Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Besiktas 1-3 (1-8) Bayern Munich: "Hùm xám" tiếp tục thị uy sức mạnh

Thứ Tư 14/03/2018 18:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù nắm lợi thế quá lớn sau trận lượt đi song đội bóng số 1 nước Đức vẫn thi đấu cực kỳ nghiêm túc ở trận lượt về nên dễ dàng có thêm chiến thắng thuyết phục dù không đậm như lượt đi.


Tại Bundesliga, Bayern đang đếm ngược chờ ngày đăng quang khi tạo khoảng cách tới 20 điểm so với đội xếp thứ 2. Ngoài ra, họ cũng đã vào tới bán kết Cúp QG Đức nhưng phải hơn 1 tháng nữa trận đấu mới diễn ra. Như vậy, Bayern không có lý do gì để mà giữ sức và Champions League tất nhiên trở thành làưu tiên hàng đầu. Việc được gặp Besiktas ở vòng 1/8 là một may mắn bởi đây vẫn đang là thời điểm mà Bayern đang trong quá trình hoàn thiện sức mạnh.

Besiktas 1-3 (1-8) Bayern Munich Hum xam tiep tuc thi uy suc manh hinh anh goc
Đội hình thi đấu Besiktas vs Bayern Munich

Lịch sử dự Champions League của Bayern cũng cho thấy họ không có thói quen buông thả sau khi đã thắng đậm ở lượt đi. Mùa 2008/09, Bayern dù đã thắng Sporting 5-0 trên sân khách vẫn tiếp tục vùi dập đội bóng Bồ Đào Nha tới 7-1 ở trận lượt về để qua đó giành chiến thắng chung cuộc đậm đà tới 12-1. Hay như ở mùa giải 2016/17, Bayern dù đã đánh bại Arsenal với tỷ số 5-1 ở trận lượt đi vẫn tiếp tục hạ gục đội chủ nhà với tỷ số tương tự ở trận lượt về. Trước trận lượt về vòng 1/8, Bayern đã thắng 2 trận gần nhất tại Bundesliga và ghi tới 10 bàn thắng.

Cho dù tiền vệ Arjen Robben không có tên trong chuyến hành quân sang Thổ Nhĩ Kỳ thì Bayern vẫn thừa những cầu thủ tấn công xuất sắc. Ở trận gần nhất, Franck Ribery đã lập cú đúp bàn thắng trong khi Robert Lewandowski thậm chí là 1 hattrick. Ngoài ra, Thomas Muller cũng đang trên đường tìm lại phong độ cao. Trận này, cả ba đều góp mặt trong danh sách xuất phát. Bên cạnh đó là Thiago Alcantara, tiền vệ giàu sáng tạo rất nỗ lực tìm lại hình ảnh đích thực sau chấn thương.

Du da thang dam o luot di, Bayern van choi nghiem tuc o luot ve de tiep tuc co chien thang thuyet phuc
Dù đã thắng đậm ở lượt đi, Bayern vẫn chơi nghiêm túc ở lượt về để tiếp tục có chiến thắng thuyết phục

Với lực lượng rất mạnh nên dù phải làm khách, đặc biệt trên đất Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu toàn chảo lửa khủng khiếp nhất châu Âu với sức ép ghê gớm từ các khán đài song Bayern Munich vẫn nhẹ nhàng chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên cũng thuộc về họ với cú đánh đầu suýt trúng đích của Vidal, tiền vệ được cho sẽ rời Bayern vào cuối mùa này.

Phút thứ 10, từ chấm đá phạt tận bên cánh phải và cách khá xa cầu môn, David Alaba vẫn quyết định sút thẳng, buộc thủ môn Zengin phải đấm ra và Thomas Muller băng vào đá bồi lên trời ở cự ly gần. Và rồi cũng chỉ đến phút 18, "Hùm xám" xứ Bavaria đã vươn lên dẫn trước. Từ bên cánh phải, Muller tạt đường bóng quá đẹp vào khu vực 16m50 để Thiago ung dung lao vào dứt điểm 1 chạm tung lưới đội chủ nhà.

Dù tỏ ra lép vế và còn bị dẫn bàn trước song Besiktas vẫn cho thấy nỗ lực tuyệt vời khi cố gắng bảo vệ chắc cầu môn đồng thời ra sức tấn công đáp trả mỗi khi có dịp nên thế trận không quá chênh lệch. Phút 35, cầu thủ mở tỷ số Thiago Alcantara phải rời sân do chấn thương và James Rodriguez vào thay. Cho đến hết hiệp 1, cả hai đều có những cơ hội nguy hiểm của riêng mình song không được tận dụng thành công một lần nào.
Tren san nha, Besiktas da choi mot tran day co gang va co duoc ban danh du de chia tay giai dau
Trên sân nhà, Besiktas đã chơi một trận đầy cố gắng và có được bàn danh dự để chia tay giải đấu
Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, cách biệt đã được gia tăng. Phút 46, Rafinha căng ngang khó chịu từ cánh phải và trong nỗ lực ngăn chặn, hậu vệ Gonul đã đốt lưới nhà. Song tới phút 59, hậu vệ này đã lập công chuộc tội bằng việc kiến tạo cho Vagner Love ghi bàn. Hai bàn thắng làm trận đấu duy trì được sự sôi nổi, hào hứng và đôi công.

Dẫu vậy, mành lưới hai bên đã không rung thêm lần nào cho đến cuối trận. Các cơ hội thật sự nguy hiểm cũng rất hiếm hoi. Song đến phút 84 thì Bayern đã có bàn thứ 3. Trong một đợt tấn công do Ribery khởi xướng, Alaba sau cùng căng ngang vào trong từ chếch bên góc trái của vòng cấm địa. Bóng đập vào chân một cầu thủ Besiktas, vô tình trở thành đường kiến tạo "chuẩn khỏi cần chỉnh" để tiền đạo vào sân thay người Sandro Wanger dễ dàng bật cao đánh đầu thành bàn.

 

Thong so tran dau Besiktas 1-3 Bayern Munich
Thông số trận đấu Besiktas 1-3 Bayern Munich
Những phút còn lại, chủ nhà Besiktas đã cố gắng vãn hồi thêm danh dự nhưng bất thành. Ngay khi kim đồng hồ chỉ sang phút 90, trọng tài chính đã thổi còi kết thúc bởi tất cả đã an bài từ lâu và cố thêm vài phút bù giờ cũng chẳng để làm gì. Như vậy, Bayern Munich đã bước vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 8-1 sau hai lượt trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BESIKTAS:
Tolga Zengin; Gokhan Gonul, Gary Medel, Necip Uysal, Caner Erkhin; Ricardo Quaresma, Oguzhan Ozyakup, Tolgay Arslan (Hutchinson 60'), Jeremain Lens (Talisca 60'); Mustafa Pektemek, Vagner Love.
BAYERN: Sven Ulreich; Rafinha, Jerome Boateng, Mats Hummels, David Alaba; Arturo Vidal, Javi Martinez, Thiago Alcantara (James Rodriguez 35'); Thomas Muller, Robert Lewandowski (Sandro Wagner 68'), Franck Ribery.

Công Minh (TTVN)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X