Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 2-0 (2-1) Espanyol: Song sát Messi vs Suarez đưa Blaugrana vào bán kết cúp Nhà vua

Thứ Năm 25/01/2018 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại trận lượt về tứ kết Copa del Rey 2017/18 đêm qua, jai bàn thắng của cặp bài trùng siêu khủng trên hàng công đã giúp Barca vượt qua bất lợi nhỏ ở lượt đi (thua 0-1 trên sân khách) để góp mặt ở danh sách 4 đội mạnh nhất cúp Nhà vua mùa này.


Ngoại trừ thất bại trước Real tại Siêu Cúp Tây Ban Nha hồi đầu mùa, trận thua Espanyol 0-1 tại lượt đi tứ kết Cúp Nhà Vua chính là màn trình diễn đáng tiếc nhất của Barca ở mùa này. Đó cũng là thất bại đầu tiên của thầy trò HLV Ernesto Valverde sau 29 trận bất bại liên tiếp. Song trận thua đó đã giúp Barca thức tỉnh đúng vào giai đoạn họ có nguy cơ ngủ quên trong men say chiến thắng. Bằng chứng là Messi và đồng đội đã lập tức vùng dậy mạnh mẽ, trút cơn giận giữ lên đầu Betis tại La Liga, khi giành chiến thắng vùi dập 5-0.

Chiến thắng của Espanyol ở lượt đi dường như chỉ là sự tỏa sáng trong khoảnh khắc của thầy trò HLV Quique Flores. Họ vẫn chỉ là tập thể khá yếu ớt. Đó là lý do ngay sau đó, Espanyol đã đại bại 0-3 tại La Liga trước một Sevilla khá lộn xộn sau khi “thay tướng”. Trận lượt về này, Barca còn được chơi ở Camp Nou, nơi đội bóng xứ Catalunya thắng tới 13 và hòa 1 ở 14 trận vừa qua. Camp Nou cũng là tử địa thực sự dành cho Espanyol khi họ toàn thua cả 10 chuyến hành quân tới đây gần nhất.

Trước trận đấu, chủ tịch Barca Josep Bartomeu đã có những lời nhắc nhở thầy trò HLV Valverde không được mắc phải sai lầm như ở lượt đi. Như đã biết hôm đó, HLV Valverde có phần khinh địch, khi tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Tất nhiên, để phục hận nhà cầm quân 53 tuổi không thể dám đưa ra sân lực lượng như vậy ở trận lượt về và ông đã quyết định sử dụng lực lượng gần như mạnh nhất.

Điều đó có nghĩa, bên cạnh khát khao phục hận, Barca còn sẽ tung ra đội hình hùng mạnh vào đêm nay. Sẽ chỉ có một vài vị trí có những ngôi sao thay thế đẳng cấp được quay vòng, như Jasper Cillessen sẽ tiếp tục đứng trong khung gỗ hay Lucas Digne chia sẻ gánh nặng cho Jordi Alba bên hành lang trái hàng thủ. Trong đó, Luis Suarez trở lại song hành với Lionel Messi trên hàng công, chứ không ngồi dự bị như ở lượt đi. Cần biết, chính vì sự thiếu vắng của Suarez cách đây một tuần tại Espanyol, sức công phá của Barca kém hẳn. Ngoài ra, Barca đón chào sự trở lại của trung vệ Samuel Umtiti sau thời gian dài chấn thương và đá cặp với đối tác quen thuộc Pique ở hậu phương. Một chi tiết đáng chú ý nữa là tân binh đắt giá nhất trong lịch sử CLB, Coutinho đã có mặt trên băng ghế dự bị ở trận này sau khi chỉ ngồi trên khán đài kể từ ngày chính thức gia nhập đội bóng bởi chấn thương.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, dàn sao hạng A của Blaugrana đã lao về cầu môn đối phương như vũ bão và áp đặt sức ép cực lớn lên cầu môn song Espanyol đã rất bình tĩnh chống đỡ. Dẫu vậy, họ cũng chỉ có thể đứng vững đến phút thứ 9 mà thôi. Vidal, cầu thủ hiếm hoi không được xem là trụ cột CLB trong danh sách xuất phát trận này, đã tạt đường bóng quá chuẩn cho Luis Suarez lao người đánh đầu tung lưới đội khách. Có bàn thắng sớm, Barca càng tỏ ra lấn lướt và Espanyol chỉ còn căng sức ra chịu trận.

Tuy nhiên, phải đến phút 25, bàn thứ 2 mới đến với đội chủ nhà với phần công sức không nhỏ của thần may mắn. Messi cướp bóng trong chân đối thủ ngay gần khu vực 16m50 của Espanyol, dẫn vài nhịp trước khi tung ra cú sút đập vào chân một cầu thủ Espanyol đổi hướng, làm thủ môn Pau Lopez đành bó tay. Bàn thắng này đã đủ để Barca lật ngược thế cờ ở tứ kết cúp Nhà vua TBN và giành quyền đi tiếp song họ chưa muốn dừng lại dù ít nhiều giảm bớt tốc độ thi đấu. Phút 34, Messi suýt chút nữa ghi bàn thứ 3 với pha dứt điểm nhanh chệch cột dọc trong gang tấc.

Tỷ số 2-0 được duy trì đến hết hiệp 1 dù rằng Barca cso thêm vài cơ hội ăn bàn nữa nhưng không tận dụng thành công. Sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà giữ vững được thế trận lấn lướt. Phút 55, vẫn lại là Messi sử dụng cái chân trái ma thuật để tung ra cú sút khó chịu từ khoảng cách gần 30m và bóng đi suýt trúng đich. Phút 68, điều hàng triệu cules chờ đợi cuối cùng cũng xảy ra khi Coutinho chính thức được ra mắt đội bóng bằng việc vào thay đội trưởng Iniesta. Theo rất nhiều chuyên gia, Barca chiêu mộ Coutinho chính là để nhằm thay thế Iniesta nhiều khả năng sẽ giải nghệ vào cuối mùa này ở tuổi 34.

Dẫu vậy, do mới gia nhập đội bóng và chưa gì đã gặp chấn thương nên Coutinho làm sao đã có thể thấm nhuần được triết lý, hòa nhập được vào lối chơi chung của toàn đội nên tiền vệ người Brazil không tránh khỏi bỡ ngỡ trong lần đầu khoác áo Barca. Dấu ấn đầu tiên mà Coutinho để lại là đường căng ngang cho Luis Suarez dứt điểm nhưng không thắng được Pau Lopez và cú sút bồi sau đó của Rakitic cũng chịu chung số phận. Phút 79, Messi lại sút xa bằng lòng trong chân trái và bóng tiếp tục bay sạt khung thành.

Không có kịch tính hay diễn biến nào gay cấn xảy ra trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Tình huống đáng chú ý cuối cùng là pha đánh đầu dội cột dọc của Messi sau quả treo bóng của Rakitic. Như vậy, Barca đã có chiến thắng vừa đủ để vượt qua Espanyol sau hai lượt trận tứ kết cúp Nhà vua TBN. Thầy trò HLV Valverde còn nguyên cơ hội đoạt cú ăn ba mùa này (La Liga, Copa del Rey, Champions League) hoặc ít nhất là đoạt cú đúp danh hiệu nội địa. Khả năng thứ 2 hoàn toàn trong tầm tay của họ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barcelona (4-3-3):
Cillessen; Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Iniesta, Busquets, Rakitic; Vidal (Paulinho 63'), Messi, Suarez.
Espanyol (4-1-4-1): Pau Lopez; Navarro, Naldo, Hermoso, Martin; David Lopez; Darder (Baptistao 46'), Fuego, Sanchez (Melendo 86'), Granero; Gerard.


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X