Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 3-0 (4-1) Chelsea: The Blues chết thảm dưới tay thiên tài Messi

Thứ Tư 14/03/2018 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã chẳng có bất ngờ nào tại Nou Camp ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2017/18 khi Chelsea chẳng thể làm gì to tát trước chủ nhà Barca. Một Messi xuất sắc như thường lệ đã lập cú đúp và kiến tạo bàn còn lại cho Dembele để đưa Blaugrana vào tứ kết.

Antonio Conte thừa hiểu sức ép khổng lồ dồn lên các học trò tại Nou Camp ở trận lượt về vòng 1/8. Chelsea đã đổ vỡ trước áp lực dồn dập từ Man Utd và Man City. Những con người từng chơi chắc chắn trước Barcelona trong trận lượt đi đã không duy trì được phong độ trước hai ông lớn thành Manchester. Điều đó cho thấy sự thiếu ổn định của The Blues, không chỉ trong vài trận đấu mà trong bức tranh tổng thể cả mùa giải 2017/18. Chelsea chưa từng thắng hai vòng đấu liên tiếp tại Premier League trong năm 2018. Còn tại Champions League, họ chỉ thắng 1/5 trận gần đây. Tính liên tục là thứ mà Conte vất vả tìm kiếm ở Stamford Bridge. Chelsea đã chơi rất tốt trước Barca tại trận lượt đi vòng 1/8 (1-1). Và nếu đó là điểm rơi phong độ của các cầu thủ áo xanh thì sau ba tuần lễ, các CĐV Chelsea hoàn toàn có lý do để lo lắng.

Barca 3-0 (4-1) Chelsea The Blues chet tham duoi tay thien tai Messi hinh anh goc
Đội hình thi đấu Barca vs Chelsea


Ngay cả khi Chelsea đạt 100% phong độ, Barca vẫn ở cửa trên hoàn toàn, nhất là khi họ thi đấu tại thánh địa Nou Camp. Lionel Messi  ra sân với trạng thái sung mãn nhất sau khi được cho nghỉ trận gặp Malaga cuối tuần vừa rồi còn Dembele được đá chính thay Paulinho (so với trận lượt đi) sau màn trình diễn thuyết phục trước Malaga. Bầu không khí rực lửa và sức ép ngộp thở ở Nou Camp có thể đánh quỵ những cầu thủ non bản lĩnh. Andreas Christensen trong lần duy nhất làm khách ở Nou Camp khi còn khoác áo M’gladbach (tháng 12/2016) đã luống cuống đến tội nghiệp (thua 0-4). Với Antonio Ruediger, cựu trung vệ Roma chưa thể quên cơn ác mộng tại Nou Camp vào tháng 11/2015 (thua 1-6). Trận lượt về này, cả hai tiếp tục đá chinh bởi Conte cũng chẳng còn lựa chọn nào tốt hơn.

Cách đây 6 năm, Chelsea từng giành trận hòa vẻ vang 2-2 tại Nou Camp. Một trận đấu vàng trong lịch sử Chelsea khi các học trò của Roberto Di Matteo dù mất người và bị dẫn trước 2-0 vẫn xuất sắc gỡ hòa, qua đó đánh bại Barca với tổng tỷ số chung cuộc 3-2 để lọt vào chung kết Champions League 2011/12. Đấy là Chelsea của lòng cảm tử, tính gắn kết và những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc. So với thế hệ đàn anh, đội bóng hiện tại của Conte chưa sánh được đặc biệt về mặt tinh thần. Eden Hazard sau trận thua Man City vừa qua đã mỉa mai thái độ thi đấu của các đồng đội: “nếu đá thế này thì chúng tôi có thể chơi 3 tiếng không mệt”.
messi
 Một tay Messi tiêu diệt gọn Chelsea

So với trận lượt đi, cả hai cùng có đúng 1 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Nếu như bên phía chủ nhà Barca là sự có mặt của Dembele như đề cập phía trên thì về phần đội khách Chelsea, HLV Conte đã sử dụng Giroud thay cho Pedro đồng nghĩa The Blues đã chơi với một tiền đạo thực thụ chứ không phải trung phong ảo nữa. Tuy nhiên khi mà mọi toan tính của nhà cầm quân người Italia chưa đủ thời gian để chứng minh sự đúng đắn thì Chelsea đã bị thủng lưới và người ghi bàn cho Barca không thể là ai khác ngoài Lionel Messi. Phút thứ 3, M10 phối hợp ban bật với Dembele rồi Luis Suarez, cộng thêm sự hoa mắt của các hậu vệ Chelsea nên sau cùng thiên tài người Argentina lạnh lùng dứt điểm xâu kim Courtois ở góc rất hẹp để mở tỷ số trận đấu.

Sau khi có bàn dẫn trước, Barca chuyển sang lối chơi quen thuộc dưới triều đại Valverde: chậm rãi, chắc chắn, ra sức "ru ngủ" đối phương nhưng sẽ đột ngột tăng tốc lúc cần thiết. Đây tất nhiên không phải phong cách truyền thống của đội bóng song một khi nó vẫn mang lại hiệu quả thì Valverde vẫn được ủng hộ. Sự thay đổi hợp lý của Barca khiến cho Chelsea gặp vô vàn khó khăn trong việc lật ngược thế cờ. Họ cầm được khá nhiều bóng nhưng hầu như không tiếp cận nổi khu vực 16m50 của đối phương.
Chelsea that bai tui ho truoc Barca
Chelsea rời khỏi Champions League trong tâm phục khẩu phục


Chẳng những vậy, cũng chỉ đến phút 20, Chelsea phải nhận bàn thua thứ 2. Messi cướp bóng trong chân người đông đội cũ ở Barca, Cesc Fabregas ở gần vạch giữa sân rồi tăng tốc xâm nhập vòng cấm địa trước khi chuyền ngang thuận lợi cho Dembele co chân sút mạnh chéo góc, làm cháy lưới đội khách. Càng bị dẫn bàn, Chelsea càng tỏ ra yếu đuối. Mãi tận cuối hiệp 1, đội bóng thành London mới tạo được những cơ hội thật sự rõ rệt nhưng hoặc không thắng được hàng thủ (tính cả thủ môn) hoặc chạm vào cột dọc như pha xử lý của Marcos Alonso.

Trong khi đó, Barca cứ đủng đỉnh chơi bóng mà luôn tiềm ẩn hiểm nguy khôn lường. Tất nhiên họ vẫn có được vài ba tình huống uy hiếp gây ra sóng gió nhưng chưa đủ sức nặng để chuyển hóa thành bàn thắng. Sau giờ nghỉ giải lao, trong tình thế chẳng còn gì để mất The Blues ào lên mạnh mẽ để tăng cường sức ép lên cầu môn Barca. Nhà ĐKVĐ Premier League có đôi chút khởi sắc. Phút 50, Marcos Alonso đã ngã trong vòng cấm địa sau pha tranh chấp với Pique nhưng thay vì được trọng tài cho hưởng phạt đền, Chelsea phải nhận thẻ vàng dành cho Giroud vì lỗi phản ứng. Thực ra, ở pha bóng này, Alonso mà không đổ người quá nhanh thì chưa biết chừng mọi chuyện đã khác.

Phút 62, Alonso lại có một cơ hội khác và lần này anh tung ra được cú dứt điểm nhưng Pique đã lăn xả dùng cả cơ thể chặn bóng. Ngay sau đó, Barca điềm đạm gia tăng cách biệt lên 3 bàn. Một tình ảnh quen thuộc của El Pulga: dẫn bóng quá khéo léo vào vòng cấm địa đối phương rồi lần thứ 2 "xỏ háng" Courtois thành công. Sô phận trận đấu chính thức được định đoạt và Chelsea cũng chẳng còn nhiều tinh thần cũng như động lực thi đấu.
Barca 3-0 (4-1) Chelsea The Blues chet tham duoi tay thien tai Messi hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Barca 3-0 Chelsea

Nhiều cầu thủ đội khách đã buông xuôi và thi đấu hời hợt cho xong chuyện nên Barca càng vô tư và thoải mái đá như chỗ không người. HLV Conte cũng đã có đièu chỉnh nhân sự nhằm vực dậy đội bóng với mong muốn kiếm được bàn danh dự nhưng chẳng tạo ra được sự khác biệt nào. Thực ra, phút 89, suýt chút nữa The Blues có ít vốn mang về nước Anh nếu như xà ngang không từ chối cú bật cao đánh đầu của Rudiger. Vậy là, Chelsea đã phải ngậm ngùi chia tay Champions League sau thất bại tâm phục khẩu phục tại Nou Camp trong một ngày Messi là chính mình.

Một lần nữa, Barca chứng minh chỉ cần có Messi trong đội hình thì mọi đối thủ đều không phải vật cản quá khó với họ. Chelsea hiểu quá rõ điều đó nhưng để vô hiệu hóa huyền thoại sống của làng bóng đá thế giới lại là một câu chuyện khác và hôm nay, họ đã không làm được nên thất bại là tất yếu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barcelona:
Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto, Gerard Pique, Samuel Umtiti, Jordi Alba; Ousmane Dembele (Vidal 67'), Sergio Busquets (Andre Gomes 60'), Ivan Rakitic, Andres Iniesta (Paulinho 56'); Lionel Messi, Luis Suarez.
Chelsea: Thibaut Courtois; Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen, Antonio Rudiger; Victor Moses (Zappacosta 67'), Cesc Fabregas, N’Golo Kante, Marcos Alonso; Willian, Eden Hazard (Pedro 82'); Olivier Giroud (Morata 67').

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X