Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca 1-3 Real Madrid (KT): Không còn Neymar, Blaugrana thua đau Los Blancos dù Ronaldo ăn thẻ đỏ

Chủ Nhật 13/08/2017 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Siêu kinh điển lượt đi Siêu cúp TBN 2017 diễn ra không quá hấp dẫn nhưng vẫn đầy ắp các tình huống đáng nhớ. Đó là bàn phản lưới nhà của trung vệ Pique. Đó là tình huống ngã vờ của Luis Suarez mà giúp Messi ghi bàn từ chấm 11m. Đó là bàn thắng của Ronaldo dù anh chỉ vào sân trong hiệp 2 nhưng rồi CR7 lại bị đuổi khỏi sân vì lỗi ... ăn vạ. Dẫu vậy, đội bóng Hoàng gia TBN vẫn thắng đầy thuyết phục ngay tại thánh đường Camp Nou của đại kình địch

TỔNG HỢP: BARCA 1-3 REAL MADRID


HIỆP 1

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Barcelona:
Stegen, Aleix Vidal, Pique, Umtiti, Jordi Alba, Rakitic, Busquets, Iniesta, Messi, Suarez, Deulofeu.
Real Madrid: Navas, Cavajal, Varane, Ramos, Marcelo, Kroos, Casemiro, Kovacic, Isco, Bale, Benzema.
Barca 1-3 Real Madrid (KT) Khong con Neymar, Blaugrana thua dau Los Blancos du Ronaldo an the do hinh anh goc
Đội hình thi đấu trận Barca vs Real Madrid


- Bất chấp đối thủ là đại kình địch truyền kiếp Barca, HLV Zidane vẫn quyết định không điền tên siêu sao số 1 Cristiano Ronaldo vào danh sách xuất phát, hệt như trận Siêu cúp châu Âu thắng Man Utd 2-1 vài ngày trước. Có lẽ chính chiến thắng đó càng tiếp thêm tự tin cho Zizou trong việc tiếp tục không sử dụng CR7 nhất là khi anh vừa mới chính thức trở lại đội cũng như luyện tập cách đây không lâu bởi được nghỉ ngơi thêm do phải tham dự Confed Cup 2017. Thế chỗ Ronaldo trên hàng công 3 người bên cạnh Bale và Benzema là Isco trong khi Kovacic thay thế Luka Modric (bị treo giò) ở tuyến giữa. Đó cũn là hai sự điều chỉnh đáng chú ý nhất của Real ở trận El Clasico lượt đi siêu cúp TBN này.

- Về phần Barca, tân HLV Valverde trong trận đấu chính thức đầu tiên dẫn dắt CLB xứ Catalan đã sử dụng danh sách xuất phát hệt như trận giao hữu cuối cùng (thắn Chapecoense 5-0). Như vậy, Deulofeu tiếp tục được tin tưởng sắm vai trò của Neymar trên hàng công bên cạnh Messi và Luis Suarez. Ngoài ra ở các vị trí còn lại ngoại trừ Aleix Vidal đá hậu vệ phải đều là lựa chọn tốt nhất Barca hiện nay, ít nhất từ góc độ mùa trước.

- Trận lượt đi Siêu cúp TBN 2017/18 giữa hai gã khổng lồ Barca vs Real Madrid chính thức bắt đầu.

- PHÚT 5: Có lẽ do đã quá hiểu nhau và chạm trán thường xuyên những năm qua trên nhiều đấu trường nên cả hai đều nhập cuộc thận trọng, chậm rãi, khiến thế trận chưa có gì hấp dẫn, sôi nổi. Barca có vẻ cầm bóng nhiều hơn và chủ động tấn công hơn nhưng cũng chưa có được tình huống uy hiếp nào rõ rệt.

- PHÚT 10: CƠ HỘI. Tình huống đáng kể đầu tiên trong trận đấu thuộc về Barca với tình huống khống chế rồi dứt điểm uy lực của Luis Suarez song không thể gây ra nhiều khó khăn cho Keylor Navas.
- PHÚT 15: Chủ nhà Barca vẫn kiểm soát được cục diện và tấn công khá đều đặn trong khi Real chưa có được một pha uy hiếp nào về phía cầu môn Stegen. Tất nhiên, đừng nên bao giờ xem thường một Los Blancos dưới bàn tay Zidane, kể cả khi không có Ronaldo trên sân.

- PHÚT 18: CƠ HỘI ĐẦU TIÊN CỦA REAL. Isco dẫn bóng vào khu vực 16m50 từ chếch bên cánh trái, thi triển kỹ thuật "trêu ngươi" Vidal trước khi vung chân sút trúng ... chai nước của thủ môn Stegen đặt sát cầu môn.
- PHÚT 25: Barca được hưởng quả đá phạt khá nguy hiểm sau khi Messi bị phạm lỗi và chính thiên tài người Argentina thực hiện cú sút đưa bóng qua được hàng rào chắn rồi bay sạt xà ngang.
- PHÚT 27: Trung vệ Pique của Barca phải nhận thẻ vàng do lỗi cố tình dùng tay chơi bóng khi lên tham gia quả phạt góc của đội nhà.

- PHÚT 35: Thời gian trôi về cuối hiệp 1 và Barca vẫn là đội chơi tốt hơn song không có nhiều các pha tấn công chất lượng, gây khó cho hàng thủ Real dưới sự chỉ huy của Sergio Ramos, chưa nói gì đến đe dọa trực tiếp Keylor Navas.

- PHÚT 37: Ngôi sao Gareth Bale có pha dứt điểm nhanh và trái phá trong khu vực 16m50 sau nỗ lực kiến tạo của Isco nhưng thủ môn Stegen đã phản xạ nhanh để cứu nguy cho đội nhà.
- PHÚT 45: Cho đến hết hiệp 1, trận El Clasico phiên bản Siêu cúp TBN 2017 vẫn diễn ra thiếu muối, không hấp dẫn như mong đợi. Tỷ số 0-0 tất nhiên được giữ nguyên, thậm chí trọng tài còn không cho một giây bù giờ nào.

HIỆP 2

- Chưa bên nào thay đổi nhân sự sau giờ nghỉ giải lao.

- PHÚT 48: Messi rất nỗ lực thực hiện các động tác dẫn bóng quen thuộc vào khu vực 16m50 nhưng không thể tung ra pha dứt điểm cuối cùng vì bị 2-3 cầu thủ đối phương kèm rát.

- PHÚT 50: BARCA 0-1 REAL MADRID. Khi mà thế trận chưa có gì biến chuyển, CLB Hoàng gia TBN bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ công của ... đối phương. Trong nỗ lực cản phá đường căng ngang của Marcelo, trung vệ Pique đã vô tình đưa bóng về lưới nhà.
- PHÚT 53: Barca có cơ hội tốt để gỡ hòa nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Deulofeu, cựu sao trẻ Barca vừa trở về mái nhà xưa từ CLB Everton, lại đi chệch cầu môn.
- PHÚT 55: Real trả lời bằng đường phản công sắc sảo. Benzema căng ngang thuận lợi để Dani Carvajal ập vào dứt điểm song Jordi Alba đã cứu nguy cho đội chủ nhà ngay trước vạch vôi.


- PHÚT 58: Siêu sao Cristiano Ronaldo đã được tung vào sân thay cho Benzema. Bên phía Barca, Denis Suarez cũng vào thay Deulofeu chơi mờ nhạt.

- PHÚT 59: CỨU THUA! Denis Suarez bật cao đánh đầu hiểm hóc, chỉ tiếc là Keylor Navas đã xuất sắc cản phá.
- PHÚT 64: Trung vệ Varane suýt "tỏa sáng" như người đồng nghiệp Pique khi động tác cản phá đường chuyền của Luis Suarez chút nữa đưa bóng về lưới nhà.
- PHÚT 70: Ronaldo có pha dứt điểm đầu tiên sau khi vào sân với cú ngả lưng móc bóng khá kỹ thuật nhưng độ chính xác thì không cao. Ngay sau đó, Marcelo sút căng trong vòng cấm địa tuy nhiên bóng đi đúng vào vị trí của Stegen.


- PHÚT 73: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Barca lẽ ra phải có bàn gỡ nếu như Busquets kết thúc tốt hơn ở cự ly chưa đến 10m và phía trước chỉ còn thủ môn Keylor Navas.

- PHÚT 77: BARCA 1-1 REAL MADRID. Không lâu sau khi bắt tốt cú sút xa của Messi, thủ môn Navas đã mang về cho đối thủ quả phạt 11m khi bị phát hiện phạm lỗi với Suarez trong vòng cấm nhưng pha quay chậm đã chỉ ra dường như chân sút người Uruguay đã diễn kịch thành công. Messi lãnh trách nhiệm đá penalty và anh đã hoàn thành một cách nhẹ nhàng, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
- PHÚT 79: BARCA 1-2 REAL MADRID. Niềm vui sau bàn gỡ hòa của đội chủ nhà chỉ tồn tại trong giây lát. Trong một đợt phản công nhanh, Ronaldo nhận bóng từ Isco, dùng kỹ thuật loại bỏ Pique trước khi cứa lòng trong chân phải hoàn hảo găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của Stegen. Quá vui sướng sau khi làm tung lưới đại kình địch, CR7 chấp nhận bị phạt thẻ vàng khi cởi áo ăn mừng.


- PHÚT 83: RONALDO BỊ ĐUỔI KHỎI SÂN. Trận El Clasico càng về cuối càng khó lường. Bản thân Quả bóng vàng 2016 cũng không hề nghĩ rằng hành động ăn mừng bột phát trước đó đã để lại hậu quả nặng nề. Trọng tài đã nhận định rằng CR7 ngã vờ trong vòng cấm trong pha tranh chấp với Umtiti nên dành cho anh thẻ vàng đồng nghĩa Ronaldo phải đi tắm sớm sau hơn 20 phút có mặt trên sân nhưng dù sao anh cũng đã làm tung lưới Barca.
- Phút 87: NGUY HIỂM! Thêm một lần nữa, hàng thủ Real chơi tập trung và dễ dàng cản phá đường tấn công bên cánh trái của Barca.

- PHÚT 90: BARCA 1-3 REAL MADRID. Trận lượt đi Siêu cúp TBN 2017 chính thức an bài. Vẫn từ một đường phản công nhanh, sao trẻ Asensio có bóng và sau cùng tung ra cú sút chân trái không thể cản phá từ sát vạch 16m50, đánh bại Stegen. Pique tiếp tục trở thành nhân vật chính khi không thể cản nổi Asensio.

- Trận đấu đã khép lại với chiến thắng thuyết phục 3-1 thuộc về Real Madrid và đội bóng Hoàng gia TBN coi như chạm một tay vào danh hiệu thứ hai trong mùa giải 2017/18: Siêu cúp TBN. Sau đây vài ngày, họ sẽ tiếp đón Barca ở trận lượt về tại Bernabeu và với những gì đã diễn ra ở trận lượt đi, rõ ràng cơ hội lật ngược thế cờ của Messi và đồng đội là khá thấp.

Trực Tiếp (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X