Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 1-0 Valencia: Nhọc nhằn bắn hạ "bầy dơi" ở cúp Nhà vua

Thứ Năm 01/02/2018 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù ép sân từ đầu đến cuối và vượt trội về mọi chỉ số thống kê song rốt cục, gã khổng lồ xứ Catalan chỉ ghi được 1 bàn thắng duy nhất nhờ công sức của "cặp đôi hoàn hảo" Messi vs Suarez ở trận lượt đi bán kết cúp Nhà vua TBN đêm qua.



Kể từ sau cú vấp ngã trên sân của Espanyol ở tứ kết lượt đi Cúp Nhà Vua, Barca đã lập tức trở lại với đường ray chiến thắng. Đội bóng của HLV Ernesto Valverde nhanh chóng tìm lại được sức mạnh khủng khiếp với 3 trận thắng liên tiếp gần đây, ghi tới 9 bàn trong khi chỉ để thủng lưới 1 lần duy nhất. Đối thủ của Barca ở bán kết cúp Nhà vua TBN là Valencia, đội bóng đang thể hiện phong độ đặc biệt ấn tượng mùa này. Ở lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội ở La Liga, đội bóng xứ Catalunya phải chật vật mới ghi được bàn thắng ở những phút cuối để ra về với kết quả hòa 1-1.

Song Valencia gần đây có dấu hiệu sa sút. Trước trận đấu này, thầy trò HLV Marcelinho đã trải qua 3 thất bại liên tiếp, mới nhất là thảm bại 1-4 trước Real ở La Liga. Trong đó, ở trận lượt về tứ kết Cúp Nhà Vua, Valencia thua Alaves 1-2 và chỉ có thể vào bán kết nhờ vượt qua đối thủ đang vật lộn trụ hạng ở La Liga sau loạt đá luân lưu 11m. Vấn đề của Valencia nằm ở hàng thủ. Trong 14 trận gần đây, Bầy dơi chỉ giữ sạch lưới đúng 1 trận. Trong khi ai cũng biết Barca sở hữu hàng công mạnh nhất xứ sở bò tót hiện nay: ghi tới 59 bàn sau 21 vòng ở La Liga 2017/18.

Luis Suarez ghi ban duy nhat cua tran dau
Luis Suarez ghi bàn duy nhất của trận đấu


Không những vậy, “song sát” Lionel Messi vs Luis Suarez của Barca còn đang đạt phong độ rất cao. Ở 3 trận thắng liên tiếp vừa qua của Blaugrana, họ đều “nổ súng”. Tại La Liga, cặp bài trùng này lần lượt đứng ở 2 vị trí dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới": Messi đã có 20 pha lập công, còn Suarez ghi ít hơn 4 bàn. Ngoài ra, cũng không thể không nhắc đến cái duyên ghi bàn của Messi trước Valencia. Bầy dơi là một trong những nạn nhân ưa thích nhất của siêu sao người Argentina khi M10 đã 24 lần làm tung lưới Valencia.

Tất nhiên để đảm bảo mục tiêu giành chiến thắng ở trận lượt đi bán kết cúp Nhà vua trên sân nhà, HLV Valverde không thể không sử dụng cặp Messi vs Suarez tuy nhiên tân binh đắt giá Coutinho chỉ ngồi ngoài. Cựu tiền vệ Liverpool đã lần đầu đá chính trong đội hình Barca ở trận thắng Alaves 2-1 tại La Liga cuối tuần vừa rồi (trước đó, anh được cho ra mắt ở trận thắng Espanyol 2-0 tại cúp Nhà vua) và không để lại ấn tượng gì sắc nét. Bên cạnh đó, "gà son" Paulinho cũng ngồi ngoài và HLV Valverde đặt niềm tin vào Vidal, cầu thủ ít được trao cơ hội ở đội 1 Barca và sự thể hiện trong những lần hiếm hoi được ra sân cũng rất bình thường.

Chẳng có nhu cầu phải thăm dò đối thủ, Barca công khai dồn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm thiết lập áp lực cực lớn lên cầu môn Valencia. Los Che đã phải vất vả tổ chức hệ thống phòng ngự nhiều lớp để chống đỡ. Dẫu vậy, họ không tránh khỏi các pha uy hiếp thật sự lên khung thành song vì nhiều yếu tố mà họ vẫn đứng vững vàng sau nửa hiệp 1 bị dồn ép liên tục. Thậm chí thủ môn Domenech của Valencia gần như không phải "động thủ" dù rằng không một giây dám lơ là.

Nửa sau hiệp 1, tình hình không có gì biến chuyển với Barca và đội chủ nhà ngày một lâm vào bế tắc trước sự kiên cường, quyết tâm của đối phương. Phút 38, Luis Suarez bỏ lỡ cơ hội vàng ghi bàn thắng mở tỷ số khi không thể tiếp cận nổi trái bóng ở cự ly đã rất gần và khung thành vô cùng rộng mở. Trước đó, Iniesta đã có đường căng ngang loại bỏ được thủ môn Domenech. Trước khi hiệp đầu khép lại, suýt xảy ra cú sốc trên Camp Nou khi Vietto vung chân trái sút sạt cột dọc từ sát vạch 16m50.

Phút 48, Messi rất nỗ lực dẫn bóng và dứt điểm nhưng đích đến sau cùng chỉ là mành lưới bên ngoài mà thôi. Vài phút sau, chính thủ môn Cillessen của Barca mới phải làm việc khá vất vả để từ chối cú nã đạn tầm xa của số 10 Parejo. Phút 58, HLV Valverde không thể kiên nhẫn hơn được nữa và ông đã đưa cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Barca, Coutinho vào sân thay cho Vidal.

Đến phút 63, đội chủ nhà được hưởng cú sút phạt vô cùng thuận lợi cả về cự ly lẫn góc song thiên tài Messi không thể tận dụng được cơ hội này để khai thông bế tắc khi cú đá của anh dù căng nhưng lại quá đơn giản cho Domenech. Tuy vậy, Valencia cũng chỉ có thể trắng lưới tới phút 67 mà thôi. Không ai khác ngoài "song sát" Messi vs Suarez mang về bàn khai thông bế tắc cho đội chủ nhà. M10 dẫn bóng trong vòng cấm rồi tạt vào trong khi đã ở sát đường biên ngang và S9 đổ người đánh đầu tung lưới đối thủ.

Phút 72, Coquelin - tiền vệ chuyển đến Valencia từ CLB Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi - tung ra cú sút xa trái phá và bóng bay sạt xà ngang. Phút 76, Messi thêm một lần được trao cơ hội sút phạt song lần này thì thủ môn Domenech không cần phải ra tay ngăn chặn. Khoảng thời gian còn lại, hàng công khủng và đông đảo của Barca vẫn không ngừng hành hạ hàng thủ Valencia tuy nhiên họ không thể kiếm được bàn thứ 2. Cơ hội cuối cùng của trận đấu là một cú đá phạt nữa của Messi và Domenech vẫn chưa thể đánh bại.

Thắng tối thiểu trên sân nhà ở trận bán kết lượt đi, Barca chiếm chút ít lợi thế trong cuộc đua giành vé tham dự trận chung kết Copa Del Rey. Giữa tuần sau hai đội sẽ gặp lại ở sân Mestalla của Valencia.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BARCELONA (4-4-2):
Cillessen; Roberto, Umtiti, Pique, Alba; Vidal (Coutinho 58'), Iniesta (Alcacer 73'), Rakitic (Paulinho 69'), Busquets; Messi, Luis Suarez
VALENCIA (4-4-2): Domenech; Vezo, Gaya, Gabriel, Montoya; Pereira (Maksimovic 46'), Parejo, Soler (Ferran Torres 76'), Coquelin; Vietto, Moreno

Công Minh (TTVN)

 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X