Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bỉ 3-0 Ai Cập: Bầy "Quỷ đỏ" dễ dàng hạ sát Pharaohs

Thứ Tư 06/06/2018 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều, lại thiếu vắng ngôi sao lớn nhất (Salah), đội tuyển được dự đoán sẽ là ngựa ô tại VCK World Cup 2018 sắp tới nhờ chất lượng cầu thủ đã có chiến thắng đơn giản. Ba cầu thủ lập công cho Bỉ là Lukaku, Hazard và Fellaini.
(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

Người Bỉ đang sở hữu thế hệ vàng mà phải mất vài chục năm họ mới có thể sản sinh ra được. Thậm chí, nếu xét từng cá nhân thì Bỉ đang sở hữu rất nhiều ngôi sao đạt đẳng cấp thế giới.


Eden Hazard, De Bruyne là hai tiền vệ tấn công thuộc vào loại xuất sắc nhất hành tinh, trị giá trăm triệu bảng. Thibaut Courtois nằm trong danh sách những thủ môn hay nhất thế giới hiện nay. Ở tầm thấp hơn một chút là Romelu Lukaku, Vincent Kompany, Toby Alderweireld, Mousa Dembele hay Jan Vertonghen.

Con người đã có. Vấn đề của Bỉ chỉ là làm sao kết hợp được những cá nhân nổi trội riêng lẻ này thành tập thể vững mạnh. Nhiệm vụ đó được giao cho Roberto Martinez. Tuy nhiên, mọi chuyện xem ra không hề đơn giản. Một đội bóng nhiều ngôi sao chưa chắc đã là tập thể tốt. Điều này ít ra đã được thể hiện ở trận giao hữu với Bồ Đào Nha tuần trước.

Ngay trên sân nhà, Bỉ để một Bồ Đào Nha không Ronaldo cầm hòa 0-0. Thậm chí, xét về số cơ hội nguy hiểm thì người Bồ cũng không thua kém Bỉ. Đó là trận đấu mà những De Bruyne, Hazard, Lukaku không để lại ấn tượng gì. Sau trận hòa thất vọng đó, truyền thông Bỉ lại đặt ra câu hỏi liệu Martinez có thể tạo ra một ĐT Bỉ hùng mạnh nhất lịch sử khi đang có trong tay thế hệ vàng?

Dĩ nhiên, Martinez vẫn còn thời gian để trả lời câu hỏi này. Dù vậy, trước tiên ông phải giúp “khẩu thần công” Bỉ tìm lại thói quen phá lưới đối phương sau khi đã tịt ngòi trước Bồ Đào Nha. Lukaku đã không để lại bất kỳ ấn tượng nào trong 45 phút đầu trận đấu đó. Martinez đã loại Christian Benteke khỏi danh sách chính thức tham dự World Cup 2018. Điều này có nghĩa ông đặt niềm tin cực lớn vào chân sút của M.U.

Đối thủ của Bỉ ở trận giao hữu này, Ai Cập không có phong độ cao. Đã 5 trận gần nhất họ không thể giành chiến thắng (thua 2) và chỉ ghi được 3 bàn. Tính rộng hơn, trong 11 trận gần nhất Ai Cập chỉ thắng 2 (thua 5). Họ là một trong những đội tuyển có phong độ kém cỏi nhất trước thềm World Cup 2018. Việc vắng ngôi sao số một Mohamed Salah chắc chắn ảnh hưởng cực lớn tới khả năng tấn công của Ai Cập.
Trực tiếp Bỉ vs Ai Cập 01h45 đêm nay ngày 76 Giao hữu quốc tế hình ảnh
Lukaku ghi bàn nhưng cũng bỏ lỡ một cơ hội cực kỳ ngon ăn


Quyết tâm chiến thắng để tạo đà trước thềm World Cup 2018 được người Bỉ thể hiện bằng việc bố trí đội hình ra sân mạnh với sự hiện diện đầy đủ của những trụ cột quan trọng nhất như Hazard, De Bruyne, Lukaku, Mertens, Vertonghen, Courtois hay Alderweireld. Về phần Ai Cập thì tất nhiên Salah không có mặt và những cầu thủ nổi bật nhất có lẽ là số đang thi đấu ở Premier League như Elneny (Arsenal), Hegazi (West Brom) hay Sobhi (Stoke).

Ngay những phút đầu, không ít CĐV Bỉ đã phải âu lo khi Eden Hazard có dấu hiệu bị đau sau một pha va chạm nhưng may ngôi sao của Chelsea vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Phút 7, bộ đôi Hazard vs De Bruyne phối hợp ăn ý trước khi tiền vệ vô địch Premier League 2017/18 căng ngang qua cầu môn nhưng cả Lukaku lẫn Carrasco đều không thể tiếp ứng thành công.

Trận giao hữu diễn ra sôi nổi và dĩ nhiên, ưu thế nghiêng về đội chủ nhà được đánh giá mạnh hơn. Phút 12, tiền vệ Elneny co chân sút căng từ ngoài vòng cấm và bóng đã trúng vào tay một hậu vệ Bỉ nhưng cầu thủ này đã khép tay sát ngực nên trọng tài không thể thổi còi phạt 11m. Ngay sau đó, thủ môn Ai Cập đã phải nỗ lực vươn tay từ chối cú sút căng của Mertens, cũng xuất phát từ màn ban bật của cặp Hazard vs De Bruyne.

Phút 21, Lukaku gây thất vọng tràn trề bằng tình huống kinh điển minh họa cho câu nói bất hủ "đá ra ngoài còn khó hơn đá vào trong", uổng phí quả căng ngang thuận lợi của Mertens từ cánh phải. Nhưng rồi cũng chỉ đến phút 27, Lukaku đã ghi được bàn thắng. Nhận bóng từ De Bruyne, Hazard dẫn vài nhịp ngang qua trung lộ trước khi tung ra cú sút chìm từ ngoài vạch 16m50. Thủ môn El-Hadary không thể bắt dính và sát thủ M.U lao vào đá bồi thành công.

Bỉ 3-0 Ai Cập Bầy Quỷ đỏ dễ dàng hạ sát Pharaohs hình ảnh 2
Bỉ có chiến thắng dễ dàng


Bàn dẫn trước giúp Bỉ thi đấu thoải mái hơn và duy trì được sự nguy hiểm lên cầu môn các vị khách. Đến phút 38, tỷ số được nâng lên 2-0. Một hậu vệ Ai Cập không thể cản nổi Carrasco xâm nhập vòng cấm từ cánh trái dù có lúc đã lấy được bóng và cầu thủ hiện thi đấu tại Trung Quốc đã căng ngang thuận lợi cho Hazard vung chân trái sút một chạm, đánh bại thủ môn El-Hadary, cầu thủ già nhất tham dự VCK World Cup 2018 sắp tới khi anh đã 45 tuổi.

Ngay đầu hiệp 2, Bỉ đã tiến hành một loạt sự điều chỉnh nhân sự, trong đó đáng chú ý là Hazard cùng Lukaku đã rời sân. Sức công của đội chủ nhà cũng vì thế có phần suy giảm khi De Bruyne không còn một đối tác ăn ý để phối hợp. Cựu thần đồng Man Utd, Adnan Januzaj tuy vừa có một mùa giải khá thành công ở Sociedad nhưng rõ ràng vẫn chỉ diện tiềm năng chứ chưa thể vươn lên tầm sao lớn.

Phút 52, trung vệ Alderweireld vung chân nã đạn từ cự ly phải đến 35m và thủ môn El Shenawy (vào thay El Hadary) đã phải rất vất vả nhưng cũng xuất sắc đẩy được bóng ra ngoài. Đội khách Ai Cập đôi chút khởi sắc so với hiệp 1 khi bắt đầu tạo được cơ hội ăn bàn và thủ môn Courtois cũng đã phải ra tay chứ không còn thất nghiệp.

Khong co Salah, Ai Cap tro nen qua tam thuong
Không có Salah, Ai Cập trở nên quá tầm thường

Dĩ nhiên Bỉ cũng không đến mức đói cơ hội nhưng rõ ràng so với hiệp 1 thì sức mạnh của bầy Quỷ đỏ đã giảm sút rõ rệt. Phút 79, De Bruyne có cơ hội đưa tên lên bảng điện tử như hai đồng đội đã rời sân nhưng cú sút phạt ở vị trí thuận lợi của anh lại không thể làm khó thủ thành đối phương.

Cho đến khoảng thời gian bù giờ, những gì hai bên làm được vẫn chỉ là các màn đánh trả qua lại. Tuy nhiên vào những giây cuối cùng, đội chủ nhà có thêm bàn thắng sau cú đệm bóng đơn giản của Fellaini ở cự ly gần. Trước đó, Batshuayi đã làm hết những công việc khó nhất: dẫn bóng từ cánh phải vào khu vực 16m50, loại bỏ đối phương rồi nhả bóng cho tiền vệ M.U.

Bỉ đã có màn tập dượt thành công trước thềm World Cup 2018 sau khi gây thất vọng trước BĐN. Nhưng chiến thắng này đã bộc lộ một vấn đề lớn: Khoảng cách giữa đội chính và đội dự bị. Trong khi đó, Ai Cập rõ ràng không là gì cả khi thiếu vắng Mohamed Salah và một mình ngôi sao khoác áo Liverpool cũng khó lòng gánh cả đội tuyển. Xem ra, Ai Cập có lẽ chỉ là "vị khách mời" của VCK World Cup 2018 mà thôi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bỉ:
Courtois, Meunier (Thorgan Hazard 70'), Alderweireld, Ciman, Vertonghen, Carrasco, De Bruyne, Witsel (Fellaini 46'), Mertens (Chadli 46'), Hazard (Januzaj 56'), Lukaku (Batshuayi 46').
Ai Cập: El-Hadary (El Shenawy 46'), Fathi (El Mohamady 71'), Ali Gabr, Hegazy, Abdel-Shafi, Hamed (Sam Morsy 62'), Warda, Elneny, Said, Sobhi, Mohsen.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X