Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 1-2 Real Madrid: Chơi thiếu người, "Hùm xám" đành chết dưới tay "sát thủ già" Ronaldo

Thứ Tư 12/04/2017 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù có bàn thắng dẫn trước và thi đấu có phần lấn át hơn trong hiệp 1 song nhà ĐKVĐ Bundesliga đã thua ngược sau giờ nghỉ giải lao. Ngôi sao hàng đầu thế giới, Ronaldo đã lập cú đúp cho Real còn tấm thẻ đỏ dành cho Javi Martinez chính là bước ngoặt của trận đấu.


Link trực tiếp Real Madrid vs Bayern Munich đêm nay 19/4

Đối với Real, chuyến làm khách chính thức gần nhất tại Allianz Arena ở mùa giải 2013/14 gợi lại cho họ những ký ức đẹp đẽ. Đó là trận đấu mà các ngôi sao áo trắng đã làm câm lặng cả Munich với chiến thắng 4-0 ở bán kết lượt về (thắng chung cuộc 5-0 sau hai lượt trận) để thẳng tiến vào chung kết rồi sau đó thiết lập ra cú Decima lịch sử (10 lần vô địch Champions League). Đó cũng chính là một trong những trận thua bạc nhược nhất của Bayern trong lịch sử chinh chiến tại trời Âu. Thất bại đó gắn liền với cái tên Pep Guardiola, người đã mắc hàng loạt sai lầm chiến thuật trong nỗ lực thay đổi hình ảnh của Hùm xám sau khi tiếp quản đội từ tay Jupp Heynckes. Nó cũng bắt đầu cho chuỗi 3 mùa giải liên tiếp Bayern phải dừng chân ở bán kết Champions League, đều trước các đội bóng Tây Ban Nha.

Nhưng người Bavaria chỉ xem thất bại năm 2014 là một “tai nạn lịch sử”. Trong mắt họ, Bayern của Pep không phải là Bayern kinh điển. Một Bayern đúng với bản sắc phải như dưới thời Ottmar Hitzfeld hay Jupp Heynckes: tập thể cá tính với những miếng đánh rõ ràng và linh hoạt trước từng đối thủ thay vì lối chơi rập khuôn và tính chiến đấu thấp.Còn quá sớm để khẳng định Carlo Ancelotti đã thành công trong việc đưa Bayern trở lại với truyền thống. Nhưng Bayern của Carletto đang thể hiện nhiều điểm tương đồng với Bayern của Jupp, tập thể từng giành “cú ăn ba” lịch sử. Việc bộ đôi Franck Ribery - Arjen Robben hồi sinh và có được phong độ đỉnh cao càng gợi cho người Bavaria nhớ về một mùa giải hoàn hảo, như họ từng có cùng Jupp trong năm 2013.

Bayern Munich 1-2 Real Madrid Choi thieu nguoi, Hum xam danh chet duoi tay sat thu gia Ronaldo hinh anh goc
Đội hình thi đấu trận Bayern Munich vs Real Madrid
Quả thực, nếu phải chọn thời điểm thuận lợi nhất để Bayern tiếp đón Real thì chính là hiện tại! Tinh thần của Hùm xám đang lên rất cao sau chiến thắng 4-1 trước kình địch Dortmund tại Bundesliga cuối tuần qua trong một trận đấu mà Bayern đã thể hiện được sức mạnh tấn công, chứng kiến bộ ba Robben (1 bàn), Ribery (1 bàn, 1 kiến tạo) và Lewandowski (2 bàn) đã cùng nhau tỏa sáng. Những đợt lên bóng từ hai biên với cặp Alaba - Ribery bên cánh trái và cặp Lahm - Robben bên cánh phải đang được thực hiện thuần thục. Nó giúp Ancelotti có thêm những lựa chọn trong tấn công, khi trước đó ông cũng đã tìm ra giải pháp ở trung lộ với Thiago Alcantara xuất sắc ở vị trí hộ công. Ngoài ra, sự hiểu biết của Ancelotti về Real (từng dẫn dắt đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong giai đoạn 2013-2015) còn là ưu thế lớn khác dành cho Hùm xám ở cặp đấu này.

Tuy nhiên, tiền đạo Robert Lewandowski đã không thể kịp bình phục bình phục chấn thương vai nên đành chấp nhận làm khán giả ở trận này. Đó là  một tổn thất quá lớn cho Hùm Xám Bavaria bởi Lewy giữ hiệu suất ghi bàn ổn định, lại là một "số 9" hoàn hảo với kỹ năng dứt điểm đa dạng. Dù sao, gương mặt thay thế Lewandowski ở vị trí trung phong, Thomas Muller cũng là một ngôi sao đẳng cấp dù không thể xuất sắc bằng ở khâu dứt điểm. Trong khi đó, Real Madrid có lực lượng mạnh nhất vào thời điểm này chứ không bị mất một ngôi sao nào vào phút chót như đối thủ. Tam tấu BBC (Bale - Benzema - Ronaldo) đá chính ngay từ đầu trên hàng công. Thi đấu ngay phía dưới là bộ ba tiền vệ trung tâm quen thuộc Modric, Casemiro cùng Kroos. Sergio Ramos vẫn là thủ lĩnh nơi hàng thủ của Los Blancos.
Bayern Munich 1-2 Real Madrid Choi thieu nguoi, Hum xam danh chet duoi tay sat thu gia Ronaldo hinh anh
Ronaldo chói sáng ghi cả hai bàn giúp đội nhà thắng ngược
Đội chủ nhà nhập cuộc cực tốt và hoàn toàn chiếm thế chủ động trên sân để từ đó chủ động tấn công dồn dập các vị khách hùng mạnh từ thành Madrid. Tuy vậy, các cơ hội họ tạo ra trong khoảng thời gian đầu chưa thật sự rõ ràng để có thể làm khó Keylor Navas, chưa nói gì đến trở thành bàn thắng. Thậm chí tình huống đáng kể đầu tiên thực ra thuộc về Real Madrid với cú sút phạt ở vị trí khá thuận lợi của Ronaldo nhưng bóng chỉ bay lên khán đài phía sau cầu môn. Phút 18, Benzema bật cao đánh đầu dội xà ngang sau nỗ lực cứu thua ấn tượng của Manuel Neuer.  Song đến phút 25 thì Bayern mới là đội vươn lên dẫn trước. Từ quả phạt góc của Thiago Alcantara, Vidal chọn đúng điểm rơi để dũng mãnh thực hiện quả đánh đầu uy lực, không cho Keylor Navas một cơ hội nào.

Có bàn thắng trong tay, thế trận càng trở nên thuận lợi với đội chủ nhà. Họ bình tĩnh giảm nhịp độ thi đấu bởi thừa hiểu đối thủ sẽ buộc phải vùng lên tấn công và tập trung nhiều hơn vào kiểm soát trung tuyến như một động thái gây ức chế tâm lý. Quả thật, diễn biến trận đấu hoàn toàn phát triển theo ý của "Hùm xám" xứ Bavaria. Đội bóng Hoàng gia TBN dù muốn nhưng không làm sao có thể đưa ra sự phản kháng mạnh. Thậm chí, chẳng rõ do đen đủi hay bị quá tải mà liên tiếp Dani Carvajal rồi đến Casemiro bị đau nằm sân.
Bayern Munich 1-2 Real Madrid Choi thieu nguoi, Hum xam danh chet duoi tay sat thu gia Ronaldo hinh anh 2
Trước đó Bayern đã chơi hay hơn và mở tỷ số nhờ công của Vidal
Khoảng thời gian cuối hiệp 1, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn khi hai bên liên tục ăn miếng trả miếng. Nếu như Vidal chút nữa có pha đánh đầu thành bàn thứ 2 sau quả tạt của Robben bên cánh phải thì Ronaldo đã có màn thử tài Neuer với cú sút căng và không đơn giản từ ngoài vòng cấm. Cao trao được đẩy lên cao đúng vào phút cuối cùng khi trọng tài Rizzoli cương quyết cho đội chủ nhà hưởng phạt đền vì cho rằng trái bóng đã trúng vào tay Carvajal sau pha dứt điểm của Ribery. Tuy nhiên pha quay chậm đã chỉ ra thì bóng dường như chỉ đập vào vai hậu vệ Real mà thôi tức là Los Blancos đã phải hứng chịu phạt đền oan. Dẫu vậy, các CĐV Real đã có thể thốt lên "Thượng đế có mắt" bởi Vidal, cầu thủ chơi hay nhất Bayern trong hiệp 1 và là tác giả bàn mở tỷ số, đã sút bóng lên khán đài từ chấm 11m.

Ngay đầu hiệp 2, rốt cục ngôi sao lớn nhất và được chờ đợi nhất Los Blancos đã lên tiếng sau khi khá mờ nhạt trong 45 phút đầu. Từ cánh phải, Dani Carvajal căng ngang vào phía trong cho Ronaldo vung chân bắt volley, đánh bại thủ thành hàng đầu thế giới Manuel Neuer. Bị gỡ hòa, Bayern phải làm lại từ đầu và họ lại tấn công dồn dập như những phút đầu trận song tình hình bây giờ đã khác. Khi Real đã có bàn, lại trên sân khách thì họ sẽ "hiện nguyên hình" .... một đội bóng mạnh, đủ sức hạ gục mọi đối thủ.
Bayern Munich 1-2 Real Madrid Choi thieu nguoi, Hum xam danh chet duoi tay sat thu gia Ronaldo hinh anh 3
Thẻ đỏ dành cho Javi Martinez chính là bước ngoặt của trận đấu
Quả thật sau khi tỷ số được san bằng, Real trở nên xuất sắc ở cả công lẫn thủ. Trong khi hậu phương thi đấu chắc chắn, tập trung bảo vệ tối đa cho cầu môn thì nơi tuyến đầu, các ngôi sao Hoàng gia thỉnh thoảng lại có những đòn đánh sắc bén. Phút 56, một lần nữa Neuer phải trổ tài năng siêu việt của mình để cứu thua cho đội nhà khỏi bàn thua sau tình huống đánh đầu của Bale. Chưa dừng lại ở đó, phút 61, đội khách còn được chơi hơn người khi Javi Martinez phải nhận thẻ vàng thứ 2 chỉ trong vòng vài phút sau thẻ vàng đầu tiên. Ở cả 2 tình huống, hậu vệ người TBN đều phạm lỗi với Ronaldo.

Phải chơi thiếu người, Bayern không dám mạo hiểm dốc toàn lực lên tấn công còn Real dĩ nhiên khá ung dung vì 1-1 là kết quả có lợi cho họ. Phút 73, Neuer tiêp tục khẳng định đẳng cấp thế giới của mình khi từ chối pha dứt điểm cận thành của Benzema sau đường kiến tạo đẹp do Carvajal thực hiện. Chưa dừng lại ở đây, không lâu sau đó thần gác đền người Đức còn phản xạ nhanh như điện để cản phá bằng một tay cú ra chân của Ronaldo. Dẫu vậy, phút 77, tượng đài Manuel Neuer đã chính thức bị kéo sập. Tiền vệ sinh năm 1996 vào sân trong hiệp 2, Marco Asensio đã tung quả tạt thuận lợi để Ronaldo băng vào sử dụng gầm giày đạp bóng qua háng Neuer và hoàn tất cú đúp.
Bayern Munich 1-2 Real Madrid Choi thieu nguoi, Hum xam danh chet duoi tay sat thu gia Ronaldo hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Bayern Munich 1-2 Real Madrid
Trên đà hưng phấn, nhà ĐKVĐ Champions League tiếp tục duy trì áp lực tấn công chứ không lùi xuống bảo vệ thành quả. Phút 80, Marcelo dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái trong vòng cấm và nếu bóng không ăn ra má ngoài thì khả năng lớn sẽ bay vào lưới thay vì chệch đích trong gang tấc. Cho đến hết trận, với quá nhiều ưu thế nắm trong tay, Real Madrid vẫn không ngừng tổ chức vây hãm khung thành đối phương trong sự bất lực của Hùm xám xứ Bavaria. Mành lưới Bayern còn rung lên một lần nữa sau cú đánh đầu dũng mãnh của Sergio Ramos vào phút bù giờ và những tưởng siêu trung vệ người TBN lại thể hiện được cái duyên với những bàn thắng vào cuối trận thì trọng tài đã ra dấu hiệu từ chối do lỗi việt vị. Đó là quyết định chính xác 100%.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên sau màn ngã cực kỳ vô duyên ngay trước vạch vôi của Ronaldo lúc chạy chỗ đón bóng của đồng đội, bằng không khả năng lớn CR7 đã lập được hattrick. Dẫu sao "Quả bóng vàng 2016" đã thể hiện được giá trị của mình ở trận này, giúp đội nhà giành lợi thế trong cuộc chiến vào bán kết Champions League. Tuy nhiên cơ hội dành cho Bayern vẫn còn nhiều bởi thua 1-2, kể cả trên sân nhà không phải thử thách quá lớn, nhất là khi ở môt màn đối đầu đỉnh cao như thế này giữa hai tên tuổi lớn tương đồng về mọi mặt thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Đội hình ra sân
Bayern Munich:
Neuer, Boateng, Lahm, Alaba, Martinez, Alonso (Juan Bernat 64'), Vidal, Robben, Thiago, Ribery (Douglas Costa 67'), Mueller (Coman 81')
Real Madrid: Navas, Carvajal, Ramos, Nacho, Marcelo, Modric (Kovacic 90'), Casemiro, Kroos, Bale (Asensio 59'), Benzema (James Rodriguez 83'), Ronaldo

Công Minh - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X