Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 3-2 Sampdoria: Ngày của Lionel Messi

Thứ Tư 10/08/2016 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thiên tài người Argentina là cầu thủ xuất sắc nhất trận tranh cúp Joan Gamper mà Barca là đội tổ chức khi tự tay ghi 2 bàn (trong đó có một siêu phẩm sút phạt) và kiến tạo Suarez mở tỷ số. Đội khách Sampdoria đã thi đấu đáng khen với việc hai lần chọc thủng lưới Blaugrana.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

Barca vừa bị một phen bẽ bàng. Trong trận giao hữu với Liverpool trên sân Wembley hôm 7/8, đoàn quân của HLV Luis Enrique đã bị vùi dập tới 4 bàn không gỡ. Thất bại thảm hại đó đã phơi bày bộ mặt thật của đội bóng xứ Catalan - đó là sự bất ổn ở hàng phòng ngự, bất chấp ở trận đấu hôm ấy, Barca có sự trở lại của gương mặt kỳ cựu Javier Mascherano. Ở trận đấu tranh Joan Gamper Cup 2016 với khách mời đến từ Serie A, Sampdoria đêm nay, hàng thủ của Barca ở danh sách xuất phát đã có thay đổi đáng kể so với trận thua Liverpool khi chỉ duy nhất Mathieu được giữ lại và đá cặp trung vệ với Pique còn cánh trái thuộc về tân binh Lucas Digne và cánh phải do "siêu đa năng" Sergi Roberto cai quản. 

Hàng thủ này hẳn không làm nhiều CĐV của đội bóng xứ Catalan cảm thấy an tâm nhưng bù lại HLV Enrique đã tung ra sân đầy đủ những hảo thủ tốt nhất đội vào lúc này ở ha tuyến còn lại. Vị trí của Neymar (đang tham dự Olympic 2016) trên hàng công bên cạnh Lionel MessiLuis Suarez được giao cho thủ quân đáng kính Iniesta và Arda Turan được bổ sung vào tuyến giữa để thay thế tiền vệ người TBN, sát cánh bên cạnh hai chủ công Busquets, Ivan Rakitic.

Đây là lần thứ 3 trong lịch sử, Sampdoria được Barca mời tham dự trận đấu tranh Joan Gamper Cup, danh hiệu "cây nhà lá vườn" của nhà ĐKVĐ La Liga (Joan Gamper là tên vị chủ tịch đầu tiên trong lịch sử Barca và có công sáng lập ra CLB). Ở 2 lần trước, họ một lần đánh bại Barca 1-0 để đăng quang, còn một lần ra về tay trắng sau khi thất thủ ở loạt đá luân lưu trước đội bóng xứ Catalan. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Sampdoria không được đánh giá quá cao do họ có nhiều sự xáo trộn trong đội hình sau khi thi đấu không thành công ở mùa giải trước với vị trí thứ 15 tại Serie A. Còn Barca đang có thành tích tốt tại Joan Gamper Cup khi liên tiếp giành chức vô địch trong 3 mùa trở lại đây.

Đội chủ nhà ào ạt tấn công sau tiếng còi khai cuộc và không mấy khó khăn lấn át các vị khách. Khung thành Sampdoria không ngừng sóng gió trong những phút đầu và cơ hội nguy hiểm nhất mà Barca tạo ra là cú đánh đầu của Arda Turan từ quả tạt do Digne thực hiện bên cánh trái nhưng thủ môn Viviano đã cứu nguy thành công cho Sampdoria. Và rồi, cũng chỉ đến phút 16, mành lưới của Sampdoria đã phải rung lên. Sau đường kiến tạo quen thuộc vào vòng cấm địa của thủ quân Iniesta, Lionel Messi hãm bóng bằng ngực trước khi đổ người móc ra phía sau cho đồng đội Luis Suarez lao vào tiếp ứng bằng đầu, mở tỷ số của trận đấu.

Chỉ mất thêm hơn 4 phút, Barca nhẹ nhàng gia tăng cách biệt. Xuất phát từ đợt tấn công do Messi khởi xướng, đích thân "Quả bóng vàng FIFA 2015" với quả đầu mới vô cùng nổi bật (màu bạch kim) đã phá bẫy việt vị để đón quả tạt mẫu mực của Ivan Rakitic rồi loại bỏ nốt thủ môn Viviano và đưa bóng vào lưới trống. Tuy nhiên, không lâu sau đó, đội bóng Italia bất ngờ rút ngắn tỷ số. Đáng nói hơn, Sampdoria đã có màn phối hợp ban bật nhỏ trong phạm vị hẹp vô cùng ăn ý mang hơi hướng tiki-taka để đánh trực diện vào hàng thủ Barca. Dù các hậu vệ chủ nhà vốn chẳng lạ gì cách đá này vốn là sở trường của họ song vẫn không thể cản nổi đối phương và sau cùng, tiền đạo Muriel điềm tĩnh đánh bại Bravo.

Phút 31, chưa gì HLV Luis Enrique đã tiến hành thay đổi nhân sự, thậm chí tới hai vị trí khi Mascherano và thủ môn trẻ Masip vào thế chỗ của Mathieu cùng Bravo. Phút 34, cách biệt hai bàn được thiết lập lại sau cú sút phạt hoàn hảo đến từng chi tiết của Lionel Messi ở khoảng cách 25m. Cho đến cuối hiệp 1, đội chủ nhà vẫn hoàn toàn áp đảo và duy trì áp lực tấn công mạnh nhưng không thể có thêm bàn thắng. Sau giờ nghỉ giải lao, cục diện tiếp tục một chiều khi một bên chỉ chống đỡ và họa hoằn lắm mới tung ra được đòn đánh trả còn bên kia cứ không ngừng công phá. Tuy nhiên so với hiệp đầu thì diễn biến ở hiệp 2 kém hấp dẫn và sôi nổi hơn hẳn. Các cơ hội thật sự nguy hiểm gần như vắng bóng.

Mãi đến tân phút 68, tình huống ăn bàn mười mươi đầu tiên của hiệp 2 mới xuất hiện. Nhận bóng từ Luis Suarez, tiền vệ trẻ Denis Suarez được mua lại quyền sở hữu từ Villarreal đã có pha đặt lòng tầm thấp trong vòng cấm khi mà thủ môn Sampdoria đã định lao lên bắt bài và cột dọc đã cứu nguy cho đội khách. Trong hiệp đấu này, hai tân binh khác được Barca chiêu mộ trong mùa hè, tiền vệ Andre Gomes và trung vệ Umtiti đã được ra mắt. Do đội hình Barca bị xáo trộn rất nhiều đặc biệt sau phút 60 nên Sampdoria cũng thi đấu dễ thở hơn và có được nhiều pha tấn công hơn để rồi một lần nữa rút ngắn cách biệt xuống còn 1 bàn. Phút 77, tiền đạo Budimir dùng ngực khống chế gọn gàng quả tạt bên cánh phải của Cigarini trước khi vung chân sút căng, không cho Stegen một cơ hội nào.

Quãng thời gian còn lại là đủ để Sampdoria hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục song họ đã thất bại dù nỗ lực tối đa, phần vì năng lực có hạn, phần vì hàng thủ Barca đã chơi chắc chắn, không mắc phải sai lầm. Trong khi đó, suýt chút nữa, Luis Suarez cũng lập được siêu phẩm sút phạt như đồng đội Messi vào phút 90 khi trái bóng dội mạnh vào xà ngang. Dù sao kết quả 3-2 cũng đủ làm Barca hài lòng, ít nhất đã giúp họ quên đi thất bại nặng nề trước Liverpool và khép lại giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới trong vui vẻ bằng chiếc cúp Joan Gamper thứ 4 liên tiếp. Cuối tuần này, họ sẽ chính thức bắt đầu mùa bóng 2016/17 bằng trận lượt đi siêu cúp TBN với CLB Sevilla.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Barcelona:
Bravo, Digne, Mathieu, Pique, Sergi Roberto, Busquets, Arda Turan, Ivan Rakitic, Iniesta, Luis Suarez, Messi.
Sampdoria: Viviano, Eramo, Castan, De Silvestri, Regini, Torreira, Silvestre, Linetty, Schick, Muriel, Quagliarella
 

► Xem thêm KQ TBN và bảng xếp hạng bóng đá Tây Ban Nha mới nhất.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X