Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 7-0 (8-1) Hercules: Khép lại năm 2016 bằng thắng lợi "thất sao"

Thứ Tư 21/12/2016 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Gã khổng lồ xứ Catalan chỉ gặp đôi chút khó khăn trong khoảng 30 phút đầu trận nhưng sau khi có liền 2 bàn vào cuối hiệp 1, cuộc chơi trở nên quá dễ dàng với Barca để rồi trong hiệp 2, họ ra sức hành hạ "kẻ yếu thế" bằng việc ghi thêm 5 bàn nữa. Trong đó, tiền vệ Arda Turan có một hattrick.

Ở lượt đi vòng 1/16 cúp Nhà vua TBN 2016/17, Barca đã bị Hercules - một đội bóng thuộc hạng 3 TBN - cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Đó là trận đấu mà HLV Luis Enrique đã cho một loạt trụ cột nghỉ ngơi để còn dành sức cho các mặt trận khác, trong đó đáng chú ý là sự vắng mặt của bộ ba huyền thoại M-S-N. Tưởng như đến trận lượt về này cũng là trận đấu chính thức khép lại năm 2016 của Barca bởi sau đây, làng bóng đá TBN sẽ bước vào giai đoạn nghỉ Đông kéo dài hơn 2 tuần (trở lại vào ngày 8/1 năm sau) nên gã khổng lồ xứ Catalan sẽ nghiêm túc hơn, tung ra sân lực lượng mạnh hơn nhưng rốt cục, vẫn chỉ toàn gương mặt dự bị được cho ra sân thi đấu.

Theo đó, duy nhất Mascherano và Ivan Rakitic được xem là trụ cột có mặt trong danh sách xuất phát ở màn tiếp đón "nhược tiểu" tại Camp Nou. Một số khác (Alba, Sergi Roberto, Iniesta, Busquets) thì ngồi dự bị trong khi số còn lại bao gồm đầy đủ tam tấu M-S-N (có thêm Pique, Stegen) thì đã được nghỉ Giáng sinh sớm hơn đồng đội. Một loạt dự bị (không phải ai cũng "hạng sang") của đội 1 có cơ hội thể hiện mình và chắc chắn tâm điểm chú ý là số cầu thủ được đưa về trong kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi như Cillessen, Umtiti, Digne, Andre Gomes, Denis Suarez, Paco Alcacer mà cho đến giờ, chưa một ai thật sự để lại được dấu ấn ở Camp Nou.

Tuy vậy, Hercules vẫn khó hy vọng sẽ lặp lại được thành tích của lượt đi. Bởi qua trận lượt đi, các học trò của HLV Enrique đã quá hiểu lối chơi của đối thủ. Đã vậy, họ lại có lợi thế sân nhà, nơi Barca bất bại 9 trận gần nhất (thắng 6). Chưa kể, thời gian gần đây Barca thi đấu cực kỳ ấn tượng với mạch 4 trận toàn thắng và không trận nào họ không sút tung lưới đối thủ ít nhất 3 lần. Không có gì ngạc nhiên khi đội chủ nhà nhập cuộc đầy hứng khởi và ngay lập tức áp đặt thế trận tấn công hủy diệt lên các vị khách yếm thế nhưng đúng như tên gọi (Hercules là tên một vị thần nổi tiếng trong thần thoại Hy Lạp, sở hữu sức mạnh phi thường - PV), đội bóng Hạng 3 này kiên cường chống trả. Thậm chí với tinh thần không còn gì để mất, bên cạnh việc tổ chức phòng ngự chặt mà mỗi khi có cơ hội, Hercules lập tức tổ chức phản công đáp trả.

TRUC TIEP Barca vs Hercules 4h ngay 2212 Cup Nha vua TBN 201617 hinh anh
Turan (phải) lập hattrick

Song đội B của Barca cũng thừa sức vượt trội hoàn toàn về mọi phương diện so với đối thủ nên trong 20 phút đầu, Blaugrana vẫn có được vài cơ hội ghi bàn, chỉ là không quá rõ rệt mà thôi. Tuy nhiên cũng cần phải thừa nhận nhà ĐKVĐ La Liga chỉ công phá mạnh chứ thiếu sắc bén nên rất khó kéo sập hàng phòng ngự dày đặc, nhiều lớp của Hercules. Cho đến cuối hiệp 1, sự thất vọng về màn trình diễn của Barca B ngày càng tăng lên. Một Ivan Rakitic có quá nhiều đất diễn khi bên cạnh không còn những đồng đội năng lực trội hơn song giỏi lắm cũng chỉ tung ra nổi một cú sút vọt xà từ ngoài vòng cấm. Một Arda Turan mang trong người dòng máu chiến binh TNK thì gần như mất tích trên sân.

Duy nhất Denis Suarez, một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Barca nhưng đã thành danh ở Villarreal rồi mới quay về mái nhà xưa, phần nào làm hài lòng ông thầy đáng kính bằng sự nhiệt huyết, năng nổ của tuổi trẻ. Phút 32, tiền vệ sinh năm 1994 này có pha màn solo dẫn bóng khá hay từ giữa sân vào tận trung lộ, loại bỏ 2-3 cầu thủ đối phương song cú dứt điểm cuối cùng chỉ có thể trúng vào mép lưới. Dẫu vậy, đến phút 37, lúc mọi thứ sắp trở nên đỉnh điểm thì rốt cục bàn thắng cũng đã đến với đội chủ nhà. Xuất phát từ một pha tấn công bên cánh trái, hậu vệ biên Lucas Digne vô tình có cơ hội dứt điểm cận thành và anh đã không bỏ lỡ khi làm tung nóc lưới Hercules. Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Pháp trong màu áo mới Barca.

TRUC TIEP Barca vs Hercules 4h ngay 2212 Cup Nha vua TBN 201617 hinh anh 2
Paco Alcacer rốt cục đã có bàn đầu tiên trong màu áo Barca

Có bàn dẫn trước, Barca tất yếu chơi thanh thoát hơn hẳn và đã được bước vào giờ nghỉ giải lao với một kết quả đẹp hơn con số 1-0. Đúng vào phút thi đấu cuối cùng, Arda Turan bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài không chần chừ chỉ tay vào chấm phạt đền. Ivan Rakitic không mắc sai sót nào trong tình huống sút 11m để ghi bàn thứ hai cho đội nhà. Với lợi thế dẫn 2 bàn, Barca ung dung nhập cuộc vào hiệp 2 trong tâm thế hoàn toàn thoải mái và chỉ khoảng 5 phút, họ đã nâng được tỷ số sau cú vung chân trái uy lực của Rafinha - một gương mặt nữa cộp mác La Masia - ở sát vạch 16m50.

Cũng chỉ tới phút 55 thì mành lưới Hercules đã phải rung lên lần thứ 4 sau pha lao người đánh đầu của Arda Turan từ quả tạt bên cánh phải do Vidal thực hiện. Đội khách sụp đổ quá nhanh trong hiệp 2, phần nhiều vì đã phải nhận kết quả bất lợi trong hiệp đầu. Sau khi cách biệt đã quá lớn, đội chủ nhà ít nhiều mất đi sự hứng thú trong thi đấu nên dù đã gần như buông xuôi thì Hercules cũng không phải đối mặt với sức công phá dồn dập từ phía đội chủ nhà. Dẫu vậy, bàn thắng vẫn xuất hiện như một chuyện hiển nhiên. Phút 73, Paco Alcacer dễ dàng đánh đầu tung lưới trống ở cự ly gần sau khi quả căng ngang của Rafinha đập vào chân một hậu vệ đối phương bật lên cao. Vậy là cuối cùng, cựu sát thủ Valencia cũng đã nổ súng trong màu áo Barca sau hơn chục lần ra sân từ đầu mùa 2016/17.

TRUC TIEP Barca vs Hercules 4h ngay 2212 Cup Nha vua TBN 201617 hinh anh goc
Thông số trận đấu Barca 7-0 Hercules

Những phút cuối trận, đội chủ nhà có thêm 2 bàn thắng đều do công của Arda Turan. Đầu tiên, tiền vệ này sút bồi tung lưới sau khi hậu vệ phải Vidal lại tạt bóng như đặt cho Paco Alcacer đánh đầu cận thành và thủ môn Hercules đã xuất sắc bay người phá bóng trên vạch vôi. Tiếp đến, ở một tình huống phạt góc, ngôi sao 29 tuổi thực hiện cú cứa lòng trong hoàn hảo, đưa bóng lượn vào góc chữ A. Vậy là, Turan đã có hattrick đầu tiên cho Barca sau 2 mùa khoác áo. Cần nhớ rằng, cả mùa trước Turan chỉ đóng góp có 4 bàn cho Blaugrana nhưng đến lúc này của mùa giải 2016/17 (tính cả hattrick vừa rồi), anh đã có 8 pha lập công.

Với chiến thắng không thể tưng bừng hơn, Barca đã lọt vào vòng 1/8 cúp Nhà vua TBN với tổng tỷ số 8-1 sau hai lượt trận. Quan trọng hơn, kết quả vừa rồi đã phát đi vài tín hiệu lạc quan. Paco Alcacer đã khai nòng, Arda Turan đã cho thấy rằng nếu được trọng dụng anh sẽ còn đóng góp nhiều cho đội bóng hay hai gương mặt trẻ Rafinha, Denis Suarez cũng thi đấu tốt.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barcelona:
Cillessen; Aleix Vidal, Mascherano, Umtiti, Digne; Gomes, Rakitic, Denis Suarez; Arda Turan, Rafinha, Paco Alcacer.
Hercules: Ivan; Dalmau, Roman, Pol, Rojas, Pena; Chechu, Checa, Berrocal, Minano; Gaspar.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X