Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bỉ 0-2 TBN: Silva giúp HLV Lopetegui trình làng hoàn hảo

Thứ Năm 01/09/2016 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trực tiếp Bỉ vs TBN trận đấu giao hữu giữa các đội tuyển quốc gia vào hôm nay ngày 02/09. Link xem trực tiếp diễn biến trận đấu Bỉ vs Tây Ban Nha.

Sau một kỳ Euro 2016 thất bại, cả Bỉ và TBN đều đã tiến hành thay mới HLV. Del Bosque quyết định nghỉ hưu để nhường chỗ cho Lopetegui ở đội bóng xứ Bò tót. Còn Marc Wilmots phải trả giá cho chiếc ghế của mình sau nhiều giải đấu thất vọng. Roberto Martinez lên nắm quyền cùng trợ lý Henry là niềm hy vọng đổi đời của ĐT Bỉ.

ĐT Bỉ dưới thời Martinez chưa có nhiều thay đổi so với tại Euro 2016. “Qủy đỏ” bắt đầu trận đấu với sơ đồ 4-2-3-1 với ba hộ công nổi tiếng Carrasco, Hazard và De Bruyne đằng sau chân sút Origi. Ở giữa sân vẫn là hai chiến binh Witsel, Nainggolan. Hàng thủ không có bất cứ khác biệt nào. Trong khi đó, ĐT TBN lập tức có nhiều biến đổi đúng như tiên đoán của giới chuyên môn. Với Lopetegui, một HLV từng rất thành công với các đội tuyển trẻ thì La Roja đã xuất hiện nhiều nhân tố mới. Ngay trong trận đầu tiên này, những cái tên như Carvajal, Koke, Vitolo, Alcantara, De Gea đã bắt đầu là nhân vật chính của ĐT TBN thay vì dự bị như thời Del Bosque.

Vừa là giao hữu, vừa là trận ra quân của hai tân HLV nên không có gì ngạc nhiên khi hai đội thi đấu rất cởi mở ngay từ đầu. Cả hai đều chơi đôi công ăn miếng, trả miếng ngay chứ không hề thận trọng đá thăm giò. Ngay phút thứ 5, ĐT Bỉ có cơ hội nguy hiểm khi Witsel dứt điểm đưa bóng đi sát cột dọc De Gea. Đây là tình huống phản công của đội chủ nhà sau pha tấn công bất thành trước đó của TBN. Phút thứ 8, La Roja có màn đáp trả uy lực không kém với pha phối hợp đậm chất Tiki-Taka bên cánh trái. Silva căng ngang rất nguy hiểm cho Morata đệm bóng cận thành. Nếu Alderweireld không có mặt đúng lúc truy cản thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

 

Không đội nào giấu bài, đồng thời các cầu thủ rất quyết tâm thể hiện mình trước mặt thầy mới nên trận đấu có tốc độ rất cao nhưng thiên về giằng co. Cầu thủ hai bên rất tích cực pressing khiến các đường tấn công thường bị chặn lại từ sớm. Phải tới phút 20 thì Tây Ban Nha mới có cơ hội nguy hiểm tiếp theo. Một cú sút xa cực tốt của Sergio Busquets khiến các CĐV chủ nhà giật mình, may cho họ là bóng không đi vào lưới. Phút 24, TBN bất ngờ phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ. Tiền đạo Morata dính chấn thương nên đã rời sân nhường chỗ cho Diego Costa.

Sau nửa hiệp 1, thế trận trên sân bắt đầu thuộc về Tây Ban Nha với lối đá Tiki-Taka. Đội bóng xứ bò tót đề cao kiểm soát bóng nhưng lại tăng tốc rất nhanh mỗi khi có khoảng trống. Thế trận vượt trội của La Roja sớm được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút 34 của David Silva. Sau hàng loạt pha phối hợp thì đội bóng áo đỏ đã xé toang hàng thủ của ĐT Bỉ. Để rồi Silva thoải mái sút tung lưới Courtois trong tư thế đối mặt. Đúng 1 phút sau, tiếp tục là một pha xẻ nách quen thuộc của ĐT TBN khiến khung thành chủ nhà chao đảo. Lần này người dứt điểm là Thiago Alcantara nhưng bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Trong những phút cuối hiệp 1, ĐT Bỉ không tài nào lên nổi bóng, họ vẫn hết sức bị động trên sân. Tây Ban Nha với lối chơi đã định hình luôn kiểm soát bóng vượt trội. Những phút cuối, hậu vệ Carvajal thường xuyên leo biên rất nguy hiểm, gây ra nhiều phen hú vía với CĐV chủ nhà. Phút 42, đội khách suýt có bàn thắng thứ 2 với pha phản công tổng lực rất hay. 4 cái bóng áo đỏ lao vào vòng cấm chỉ còn 2 hậu vệ của ĐT Bỉ. Chỉ tiếc là trong pha dứt điểm cuối cùng thì Silva và Costa lại dẫm chân nhau. Đây cũng là pha bóng đáng xem cuối cùng trước khi 45 phút đầu tiên khép lại. Một hiệp đấu mà thế trận hoàn toàn thuộc về ĐT TBN.

Bi 0-2 TBN Silva giup HLV Lopetegui trinh lang hoan hao hinh anh
David Silva lập cú đúp bàn thắng

Vào đầu hiệp 2, ĐT Bỉ buộc phải có sự thay đổi người đầu tiên khi Dembele được đưa vào sân thay cho Nainggolan để hy vọng cải thiện thế trận. Tuy nhiên dàn sao của đội chủ nhà vẫn lép vế so với Tây Ban Nha. Ngay những phút đầu thì tiền đạo Costa đã “hành hạ” hàng thủ áo trắng với sự càn lướt của mình. Phút 48, Pique có pha đánh đầu cận thành vô cùng nguy hiểm sau quả đá phạt của Alcantara. Những tưởng đã có bàn thắng thứ 2 cho La Roja thì thủ thành Courtois đã thi đấu rất xuất sắc để cứu một bàn thua trông thấy cho chủ nhà. Rõ ràng là việc thay HLV của hai đội đang mang tới những sự hiệu quả rất trái ngược.

Thời gian trôi qua trong sự sốt ruột của CĐV chủ nhà nhưng mọi thứ không có nhiều sự thay đổi. Dù là đội khách nhưng TBN hoàn toàn kiểm soát thế trận và chơi bóng theo ý mình. Còn những ngôi sao đắt giá của HLV Martinez gần như mất hút trên sân. Hazard hay De Bruyne gần như chẳng được chạm bóng là bao kể từ đầu trận. Điều này phải ánh đúng khả năng tổ chức trận đấu của hai bên. Phút 57, Diego Costa thoát lên rất tốt sau đường chọc khe của Alcantara để đối mặt với người đồng đội ở Chelsea Courtois nhưng không thể giành chiến thắng. 2 phút sau, vẫn là Costa dứt điểm cận thành sau pha căng ngang rất tinh tế của Koke nhưng thêm một lần Courtois chơi xuất sắc. Thế nhưng điều gì đến cũng phải đến ở phút 61, David Silva ghi bàn thứ 2 trong trận này từ chấm 11m sau tình huống Vitolo bị phạm lỗi trong vòng cấm trước đó.

Bi 0-2 TBN Silva giup HLV Lopetegui trinh lang hoan hao hinh anh 2
Bỉ hoàn toàn lép vế trước TBN

Sau khi tỷ số được nâng lên 2-0, cả hai đội đều đã có sự thay đổi người. Tây Ban Nha muốn thử nghiệm thêm nhân sự khi Bartra, Vazquez, Saul, Azpilicueta được tung vào sân thay Pique, Alba, Silva, và Vitolo. Bên phía ĐT Bỉ thì ngược lại, HLV Martinez đang tăng cường hàng công khi tung Lukaku và Mirallas vào sân để hy vọng tìm được bàn gỡ. Tuy vậy, vấn đề của chủ nhà không phải con người mà là lối chơi rất rời rạc. Tỷ lệ 9 và 1 số cú sút của hai đội tới phút 80 đã nói lên sự kém cỏi của ĐT Bỉ. Phút 81, Koke suýt ghi thêm bàn thắng thứ 3 cho La Roja bằng cú đá quyết đoán ở trong vòng cấm chủ nhà nhưng lại không đi vào lưới.

Mãi tới phút 83, Bỉ mới có được cú dứt điểm thật sự chất lượng đầu tiên. Tất nhiên đó là do nỗ lực cá nhân của De Bruyne chứ không phải là pha dàn xếp tấn công nào cả. Một cú đá từ xa uy lực của tiền vệ 25 tuổi khiến De Gea phải bay hết cỡ để cản phá. 1 phút sau, vẫn là ngôi sao của Man City dứt điểm nguy hiểm sau pha phá bóng không dứt khoát của Carvajal nhưng vẫn không có bàn thắng danh dự cho chủ nhà. Trong những phút cuối, TBN chủ động nhường thế trận, Bỉ dồn lên nhưng tấn công trong vô vọng. Những pha phối hợp của đội chủ nhà thể hiện rõ thiếu ý đồ lẫn sự sáng tạo. Đương nhiên họ buộc phải đành chấp nhận thất bại 0-2 trong trận ra mắt của tân HLV Martinez. Còn TBN đã có màn khởi đầu tốt của Lopetegui khi những nhân tố mới lập tức thể hiện được khả năng của mình.

Đội hình ra sân

Tây Ban Nha (4-3-3): De Gea; Carvajal, Ramos, Pique, Alba; Koke, Busquets, Thiago; Vitolo, Morata, Silva.

Dự bị: Azpilicueta, Martinez, Roberto, Alcacer, Adrian, Mata, Bartra, Asensio, Vazquez, Costa, Nolito, Reina, Saul.

Bỉ (4-2-3-1): Courtois; Meunier, Alderweireld, Vertonghen, J. Lukaku; Witsel, Nainggolan; Carrasco, De Bruyne, E. Hazard; Origi.

Dự bị: Dendoncker, R. Lukaku, Mirallas, Mignolet, Sels, Mertens, Defour, T. Hazard, Dembele, Benteke, Batshuayi, Kabasele.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X