Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha 2-0 Thụy Sỹ: Seleccao đến Nga trong ngày Ronaldo gây thất vọng

Thứ Ba 10/10/2017 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại Thụy Sỹ 2-0 trên sân nhà, Bồ Đào Nha đã chính thức có vé đến Nga vào Hè 2018.

Cục diện bảng B vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu lúc này gần như đã ngã ngũ, theo đó chỉ có Bồ Đào Nha và Thụy Sỹ cạnh tranh một tấm vé đi tiếp và một tấm vé dự vòng play off, những đội còn lại là Hungary, đảo Faroe, Latvia và Andorra đã chính thức hết cơ hội đi tiếp. Thụy Sỹ đang dẫn đầu 27 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Bồ Đào Nha 3 điểm. Ở lượt đấu cuối cùng, Bồ Đào Nha vs Thụy Sỹ trong trận đấu mang tính quyết định ở bảng B.

 

Với việc bỏ lại đối thủ với khoảng cách 3 điểm, Thụy Sỹ chỉ cần hòa trên sân của Bồ Đào Nha là có thể có vé trực tiếp đến Nga đồng thời đẩy đối thủ đi đá play off đầy may rủi. Tuy nhiên, đội chủ nhà không để thầy trò Vladimir Petkovic dễ dàng có được điều đó, bởi họ biết rằng một chiến thắng sẽ khiến mọi thứ đảo chiều. Seleccao đang có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+26 so với +18), bởi vậy nếu giành chiến thắng họ sẽ vươn lên ngôi đầu bảng và chính thức đẩy đối thủ xuống vị trí thứ 2.

Với nhiệm vụ phải giành 3 điểm trước Thụy Sỹ, HLV Santos đã đưa ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Cristiano Ronaldo sau khi được nghỉ ngơi ở trận gặp Andorra đã xuất phát ngay từ đầu, anh đá cặp tiền đạo với Andre Silva. 4 cầu thủ chơi ở hàng tiền vệ của Seleccao bao gồm Joao Moutinho, Carvalho, Joao Mario và Bernardo Silva. Ở hàng thủ, lão tướng Pepe đá cặp trung vệ với Fonte, hai cánh là sự có mặt của Eliseu và Cedric. Trong khung gỗ vẫn là thủ môn Patricio. Với một đội hình đan xen giữa kinh nghiệm và sức trẻ, Bồ Đào Nha đang rất hy vọng vào một chiến thắng trên sân nhà.

Truc tiep Bo Dao Nha vs Thuy Sy 01h45 dem nay 1110 hinh anh
Bồ Đào Nha ra sân với quyết tâm đánh bại Thụy Sỹ

Bên kia chiến tuyến, Thụy Sỹ cũng tung vào sân những cầu thủ tốt nhất của mình. Ở hàng thủ là những cái tên khá quen thuộc như Djourou, Lichtsteiner hay tân binh của AC Milan ở Hè này Ricardo Rodriguez. Ở khu vực giữa sân G. Xhaka đóng vai trò rất quan trọng, trong khi đó Shaqiri, Freuler và Mehmedi hỗ trợ cho trung phong Seferovic. Với việc chỉ cần hòa là có thể đi tiếp, đội khách nhiều khả năng sẽ lựa chọn đấu pháp phòng ngự phản công. Thụy Sỹ đang sở hữu hàng thủ cực tốt khi chỉ để lọt lưới 5 bàn sau 9 trận, hàng công cũng cho thấy sự hiệu quả với trung bình 2,5 bàn/trận ở vòng bảng. Dù không sở hữu quá nhiều ngôi sao nhưng lối chơi dựa vào sự đoàn kết của Thụy Sỹ hứa hẹn sẽ khiến Bồ Đào Nha gặp không ít khó khăn.

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm rất cao, Bồ Đào Nha đã chủ động dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó Thụy Sỹ lộ rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công. Phút 5, đội chủ nhà có cú dứt điểm đầu tiên. Mario chuyền bóng để Andre Silva thoát xuống kết thúc ở góc hẹp, song cú đá của số 17 quá nhẹ và không gây quá nhiều khó khăn cho thủ thành Sommer. Tới phút 11, Bernardo Silva có tình huống thoát xuống rất nhanh bên cánh phải, song đường căng ngang của anh lại không đến được vị trí do Mario và Ronaldo chờ sẵn. Trong khoảng 15 phút đầu trận, Bồ Đào Nha cầm bóng tới hơn 70%. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn chưa tạo ra một cơ hội rõ ràng nào.

Thong so tran dau BDN 2-0 Thuy Sy
Thông số trận đấu BĐN 2-0 Thụy Sỹ

 

Sau những phút đầu tấn công dồn dập nhưng không thể có bàn thắng, Bồ Đào Nha đã chủ động chơi chậm lại để kẽo dãn đội hình đối phương. Điều đó tạo điều kiện cho đội khách có nhiều cơ hội để tiến hành lên bóng hơn, song trong một thế trận chặt chẽ được cả hai đội tạo ra thì những cơ hội rõ ràng vẫn chưa xuất hiện. Phút 28, R. Rodriguez thực hiện một quả treo bóng cực kỳ khó chịu từ tình huống đá phạt trực tiếp, nhưng rất tiếc Mehmedi đã đánh đầu đưa bóng đi không chính xác. Với hai hậu vệ cánh có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt, Thụy Sỹ được kỳ vọng có thể gây đột biến từ những lên bóng ở hai biên.

Khi mà hiệp 1 càng trôi về những phút cuối cùng thì Bồ Đào Nha càng đẩy nhanh tốc độ của trận đấu, Seleccao rất muốn tận dụng khoảng thời gian cuối hiệp 1 để có bàn thắng. Khi mà những khoảng trống ở trung lộ bị bịt kín thì đội chủ nhà chủ yếu lên bóng ở hai biên. Phút 32, Bernardo Silva có cơ hội rất tốt để mở tỉ số, song cú đá ở cự ly gần của ngôi sao mang áo số 11 lại không thắng được thủ thành bên phía đội khách. Siêu sao Ronaldo đến thời điểm hiện tại chưa để lại nhiều dấu ấn, anh chưa có một tình huống dứt điểm nào ở trận này.

Những nỗ lực của Bồ Đào Nha cuối cùng cũng đã được đền đáp. Phút 41, Eliseu có tình huống căng ngang rất khó chịu vào trong vòng cấm, Mario băng vào gây sức ép khiến hậu vệ Djourou của Thụy Sỹ phản lưới nhà. Một bàn thắng may mắn cho đội chủ nhà nhưng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của họ. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng sau 45 phút đầu tiên. Nếu kết quả này được giữ nguyên Bồ Đào Nha sẽ là đội giành vé đến Nga còn Thụy Sỹ phải đá play off.

Truc tiep Bo Dao Nha vs Thuy Sy 01h45 dem nay 1110 hinh anh 3
Djourou phản lưới nhà giúp BĐN vượt lên

Ngay đầu hiệp 2, Thụy Sỹ đã có sự thay đổi người. Freuler chơi khá mờ nhạt trong hiệp 1 và phải nhường vị trí cho D. Zakaria, cầu thủ mang áo số 17 sẽ đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Xhaka ở khu vực giữa sân. Với pha phản lưới nhà của Djourou, Thụy Sỹ mới là đội cần bàn thắng, bởi vậy việc họ đẩy cao đội hình ngay đầu hiệp 2 cũng là điều dễ hiểu. Trận đấu đang diễn ra với thế trận cởi mở, những đường lên bóng liên tiếp được hai đội tạo ra. Phút 51, Thụy Sỹ được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành đội chủ nhà tầm 30m, Shaqiri đã dứt điểm thẳng về phía khung thành BĐN nhưng thủ môn Patricio đã không mấy khó khăn để ôm gọn trái bóng.

Phải tới phút 55, Ronaldo mới có cú dứt điểm đầu tiên. Andre Silva nhả bóng thuận lợi để CR7 băng lên dứt điểm, trước mặt là khoảng trống quá lớn song ngôi sao đang chơi cho Real Madrid lại dứt điểm lên trời. BĐB đang dẫn bàn nhưng Ronaldo đang chơi quá mờ nhạt cho đến thời điểm hiện tại. Khi mà ngôi sao sáng nhất im tiếng thì đội chủ nhà vẫn có những cá nhân khác có thể tạo ra đột biến. Phút 57, Andre Silva có mặt đúng lúc đón đường căng ngang của Andre Silva, trước mặt là khung thành đã bỏ trống nên cầu thủ mang áo số 17 dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Bồ Đào Nha đang chiếm lợi thế quá lớn để giành vé trực tiếp đến Nga.

Truc tiep Bo Dao Nha vs Thuy Sy 01h45 dem nay 1110 hinh anh 4
Andre Silva nâng tỉ số lên 2-0

Để đối thủ dẫn trước 2-0, Thụy Sỹ không còn gì để mất và đang dồn toàn lực lên tấn công. HLV Vladimir Petkovic cũng đã sử dụng nốt 2 quyền thay người để cải thiện khả năng tấn công. Phút 67, Shaqiri tung cú dứt điểm rất căng, bóng chạm chân Seferovic đổi hướng nhưng lại không đi vào khung thành BĐN, một tình huống thót tim đối với đội chủ nhà. Việc đẩy cao đội hình giúp đội khách có nhiều cơ hội, nhưng những khoảng trống phía sau đã lộ ra rất nhiều. Phút 77, Pepe có tình huống dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm địa Thụy Sỹ, song thủ môn Sommer đã đổ người xuất sắc. 2 phút sau đó, Ronaldo có cơ hội không thể tốt hơn để mang về cho mình bàn thắng, song anh lại không chiến thắng thủ môn đối phương trong tình huống đối mặt. 

Những phút cuối cùng, Thụy Sỹ đã dồn toàn bộ đội hình lên tấn công, song họ đã không thể có bàn thắng trước hàng thủ được tổ chức khoa học của đội chủ nhà. Bên kia chiến tuyến, Bồ Đào Nha cũng có thêm những cơ hội để ghi thêm bàn thắng nhưng cũng không thể tận dụng được. Trận đấu khép lại với kết quả chung cuộc 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Với thắng lợi này, Seleccao đã chính thức vươn lên ngôi đầu bảng, họ có cùng 27 điểm như Thụy Sỹ nhưng xếp trên vì hơn hiệu số bàn thắng bại. Ronaldo và các đồng đội đã chính thức có vé đến Nga vào mùa Hè 2018, trong khi đó Thụy Sỹ đành chấp nhận đá play off đầy tính may rủi.

Truc tiep Bo Dao Nha vs Thuy Sy 01h45 dem nay 1110 hinh anh 5
Ronaldo chơi tệ hại nhưng BĐN vẫn có vé đến Nga

Đội hình thi đấu

Bồ Đào Nha (4-4-2): 1 Patricio, 3 Pepe, 6 Jose Fonte, 19 Eliseu (Antunes, 68'), 21 Cedric Soares, 8 Joao Moutinho, 14 Carvalho, 10 Joao Mario (Danilo Pereira, 90'), 11 Bernardo Silva, 7 Cristiano Ronaldo, 17 Andre Silva (Andre Gomes, 75')

Thụy Sỹ (4-2-3-1): 1 Y. Sommer, 20 J. Djourou, 2 S. Lichtsteiner, 13 R. Rodriguez, 22 F. Schar, 15 B. Dzemaili (Zuber, 66'), 23 X. Shaqiri, 10 G. Xhaka, 8 R. Freuler, 18 A. Mehmed (Embolo, 66'), 9 H. Seferovic

Xếp hạng chung cuộc tại bảng B

 Đội bóngTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1Bồ Đào Nha109013242827
2Thụy Sĩ109012371627
3Hungary104151414013
4Faroe Islands10235416-129
5Latvia10217718-117
6Andorra10118223-214

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X