Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca 1-0 Sociedad: Thắng nhẹ trong ngày nhận cúp vô địch La Liga và tạm biệt Iniesta

Chủ Nhật 20/05/2018 21:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất đến từ một khoảnh khắc xuất thần cá nhân của tiền vệ Coutinho đã giúp Barca có được niềm vui nhỏ trong trận đấu khép lại mùa giải 2017/18 mang nhiều ý nghĩa khi họ vừa chính thức được trao chiếc cúp vô địch La Liga vừa là trận đấu chia tay huyền thoại Iniesta.


Ở trận đấu hạ màn La Liga 2017/18 trên sân nhà, Barca sẽ chính thức ăn mừng danh hiệu vô địch mà họ đã thâu tóm từ vài vòng trước đó. Do vậy, tất nhiên thầy trò Valverde muốn có một chiến thắng để ngày vui được trọn vẹn. Khả năng này nằm trong tầm tay của Barca khi họ được thi đấu ở Nou Camp, lại có đội hình gần như mạnh nhất.

Sociedad là một đối thủ khá khó chịu. Có điều, họ thi đấu sân khách không tốt thời gian qua. Bằng chứng là trong 14 chuyến hành quân xa ở La Liga mùa này trước vòng cuối, đội bóng xứ Basque chỉ thắng vỏn vẹn 1 trận. Một trong những điểm yếu của Sociedad nằm ở hàng thủ. Sau 37 vòng, đội bóng xứ Basque đã để thủng lưới 58 lần, thuộc nhóm 4 đội nhận nhiều bàn thua nhất La Liga mùa này.

Ngoài ra, Sociedad gần đây luôn bị Barca át vía. CLB xứ Catalunya thắng trong cả 4 lần vừa qua gặp đối thủ này. Riêng ở trận lượt đi La Liga mùa này,  các học trò của Valverde giành thắng lợi 4-2 ngay trên sân của Sociedad. Dù Messi được cho đã có thể ra sân song HLV Valverde vẫn quyết định không đưa huyền thoại sống của đội bóng vào danh sách xuất phát. Chính xác thì so với trận thua Levante vòng trước mà đã khiến giấc mơ thiết lập ra kỷ lục bất bại cả mùa tan thành mây khói, Barca chỉ có một sự điều chỉnh khi trung vệ Pique thay cho Vermaelen (thực tế bị chấn thương).
Coutinho lap sieu pham vao luoi Sociedad
Coutinho ghi bàn duy nhất của trận đấu

Như vậy tiền vệ thủ quân Iniesta vẫn được tri ân bằng việc tiếp tục được ra sân bởi sau trận đấu này, anh sẽ chính thức chia tay đội bóng mà anh đã gắn bó từ khi còn tấm bé và chưa bao giờ rời xa. Tất nhiên với những đóng góp và thành tựu to lớn trong sự nghiệp, Iniesta đã được chào đón nồng hậu bằng hàng rào danh dự do đội khách lập ra cùng biển người trên khán đài đã cùng nhau xếp chữ "Tạm biệt Iniesta" vô cùng hoành tráng.

Barca chiếm thế thượng phong ngay sau tiếng còi khai cuộc và liên tục tổ chức vây hãm cầu môn Sociedad. Tuy nhiên cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về đội khách khi Adnan Januzaj, sao trẻ tưng được biết đến lúc còn khoác áo Man Utd, thực hiện động tác cứa lòng trong chân trái từ ngoài vòng cấm khá mẫu mực và Stegen đã phải đổ người cứu thua cho Blaugrana. Ngay sau đó đến lượt Willian Jose co chân sút trái phá chệch cầu môn trong khu vực 16m50.

Phút 18, trong một tình huống phạt góc, trung vệ Pique có cơ hội tốt để gỡ hòa cho đội nhà nhưng anh đã sút trượt bóng một cách đáng tiếc nên thủ môn Moya dễ dàng tóm gọn. Phút 25, Dembele tạt bóng quá chuẩn cho Ivan Rakitic băng vào đánh đầu chệch khung thành. Càng về cuối hiệp 1, Barca càng tỏ ra sốt ruột và nóng vội khi vẫn chưa thể tìm ra bàn mở tỷ số.

Trong khi đó, việc không bị thủng lưới sớm đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần và sự tự tin cho Sociedad để họ chơi ngày một hay. Bên canh việc cố gắng phòng ngự chặt bảo vệ cầu môn thì đội khách luôn sẵn sàng tung đòn tập kích nếu có thời cơ. Thế là một Barca-không-Messi dần bị đẩy vào thế bế tắc không lối thoát và đành bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả hòa không bàn thắng trên sân nhà.

Tình thế chẳng mấy biến chuyển sau khi hiệp 2 bắt đầu nên HLV Valverde buộc lòng phải lên các phương án điều chỉnh hàng công nhưng gương mặt đầu tiên được đưa vào sân lại là Denis Suarez (thế chỗ của Dembele) chứ không phải Lionel Messi. Sự thay đổi này có vẻ mang tới vận may cho Barca khi rốt cục, họ đã có bàn thắng mở tỷ số sau một khoảnh khắc xuất thần của ngôi sao. Phút 57, nhận bóng từ Luis Suarez, tiền vệ Coutinho dẫn vài nhịp rồi tung ra cú đá sở trường bằng lòng trong chân phải mà từng giúp anh ghi không biết bao nhiêu bàn thắng và lần này, trái bóng đã bay theo đúng ý anh, làm bó tay thủ môn của Sociedad.

Với tâm lý được cởi trói, dàn sao Barca thi đấu thanh thoát hơn hẳn và sự nguy hiểm lên cầu môn Sociedad tăng lên đáng kể. Đến phút 67, cuối cùng Lionel Messi đã được tung vào sân thay cho Coutinho. Tuy nhiên M10 thi đấu khá cầm chừng, một phần do anh vừa bình phục chấn thương và phần khác là Messi lo sợ khả năng lại dính chấn thương khi mà VCK World Cup 2018 đã ngay trước mặt.

Cần nhớ rằng, không chỉ Barca đã hết mục tiêu mà ngay cả về mặt cá nhân, Messi cũng chẳng còn động lực nào khi đã chắc chắn đoạt danh hiệu "Vua phá lưới La Liga 2017/18" và cả giải thưởng "Chiếc giày vàng châu Âu". Bởi vậy, hiếm hoi lắm đội chủ nhà mới có được một cơ hội ra trò như tình huống Iniesta câu bóng vào khu vực 16m50 cho Messi băng vào thực hiện cú đánh đầu nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn Moya.

Phút 81, tiền vệ từng khoác áo Real Madrid, Illarramendi thực hiện cú sút chìm chệch cột dọc trong gang tấc ở cự ly gần 30m. Ngay sau đó, huyền thoại Iniesta được đưa ra khỏi sân và bản thân tiền vệ người TBN tỏ ra rất xúc động bởi đây là trận đấu cuối cùng của anh trong màu áo Barca. Hàng chục nghìn cules trên khán đài cũng dành cho Iniesta những tràng pháo tay giòn giã và đầy lưu luyến, khiến tiền vệ 34 tuổi mãi mới có thể đi ra khỏi sân.
Thong so tran dau Barca 1-0 Sociedad
Thông số trận đấu Barca 1-0 Sociedad


Những phút còn lại trôi qua trong "lặng lẽ Camp Nou". Sociedad bình thản đón nhận thất bại còn Barca cũng chẳng cảm thấy gì khi chỉ thắng sát nút trong trận đấu khép lại mùa giải diễn ra trên sân nhà và cũng là ngày họ chính thức nhận cúp vô địch La Liga. Như vậy, mùa bóng 2017/18 đã kết thúc với Barca không được hoành tráng như mong đợi còn về mặt tổng thể thì thành công khi họ có được một danh hiệu và suýt bất bại cả mùa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barcelona: Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo, Yerry Mina, Gerard Pique, Jordi Alba; Philippe Coutinho (Lionel Messi 67'), Sergio Busquets, Ivan Rakitic, Andres Iniesta (Paco Alcacer 82'); Ousmane Dembele (Denis Suarez 53'), Luis Suarez.
Sociedad: Miguel Angel Moya; Aritz Elustondo (Odriozola 71'), Raul Navas, Diego Llorente, Alberto de la Bella; Asier Illarramendi, David Zurutuza; Adnan Januzaj (Canales 63'), Juanmi, Mikel Oyarzabel; Willian Jose.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X