Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca 5-0 Sevilla: Thắng hủy diệt, Blaugrana lần thứ 4 liên tiếp đoạt cúp Nhà vua TBN

Chủ Nhật 22/04/2018 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận chung kết Copa del Rey diễn ra trên sân Wanda Metropolitano, thánh địa của CLB Atletico Madrid, đội bóng xứ Catalan đã cực kỳ dễ dàng đè bẹp đối thủ Sevilla. Lionel Messi tất nhiên vẫn là nhân vật chính của trận đấu khi trực tiếp ghi 1 bàn và kiến tạo 2 bàn khác.
Barcelona phải chịu những thành tích đáng thất vọng tại sân chơi châu lục trong những năm qua, khi vừa có lần thứ 4 bị loại ở tứ kết Champions League trong 5 mùa gần đây. Tuy nhiên, CLB xứ Catalunya vẫn thể hiện sự vượt trội ở các sân chơi quốc nội. Tại La Liga, họ đang hướng tới chức vô địch thứ 4 trong 6 mùa giải vừa qua, thứ 6 trong 9 mùa bóng gần nhất.


Đặc biệt, Barca còn thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở Cúp Nhà Vua. Họ đã vô địch sân chơi lâu đời nhất xứ Bò tót trong 3 mùa giải vừa qua, đồng thời dẫn đầu bảng vàng giải đấu với 29 danh hiệu, bỏ xa 2 đội xếp sau là Bilbao (23) và đặc biệt Real (19).

Dẫu vậy, nỗi khát khao có được danh hiệu Copa del Rey thứ 4 liên tiếp của thầy trò HLV Ernesto Valverde vẫn vô cùng lớn. Như đã nói, thảm bại trước Roma ở tứ kết Champions League (4-1, 0-3) là một nỗi đau quá lớn dành cho đội bóng xứ Catalunya. Chính vì vậy, họ quyết phải đoạt Cúp Nhà Vua, cũng như cả La Liga, để xoa dịu nỗi đau vẫn phảng phất tại Nou Camp.

Thực tế, Barca gần như đã hoàn thành nhiệm vụ tại La Liga. Vòng đấu giữa tuần vừa rồi, họ bị cầm hòa bởi Celta Vigo (2-2) ở vòng đấu vừa rồi, song đội nhì bảng Atletico thậm chí còn thua đậm 0-3 trước Sociedad. Thầy trò HLV Valverde đã gia tăng cách biệt với phần còn lại lên 12 điểm trước 5 vòng đấu cuối, qua đó coi như cầm chắc ngôi vô địch.
Barcelona vo dich cup Nha vua
Barcelona hủy diệt Sevilla để lần thứ 4 liên tiếp vô địch Copa del Rey


Thành tích đó giúp Barca bước vào trận chung kết cúp Nhà vua mùa này với Sevilla bằng sự tự tin và tâm lý thoải mái hơn. Một vấn đề đáng lo của Barca thời gian qua là tình trạng thể lực suy giảm của các trụ cột cũng được giải quyết. Ở trận hòa Celta Vigo, HLV Valverde đã cho gần như toàn bộ đội hình chính nghỉ ngơi, từ Pique, Umtiti, Alba, Roberto, Iniesta, Suarez cho đến Messi để rồi hôm nay tất cả ra sân với trạng thái thể lực khá sung mãn. Trong khi đó, Rakitic và Busquets cũng vừa hoàn toàn bình phục chấn thương để trở lại đội hình chính.

Về phía Sevilla, đội bóng xứ Andalucia chạm trán Barca với nhiều mối lo. Do cũng chỉ vừa bị loại ở tứ kết Champions League, nên đội hình khá mỏng của HLV Vincenzo Montella hiển nhiên cũng trong giai đoạn quá tải. Phong độ của họ cũng không thể đáng ca ngợi thời gian qua. CLB xứ Andalucia mới bị Deportivo cầm hòa 0-0 ở La Liga. Đây đã là trận không thắng thứ 7 liên tiếp trên mọi mặt trận của Sevilla.

Không có gì ngạc nhiên khi Barca tỏ ra lấn lướt ngay sau tiếng còi khi cuộc và liên tục gây sức ép về khung thành Sevilla. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên là cú sút phạt cực kỳ hiểm hóc nhằm vào góc chết của thiên tài Lionel Messi ở phút thứ 9 song thủ thành David Soria đã bay người thực hiện pha cứu thua khó tin.
Messi la nhan vat chinh cua tran chung ket
Messi là nhân vật chính của trận chung kết


Và rồi cũng chỉ đến phút 14, Barca đã có bàn dẫn trước. Thủ môn Cillessen dùng chân phát bóng cực dài lên tận phần sân Sevilla và sự thiếu tập trung của hàng thủ đội bóng xứ Andalusia đã tạo điều kiện cho Coutinho bứt tốc đón bóng, xâm nhập vòng cấm địa trước khi gẩy bóng qua người Soria để giúp Luis Suarez dễ dàng sút tung lưới trống.

Phút 18, Sevilla có cơ hội lớn để bất ngờ san bằng tỷ số khi Joaquin Correa không bị ai kèm cặp thoải mái tung ra cú volley trong khu vực 16m50 nhưng bóng đã đi chệch cầu môn. Sevilla đã chơi không tệ sau khi bị dẫn trước dù ít nhiều vẫn tỏ ra lép vế. Phút 19, Iniesta - tiền vệ sẽ giải nghệ vào cuối mùa này - vung chân sút căng suýt trúng đích.

Đến phút 31, cách biệt được gia tăng. Messi là người khởi xướng đợt tấn công và sau môt loạt các pha ban bật ăn ý, Alba giật gót đầy ngẫu hứng ở sát đường biên ngang để đẩy bóng ra phía sau cho chính M10 băng vào dứt điểm quyết đoán tung nóc lưới Sevilla. Càng ghi bàn càng áp đảo, cũng chỉ tới phút 40 thì số phận trận chung kết cúp Nhà vua TBN 2017/18 coi như được định đoạt khi Luis Suarez ghi bàn thứ 2 trong trận đấu sau một pha kiến tạo của Messi.
Iniesta ghi ban cho Barca
Iniesta đánh dấu trận chung kết cuối cùng trong sự nghiệp bằng một bàn thắng


Sevilla bước vào hiệp 2 với tinh thần còn nước còn tát chứ không hề có tư tưởng buông xuôi. Dẫu vậy, trước một Barca quá mạnh, lại chẳng vướng bận gì thì thầy trò HLV Montella đành trở thành "bình vôi", quân xanh bất đắc dĩ ở trận chung kết. Phút 52, Iniesta rất thoải mái phối hợp bật tường với Messi rồi sau đó dẫn bóng qua cả thủ môn Soria để ghi bàn thắng, một kỷ niệm quá đáng nhớ trong trận chung kết cuối cùng của sự nghiệp cầu thủ.

Phút 54, tỷ số lẽ ra đã là 5-0 cho Barca nếu như David Soria không xuất sắc chặn đứng liên tiếp cú bay người đánh đầu của Luis Suarez trong một tình huống sút phạt và pha lao vào đá bồi dũng mãnh của trung vệ Umtiti. Phút 62, suýt chút nữa đến lượt tiền vệ Busquets đưa tên lên bảng điện tử với cú cứa lòng trong chân phải đi sát sạt cột dọc.

Phút 64, cựu sao Barca, tiền đạo Sandro Ramirez đã bỏ lỡ thời cơ vàng đem về bàn danh dự cho Barca. Cầu thủ này rất nhanh dẫn bóng vào khu vực 16m50 và được đối mặt với thủ môn Cillessen nhưng không thành công. Thực ra, Ramirez mà chuyền cho đồng đội ở phía trong thì cơ hội ăn bàn còn rõ rệt hơn nhiều.
Thong so tran dau Barca 5-0 Sevilla
Thông số trận đấu Barca 5-0 Sevilla


Vài phút sau đó, mành lưới của Sevilla đã rung lên lần thứ 5 sau pha băng vào dứt điểm dũng mãnh của Coutinho song thay vì công nhận bàn thắng thì ông trọng tài chính lại chỉ tay vào chấm phạt đền bởi bóng rõ ràng đã trúng vào tay Lenglet khi Luis Suarez chuyền cho Coutinho. Tuy vậy, cựu tiền vệ Liverpool vẫn có tên trong danh sách ghi bàn trận này khi bất ngờ được trao trọng trách sút phạt đền mà vốn dĩ thuộc đặc quyền của Lionel Messi và anh đã thành công.

Đến lúc này, Barca mới thật sự được thỏa mãn tối đa và họ chơi chùng hẳn xuống, đá như đi dạo trong khoảng thời gian cuối trận. Trong khi Sevilla không chán đến mức độ đá cho xong nhưng họ cũng chẳng thể nào kiếm được bàn danh dự. 5-0 là tỷ số cuối cùng của trận chung kết cúp Nhà vua TBN 2017/18. Như vậy, Messi và các đồng đội đã có danh hiệu đầu tiên của mùa giải và lại còn theo phong cách hủy diệt

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barcelona (4-4-2):
Jasper Cillessen; Sergi Roberto, Gerard Pique, Samuel Umtiti, Jordi Alba; Philippe Coutinho (Dembele 82'), Sergio Busquets (Paulinho 76'), Ivan Rakitic, Andres Iniesta; Lionel Messi, Luis Suarez.
Sevilla (4-2-3-1): David Soria; Jesus Navas, Gabriel Mercado, Clement Lenglet, Sergio Escudero; Steven N’Zonzi, Ever Banega; Pablo Sarabia (Layun 83'), Franco Vazquez (Nolito 86'), Joaquin Correa (Sandro Ramirez 46'); Luis Muriel.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X