Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Belarus 0-0 Pháp: Kém duyên, Les Bleus chia điểm thất vọng

Thứ Ba 06/09/2016 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Vậy là á quân Euro 2016 đã không hoàn thành mục tiêu có thắng lợi mở màn vòng loại World Cup 2018 khi bị chủ nhà Belarus cầm hòa kiên cường. Kể ra, binh đoàn áo Lam không thiếu cơ hội dứt điểm trận đấu, đặc biệt trong hiệp 2 nhưng đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

 

Sau chiến thắng 3-1 trước Italia ở trận giao hữu cách đây vài hôm, Pháp đã chứng tỏ sức mạnh của nhà Á quân EURO 2016. Làm khách trên sân Belarus, các học trò của Didier Deschamps hạ quyết tâm giành chiến thắng để mở màn vòng loại World Cup 2018 suôn sẻ. Cầu thủ tên tuổi nhất của ĐT Belarus là Alexander Hleb không được triệu tập cho loạt trận tháng 9 này. Thậm chí, từ đầu năm 2016, cựu cầu thủ Arsenal cũng chỉ thi đấu đúng 1 trận cho ĐTQG. Song, một Belarus không ngôi sao vẫn chơi rất ấn tượng với 4 thắng, 3 hòa và chỉ 1 thất bại ở 8 trận gần nhất. Tuyệt vời hơn, 6/8 trận nói trên, đội bóng của HLV Aleksandr Khatskevich đều giữ sạch mành lưới.

Truc tiep: Belarus - Phap
Trực tiếp: Belarus - Pháp

 

Đó là thành quả của một lối chơi tập thể gắn kết, phòng ngự chắc chắn từ tuyến hai với những cầu thủ sở hữu nền thể lực sung mãn và thi đấu rất kỷ luật. Hai chiến thắng gần nhất trước Na Uy và CH Ireland, những đối thủ được đánh giá cao hơn họ rất nhiều, là minh chứng rõ nét cho tiến bộ vượt bậc của Belarus. Không những thế, dẫu có đẳng cấp vượt trội so với Belarus, nhưng Pháp cũng từng thua đối thủ này rất muối mặt ngay tại sân nhà Stade de France cách đây 6 năm. Đó cũng là trận đấu chính thức đầu tiên trên băng ghế chỉ đạo của HLV Laurent Blanc ở vòng loại EURO 2010. Bàn thắng muộn ở phút 86 trong lần đầu hai đội chạm trán khiến Pháp bước hụt, còn Blanc sau đó hứng chịu rất nhiều chỉ trích.

Do vậy, thầy trò HLV Deschamps không được phép chủ quan nếu muốn hoàn thành mục tiêu đề ra. Điều may mắn lớn nhất cho ĐT Pháp trong chuyến đi hứa hẹn nhiều khó khăn này là trung vệ Laurent Koscielny vẫn đủ thể lực để tiếp tục sát cánh cùng Raphael Varane (đeo băng thủ quân thay cho Hugo Lloris vắng mặt ở đợt tập trung này do chấn thương). Với bộ đôi trung vệ tốt nhất hiện tại cùng “hai cánh chim lạ” bên hai biên là Djibril Sidebe và Layvin Kurzawa (ghi bàn ở trân thắng Italia), HLV Deschamps chẳng có gì phải lo về hàng thủ. Đó cũng là bộ tứ vệ đã ra sân từ đầu trước Azzurri. Chính xác hơn so với trận đấu đó thì Les Bleus chỉ có duy nhất một sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi Sissoko, tiền vệ đã gia nhập Tottenham từ Newcastle hè vừa rồi, thay thế Blasie Matuidi. Xem ra, Deschamps thật sự đánh giá cao đội chủ nhà nên mới bố trí một tiền vệ mang nhiều thiên hướng phòng ngự, giỏi đánh chặn như Sissoko chứ không phải một Matuidi nghiêng về công nhiều hơn nhằm tăng cường khả năng ứng phó với các cầu thủ giàu thể lực và thi đấu không ngại va chạm của Belarus.

Như vậy, trên hàng công vẫn là sự kết hợp của bộ ba Griezmann - Giroud - Martial. Nếu như sự có mặt của Griezmann vs Giroud là hết sức bình thường bởi ở 14 trận thi đấu cùng nhau tại ĐT Pháp thì Griezmann ghi 7 bàn, còn số pha lập công của Giroud là 9 thì việc Martial tiếp tục được thi đấu chứ không phải một cái tên khác như Dimitri Payet có lẽ là do tiền đạo trẻ này đã làm tung lưới Italia mấy hôm trước. Đúng như dự đoán, Pháp nhập cuộc với thận trọng cao độ và họ ưu tiên vào việc giành quyền kiểm soát bóng, tranh chấp trung tuyến, đề cao an toàn thay vì tấn công ồ ạt để đánh phủ đầu hòng kiếm bàn thắng sớm. Bởi thế, các cơ hội đầu tiên của đội khách chỉ dừng lại ở vài cú sút xa cơ bản không đủ gây ra nguy hiểm cho thủ môn đối phương của Martial hay Pogba. Trong khi đó, phút 22, Signevich mà chạm trúng bóng trong pha lao người đánh đầu từ quả tạt khó chịu của đồng đội bên cánh phải thì chưa biết chừng Belarus đã vươn lên dẫn trước.

Phút 33, Martial tạt bóng từ cánh trái cho Antoine Griezmann nhưng một hậu vệ chủ nhà đã can thiệp tốt, khiến sát thủ khoác áo Atletico không thể dứt điểm bằng đầu thành công. Nhìn chung, Belarus quả thật không phải đối thủ dễ chơi khi đã tạo ra vô vàn khó chịu cho các vị khách hùng mạnh đến từ xứ lục lăng trong suốt hiệp 1. Tuy nhiên cũng cần phải thừa nhận, ĐT Pháp cũng thi đấu có phần dưới sức, đặc biệt ở mặt trận tấn công khi Giroud gần như mất hút, Griezmann không đem lại sự đột biến cần thiết, Pogba cũng chẳng chứng tỏ được gì trong việc dâng lên hỗ trợ tấn công còn Martial vẫn chỉ biết lấy tích cực bù hiệu quả.

Dẫu vậy, HLV Deschamps vẫn tỏ ra bình tĩnh khi chưa tiến hành bất cứ điều chỉnh nhân sự nào sau giờ nghỉ giải lao. Phút 53, lần đầu tiên trong trận đấu, Griezmann có pha xử lý đầy sáng tạo đúng như những gì mọi người trông đợi khi giật gót vô cùng ngẫu hứng, mở ra cơ hội dứt điểm lập công cho đối tác Oliver Giroud. Tiếc thay, cú sút chân trái sở trường của tiền đạo Arsenal chỉ đi chệch cột dọc mà thôi. Rốt cục, điều gì đến cũng phải đến. Để làm mới hàng công và hy vọng nâng cao sự đột biến, HLV Deschamps đã tung Dimitri Payet vào sân thay cho Martial ở phút 57. Ngay sau đó, Griezmann thực hiện cú sút phạt kỹ thuật ở cự ly phải đến 35m và thủ môn Belarus đã xuất sắc cứu nguy cho đội nhà. Ở tình huống phạt góc kế tiếp, Giroud đã có pha đánh đầu dội xà ngang.

Pháp đã buộc phải chơi nhanh hơn, cởi mở hơn và mạnh dạn dồn ép dữ dội hơn hòng tìm kiếm bàn thắng trong hiệp 2. Thứ duy nhất mà Les Bleus còn thiếu vào lúc này chỉ là cái duyên ghi bàn mà thôi. Phút 62, Varane nã đạn tầm thấp từ khoảng cách gần 30m và bóng đi sạt cột dọc. Vài phút sau, Kurzawa nỗ lực đánh đầu sau quả đá phạt của Payet bên cánh trái song thủ môn Gorbunov vẫn phản xạ tuyệt vời để giữ nguyên mành lưới đội nhà. Phút 68, vẫn là thủ thành đã 33 tuổi từ chối cú ra chân đầy tinh tế của Griezmann sau đường căng ngang do Sissoko thực hiện. Đến phút 74 khi mà Gorbunov không còn trở thành cứu tinh được nữa thì Pogba lại kết thúc tồi ở cự ly rất gần.

Khoảng thời gian cuối trận, HLV Deschamps tung quân bài Kevin Gameiro vào sân và tiền đạo này suýt trở thành người hùng nếu như không bị một hậu vệ đối phương chặn đứng ý đồ ngả người móc bóng sau pha kiến tạo của người đồng đội cùng CLB Atletico Madrid, Griezmann. Tuy vậy, đó là tất cả những gì tiền đạo này cũng như các tuyển thủ Pháp khác làm được cho đến tiếng còi mãn cuộc. Vậy là, nhà á quân Euro 2016 chỉ có được một kết quả hòa đáng thất vọng trong trận mở màn vòng loại World Cup 2018. Cần nhớ rằng tại bảng A của Pháp thì Thụy Điển và Hà Lan mới xứng đáng là hai đối thủ cạnh tranh lớn nhất chứ không phải Belarus nên việc không kiếm được 3 điểm trọn vẹn tất nhiên là điều mà thầy trò Deschamps không mong muốn. Cũng may cho họ ở trận đấu cùng giờ, Thụy Điển và Hà Lan đã hòa 1-1 nên sau lượt trận đầu tiên, cả ba đội vẫn ở trên vạch xuất phát.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Belarus:
Gorbunov, Polyakov, Politevich, Sivakov, Bardachev, Kalachev, Korzun, Maevsky, Stasevich (Krivets 68'), Gordejchuk (Volodko 85'), Signevich (Kornilenko 81').
Pháp: Mandanda, Sidibe, Varane, Koscielny, Kurzawa, Sissoko (Dembele 70'), Kante, Pogba, Griezmann, Giroud (Gameiro 83'), Martial (Payet 57').
 

► Cập nhật kết quả bóng đá Tây Ban Nha và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X