Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bỉ 0-0 Bồ Đào Nha: Đẳng cấp thực dụng của nhà vô địch châu Âu

Thứ Bảy 02/06/2018 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị đánh giá thấp hơn và còn phải chơi trên sân khách song Seleccao trong một ngày không có Ronaldo đã trình diễn thứ bóng đá thực dụng đỉnh cao sở trường để làm nản lòng "Quỷ đỏ" Bỉ sở hữu dàn cầu thủ thượng hạng trên mọi tuyến.
(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

Có thể nói, HLV Fernando Santos đang gặp vấn đề ở cả ba tuyến. Trong khung gỗ là một Anthony Lopes trẻ trung hơn Rui Patricio nhưng lại thiếu ổn định. Thủ thành thuộc biên chế Lyon là một trong những nguyên nhân khiến Bồ Đào Nha bị đối thủ dưới cơ Tunisia cầm hòa 2-2, dù dẫn trước 2-0 ở trận giao hữu cách đây 5 ngày. Hàng tiền vệ là điểm sáng hiếm hoi, nhưng thi đấu thiếu tập trung và chủ quan. Tương tự, hàng công của đội bóng áo bã trầu cũng thi đấu không ổn định khi thiếu vắng đại siêu sao Cristiano Ronaldo.


Trận này gặp đối thủ cực mạnh Bỉ, Ronaldo vẫn được nghỉ ngơi. Đó là quyết định hợp lý bởi CR7 đã 33 tuổi và cần tiếp tục hồi phục sức khỏe sau một mùa giải dài. HLV Santos cũng không sử dụng tiền đạo Andre Silva, cầu thủ đã mở tỷ số ở trận hòa Tunisia để thử nghiệm sơ đồ không trung phong khi 3 cái tên trên hàng công Bernando Silva, Gelson Martins cùng Guedes đều có xu hướng chơi cánh. Trấn giữ khung gỗ là một Beto đã 36 tuổi và đang chơi bóng tận Thổ Nhĩ Kỳ.

Cặp trung vệ phía trên Beto cũng cực già: Pepe (35 tuổi) và Jose Fonte (34 tuổi) nhưng cả hai vẫn sẽ là trụ cột của Seleccao ở World Cup 2018 sắp tới. Hai cánh cũng là lựa chọn số 1 vào thời điểm này: Cedric Soares (Southampton) và Guerreiro (Dortmund). Tuyến giữa với Joao Mario, Moutinho và Carvalho có lẽ cũng là hàng tiền vệ ưng ý nhất của Santos.

Trong khi đó, tuyển Bỉ coi màn "giao lưu hữu nghị" với nhà vô địch châu Âu như một trận đấu chính thức quan trọng tại VCK World Cup 2018 khi đưa ra sân đội hình có thể xem là mạnh nhất với đầy đủ những hảo thủ tốt nhất trên mọi tuyến như Courtois, De Bruyne, Hazard, Lukaku hay Vertonghen, Alderweireld.
Tong hop: Bi 0-0 Bo Dao Nha (Giao huu quoc te)
Bỉ tấn công nhiều hơn, ép sân lắm hơn nhưng xét về số cơ hội nguy hiểm thì chẳng hơn BĐN bao nhiêu


Trên sân nhà, Eden Hazard cùng đồng đội chỉ thua duy nhất 1 lần trước Tây Ban Nha (0-2, giao hữu) ở 25 trận gần nhất (thắng 20). Và từ sau thất bại kể trên, Bỉ bất bại 16 trận gần nhất trên mọi đấu trường, bất kể trên sân nào. Phong độ tuyệt vời ấy giúp Quỷ đỏ đang đứng thứ 3 trên BXH FIFA, được đánh giá là một trong những đội sẽ làm nên nhiều bất ngờ ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sắp tới.

Với lợi thế sân nhà, đội hình mạnh cùng quyết tâm chiến thắng để "lấy số má" trước World Cup 2018, tuyển Bỉ dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và gây sức ép mạnh về cầu môn Bồ Đào Nha. Tuy vậy, sau nửa hiệp 1 mà đội chủ nhà không có lấy nổi một tình huống nào ra hồn. BĐN rất bình tĩnh chống trả, cố gắng làm giảm nhịp độ thi đấu bằng phẩm chất thực dụng và bản lĩnh sắt đá từng giúp họ đăng quang ở Euro 2016.

Chính xác đến tận phút 31, tuyển Bỉ mới có cơ hội đáng kể đầu tiên khi Hazard chọc khe cho Carrasco và cầu thủ hiện chơi bóng tại Trung Quốc có pha xử lý ngọt trong vòng cấm để loại bỏ hẳn 2 cầu thủ theo kèm nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại chệch cầu môn. Song đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được trong hiệp 1. Thậm chí phút cuối cùng họ suýt bị thủng lưới khi Bernando Silva thả bóng cho Guedes thực hiện cú đá ở sát vạch 16m50, bóng sượt qua chân một cầu thủ Bỉ rồi đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Bi Bo Dao Nha
 


Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Roberto Martinez thay đến 4 vị trí trên sân khi mà tuyển Bỉ thi đấu không như mong muốn của ông. Trong số những cầu thủ vào tay, có Adnan Januzaj, thần đồng một thời của Man Utd hiện khoác áo Sociedad ở La Liga. Đội chủ nhà vẫn chiếm ưu thế trên sân và tấn công mạnh như hiệp đầu.

Phút 55, Bỉ tạo ra cơ hội tốt nhất từ đầu trận khi Jan Vertonghen tung ra cú cứa lòng trong chân trái hiểm hóc song thủ môn Beto đã xuất sắc bay người đẩy bóng ra ngoài. Phút 62, bộ ba tấn công của Seleccao đã có màn phối hợp hay. Bernando Silva chọc khe cho Guedes phá bẫy việt vị thoát xuống nhận bóng rồi căng ngang thuận lợi cho Gelson Martins dứt điểm trong tư thế không bị ai kèm nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

Phút 64, Thomas Meunier - hậu vệ đang khoác áo PSG - được đồng đội tạo cơ hội dứt điểm trong vòng cấm song thủ môn kỳ cựu Beto lại phản ứng tốt để cứu thua cho nhà vô địch châu Âu. Nhìn chung, tuy có khởi sắc đôi chút so với hiệp 1 song về cơ bản, Bỉ không thể tạo ra sức ép mạnh cần thiết để xuyên thủng hệ thống phòng ngự tầng lớp trứ danh của Seleccao mà chỉ là vài pha uy hiếp lẻ tẻ.

Cho đến hết trận đấu, tuyển Bỉ vẫn hoàn toàn bế tắc trong khâu ghi bàn. Điểm sáng lớn nhất của họ có lẽ là màn trình diễn khá tích cực của Januzaj. Xem ra, tiền vệ sinh năm 1995 đã ghi được nhiều điểm với HLV Martinez và sáng cửa có mặt trong danh sách chính thức 23 cầu thủ đến Nga tham dự VCK World Cup 2018.

Một trận giao hữu kết thúc với tỷ số hòa có lẽ là hợp lý nhất bởi làm hài lòng cả hai đội tuyển mạnh mà thừa khả năng giành thành tích cao ở World Cup 2018. BĐN rõ ràng vẫn rất đáng gờm kể cả khi thiếu vắng ngôi sao lớn Cristiano Ronaldo một khi họ vẫn thể hiện được cái chất thực dụng siê hạng của mình. Còn tuyển Bỉ với dàn cầu thủ thiện chiến hiện tại chỉ cần rèn thêm những bài đối phó với những đội chơi lầy như BĐN thì họ hứa hẹn sẽ làm nên chuyện trên đất Nga.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BỈ (3-4-3): Thibaut Courtois; Toby Alderweireld, Vincent Kompany (Boyata 55'), Jan Vertonghen; Yannick Carrasco (Chadli 46'), Mousa Dembele (Fellaini 46'), Kevin De Bruyne, Thomas Meunier; Dries Mertens (Januzaj 46'), Romelu Lukaku (Benteke 46'), Eden Hazard (Thorgan Hazard 80').
BỒ ĐÀO NHA (4-3-3): Beto; Cedric Soares, Pepe, Jose Fonte, Raphael Guerreiro; William Carvalho, Joao Moutinho (Bruno Fernandes 87'), Joao Mario (Manuel Fernandes 72'); Bernardo Silva (Andre Silva 78'), Gelson Martins (Quaresma 63'), Goncalo Guedes

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X