Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 0-0 (0-3) Juventus: Bất lực trong khâu ghi bàn, Blaugrana dừng bước ở Champions League

Thứ Tư 19/04/2017 13:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận lượt về tứ kết Champions League, HLV Luis Enrique từng mạnh miệng tuyên bố Barca sẽ cố gắng ghi ít nhất 5 bàn và kêu gọi các CĐV đừng bỏ về sớm nhưng rốt cục, đến 1 bàn đội chủ sân Camp Nou cũng không có nổi. Không phủ nhận Juventus đã trình diễn lối chơi phòng ngự đỉnh cao nhưng bản thân đội chủ nhà cũng tận dụng cơ hội quá kém nên việc phải chia tay giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh là kết quả xứng đáng.

Thất bại 0-3 tại Juventus Arena ở lượt đi đã khiến Barca lại phải vượt qua một ngọn núi khổng lồ nữa trong hành trình Champions League mùa này. Chỉ mới ở vòng 1/8 vừa rồi, gã khổng lồ Catalan từng làm nên cú ngược dòng vĩ đại nhất lịch sử Cúp C1/Champions League, khi đè bẹp PSG 6-1 ở trận lượt về sau khi để thua 0-4 trên sân khách. Tuy nhiên, điều thần kỳ không phải lúc nào cũng xuất hiện. Hơn thế nữa, với Barca, sứ mệnh ngược dòng trước Juventus thậm chí còn khó khăn hơn cả chiến công vĩ đại trước PSG. Cần biết, Juventus là con cáo già, một đội quân vô cùng khó bị khuất phục.

Barca 0-0 (0-3) Juventus Bat luc trong khau ghi ban, Blaugrana dung buoc o Champions League hinh anh goc
Đội hình thi đấu Barca vs Juventus
Để đánh bại được Juventus đã khó, hạ gục họ tới ít nhất 3 bàn cách biệt là nhiệm vụ gần như không tưởng (đồng thời Barca còn phải giữ sạch lưới). Lần gần nhất Juventus thua với cách biệt 3 bàn đã cách đây hơn 6 năm, trước Napoli vào đầu năm 2011 tại Serie A (0-3). Nếu tính riêng tại Champions League mùa này, Juventus thậm chí còn đang bất khả chiến bại. Bên cạnh Real Madrid, họ đang là một trong 2 CLB trong 8 đội dự vòng tứ kết chưa thua trận nào. Thầy trò HLV Massimiliano Allegri còn là đội duy nhất toàn thắng cả 4 trận sân khách tại Champions League mùa này.

Ngoài tinh thần hưng phấn, phong độ lên cao và bản lĩnh Champions League, đội bóng khổng lồ của Italia còn mang tới Nou Camp đầy đủ binh hùng tướng mạnh, đồng thời rất sung sức. Cuối tuần vừa rồi, Juventus chỉ phải gặp đội bóng cuối bảng Pescara ở Serie A, qua đó thi đấu như đi dạo vẫn thắng 2-0. Họ còn cho một loạt trụ cột nghỉ ngơi, nhất là ở tuyến phòng ngự như Alves, Bonucci, Chiellini, Khedira và cả Buffon. Lực lượng của Juventus đêm nay chỉ thiếu duy nhất bệnh binh dài hạn Marko Pjaca.

Ngược lại, Barca đang ở tình thế rất khác so với khi đối mặt sứ mệnh ngược dòng trước PSG ở vòng 1/8. Khi đó, thầy trò HLV Enrique có nhiều thời gian để vực lại tinh thần, sức lực, phong độ và cả niềm tin trước trận tái đấu (tới hơn 3 tuần). Còn hiện tại, họ chỉ có một tuần, chưa đủ để quên đi nỗi ám ảnh tại Turin, chưa đủ để xốc lại tinh thần và đặc biệt chưa đủ để hàn gắn những rạn nứt đáng sợ trong nội bộ đội bóng, cụ thể là giữa HLV Enrique và các cầu thủ. Cuối tuần vừa qua, đội bóng Catalan cũng rất vất vả mới hạ được Sociedad tại Nou Camp với tỷ số 3-2. Hầu hết số trụ cột chẳng những không được nghỉ ngơi, mà còn mất thêm rất nhiều sức lực.
Barca 0-0 (0-3) Juventus Bat luc trong khau ghi ban, Blaugrana dung buoc o Champions League hinh anh
Messi là người sở hữu nhiều cơ hội nhất bên phía Barca nhưng đều bỏ lỡ đáng trách


So với trận lượt đi, HLV Luis Enrique có hai sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi Jordi Alba trở lại cánh trái quen thuộc thay cho "hàng kém chất lượng" Mathieu và Busquets có mặt ở tuyến giữa, đẩy Mascherano lên băng ghế dự bị khi mà cặp trung vệ Pique - Umtiti giờ mới được xem là số 1 của đội chủ sân Camp Nou. Đây có thể xem là đội hình mạnh nhất của Barcelona mùa giải này. Trong khi đó, Juventus giữ nguyên đội hình như trận lượt đi cách đây 1 tuần.

Dù đang nắm ưu thế lớn trong tay song Juventus vẫn lấy tấn công làm chủ đạo và tự tin nhập cuộc một cách sòng phẳng. Thậm chí họ mới là đội lấn lướt hơn trong những phút đầu khi mà kiểm soát được cục diện. Song với lợi thế sân nhà, Barca tất nhiên đời nào chịu lép vế và nhà ĐKVĐ La Liga dần cân bằng được tình hình, qua đó tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội khách với cú ra chân căng của Higuain ở phút 13 từ ngoài vòng cấm nhưng bóng bay không chính xác. Barca trả lời bằng cú sút lên trời tương tự của Ivan Rakitic. Xen giữa hai tình huống là nỗ lực truy cản chính xác của Pique để chặn cú căng ngang của Cuadrado vào phía trong cho Higuain mà nếu thành công, khả năng lớn tỷ số trận lượt về đã được mở.

Phút 17, Messi phất đường bóng đẹp vào vòng cấm địa và Jordi Alba bứt tốc lao vào tiếp ứng song anh không thể nào chạm được chân vào bóng ở cự ly gần. Vài phút sau, thiên tài người Argentina có cơ hội dứt điểm khá thuận lợi trong vòng cấm địa, tiếc là trái bóng đi chệch đích trong gang tấc. Sau nửa hiệp 1 khá sôi nổi và hấp dẫn, trận đấu trở nên trầm lắng hơn, hai bên chủ yếu tranh chấp ở giữa sân. Phút 32, lại là Lionel Messi vung chân nã đại bác từ khoảng cách gần 25m, buộc Buffon phải đổ người cản phá và cũng chính M10 rất nhanh ập vào sút bồi ra ngoài. Phút 37, Pjanic có đường kiến tạo đẹp để Higuain băng vào dứt điểm ở khoảng cách gần song không đủ khó để hạ gục Stegen.
Barca 0-0 (0-3) Juventus Bat luc trong khau ghi ban, Blaugrana dung buoc o Champions League hinh anh 2
Juventus đã chơi một trận quá hay về mặt phòng ngự


Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, tình huống đáng chú ý cuối cùng là việc Messi bị đau nằm sân sau màn "đội người" khi tranh chấp của Pjanic. Lần đầu tiên ở Champions League mùa này, Barca không thể ghi được bàn trong hiệp 1. Sau giờ nghỉ giải lao, chưa bên nào thay đổi nhân sự. GIống như hiệp đầu, cơ hội đầu tiên của hiệp 2 lại thuộc về đội khách. Trong một đợt phản công nhanh, Cuadrado có thời cơ khá thuận lợi để mở tỷ số nhưng cú sút chìm chéo góc của tiền vệ người Colombia đã đi sạt cột dọc sau khi khẽ chạm qua 5 đầu ngón tay của Stegen.

Phút 53, Messi tự tạo cơ hội cho mình bằng màn đập nhả với Iniesta nhưng cú dứt điểm cuối cùng của M10 lại vọt xà. Không lâu sau đó, không ai khác ngoài siêu sao người Argentina tung ra cú sút chân trái sở trường từ ngoài vòng cấm địa và bóng sượt qua chân một cầu thủ đối phương ra ngoài. Phút 58, tiếp tục là Messi thực hiện tình huống đá phạt ở vị trí khá thuận lợi và kể cả bóng có bay thấp hơn một chút thì cũng chưa chắc đã có thể thành bàn vì Buffon dường như đã làm chủ được tình hình.

Đến phút 63, may cho Barca là Stegen rất tỉnh táo khi theo sát tình huống nên mới có thể lùi về rồi kịp thời phá bóng ra ngoài ngay trên vạch vôi sau tình huống Pjanic sút bóng đập vào chân Busquets nẩy lên, trở thành một pha dứt điểm nguy hiểm. Phút 67, pha xử lý không tốt của Buffon trong vòng cấm ở một màn đá phạt góc đã mở ra cơ hội cho Messi bắt volley bằng chân phải trước cầu môn chỉ còn vài cầu thủ không được phép chơi bóng bằng tay trấn giữ nhưng đáng buồn thay, bóng lại tìm đến khu vực khán đài phía sau.
Barca 0-0 (0-3) Juventus Bat luc trong khau ghi ban, Blaugrana dung buoc o Champions League hinh anh 3
Neymar òa khóc như một đứa trẻ sau khi Barca dừng chân tại tứ kết


Các cơ hội ăn bàn cứ liên tiếp trôi qua mũi giầy của dàn sao đội chủ nhà. Phút 69, tới lượt Sergi Roberto nhắm trượt mục tiêu với cú cứa lòng chân trái khá kỹ thuật của mình. Nhìn chung, Barca đã chơi tốt trong hiệp 2, ít nhất về mặt kiểm soát thế trận và tạo cơ hội, chỉ là khả năng tận dụng của họ có vấn đề nên bàn thắng trở thành phần thưởng quá xa xỉ không thể chạm tới. Những phút cuối trận, sự thất vọng và bế tắc của "gã khổng lồ" xứ Catalan chỉ tăng lên đến cực điểm mà thôi. Phút 80, Neymar nhồi đường bóng khó chịu vào vòng cấm địa và Mascherano ập vào tiếp ứng thất bại, bằng không gần như chắc chắn mành lưới Juventus sẽ phải rung lên.

Dường như phải chờ đến khi đối thủ thấm mệt và chán nản, Juventus mới tăng cường thực hiện các đòn phản công và nếu xử lý tốt hơn trong vài tình huống thì có lẽ "kẻ thống trị" Serie A đã làm nỗi đau của đối phương thêm nhức nhối. Trái với lo ngại, trọng tài chính người Hà Lan Kuipers đã điều khiển tốt trận đấu và gần như chỉ mắc một lỗi lầm duy nhất vào cuối trận khi không cho Barca hưởng 11m dù trái bóng đã chạm vào tay Lemina từ đường chuyền của Busquets. Dù sao kể cả nhờ đó mà Barca có bàn thắng thì cũng chỉ mang tính vãn hồi danh dự mà thôi.
Barca 0-0 (0-3) Juventus Bat luc trong khau ghi ban, Blaugrana dung buoc o Champions League hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Barca vs Juventus

Trận tứ kết lượt về khép lại với kết quả 0-0 không được như kỳ vọng của tất cả về một trận cầu hấp dẫn, chưa nói gì đến mơ tưởng về một màn ngược dòng vĩ đại nữa của Messi và cộng sự. Đúng là cổ tích không dễ tái lập lần thứ hai liên tiếp. Barca đã chính thức chia tay Champions League không gì thanh minh và tiếc nuối bởi đơn giản họ đã thua toàn diện Juventus. Đây là lần thứ hai trong vòng ba năm Juventus vào bán kết Champions League. Lần trước, vào năm 2015, thầy trò HLV Allegri tiến đến chung kết và thua Barca. Trong khi đó, trừ lần vô địch năm 2015, Barca đã có ba lần bị loại ở tứ kết trong bốn mùa gần nhất. Atletico là đội loại Barca vào năm 2014 và 2016.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barcelona:
Ter Stegen, Roberto (Mascherano 78'), Pique, Umtiti, Alba, Rakitic (Alcacer 58'), Busquets, Iniesta, Neymar, Suarez, Messi.
Juventus: Buffon, Alves, Bonucci, Chiellini, Sandro, Cuadrado (Lemina 83'), Khedira, Pjanic, Mandzukic, Dybala (Barzagli 75'), Higuain (Asamoah 88').

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X