Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Betis 1-1 Barca: Suarez "cứu rỗi" Blaugrana vào phút chót trong trận cầu tranh cãi

Chủ Nhật 29/01/2017 12:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi và những người đồng đội đã gặp quá nhiều khó khăn trên sân của Betis. Họ vẫn cầm bóng nhiều hơn nhưng lại thua kém về số cơ hội nguy hiểm (khung gỗ hai lần cứu thua và Stegen cũng vài phen phải vất vả trổ tài) và bị thủng lưới trước. Phải đến tận phút 90, đội khách mới gỡ hòa thành công nhờ cặp đôi Messi vs Suarez tuy nhiên trước đó, họ đã bị từ chối 1 bàn thắng hợp lệ 100% khi bóng đã nằm sau vạch vôi đến nửa mét mà trọng tài vẫn lắc đầu. 

 

Barcelona đang thể hiện phong độ rất cao trong năm 2017. Trước chuyến hành quân đến Betis thuộc vòng 20 La Liga, thầy trò Enrique đã đánh bại đối thủ khó chơi Sociedad với tỷ số đậm 5-2 để tiến vào bán kết Cúp Nhà vua. Trước đó, Barca đã thắng liên tiếp 4 trận nhờ màn trình diễn tuyệt vời của hàng công. Dấu ấn đậm nét nhất vẫn là thiên tài Lionel Messi cùng 2 đối tác Neymar và Suarez. Trong 5 chiến thắng vừa qua, có đến 4 trận "gã khổng lồ xứ Catalunya" ghi tối thiểu 3 bàn vào lưới đối phương. Tam tấu MSN đã tìm lại cảm hứng đích thực và thay nhau lập công. Hiện giờ, Messi và Suarez cùng dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới La Liga" mùa này với 15 lần lập công. Trong khi đó, Neymar cũng đang rất hưng phấn sau 3 bàn thắng/4 trận gần đây. 

Với dàn hỏa lực ghê gớm như vậy, chắc chắn Barca không chỉ có mặt ở Betis với mục tiêu 3 điểm đơn thuần mà thầy trò Luis Enrique còn muốn tiếp tục ghi thật nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, Betis không hề dễ đối phó khi thi đấu tại sào huyệt Benito Villamarín. Tính cả Cúp Nhà vua, thầy trò Victor Sanchez đã bất bại 6 lần tiếp khách gần nhất (4 thắng). Tính từ đầu mùa, Betis mới chỉ thủng lưới 12 bàn sau 10 trận sân nhà, một thành tích ấn tượng bởi họ chỉ là CLB trung bình tại La Liga.

suarez barca
Suarez giật lại 1 điểm ngoạn mục cho Barca đúng vào phút 90

 

Trận này, HLV Luis Enrique quyết định xoay vòng nhân sự ở hàng thủ khi 3 chủ lực từ đầu mùa: Mascherano, Alba, Sergi Roberto cùng "siêu dự bị" Umtiti chỉ ngồi ngoài. Duy nhất trung vệ Pique vẫn có tên trong danh sách xuất phát, đá cặp với Mathieu ở giữa trong khi hai cánh do Lucas Digne và Aleix Vidal cai quản. Denis Suarez tiếp tục có mặt ở tuyến giữa nhờ phong độ cao thời gian qua còn Arda Turan được trọng dụng bên cạnh Ivan Rakitic. Tất nhiên trên tuyến đầu vẫn là bộ ba vĩ đại M-S-N.

Betis sớm cho thấy đúng là họ không ngán bất cứ đối thủ nào trên sân nhà bằng đòn cảnh cáo từ cú sút căng của Durmisi, buộc Stegen phải ra tay. Tuy vậy, Barca cũng rất nhanh chóng tung ra một loạt màn đáp trả, làm hàng thủ đội chủ nhà phải vất vả chống đỡ. Nửa hiệp đầu trôi qua khá cân bằng và sôi động khi hai bên ăn miếng trả miếng nhiệt tình song lại rất thiếu các tình huống thật sự nguy hiểm như cú sút xa khá hiểm hóc của Ceballos bị Stegen tung người đẹp mắt cản phá.

Phút 27, tiền đạo Ruben Castro có cơ hội dứt điểm khá thuận lợi trong vòng cấm nhưng rốt cục, anh chỉ có thể sút trúng mành lưới bên ngoài mà thôi. Càng chơi, Betis càng tỏ ra xuất sắc, tạo ra sự phấn khích cho các CĐV nhà còn các dấu hiệu căng thẳng dần xuất hiện nơi dàn sao Barca. Trong tình cảnh này, các vị khách phải chuyển sang chơi chậm rãi, cố gắng hạ nhịp độ xuống hòng làm giảm sự hưng phấn của đối thủ. Chính xác đến tận phút 37, nhà ĐKVĐ La Liga mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi Messi chọc khe đẹp cho Neymar thoát xuống đối mặt với thủ môn Adan nhưng tiền đạo người Brazil đã không giành được phần thắng ở màn đấu tay bo. Đó cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

1
Tuy nhiên, mọi chuyện có thể đã khác nếu trước đó, trọng tài không mắc sai lầm nghiêm trọng

 

Tình thế trận chiến vào đầu hiệp 2 chưa có gì biến chuyển khi Betis vẫn chơi quá hay, thủ chắc - công sắc. Tuy nhiên, phút 52, cục diện chắc chắn sẽ xoay chuyển nếu Vidal dứt điểm tốt hơn trong tư thế thoải mái gần cầu môn Betis, uổng phí pha kiến tạo chất lượng của Messi. Vài phút sau, Betis trả lời bằng cú ra chân của Alegria và Stegen một lần nữa có dịp chứng tỏ giá trị của mình ở một đội bóng vốn chỉ chú trọng tấn công. Anh cũng là người phải hoạt động nhiều nhất đội sau giờ nghỉ giải lao và nếu đánh giá tổng thể từ đầu trận thì có lẽ phong độ của Stegen chỉ thua mỗi Messi mà thôi. Song như thế cũng đủ để thấy Betis chơi tốt ra sao còn Barca rõ ràng thi đấu dưới sức.

Tuy nhiên, cũng chỉ tới phút 75 thì Betis đã có bàn thắng, phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn của họ. Đáng buồn thay, một ngày thi đấu lẽ ra không còn gì để chê trách của Stegen đã bị phủ bóng đen bởi một pha xử lý không tốt quả phạt góc của đối thủ, tạo điều kiện không thể tốt hơn cho Alegria dứt điểm cận thành tung lưới. Bàn thắng đã thổi lửa vào trận đấu khi mà đội khách rất nhanh trở nên điên cuồng để tấn công dồn dập đội chủ nhà. Phút 77, không ít ngôi sao Barca đã tỏ ý không hài lòng với quyết định của trọng tài. Chẳng là, Mandi có vẻ đã phá cú kết thúc của Andre Gomes từ sau vạch vôi nhưng chẳng trọng tài nào ra dấu hiệu công nhận bàn thắng. Xem lại pha quay chậm góc quay từ sau cầu môn thì dường như đã có bàn thắng cho Barca song đến chừng nào, La Liga chưa áp dụng công nghệ goal-line như Premier League thì các sai sót tương tự như thế này sẽ không phải là của hiếm. Chỉ là trận này, chuyện lạ đã xảy ra khi Barca lại là đội phải nhận sự bất công.

Thong so tran dau Betis 1-1 Barca
Thông số trận đấu Betis 1-1 Barca

Ngay sau đó, Mandi một lần nữa trở thành người hùng của Betis với một pha cứu bóng khác ở vị trí nhạy cảm (vạch vôi) sau khi đồng đội của anh trong nỗ lực ngăn chặn quả căng ngang của Vidal đã vô tình đưa bóng về cầu môn đội nhà. Lần này thì các trọng tài có vẻ không còn sai sót nữa. Mải mê dâng lên tấn công kiếm bàn gỡ, Blaugrana tất yếu mỏng hậu phương và đó là cơ hội tốt để Betis thi triển các đòn phản công. Phút 81, Ruben Castro ung dung thoát xuống đối mặt với Stegen nhưng tiền đạo Betis dứt điểm quá lành, lại có phần nặng tính biểu diễn nên không đánh bại được thủ thành người Đức.

Càng về cuối trận, Barca càng tấn công dữ dội từ nhiều hướng. Adan - thủ môn từng khoác áo Real Madrid - đã vài lần phải ra tay nhưng rốt cục, công lý cũng được thực thi. Đúng phút 90, lại là nhà kiến tạo tài ba mới của La Liga và bóng đá châu Âu, Lionel Messi tung đường chuyền sát thủ cho Luis Suarez thoát xuống dứt điểm đủ lạnh để đánh bại thần gác đền đối phương. Vậy là, Barca đã giật lại 1 điểm đầy ngoạn mục từ tay đội chủ nhà nhưng chắc chắn họ không thể hài lòng bởi phải đối diện với nguy cơ bị đại kình địch Real gia tăng khoảng cách trên BXH La Liga. Thầy trò HLV Enrique có quyền trách cứ tổ trọng tài khi không công nhận 1 bàn thắng mười mươi của họ song đánh giá khách quan thì Betis không xứng đáng thua, thậm chí thắng mới là đúng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Betis: Adan; Mandi, Pezzella, Alin Tosca; Piccini, Pardo (Donk 69'), Petros, Ceballos, Durmisi; Ruben Castro, Alegria (Nahuel 85')
Barca: Stegen; Mathieu, Digne (Jordi Alba 68'), Pique, Aleix Vidal; Arda Turan (Sergi Roberto 68'), Rakitic, Denis Suarez (Andre Gomes 59'); Messi, Neymar, Luis Suarez

Công Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X