Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm AFF Cup 2018: Việt Nam rơi vào bảng gồm Malaysia, Myanmar, Lào, Campuchia

Thứ Tư 02/05/2018 12:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo kết quả bốc thăm AFF Cup 2018 vừa được tiến hành, thầy trò HLV Park Hang Seo rơi vào bảng A khá vừa sức với sự góp mặt của Malaysia, Myanmar, Lào, Campuchia.

KẾT QUẢ BỐC THĂM AFF CUP 2018

BẢNG A: Việt Nam - Malaysia - Myanmar - Campuchia - Lào
 
 BẢNG B: Thái Lan - Indonesia - Philippines - Singapore - Timor Leste/Brunei

Chiều 2/5 tại Indonesia, lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 đã diễn ra. Với việc nằm ở nhóm hạt giống số 1, cả Việt Nam lẫn Thái Lan đều hy vọng nằm ở một bảng đấu dễ dàng trên hành trình hướng đến ngôi vương AFF Cup.

Dẫu vậy, chẳng ai có thể ngờ rằng lá thăm may rủi lại tái hiện một kịch bản gần giống như AFF Cup 2016. Một lần nữa, Việt Nam, Myanmar, Malaysia và Campuchia nằm cùng bảng (bảng A). Đội bóng còn lại rơi vào bảng đấu này là Lào. Trong khi đó, Thái Lan cũng sẽ tái ngộ Indonesia, Philippines cùng Singapore và đội sẽ thắng ở cặp play-off giữa Brunei vs Đông Timor.

Dựa trên cục diện hai bảng đấu, Việt Nam có thể coi là nằm ở một bảng dễ dàng hơn so với Thái Lan. Trở lại với năm 2016, Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng đã toàn thắng ở vòng bảng, giành 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận. Đó sẽ là tiền đề để các cầu thủ của HLV Park Hang Seo tự tin bước vào trận đánh lớn cuối năm nay.

AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8/11 đến ngày 15/12, với sự tham gia của 10 đội bóng được chia thành 2 bảng. Cũng theo điều lệ mới của AFF Cup 2018, mỗi đội tuyển sẽ thi đấu hai trận đấu trên sân nhà và hai trận đấu trên sân khách để xác định 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào bán kết. Từ vòng bán kết, các đội vẫn thi đấu theo thể thức cũ, với hai lượt đi - về.

Theo kết quả bốc thăm, tuyển Việt Nam đá trận ra quân ở AFF Cup 2018 trên sân khách, gặp đối thủ Lào (8/11). Ở lượt trận thứ 2, tuyển Việt Nam trở về sân nhà Mỹ Đình để tiếp Malaysia (16/11). Đây được xác định là trận đấu quan trọng nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Ở lượt thứ 3 (20/11), Việt Nam làm khách trên sân của Myanmar, trước khi trở về Mỹ Đình tiếp Campuchia ở trận cuối vòng bảng (24/11). Về cơ cấu giải thưởng, AFF Cup 2018 sẽ tăng tương đối so với mức hiện nay là 200.000 USD cho đội Vô địch, 75.000 USD cho Á quân. Trong khi đó, hai đội đồng hạng Ba mỗi đội nhận 50.000 USD.
 
 - Bây giờ đến nhóm cuối cùng, nhóm 1 với sự góp mặt của ĐTQG Việt Nam. Tuyệt vời nhất là chúng ta sẽ rơi bảng A khá vừa sức và điều đó cuối cùng đã xảy ra. Cần nhớ rằng, hai nước anh em Campuchia và Lào chưa bao giờ là đối thủ của chúng ta. Myanmar đã đạt nhiều bước tiến đáng kể những năm qua cả về phát triển bóng đá trẻ song khi chạm trán Việt Nam, vẫn thua kém ít nhiều. Malaysia tất nhiên là đối thủ lớn nhất song chỉ cần chúng ta giành 1/2 vị trí đầu bảng là sẽ vào bán kết. Thêm vào đó, trận đối đầu trực tiếp Việt Nam vs Malaysia sẽ diễn ra tại Mỹ Đình như trận gặp Campuchia. Còn hai trận gặp Myanmar và Lào sẽ diễn ra trên sân khách theo như thể thức đã quy định.
 
 - Ở nhóm 2, Malaysia được chọn vào bảng A được xem nhẹ nhàng hơn bảng B với sự góp mặt của Indonesia, Philippines.
 
 - Giờ đến nhóm 3 với hai cái tên: Myanmar và Philippines. Như vậy, Philippines với nền tảng dựa nhiều vào cầu thủ nhập tịch hoặc sao trẻ có gốc gác quốc gia sẽ rơi vào bảng B còn Myanmar, đối thủ ưa thích của tuyển Việt Nam bao năm qua, rơi vào bảng A.
 
 - Tiếp theo là đến nhóm 4 với hai đội Singapore và Campuchia. Đội tuyển đến từ quốc đảo Sư tử nằm ở bảng B. Nền bóng đá từng vô địch AFF Cup giờ không còn được đánh giá cao trong khu vực. Như vậy, Campuchia sẽ rơi vào bảng A. Nền bóng đá xứ chùa Tháp có sự phát triển khá mạnh thời gian qua song vẫn còn khoảng cách đáng kể với các đội hàng đầu khu vực.
 
 - Thứ tự bốc thăm sẽ lần lượt từ thấp đến cao theo các nhóm đã được phân chia. Như vậy, 2 đội nhóm 5 sẽ được chọn đầu tiên và cuối cùng là hai đội thuộc nhóm 1 với sự góp mặt của ĐTQG Việt Nam. Nhóm 5 đã được chọn xong và đội thắng ở cặp đấu vòng loại Timor Leste vs Brunei sẽ nằm ở bảng B và ĐT Lào tất nhiên sẽ rơi vào bảng A.
 
 - 14h40: Phần chính buổi lễ bốc thăm AFF Cup 2018 chính thức bắt đầu. Trước tiên sẽ là bốc thăm cặp đấu vòng loại giành vé chót tham dự vòng bảng giữa hai đội Timor Leste vs Brunei. Hai đội sẽ đá 2 lượt trận play-off theo thể thức sân nhà - sân khách. Lượt đi sẽ diễn ra trên sân của Timor Leste và lượt về trên sân của Brunei.
 
 - Tiếp theo đến lượt đại diện nhà tài trợ, tập đoàn Suzuki của Nhật Bản được mời lên phát biểu.

Truc tiep boc tham AFF Cup 2018 14h00 chieu ngay hom nay 25 hinh anh
Logo chính thức của AFF Cup 2018

- Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), ông Sameth lên sân khấu giới thiệu về AFF Cup 2018 với nhiều đổi mới như thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách từ ngay vòng bảng chứ không tập trung tại 1-2 quốc gia như trước. Mỗi đội sẽ được chơi 2 trận sân nhà, 2 trận sân khách ở vòng bảng và trận nào hoàn toàn ngẫu nhiên.
 
 - Nguyên tắc bốc thăm: Dựa trên thành tích của từng đội qua hai kỳ AFF Cup 2014 và 2016, có 9 đội bóng sẽ được lọt vào vòng đấu bảng. Các thứ hạng cụ thể: 1- Thái Lan 22 điểm, 2- Việt Nam 18 điểm, 3- Indonesia 17 điểm, 4- Malaysia 17 điểm, 5- Philippines 15 điểm, 6- Myanmar 14 điểm, 7- Singapore 11 điểm, 8- Campuchia 7 điểm, 9- Lào 7 điểm. Suất còn lại được quyết định sau trận play-off giữa Timor Leste và Brunei, dự kiến diễn ra vào tháng 9.
 
 - Tổng thư ký Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia - Gatot Dewa Broto phát biểu khai mạc. Ông nhắc về thành công của Indonesia khi vào đến trận chung kết AFF Cup 2016 và chỉ thua sát nút Thái Lan. Sau đó đến tiết mục văn nghệ chào mừng mang đậm bản sắc của nước chủ nhà lễ bốc thăm, Indonesia.
 
 - 14h10: Buổi lễ bốc thăm AFF Cup 2018 giờ mới chính thức bắt đầu, muộn hơn 10 phút so với dự kiến ban đầu (14h00).
 
 - Đây là chiếc cúp danh giá mà đội tuyển Việt Nam mới chỉ giành được 1 lần vào năm 2008. 

Boc tham AFF Cup 2018 Viet Nam roi vao bang gom Malaysia, Myanmar, Lao, Campuchia hinh anh 2
Cúp vô địch AFF Cup 2018

- Trang chủ AFF Cup đã dự đoán về các kịch bản thú vị về bảng đấu trước lễ bốc thăm. Trang web này mô tả sự có mặt của Việt Nam, Indonesia, Philippines, Campuchia, Lào sẽ tạo nên bảng tử thần.
 
 - Theo BXH FIFA tháng 4/2018, 5 đội bóng này chính là những đội có thứ hạng cao nhất trong nhóm phân chia hạt giống của giải (Việt Nam xếp trên Thái Lan, Indonesia xếp trên Malaysia…). Cụ thể, Việt Nam hiện xếp thứ 1 Đông Nam Á, Indonesia xếp thứ 5, Philippines xếp thứ 2, Campuchia xếp thứ 6 và Lào xếp thứ 9.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X