Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

BATE Borisov 2-4 Arsenal: Chiến công của "đội B"

Thứ Năm 28/09/2017 19:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chỉ tung ra sân toàn gương mặt dự bị hoặc tài năng cũng như phải thi đấu trên sân khách song "Pháo thủ" thành London vẫn ung dung rời khỏi Belarus với 3 điểm trọn vẹn trong tay. Công đầu thuộc về Theo Walcott với một cú đúp.

Thắng lợi trước West Brom hồi đầu tuần đã là chiến thắng thứ 4 trong 5 trận gần nhất của Arsenal trên mọi đấu trường. Pháo thủ cũng bất bại cả 5 trận này. Chưa hết, họ sạch lưới tới 4 trận, chỉ để thủng lưới 1 bàn suốt từ đầu tháng 9. Rõ ràng, cuộc khủng hoảng mini giai đoạn đầu mùa giải, đặc biệt là sau thảm bại 0-4 trước Liverpool, dần được HLV Arsene Wenger và các học trò đẩy lùi. Dĩ nhiên, Arsenal vẫn cần những thuốc thử hạng nặng nữa để xác tín sự trở lại. Nhưng ít ra những gì họ đang thể hiện cũng mang lại tín hiệu tích cực nhất định.

BATE Borisov 2-4 Arsenal Chien cong cua doi B hinh anh goc
Đội hình thi đấu BATE vs Arsenal
Tuy nhiên chỉ trong 6 ngày, Arsenal sẽ phải chơi 3 trận đấu. Cùng với đó là hành trình di chuyển hàng nghìn km sang Belarus rồi trở lại London. Điều này đồng nghĩa với việc Pháo thủ sẽ phải chịu cuộc tra tấn khủng khiếp về thể lực. Do vậy, đúng như dự đoán, HLV Arsene Wenger chỉ tung ra sân đội hình "vắng sao". Cụ thể rất nhiều trụ cột, số cầu thủ thường xuyên được ra sân mùa này từ công đến thủ thậm chí đều không được đưa tên trong danh sách thi đấu chứ không phải được ngồi dự bị để ra sân lúc cần thiết. Có lẽ từ rất lâu rồi, trong một trận đấu chính thức của Arsenal mà ngồi ngoài sân toàn gương mặt trẻ trung, vô danh và ít kinh nghiệm.

Phía trong sân thì tất nhiên toàn gương mặt "hạng 2" của đội 1. May ra chỉ có một mình Mustafi được xem là trụ cột quan trọng của Arsenal vào lúc này. Đứng trong khung gỗ là David Ospina không hề thiếu tài nhưng bao lâu nay chỉ là dự bị cho Petr Cech. Mertesacker trên danh nghĩa là thủ quân chính thức của Arsenal song ai cũng biết chỉ là lựa chọn thứ yếu cho vị trí trung vệ giống như đàn em trẻ tuổi Holding. Hai cánh trong sơ đồ 3-4-2-1 giờ đã trở thành "thương hiệu" của Arsenal khi được sử dụng trong mọi trận đấu trên mọi đấu trường được giao cho hai tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo: Nelson vs Maitland-Niles. Một "sao mai" khác Joe Willock (lần đầu tiên được đá chính ở đội 1 Arsenal) sát cánh với Elneny ở tuyến giữa. Trong khi đó, Jack Wilshere - tiền vệ người Anh đủ tiềm năng trở thành một ngôi sao lớn nếu như không liên miên bị chấn thương hành hạ, làm gián đoạn đà phát triển của sự nghiệp - được đẩy lên cao để kết hợp cùng Theo Walcott tạo thành bộ đôi hỗ trợ phía dưới trung phong cắm Oliver Giroud.

Arsenal
Dù chỉ sử dụng đội B, Arsenal vẫn có được thắng lợi tưng bừng trên sân khách

 

Đội chủ nhà thực ra cũng đang có phong độ rất tốt khi bất bại 6 trận gần nhất (5 chiến thắng). Tuy nhiên, xét về đẳng cấp thì BATE không thể sánh bằng một gã khổng lồ Arsenal đến từ Premier League thường xuyên góp mặt ở sân chơi Champions League và mùa này, lần đầu tiên trong triều đại Arsene Wenger mới phải thi đấu ở "sân chơi hạng 2" Europa League. 11 trận sân nhà gần nhất, trước hầu hết các đối thủ ở giải VĐQG Belarus kém chất lượng nhưng BATE cũng có tới 5 lần không thể giành được chiến thắng.

Dù phải làm khách cũng như tung ra sân "đội B" song Arsenal vẫn không mấy khó khăn tỏ ra áp đảo đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến vào phút thứ 8 khi Walcott thoát xuống đón cú chọc khe của Wilshere rồi vẩy chân dứt điểm nhanh, đánh bại thủ thành đối phương song lại không thắng được cột dọc. Cú sút bồi sau đó của cựu thần đồng bóng đá Anh đã bị một cầu thủ BATE phá ra. Chỉ hơn một phút sau thì Arsenal đã có bàn vươn lên dẫn trước. Wilshere bật tường với Giroud trước khi xâm nhập vòng cấm rồi tạt vào trong cho Theo Walcott. Cả hậu vệ lẫn thủ môn Scherbitski của đội chủ nhà đều chơi không tốt nên tiền vệ sinh năm 1989 quá dễ dàng ghi bàn.

Trận đấu sớm được khai thông giúp đội khách càng thi đấu thoải mái nhưng nhịp độ vẫn chỉ được duy trì ở mức vừa phải. Nhờ vậy, BATE cũng dễ đá hơn và suýt chút nữa có bàn gỡ hòa đầy bất ngờ ở phút 20 khi mà cú sút chìm tầm xa của Ivanic đã đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy nhiên, cũng chỉ tới phút 22 thì Arsenal đã gia tăng được cách biệt. Sau đường chuyền về của đồng đội, thủ môn Scherbitski lóng ngóng đưa bóng lên không khác gì một đường kiến tạo cho Theo Walcott. Tiền vệ này ung dung khống chế trước khi co chân sút tung lưới BATE. Cách biệt mau chóng được nới rộng lên 3 bàn. Phút 25, trong một tình huống phạt góc do Walcott thực hiện, Mertesacker chọn chuẩn điểm rơi để thực hiện cú đánh đầu và đồng đội trẻ Holding vô tình tiếp ứng bằng chân, làm đổi hướng bóng nên thủ môn BATE càng bó tay. Đây là bàn thắng đầu tiên của trung vệ sinh năm 1995 này cho Arsenal.

BATE
Vẫn cần dành lời khen cho chủ nhà BATE khi chiến đâu đến cùng để có 2 bàn danh dự

 

Nhưng khoảng cách 3 bàn không tồn tại quá lâu. Phút 28, Alexei Rios treo bóng đẹp từ cánh phải để Ivanic dễ dàng chiến thắng Elneny trong pha không chiến và đánh đầu mạnh, làm tung nóc lưới Ospina. Tinh thần và sự tự tin của đội chủ nhà hồi phục dữ dội sau khi có bàn thắng, kéo theo khung thành đội khách rơi vào sóng gió thường xuyên hơn. Cũng may thủ môn Ospina đã thi đấu cực tốt để từ chối không dưới hai pha dứt điểm khó, có độ ăn bàn cao của đối phương. Cho đến hết hiệp 1, hai bên ăn miếng trả miếng sôi nổi nhưng không thể thay đổi được tỷ số. Tình huống nguy hiểm cuối cùng là pha kết thúc dội trúng cột dọc của Holding.

Ngay đầu hiệp 2, Arsenal có bàn thứ 4. Trung vệ Mustafi bị kéo ngã trong vòng cấm trong một tình huống đá phạt và trọng tài cho đội khách một quả phạt đền. Oliver Giroud lãnh trách nhiệm sút 11m và anh không mắc phải một sai sót nào. Phút 56, đội chủ nhà suýt có bàn thứ 2 sau cú đá phạt "nửa vời" hết sức khó chịu từ cánh trái mà Ospina đã phải rất khó khăn cứu nguy trên vạch vôi. Dù thua kém toàn diện và bị dẫn trước sâu song vẫn cần phải dành lời khen cho tinh thần, ý chí chiến đấu của đội chủ nhà. Họ rất nỗ lực tìm cách đe dọa cầu môn Ospina mỗi khi có dịp.

BATE Borisov 2-4 Arsenal Chien cong cua doi B hinh anh goc 2
Thông số trận đấu BATE Borisov 2-4 Arsenal

Và rồi cũng đến lúc BATE đã được hưởng trái ngọt. Phút 67, hàng thủ Arsenal thi đấu rất hỗn loạn và thiếu tổ chức nên không làm sao ngăn chặn được một đợt công phá của đội chủ nhà. Chốt lại, Gordeychuk đã sút tung lưới Ospina. Trên đà hưng phấn, BATE Borisov lại liên tiếp gây sóng gió, làm hàng phòng ngự và thủ môn Ospina phải vất vả chống đỡ. Phút 71, thước ngắm của Volodko mà chuẩn hơn một chút thì nhiều khả năng lưới Arsenal đã phải rung lên lần thứ 3. Nhịp điệu sôi nổi của trận đấu được duy trì cho đến những phút cuối tuy nhiên đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Như vậy, Arsenal đã toàn thắng cả hai trận đầu tiên tại bảng H Europa League 2017/18 mà không tiêu tốn quá nhiều sức lực cũng như bảo đảm an toàn cho số trụ cột của đội bóng (trận đầu thắng Cologne 3-1), HLV Wenger cũng đâu có đưa ra sân đội hình mạnh nhất. Xem ra, Arsenal sẽ sớm vượt qua vòng bảng mà lại còn không bị ảnh hưởng gì đến đấu trường nội địa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BATE Borisov:
Scherbitski; Rios, Gaiduchik, Milunovic, Polakov (Volodko 23'), Volodko (Baga 85'), Dragun; Gordeichuk, Ivanic, Stasevich; Rodionov (Signevich 55')
Arsenal: Ospina; Holding, Mertesacker, Mustafi; Nelson (McGuane 79'), Willock (Nketiah 89'), Elneny, Maitland-Niles; Walcott, Wilshere; Giroud

Công Minh (TTVN)

Dòng sự kiện

Tiêu điểm hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X