Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha 6-0 Andorra: Cơn điên của Ronaldo

Thứ Sáu 07/10/2016 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - 4 bàn thắng của tiền đạo Ronaldo giúp Bồ Đào Nha đánh bại Andorra với tỉ số 6-0. Sellecao đã trở lại mạnh mẽ sau thất bại 0-2 trước Thụy Sỹ.


Sau trận thua Thụy Sỹ ở lượt trận đầu tiên bảng B vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, Bồ Đào Nha rất muốn lấy lại thể diện ở lượt đấu thứ hai trước Andorra. Nhiệm vụ giành chiến thắng, thậm chí đè bẹp đối thủ của họ xem ra khá thuận lợi khi các vị khách chỉ là Andorra vẫn còn mang theo nhiều cầu thủ nghiệp dư. Phong độ của Andorra rất tệ hại trong thời gian gần đây. Họ chưa nếm được mùi chiến thắng trong suốt 10 trận đấu gần đây, thầy trò Koldo Alvarez chỉ có được một kết quả hòa trước Azerbaijan và thất bại trong 9 trận đấu còn lại. Trong 6 vòng đấu gần đây nhất, đội bóng này không ghi được một bàn thắng nào.

 

Chưa bao giờ, thầy trò Koldo Alvarez được coi là đội bóng mạnh ở châu Âu, chính vì thế, khả năng họ làm nên bất ngờ trên sân của đội ĐKVĐ châu Âu là không cao. Ở trận đấu này, Seleccao sẽ đón chào sự trở lại của đội trưởng Ronaldo. Sự có mặt của cầu thủ 31 tuổi giúp đội ĐKVĐ Euro có thêm niềm tin vào một chiến thắng. Ronaldo sẽ biết phải làm thế nào chứng tỏ tầm quan trọng của mình. Cựu sao M.U cũng rất muốn lấy trận đấu này làm nơi giải tỏa sức ép sau khi chỉ ghi được 1 bàn trong 4 lần ra sân gần nhất trong màu áo Real Madrid. Trong cả 3 trận gặp gỡ trong quá khứ, Bồ Đào Nha đều giành chiến thắng với cách biệt ít nhất 3 bàn. Bởi vậy không nhiều người tin rằng thầy trò Alvarez sẽ có thể làm nên bất ngờ trước Bồ Đào Nha.

Đúng như dự đoán, HLV Santos đã để Ronaldo ra sân ngay từ đầu. Nhưng đá cặp với ngôi sao của Real Madrid trên hàng công không phải là Nani mà là Andre Silva. Nani dính chấn thương và thậm chí còn không có tên trong danh sách dự bị. Seleccao còn mất hậu vệ phải Cedric Soares, vị chiến lược gia 61 tuổi đành phải sử dụng Joao Cancelo như một sự thay thế. Đội chủ nhà đã ra sân với một đội hình thiên về tấn công, việc tiền vệ phòng ngự William Carvalho phải ngồi dự bị đã nói lên điều đó. Trước đối thủ yếu như Andorra, đội chủ nhà bố trí một đội hình giàu sức tấn công cũng là điều dễ hiểu. Bên kia chiến tuyến, HLV Koldo Alvarez đã đưa ra sân đội hình tốt nhất có thể, nhưng không một cái tên nào của Andorra có thể gây ấn tượng với NHM. 

Bo Dao Nha choi tan cong ngay tu dau
Bồ Đào Nha chơi tấn công ngay từ đầu

Với lợi thế chủ nhà cùng sự vượt trội về mặt đội hình, Bồ Đào Nha đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 2, Ronaldo đã mở tỉ số cho đội chủ nhà với một cú đá ở cự ly gần. Một khởi đầu rất thuận lợi với thầy trò HLV Santos. Chỉ sau đó 2 phút, lại là ngôi sao của Real Madrid với cú đánh đầu chính xác mang về bàn thắng thứ hai cho Seleccao. Sự trở lại quá ngọt ngào của cầu thủ sinh năm 1985. Trong 10 phút đầu trận, Bồ Đào Nha tạo ra hai cơ hội và đều chuyển hóa thành bàn thắng. Trong khi đó Andorra vẫn chưa tạo ra một cơ hội nào về phía khung thành Rui Patricio. Tỉ lệ cầm bóng của đội chủ nhà lên tới hơn 80%, một con số quá khủng khiếp.

Phải tới phút 11, đội khách mới tung ra cú sút đầu tiên, nhưng cú đá của Victor Rodriguez lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác. Bồ Đào Nha vẫn đang kiểm soát hoàn toàn thế trận, nhưng đội khách đang sử dụng những tình huống phạm lỗi để hạn chế sự hưng phấn đến từ những ngôi sao bên phía đội chủ nhà. Phút 19, Ronaldo có cơ hội mang về cho mình một cú hat-trick. Sau cú treo bóng thuận lợi của hậu vệ Joao Cancelo, cầu thủ 31 tuổi lại đánh đầu ra ngoài ở cự ly rất gần. Tốc độ của trận đấu giảm đi rất nhiều so với những phút đầu trận bởi Andorra đang chơi phòng ngự số đông, không những vậy họ còn thường xuyên phạm lỗi để ngăn cản những đường lên bóng của Ronaldo và các đồng đội.

Doi chu nha vuot troi ve ti le kiem soat bong va nhung co hoi
Đội chủ nhà vượt trội về tỉ lệ kiểm soát bóng và những cơ hội

Phút 28, từ quả đá phạt của Quaresma, Fonte thoải mái đánh đầu ở cự ly gần nhưng thủ môn Josep Gomes đã xuất sắc cản phá. Bồ Đào Nha vẫn đều đặn lên bóng, trong khi đó Andorra không cho thấy những dấu hiệu có thể tìm được bàn gỡ. Tới phút 31, lại từ quả treo bóng của Quaresma, Ronaldo bật cao đánh đầu khá hiểm hóc, nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Đội trưởng của Seleccao vẫn chưa thể mang về cho mình bàn thắng thứ 3. Đội chủ nhà đang chơi tấn công cực kỳ hiệu quả ở hai cánh, những tình huống đưa bóng từ biên vào vòng cấm của họ đang ẩn chứa rất nhiều sự nguy hiểm.

Phút 35, Quaresma treo bóng thuận lợi để Andre Silva băng vào đánh đầu, nhưng trong tư thế thoải mái cầu thủ mang áo số 18 lại đưa bóng ra ngoài ở cự ly rất gần. Sau đó 1 phút, Quaresma có cơ hội rất tốt để mang về cho mình một bàn thắng, nhưng anh lại đưa bóng lên trời trong tư thế khá thuận lợi. Bồ Đào Nha vẫn đang phung phí rất nhiều cơ hội. Phút 40, Fonte có cơ hội để nâng tỉ số lên 3-0 nhưng ở cự ly rất gần cú đánh đầu của anh lại đi trúng vị trí của thủ môn Gomes.

Sau rất nhiều cơ hội cuối cùng Bồ Đào Nha cũng có được bàn thắng thứ 3. Cancelo có pha qua người đẳng cấp trước khi dứt điểm tinh tế ở góc hẹp giúp Seleccao nới rộng cách biệt. Đây là cơ hội cuối cùng trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Trong hiệp 1, đội chủ nhà ép sân hoàn toàn. Họ cầm bóng tới 75% và tạo ra vô số cơ hội, trong khi đó Andorra chỉ tung ra một cú dứt điểm duy nhất. Với những gì đã diễn ra trong hiệp 1, đội chủ nhà xứng đáng dẫn trước với tỉ số 3-0. 

Ronaldo toa sang voi mot cu dup
Ronaldo đã chơi cực tốt

Ngay đầu hiệp 2, Bồ Đào Nha đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0. Sau đường chuyền thuận lợi của Andre Gomes, Ronaldo nhanh chân đệm bóng tung lưới thủ thành Gomes qua đó hoàn tất cú hat-trick. Đến thời điểm này có thể khẳng định một chiến thắng đã chắc chắn nằm trong tay thầy trò HLV Sanches. Vấn đề ở chỗ họ sẽ có thêm mấy bàn thắng nữa mà thôi. Với cách biệt an toàn, vị chiến lược gia 61 tuổi đã bắt đầu tạo ra những sự thay đổi. Ông đã rút ra hậu vệ Guerreiro để đưa vào Antunes.

Bồ Đào Nha vẫn liên tục uy hiếp khung thành đối phương bằng những tình huống lên bóng lợi hại. Phút 63, Moutinho có cú cứa lòng rất điệu nghệ, nhưng thủ thành đối phương đã cản phá xuất sắc. Dù Andorra đã nhận tới 4 bàn thua sau 60 phút, nhưng thủ thành Gomes của họ đã chơi rất tốt ở trận đấu này. Phút 61, hậu vệ phải Rubio có pha phạm lỗi thô bạo với Ronaldo, trọng tài chính đã rút thẻ vàng thứ hai đồng thời đẩy cầu thủ này khỏi sân. Bị dẫn 4-0 và chỉ thi đấu với 10 người cơ hội ngược dòng đã chấm hết với Andorra, không những vậy nguy cơ phải nhận thêm bàn thua là rất cao.

Ronaldo ghi toi 4 ban thang
Siêu sao 31 tuổi ghi tới 4 bàn thắng

Ngay khi Rubio bị đuổi khỏi sân, Bồ Đào Nha đã có bàn thắng thứ 5. Phút 68, từ pha nhả bóng lại của trung vệ Fonte, Ronaldo đã dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 5-0, đây là bàn thắng thứ 4 của cá nhân Ronaldo ở trận đấu này. Tới phút 70, đội khách chỉ còn đá với 9 người khi Marc Rebes bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng mang tính triệt hạ với Ronaldo. Phút 75, tỉ số suýt chút nữa đã được nâng lên 6-0 khi Bernardo Silva có tình huống dứt điểm bằng đầu ở cự ly gần, nhưng thủ thành Gomes đã có pha cản phá xuất sắc. Sau đó 2 phút, Andre Silva có tình huống dứt điểm ở cự ly gần, nhưng thủ môn của Andorra vẫn là người chiến thắng.

Tới phút 86, thủ môn Gomes đẩy bóng ra sau cú đá phạt trực tiếp của Ronaldo, André Silva băng vào đá bồi chính xác nâng tỉ số lên 6-0 cho đội chủ nhà. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Với thắng lợi cách biệt, Seleccao đã có chiến thắng đầu tiên ở bảng B vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Đội ĐKVĐ châu Âu đã trở lại mạnh mẽ sau trận thua 0-2 trước Thụy Sỹ. 

Đội hình xuất phát

Bồ Đào Nha: 1 Rui Patricio, 3 Pepe (Martins, 72), 6 Jose Fonte, 21 Joao Cancelo, 5 Raphael Guerreiro (Antunes, 52'), 20 Ricardo Quaresma, 8 Joao Moutinho, 15 Andre Gomes (Joao Mario, 66), 11 Bernardo Silva, 7 Cristiano Ronaldo, 18 Andre Silva.

Andorra: 1 Josep Gomes, 6 Ildefons Lima, 23 Jordi Rubio, 3 Marc Vales, 21 Marc Garcia (Nicolas, 49'), 4 Marc Rebes, 20 Max Llovera, 22 Victor Rodriguez, 8 Marcio Vieira, 2 Cristian Martinez (Victor Moreira, 76), 14 Jordi Alaez (Marc Pujol, 73).

                


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X