Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 3-0 (5-0) Sevilla: Blaugrana dễ dàng đoạt Siêu cúp TBN 2016

Thứ Năm 18/08/2016 00:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Không cần phải mất quá nhiều sức, Barca vẫn có được chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Sevilla ở trận lượt về. Với tổng tỷ số 5-0 thì Blaugrana đã lần thứ 12 giành Siêu cúp TBN.

Chiến thắng cách biệt 2-0 ở lượt đi ngay tại Sanchez Pizjuan đã giúp cho Barca vào trận với sự thoải mái nhất định. HLV Enrique đã quyết định tung cả 4 tân binh ra sân ngay từ đầu là Umtiti, Digne, Andre Gomes và Denis Suarez. Trong khi đó một số trụ cột ở lượt đi đã được nghỉ ngơi. Iniesta và Mathieu đã bị chấn thương, phải nghỉ 2 tuần. Còn Luis Suarez và Pique chỉ ngồi dự bị trong trận này. Về phía Sevilla thì HLV Sampaoli cũng thiếu tới 8 trụ cột là Soria, Kolodziejczak, Carriço, Rami, Escudero, Pareja, Trémoulinas, Krohn-Dehli. Có thể nói, đội bóng xứ Andalucia thừa hiểu họ không có nhiều cơ hội lật ngược thế cờ khi đã để thua 2 bàn ở lượt đi.

Với nhiều cái tên mới trong đội hình, không khó hiểu khi Barca nhập cuộc rất hào hứng. Tuy nhiên việc thiếu quá nhiều vị trí trọng yếu khiến lối chơi của đội chủ nhà chệch choạc. Và đó là cơ hội để Sevilla tận dụng trong những phút đầu này. Ngay phút thứ 3, đội khách suýt có bàn thắng mở tỷ số khi Yedder dứt điểm sau pha chọc khe tốt của Correa nhưng không thắng được Bravo. Ngay trong pha phạt góc sau đó, lại là tiền đạo người Pháp đưa bóng chạm xà ngang của Blaugrana. Sóng gió tiếp tục đến với đội bóng xứ Catalan ở phút thứ 6 khi Mascherano vội vàng chuyền về khó hiểu suýt trở thành một pha đốt lưới nhà. Có thể nói, sự chệch choạc của Barca đã giúp cho Sevilla đột nhiên có cơ hội đánh phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Mọi thứ đang bất lợi dành cho Barca nhưng trong lúc khó khăn nhất thì các siêu sao của Enrique đã biết cách vượt qua đúng thời điểm. Tân binh Andre Gomes có pha chọc khe thông minh cho Messi. El Pulga tiếp tục mở bóng rất thoáng cho Turan băng lên dứt điểm chéo góc, đánh bại thủ môn Rico mở tỷ số trận đấu. Một diễn biến cực kỳ bất ngờ trên sân nhưng phần nào đó nói lên lối chơi thực dụng, khó lường của Barca dưới thời Enrique. Cũng giống trận lượt đi ở Pizjuan, Blaugrana cầm ít bóng hơn, hãm thành ít hơn nhưng mỗi khi tung đòn là con mồi gục ngã. Ngay cú sút đầu tiên của đội bóng xứ Catalan đã giúp họ có lợi thế dẫn tới 3-0 sau 2 lượt trận.

Sau 15 phút “làm nóng” mọi thứ trở lại trật tự như vốn có. Barca làm chủ trận đấu, là người cầm bóng và từ từ điều khiển trận đấu theo ý mình. Phút 17, Messi suýt có bàn thắng đầu tiên của mình ở mùa giải mới khi dứt điểm cận thành trong gang tấc. Trước đó tiếp tục là một đường tấn công ngắn gọn nhưng sắc lẹm của chủ nhà. Bóng được phất rất dài vào thẳng vòng cấm Sevilla, Aleix Vidal trả ngược lại cho El Pulga dứt điểm 1 chạm như trò Play Station, chi tiếc là bóng đi ra ngoài khung thành của Rico chút ít. Phút 23, Messi tiếp tục gây tiếng “ồ” với pha chọc khe chẳng thể thông minh hơn cho Turan lao lên đối mặt thủ môn Sevilla nhưng tiếc là trọng tài đã thổi việt vị.

Turan mo ty so cho Barca
Turan mở tỷ số cho Barca

Bị nhận bàn thua sớm khiến Sevilla mất đi nhuệ khi như đầu trận. Họ rất khó khăn trong khâu tấn công. Tuy nhiên phút 30 thì món quà trên trời rơi xuống với đội bóng xứ Andalucia khi bóng chạm tay của trung vệ Umtiti trong vòng cấm. Khi mà tưởng như đội khách sẽ tìm được bàn gỡ thì tiền vệ đội trưởng Iborra lại không thể thắng được thủ môn Bravo. Màn trình diễn ấn tượng của thủ môn người Chile đang khiến HLV Enrique và BLĐ Barca bối rối. Họ đang định bán Bravo cho Man City với giá 25 triệu Euro, con số quá hấp dẫn với một cầu thủ 33 tuổi. Thế nhưng thủ thành kỳ cựu này đã khẳng định vì sao anh là sự lựa chọn số 1 ở Nou Camp chứ không phải Stegen.

Trong 15 phút cuối hiệp 1, Barca đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu để tránh tốn sức và chấn thương không đáng có. Họ đang chơi rình rập để tiếp tục gia tăng cách biệt trận đấu. Còn Sevilla chỉ có những pha lên bóng tương đối yếu ớt. Cả số lượng lẫn cường độ tấn công đều không quá dày đặc. Mãi tới phút 45 thì đội bóng xứ Andalucia mới có cơ hội thật sự. Từ một pha bóng lập bập, hậu vệ Mercado lên tham gia tấn công và đánh đầu cận thành khá tốt. Tuyển thủ Argentina đã đánh lừa được Bravo nhưng bóng lại tìm đến xà ngang Barca. Sau cơ hội đáng tiếc này thì trọng tài Hernandez cũng nổi còi kết thúc hiệp 1.

Hiệp 2 trở lại với không nhiều sự khác biệt so với hiệp 1. Thậm chí kịch bản gần như tương tự. Barca chưa cần tốn sức tấn công đã có bàn thắng. Phút 47, hậu vệ Sevilla phá bóng thiếu khôn ngoan đến thẳng chân của Turan. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện một cú đá kỹ thuật khiến thủ môn Rico hoàn toàn bó tay. Cú đúp của số 7 đã giúp Blaugrana dẫn tới 4-0 sau 2 lượt trận. Phút 52, vẫn là Turan suýt có được bàn thắng thứ 3 trong trận này. Từ quả chọc khe của Messi, số 7 lao lên và lốp bóng tinh tế vượt qua tầm tay của thủ môn Rico nhưng bóng lại đi hơi cao so với khung gỗ đội khách. Một trận đấu quá thăng hoa của cựu cầu thủ Atletico Madrid.

Messi va Turan giup Barca de dang vuot qua Sevilla
Messi và Turan giúp Barca dễ dàng vượt qua Sevilla

Không quá lâu sau khi Turan bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 thì điều đó đã trở thành sự thật. Không ai khác chính là siêu sao Messi đã ghi bàn. Từ một pha tấn công đơn giản, Digne tạt cánh cho El Pulga đánh đầu ghi bàn. Dù thấp hơn Mercado rất nhiều nhưng số 10 vẫn có thể tung ra một cú đánh đầu vào góc xa rất hiểm hóc hạ gục thủ môn Rico. Cho tới lúc này thì hầu hết các cầu thủ Barca đều đã chơi tốt. Nhất là các tân binh đang có sự hòa nhập rất nhanh. Người chơi mờ nhạt nhất bên phía chủ nhà có lẽ là cầu thủ trẻ Munir. Số 17 ít khi chạm bóng và có bóng thì cũng không tạo được điều gì quá đặc biệt.

Sau bàn thắng thứ 3, tỷ số chung cuộc đã là 5-0 cho Barca. Lúc này thì Sevilla đã thật sự buông xuôi. Thầy trò HLV Sampaoli đã chẳng còn chút tinh thần nào để dâng lên nữa. Về phía đội chủ nhà thì HLV Enrique đã có 3 sự thay đổi người nằm giữ sức cho các học trò. Rakitic, Alba và Samper được được vào sân. Đội bóng xứ Catalan vẫn tấn công nhưng mang nhiều tính thử nghiệm hơn là tìm bàn thắng như trước đó. Với thế trận như vậy thì cơ hội nguy hiểm nhất chỉ là cú đá từ xa của Rakitic ở phút 75. Thậm chí đến phút 79, Mascherano chấn thương và rời sân ngay dù đội nhà đã hết quyền thay người. Vì cách biệt quá lớn nên Barca quyết định chỉ cần chơi với 10 người trong những phút còn lại của trận đấu.

Mascherano rời sân vì chấn thương khiến Barca đá ít hơn đối thủ 1 người. Tuy vậy trận đấu không có gì khác biệt khi mà Sevilla cũng chẳng còn quyết tâm dâng lên tìm bàn danh dự. Còn Blaugrana đá nhàn nhã nhưng họ có thể tạo ra cơ hội nguy hiểm bất cứ lúc nào. Phút 92, Messi một mình đi bóng đột phá vượt qua hậu vệ Sevilla và tung cú cứa lòng sở trường nhưng tiếc là bóng không đi vào khung thành. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trước khi trọng tài thổi còi khép lại trận đấu. Chiến thắng 3-0 nhẹ nhàng giúp Barca giành chức Siêu cúp TBN sau 2 lượt trận với tổng tỷ số 5-0.

Đội hình ra sân

Barca: Bravo; Aleix Vidal, Mascherano, Umtiti, Digne; Busquets, André Gomes, Denis Suárez; Messi, Arda, Munir.

Sevilla: Sergio Rico; Mariano, Mercado, Diego; Kranevitter, Iborra; Sarabia, Correa, Ganso, Konoplyanka, Ben Yedder.

 Bongda24h.vn.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X