Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona 5-0 (6-1) Celta Vigo: Hủy diệt "khắc tinh", Blaugrana vào tứ kết cúp Nhà vua

Thứ Năm 11/01/2018 22:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tưởng như thầy trò HLV Valverde sẽ ít nhiều gặp khó khăn trước đối thủ thường xuyên gây ra khó chịu cho họ mấy năm qua song nào ai ngờ, Barca lại có thể giải quyết trận lượt về vòng 1/8 cúp Nhà vua TBN 2017/18 dễ dàng và đơn giản đến thế. Chỉ trong vòng hơn 30 phút đầu trận, họ đã ghi liền 4 bàn để rồi thi đấu như đi bộ trong khoảng thời gian còn lại và có thêm 1 bàn nữa vào cuối trận.



Ở trận lượt đi, Celta Vigo đã thi đấu rất tốt và cầm hòa Barca 1-1. Đó là lần thứ hai liên tiếp ở mùa này, thầy trò HLV Juan Carlos Unzue bất phân thắng bại trước đội bóng xứ Catalunya. Trước đó là trận hòa 2-2 giữa hai đội ngay ở sân Nou Camp trong khuôn khổ lượt đi La Liga. Nói vậy để thấy rằng, Celta Vigo là đối thủ khó chịu như thế nào với Barca. Tuy nhiên, ở trận lượt về này, Barca vừa có lợi thế sân nhà vừa đưa ra sân một loạt trụ cột đã được nghỉ ngơi ở trận lượt đi, trong đó nổi bật nhất tất nhiên là cặp sao sáng Lionel Messi và Luis Suarez. Cần phải nhấn mạnh, trong 20 lần gần đây tiếp đón đối thủ này ở Nou Camp trước trận đấu lượt về vòng 1/8 cúp Nhà vua mùa này, đội bóng xứ Catalunya chỉ để thua 1, còn lại hòa 7 và thắng 12 trận.

Không thể phủ nhận, Celta Vigo có phong độ ấn tượng. Nhưng sau trận hòa 1-1 với Barca ở lượt đi, thầy trò HLV Unzue lại vừa phải trải qua một màn “tra tấn thể lực” trong trận hòa 2-2 với Real Madrid ở La Liga cuối tuần qua nên sức khỏe toàn đội suy giảm rõ rệt. Trong khi đó, Barca vẫn thể hiện sức mạnh gần như không gì cản nổi. Họ đang bất bại trên cả 3 đấu trường La Liga, Champions League và Cúp Nhà Vua. Dưới sự dẫn dắt của HLV Ernesto Valverde, lối chơi của đội bóng xứ Catalunya trở nên cân bằng hơn. Họ cũng thực dụng hơn với phong cách thi đấu có lúc rất ngẫu hứng, có lúc lại rất xù xì. Ở La Liga mùa này, Barca đang là đội để thủng lưới ít nhất với 7 bàn thua.

alba messi
Cặp đôi Alba vs Messi đã phối hợp tạo ra 3/5 bàn thắng


Nghênh chiến Celta Vigo ngoài Suarez vs Messi là những chủ lực khác như Ivan Rakitic, Busquets, đội trưởng Iniesta, Jordi Alba hay trung vệ Pique. Đội hình gần như mạnh nhất này ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và ra sức dồn ép đối thủ nhưng Celta Vigo khá kiên cường chống trả dù không hề mạnh về phòng ngự. Song cũng chỉ đến phút 13, trong cơ hội ăn bàn hiếm hoi được tạo ra từ đầu trận, Barca đã vươn lên dẫn trước. Jordi Alba thoát xuống bên cánh trái và đưa bóng vào trong 1 chạm rất nhanh sau đường chuyền của đồng đội. Lionel Messi đã có mặt đúng lúc để đón bóng và thực hiện ngay cú dứt điểm lòng trong chân trai sở trường vô cùng hiểm hóc, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào.

Chỉ khoảng 2 phút sau đó, Barca đã mau chóng gia tăng được cách biệt theo một kịch bản gần tương tự bàn mở tỷ số: Jordi Alba kiến tạo từ chếch bên cánh trái và Messi đặt lòng chéo góc gọn gàng, khiến thủ môn Alvarez chẳng thể làm được gì. Vậy là, chỉ trong vòng vài phút đồng hồ ngắn ngủi, thiên tài Messi đã giúp Barca giải quyết gọn nhẹ trân lượt về tưởng vô cùng khó khăn và từ đây, Barca thi đấu thoải mái hơn hẳn, tha hồ phô diễn trình độ. Và rồi, cũng chỉ đến phút 28 thì mành lưới Celta Vigo đã phải rung lên lần thứ 3. Messi "trả ơn" Alba hậu hĩnh bằng đường chuyền dài chuẩn xác đến từng cm vào vòng cấm địa cho người đồng đội băng xuống dứt điểm thành bàn trong thế đối mặt với thủ môn đối phương.

Không ai có thể ngờ một Celta Vigo đã gây khó cho chính Barca và Real Madrid cách đây chưa lâu lại có thể dễ dàng vỡ trận đến thế. Phút 31, Sisto có đường chuyền vào giữa vòng cấm địa đội nhà cực kỳ khó hiểu và vô duyên, không khác gì pha kiến tạo cho Luis Suarez và với đẳng cấp của mình, làm sao sát thủ người Uruguay lại có thể từ chối một cơ hội ăn bàn tuyệt vời như thế. Với cách biệt lên đến 4 bàn chỉ trong vòng hiệp đầu, không quá ngạc nhiên khi dàn sao Barca sớm tỏ ra "chán" và thi đấu thong dong cho đến giờ nghỉ giải lao. Sự thỏa mãn của đối phương giúp Celta bắt đầu có cơ hội uy hiếp cầu môn song cũng chẳng thể một lần gây khó dễ cho thủ môn dự bị Cillessen.

Tất nhiên, Barca bước vào hiệp 2 với tâm thế bề trên hoàn toàn và họ thi đấu chậm rãi như ru ngủ đối phương. Ấy vậy mà, họ vẫn hoàn toàn chiếm lĩnh được cục diện vì Celta cũng chẳng còn nhiều động lực để tiếp tục chiến đấu, nhất là khi vài ngày nữa họ đã phải thi đấu ở La Liga. Trận lượt về cứ thế trôi đi trong "lặng lẽ Camp Nou" và thi thoảng mới trở nên sôi nổi khi đội chủ nhà có một pha uy hiếp. Phút 59, Lionel Messi được cho ra nghỉ và Dembele, cầu thủ từng đắt giá nhất Barca nhưng giờ đã bị Coutinho (ngồi trên khán đài theo dõi đồng đội mới thi đấu) qua mặt, vào thay.

Chính Dembele với quyết tâm chứng tỏ mình sau quãng thời gian dài dưỡng thương khi vừa đóng góp cho CLB mới chưa được bao lâu đã thi đấu khá nổi bật trên hàng công, liên tục khuấy đảo hàng thủ Celta. Phút 72, Busquets phất đường chuyền mẫu mực vào vòng cấm địa cho sao trẻ sinh năm 1995 Arnaiz, người đã ghi bàn ở trận lượt đi nhưng cú dứt điểm sau cùng của tiền đạo này chỉ trúng vào mành lưới bên ngoài mà thôi. Phút 80, nhận thấy thủ môn Celta lên hơi cao, Luis Suarez quyết định tung ra cú đá bổng kỹ thuật qua đầu ở cự ly phải hơn 40m song tiếc thay, trái bóng đã chệch cầu môn trong gang tấc.

Tuy nhiên 5-0 mới là kết quả chung cuộc của trận đấu. Phút 87, từ quả phat góc của Dembele, tiền vệ Ivan Rakitic nhẹ nhàng bật cao đánh đầu tung lưới Celta mà không gặp phải bất cứ sự cản trở nào. Thế là, Barca đã có mặt ở tứ kết cúp Nhà vua TBN 2017/18 sau màn hủy diệt đối thủ từng gây ra biết bao khó khăn cho họ trong quá khứ. Quả thực, Barcelona phiên bản Valverde đang dần đi đến trạng thái hoàn thiện và vô đối, hứa hẹn có thể chinh phục mọi danh hiệu mùa này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BARCELONA (4-3-3):
Cillessen; Semedo, Pique (Vermaelen 46'), Mascherano, Alba; Rakitic, Gomes, Busquets; Iniesta (Arnáiz 63'), Suarez, Messi (Dembele 60').
CELTA VIGO (4-4-2): Alvarez, Mallo, Sergi Gomez, Fontas, Jonny; Wass (Radoja 46'), Sanchez, Lobotka, Sisto; Aspas (Maxi Gomez 46'), Mor.

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X