Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm Asian Cup 2019: Việt Nam ở bảng D cùng Iran, Iraq, Yemen

Thứ Sáu 04/05/2018 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo kết quả bốc thăm vòng bảng VCK Asian Cup 2019 vừa được AFC tiến hành thì thầy trò HLV Park Hang Seo rơi vào bảng D cùng Iran, Iraq và Yemen. Đây là bảng đấu không hề đơn giản.

 

KẾT QUẢ BỐC THĂM VCK ASIAN CUP 2019

BẢNG A: UAE - Thái Lan - Ấn Độ - Bahrain
BẢNG B: Australia - Syria - Jordan - Palestine
BẢNG C: Hàn Quốc - Trung Quốc - Kyrgyzstan - Philippines
BẢNG D: Iran - Iraq - Việt Nam - Yemen
BẢNG E: Saudi Arabia - Qatar - Lebanon - CHDCND Triều Tiên
BẢNG F: Nhật Bản - Uzbekistan - Oman - Turkmenistan

Truc tiep Boc tham Asian Cup 2019 22h30 ngay hom nay 45 hinh anh
Kết quả bốc thăm vòng bảng VCK Asian Cup 2019
Khác với AFF Cup 2018, VCK Asian Cup 2019 tập hợp 24 đội bóng hàng đầu châu lục. Cũng vì vậy mà bất kỳ kết quả nào đến với Việt Nam tại lễ bốc thăm diễn ra ở Dubai cũng đều là thử thách không hề dễ dàng cho HLV Park Hang Seo cùng các học trò.

Kết quả, lá thăm may rủi đã đưa Việt Nam cùng bảng D với Iran, Iraq và Yemen. Trong đó Iran là đội tuyển được đánh giá mạnh nhất trong nhóm 6 đội thuộc nhóm hạt giống số 1. Trên bảng xếp hạng FIFA nhiều tháng trở lại đây, đội tuyển này đã và đang thống trị vị trí số 1 của châu Á (thứ 51 thế giới).

Thứ hạng dành cho Iran là hoàn toàn xứng tầm với đẳng cấp và màn trình diễn mà đội tuyển này thể hiện trên quãng đường đến với VCK Asian Cup lần thứ 14 trong lịch sử của họ. Tại vòng loại, Iran đứng đầu bảng A, thắng 6 trận, hòa 2 và không một lần nào thất bại. Đoàn quân của HLV nổi tiếng Carlos Queiroz (cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson tại M.U) ghi đến 26 bàn thắng và chỉ thủng lưới vỏn vẹn 3 lần.

Nhìn về bề dày lịch sử với 13 lần tham dự VCK Asian Cup trước đó, Iran cũng là đội có số trận thắng nhiều nhất (37 lần), đồng thời ghi nhiều bàn thắng nhất (119 bàn). Rõ ràng từ điểm tựa quá khứ đến phong độ hiện tại, từ lực lượng hùng hậu đến HLV tài ba, Iran xứng đáng là địch thủ mạnh nhất mà ĐT Việt Nam có thể nghĩ đến tại VCK Asian Cup sang năm.

Các đội tuyển Tây Á chiếm hơn một nửa số đại diện tranh tài ở VCK Asian Cup 2019, vì vậy dễ hiểu tại sao mà lá thăm đưa Việt Nam chung bảng với cả 3 đối thủ cùng đến từ khu vực này. Phải khẳng định rằng, sức mạnh về thể hình, thể lực giúp các đội tuyển Tây Á đang chiếm ưu thế hơn so với các đội tuyển Đông Á trên bản đồ bóng đá châu Á.

Nhưng một điều thú vị, Việt Nam lại luôn là khắc tinh đáng sợ trong mỗi lần chạm trán những đối thủ này. Từ VCK ASIAD 2014, vòng loại World Cup 2018, vòng loại Asian Cup 2019, VCK U19 châu Á cho đến mới đây nhất là VCK U23 châu Á 2018, Việt Nam luôn có được những kết quả bất ngờ và đầy ấn tượng trước những Syria, Iraq, Jordan hay Afghanistan…

Tư duy chơi bóng thông minh, kỷ luật cùng một chiến thuật hợp lý, khôn ngoan đã giúp nhiều cấp độ đội tuyển của Việt Nam giành nhiều chiến công vang dội trước những gã khổng lồ Tây Á. Cũng vì lẽ đó mà khi lá thăm may rủi đưa thầy trò HLV Park Hang Seo chung bảng với các đại diện khu vực này tại Asian Cup 2019, chúng ta có quyền hy vọng sự kỵ giơ sẽ giúp Việt Nam vượt qua vòng bảng của giải đấu.

- Đối thủ tiếp theo của Việt Nam ở bảng A VCK Asian Cup 2019 là Iraq, nhà cựu vô địch Asian Cup, đến từ nhóm 2 và đội cuối cùng của bảng D là Iran. Như vậy, bảng đấu của chúng ta không hề đơn giản. Ngoài Yemen vừa tầm thì cả Iran vs Iraq tuy đến từ khu vực Tây Á vốn rất có duyên với bóng đá Việt Nam song trình độ bóng đá của hai nước này ở một tầm cỡ khác hẳn so với những Syria, UAE, Jordan mà chúng ta từng thắng khi chạm trán ở cấp độ ĐTQG.

Để giành quyền đi tiếp, chúng ta tối thiểu phải xếp được thứ 3 và có lẽ Yemen sẽ phải là đối thủ mà thầy trò HLV Park Hang Seo cần phải đánh bại bằng mọi giá để giành lợi thế, từ đó mới tính toán cho hai trận đấu khó khăn hơn gấp bội gặp Iran vs Iraq.

- Thứ tự bốc thăm sẽ lần lượt từ các đội thuộc nhóm 4 cho đến nhóm 1. Đầu tiên các đội thuộc nhóm 4 sẽ được bốc vào các bảng. Tiếp theo là đến nhóm 3 với sự góp mặt của ĐTQG Việt Nam và chúng ta rơi vào bảng D. Đối thủ đầu tiên là Yemen của nhóm 4 bốc đầu tiên. Trong khi đó, Thái Lan nằm ở bảng A cùng UAE, Ấn Độ và Bahrain. Như vậy, đã không có cuộc hội ngộ với Thái Lan như nhiều CĐV mong ước.

- 23h05: Sau một loạt thủ tục rườm ra đúng kiểu châu Á thì phần chính của buổi lễ bốc thăm chính thức bắt đầu. Có 4 nhân vật được mời lên tham gia bốc thăm gồm Philip Younghusband (tuyển thủ quốc gia Philippines), Ali Daei (cựu tuyển thủ quốc gia Iran), Sun Jihai (cựu tuyển thủ quốc gia Trung Quốc).

- Chiếc cúp vô địch Asian Cup 2019 được mang lên giới thiệu trên sân khấu.

- Chủ tịch Al Khalifa của AFC nhấn mạnh: "Hôm nay, bóng đá châu Á sẽ bước sang một trang mới. Một tương lai tươi sáng chờ đợi bóng đá châu lục này. VCK Asian Cup 2019 cũng đánh dấu sự thay đổi lớn với quy mô, số lượng đội tuyển tham dự được tăng lên".

- 22h30: Buổi lễ bốc thăm chính thức bắt đầu. Trước tiên là tiết mục văn nghệ chào mừng của nước chủ nhà UAE. Sau đó đến phần phát biểu của đại diện AFC, đại diện nước chủ nhà giải đấu UAE

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X