu cảm nghĩ.

- Không đội nào muốn đối đầu Atletico: Hậu vệ Atletico Madrid Stefan Savic cho rằng: "Dù gặp đội bóng nào, chúng tôi đều phải chơi trận lượt đi và về. Tuy nhiên, chúng tôi chắc chắn rằng không đội bóng nào muốn đối đầu Atletico. Điều đó chẳng nói lên điều gì, bởi bán kết Champions League luôn là cuộc đụng độ giữa những câu lạc bộ rất mạnh".

- Gianluigi Buffon và Zlatan Ibrahimovic (MU) là hai cầu thủ chơi hơn 100 trận ở Champions League nhưng chưa bao giờ giành chức vô địch. Ngoài ra, nhiều ngôi sao cũng chưa có vinh dự này gồm Michael Ballack, Patrick Vieira, Pavel Nedved, Ruud van Nistelrooy, Lilian Thuram, Hernan Crespo, Fabio Cannavaro, Francesco Totti, Ronaldo (Brazil), Lothar Matthaus.

- Real Madrid được đánh giá là ứng viên số một: Real Madrid, Juventus, Atletico Madrid và AS Monaco cho thấy rất xứng đáng có mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất Champions League mùa này. Họ đã thể hiện bản lĩnh và phong độ thuyết phục để vượt qua những đối thủ khó đánh bại nhất trên đường tiến vào vòng bán kết.

Những nhà cái hàng đầu châu Âu xếp Real Madrid ở vị trí số 1 trong cuộc đua giành danh hiệu Champions League mùa này. Theo hãng Sky bet, tỷ lệ cho cửa thầy trò huấn luyện viên Zidane vô địch là đặt 2 ăn 3. Ứng viên thứ hai trong cuộc đua đến ngôi vương của giải đấu cúp số 1 châu Âu thuộc về Juventus. Hãng Sky bet đưa ra tỷ lệ cho cửa vô địch của đội bóng Italy là đặt 4 ăn 9.
TRUC TIEP Boc tham ban ket C1 201617 Gio G da diem hinh anh
Real sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong kỷ nguyên Champions League bảo vệ được danh hiệu vô địch


- Buffon muốn Juve gặp Real hoặc AS Monaco: Trong buổi phỏng vấn trước buổi lễ bốc thăm, thủ môn Buffon cho rằng: "Có thể sẽ tốt hơn nếu gặp Real hoặc AS Monaco, bởi hai đội bóng này còn bận tranh chức vô địch giải quốc nội, do vậy họ phải xoay tua sử dụng cầu thủ. Trong khi đó, Atletico Madrid không còn nhiều mục tiêu trong nước. Do đó, họ sẽ cho các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi trước các trận đấu tại Champions League".

TỔNG QUAN 4 ĐỘI BÓNG GÓP MẶT Ở BÁN KẾT CHAMPIONS LEAGUE 2016/17

1. Atletico Madrid (Tây Ban Nha)
Thứ hạng UEFA: 4
Thành tích mùa này: Đá 10 trận, thắng 7, hòa 2, thua 1, ghi 13 bàn, lọt lưới 5 quả
Đội hình xuất phát mạnh nhất: Oblak; Juanfran, Godín, Savić, Filipe Luís; Saúl, Gabi, Koke, Carrasco; Gameiro, Griezmann
Chân sút hàng đầu: Antoine Griezmann (5 bàn)
Lần gần nhất vào bán kết: Mùa trước, hòa Bayern Munich 2-2 sau 2 lượt trận, đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách
Thành tích ở các vòng bán kết: Thắng 2, thua 3
Thành tích tốt nhất: 3 lần vào chung kết Champions League
Tại sao Atletico có thể đăng quang: Sau 3 trận chung kết đều để thua trước đó, Atletico hẳn là đội muốn giành được ngôi vương hơn tất cả mọi thứ trên đời.
TRUC TIEP Boc tham ban ket C1 201617 Gio G da diem hinh anh 2
Khán phòng tổ chức buổi lễ bốc thăm


2. Juventus (Italia)
Thứ hạng UEFA: 5
Thành tích mùa này: Đá 10 trận, thắng 7, hòa 3, ghi 17 bàn, lọt lưới 2 quả
Đội hình xuất phát mạnh nhất: Buffon; Dani Alves, Bonucci, Chiellini, Alex Sandro; Pjanić, Khedira; Cuadrado, Dybala, Mandzukic; Higuain
Chân sút hàng đầu: Paulo Dybala (4 bàn)
Lần gần nhất vào bán kết: Mùa 2014/15, thắng Real Madrid với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận
Thành tích ở các vòng bán kết: Thắng 8, thua 3
Thành tích tốt nhất: 2 lần vô địch Champions League
Tại sao Juventus có thể đăng quang: Juve sở hữu hàng thủ rất kiên cố và thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon của họ rất muốn vô địch Champions League trước khi treo găng.

3. Monaco (Pháp)
Thứ hạng UEFA: 30
Thành tích mùa này: Đá 10 trận, thắng 6, hòa 2, thua 2, ghi 21 bàn, để lọt lưới 16 quả (không tính vòng loại)
Đội hình xuất phát mạnh nhất: Subašić; Sidibé, Glik, Jemerson, Mendy; Fabinho, Bakayoko, Lemar; Bernardo Silva, Falcao, Mbappé
Chân sút hàng đầu: Kylian Mbappé và Radamel Falcao (cùng ghi 5 bàn)
Lần gần nhất vào bán kết: Mùa 2003/04, thắng Chelsea với tổng tỷ số 5-3
Thành tích ở các vòng bán kết: Thắng 1, thua 2
Thành tích tốt nhất: Á quân mùa 2004
Tại sao Monaco có thể đăng quang: Đội bóng xứ Công quốc sở hữu đội hình trẻ trung, không ngán đối thủ nào và có sức công phá cực tốt.

4. Real Madrid (Tây Ban Nha)
Thứ hạng UEFA: 1
Thành tích mùa này: Đá 10 trận, thắng 7, hòa 3, ghi 28 bàn, để lọt lưới 15 quả Đội hình xuất phát mạnh nhất: Navas; Carvajal, Ramos, Nacho, Marcelo; Kroos, Casemiro, Modrić; Bale, Benzema, Ronaldo
Chân sút hàng đầu: Cristiano Ronaldo (bàn)
Lần gần nhất vào bán kết: Mùa trước, thắng Man City 1-0 sau 2 lượt trận
Thành tích ở các vòng bán kết: Thắng 14, thua 13
Thành tích tốt nhất: 11 lần vô địch châu Âu
Tại sao Real có thể đăng quang: Họ đơn giản là ông vua ở Champions League

Theo lịch, vào 17h00 chiều tối nay (giờ Việt Nam), LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành lễ bốc thăm phân cặp vòng bán kết Champions League 2016-17 tại đại bản doanh Nyon (Thụy Sỹ). Hai cặp bán kết sẽ được chọn ngẫu nhiên từ 4 CLB đã vượt qua vòng tứ kết, bao gồm Atletico Madrid, Monaco, Juventus và Real Madrid.

Với 2 đại diện góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất, bóng đá Tây Ban nha rất kì vọng sẽ có thêm 1 trận chung kết nội bộ ở sân chơi danh giá nhất châu Âu. Tuy vậy, lá thăm may rủi hoàn toàn có thể khiến 2 đội bóng thủ đô Madrid phải sớm tương tàn ở vòng bán kết. Ở 3 mùa giải gần nhất, đã có 2 lần Real Madrid và Atletico Madrid gặp nhau ở trận chung kết. Kịch bản tương tự có thể tái hiện nếu họ tránh được nhau trong lễ bốc thăm chiều tối nay.
TRUC TIEP Boc tham ban ket C1Champions League 201617 (17h00 ngay 214) hinh anh
Lá thăm may rủi sẽ chọn ra cặp đấu nào


Tuy vậy, ngay cả khi tránh được cuộc nội chiến ở vòng bán kết, Real và Atletico cũng không dễ hẹn nhau ở trận đấu cuối cùng bởi 2 đối thủ còn lại, Juventus và Monaco cũng được đánh giá rất cao ở mùa giải năm nay. Đặc biệt, Juventus sau khi đánh bại Barcelona một cách đầy thuyết phục đã trở thành ứng viên rất sáng giá cho chức vô địch tại Cardiff vào đầu tháng 6 tới.

Trong khi đó, Monaco đang có 1 mùa giải khiến cả châu Âu phải ngỡ ngàng. Ngoài tấm vé bán kết Champions League, đội bóng công quốc còn đang thắng thế PSG trong cuộc đua vô địch Ligue 1. Với bản lĩnh đã được thể hiện, Monaco rõ ràng không phải đối thủ lót đường ở vòng bán kết năm nay.

Ở mùa giải 2003-04, Real Madrid từng bị Monaco loại ở vòng tứ kết theo luật bàn thắng sân khách. Còn với Juventus, đây cũng là đối thủ ác mộng với Kền kền bởi cách đây 2 mùa, họ từng bị Lão bà loại ở vòng bán kết với tổng tỷ số 3-2. Xa hơn nữa, ở mùa giải 2002-03, cũng chính Juve là đội bóng đã loại Real Madrid ở vòng 4 đội mạnh nhất.

Kết quả đối đầu giữa các đội vào bán kết Champions League 2016-17 (chỉ tính từ năm 1992 khi cúp C1 châu Âu được đổi tên thành Champions League).

ATLETICO MADRID

- vs Juventus: Gặp nhau 2 lần (thắng 1, hòa 1), ghi được 1 bàn thắng, không để lọt lưới.
- vs Monaco: Chưa từng gặp nhau.
- vs Real Madrid: Gặp nhau 7 lần (thắng 1, hòa 2, thua 4), ghi được 5 bàn thắng, để lọt lưới 10 bàn.

JUVENTUS

- vs Atletico Madrid: Gặp nhau 2 lần (hòa 1, thua 1), không ghi được bàn thắng, để lọt lưới 1 bàn.
- vs Monaco: Gặp nhau 4 lần (thắng 2, hòa 2, thua 1), ghi được 7 bàn, để lọt lưới 4 bàn.
- vs Real Madrid: Gặp nhau 18 lần (thắng 8, hòa 2, thua 8), ghi được 21 bàn, để lọt lưới 18 bàn.

MONACO

- vs Atletico Madrid: Chưa từng gặp nhau.
- vs Juventus: Gặp nhau 4 lần (thắng 1, hòa 1, thua 2), ghi được 4 bàn, để lọt lưới 7 bàn.
- vs Real Madrid: Gặp nhau 2 lần (thắng 1, thua 1), ghi được 5 bàn, để lọt lưới 5 bàn.

REAL MADRID

- vs Atletico Madrid: Gặp nhau 7 lần (thắng 4, hòa 2, thua 1), ghi được 10 bàn, để lọt lưới 5 bàn.
- vs Juventus: Gặp nhau 18 lần (thắng 8, hòa 2, thua 8), ghi được 18 bàn, để lọt lưới 21 bàn.
- vs Monaco: Gặp nhau 2 lần (thắng 1, thua 1), ghi được 5 bàn, để lọt lưới 5 bàn.

Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X