Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 5-0 Chapecoense: Tạm biệt mùa hè bằng chiến thắng đậm

Thứ Hai 07/08/2017 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải mới 2017/18 và cũng là trận tranh cúp Joan Gamper thường niên, chủ nhà Barcelona không gặp chút khó khăn nào trước vị khách mời tới từ Brazil. Thậm chí nếu các thủ môn của Chapecoense mà không chơi quá xuất sắc thì đội chủ sân Camp Nou đã phải ghi trên 5 bàn thắng.

Joan Gamper Trophy là giải giao hữu thường niên được Barcelona tổ chức vào tháng 8 hàng năm trước thềm mùa giải mới. Tên và ý nghĩa của giải đấu này nhằm tưởng nhớ thành viên sáng lập và sau này làm chủ tịch CLB trong nhiều năm trời, Joan Gamper. Bắt đầu ra đời từ năm 1966, Joan Gamper Trophy chứng kiến đội chủ nhà Barca 39 lần đoạt chức vô địch sau 51 lần được tổ chức. Giải đấu này qua nhiều lần thay đổi thể thức và bắt đầu từ năm 1997 thì chỉ còn 1 trận đấu duy nhát với 1 đội khách mời được thay đổi hàng năm.

Barca của tân HLV Ernesto Valverde đã có sự chuẩn bị khá tốt cho mùa giải mới. Họ đã vô địch giải giao hữu International Champions Cup 2017 (ICC 2017) phiên bản Mỹ với thành tích toàn thắng sau 3 trận (lần lượt đánh bại Juventus 2-1, Man Utd 1-0 và cuối cùng là chiến thắng 3-2 trước đại kình địch Real Madrid). Trong đó, hàng công của đội bóng xứ Catalan vẫn thể hiện sức mạnh tấn công đáng sợ.  Dù Barca vừa mất tiền đạo ngôi sao Neymar về tay của PSG, nhưng hàng công của họ không vì thế mà suy yếu. Bởi trong tay của HLV Valverde vẫn còn đó nguồn cảm hứng mang tên Lionel Messi cũng như sát thủ lợi hại Luis Suarez. Cũng phải nhấn mạnh rằng, ở mùa trước, trong những trận Neymar không thi đấu, tiền vệ Arda Turan luôn chơi rất tốt trong vai trò đá thay tuyển thủ Brazil ở vị trí tiền đạo cánh trái.

Mat Neymar thi van con do Messi vs Suarez dang cap the gioi
Mất Neymar thì vẫn còn đó Messi vs Suarez đẳng cấp thế giới
Barca đồng thời cũng luôn chơi tốt trong các giải giao hữu Joan Gamper Trophy gần đây. Trong 4 trận tranh cúp vừa qua, đội bóng xứ Catalan đều giành chiến thắng. Đáng chú ý, ở giải đấu năm 2013, Barca đã đánh bại đội bóng đồng hương của Chapecoense là Santos với tỉ số khó tin 8-0. Năm nay, Chapecoense được Barca mời tham dự Joan Gamper Trophy như một động thái xoa dịu nỗi đau tàn khốc mà đội bóng này phải gánh chịu từ thảm họa rơi máy bay khủng khiếp hồi năm ngoái,  khiến gần như toàn bộ các thành viên của đội bóng thiệt mạng. Chapecoense chỉ hồi sinh nhờ sự giúp đỡ từ các CLB khác và LĐBĐ Brazil. Hiện tại Chapecoense đang đứng thứ 15/20 đội ở giải VĐQG Brazil. Vấn đề lớn nhất của Chapecoense gần đây nằm ở hàng thủ. Các hậu vệ của họ thi đấu khá thất thường với 4 trong 5 trận vừa qua đều bị đối phương chọc thủng lưới ít nhất 1 lần.

Do đây là giải đấu thường niên do đội bóng tổ chức nên dù đối thủ dưới cơ hoàn toàn, Barca vẫn đưa ra sân đội hình xuất phát cực mạnh và sự thiếu vắng đáng kể duy nhất chính là ...Neymar. Trận này, vị trí mà ngôi sao người Brazil bỏ lại Nou Camp trên hàng công 3 người trứ danh M-S-N được giao cho Deulofeu, tiền đạo cộp mác La Masia vừa được CLB đưa trở về mái nhà xưa từ Everton. Hai cái tên còn lại nơi tuyến đầu tất nhiên phải là Lionel Messi và Luis Suarez. Khu vực giữa sân tiếp tục do bộ ba quen thuộc Iniesta, Rakitic, Busquets cai quản. Ở hàng thủ, hậu vệ phải Vidal có vẻ nhận được sự tín nhiệm nhiều hơn từ phía tân HLV Valverde so với tân binh Semedo. Kể ra nếu không chấn thương liên miên thì Vidal đủ sức trở thành hậu vệ phải số 1 Barca sau vụ chuyển nhượng từ Sevilla mùa hè năm 2015.

barcelona
Deulofeu có bàn đầu tiên cho Barca sau khi trở về từ Everton

Với đội hình như vậy, chưa kể đối thủ thua kém toàn diện, Barca không mấy khó khăn chiếm thế áp đảo sau tiếng còi khai cuộc và cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Messi với cú dứt điểm cận thành uy lực ở phút thứ 3 nhưng thủ môn Chapecoense đã phản xạ tốt để cứu nguy cho đội nhà. Ngay sau đó là hai tình huống đáng kể khác khi Rakitic bật cao đánh đầu vọt xà còn Suarez vẫn chưa thể đánh bại được thủ môn Elias. Dẫu vậy, cũng chỉ đến phút thứ 6, Barca đã mở được tỷ số. Một pha tấn công trung lộ bài bản, ăn ý và sở trường của Barca đã xé toạc hàng thủ các vị khách. Sau cùng, Rakitic chuyền ngang nhẹ nhàng để đồng đội mới Deulofeu ung dung đệm bóng tung lưới trống.

Cũng chỉ đến phút 11, từ khoảng cách hơn 25m, tiền vệ trụ Busquets tung ra cú sút xa không thể cản phá khi găm bóng vào góc lưới để nâng tỷ số lên 2-0. Phút 16, đội bóng Brazil suýt có bàn rút ngắn tỷ số nếu như số 9 Wellington Paulista sút xa chính xác hơn chút ít. Sau khi bị thủng lưới 2 lần, Chapecoense có dấu hiệu khởi sắc hơn và tấn công đáp trả khá mạnh chứ không còn chỉ biết căng mình chịu trận như lúc đầu. Phút 27, thiên tài Messi lại thất bại trong khâu ghi bàn khi pha băng vào dứt điểm của anh không đủ sức đánh bại được thủ môn Elias nhưng chưa đầy một phút sau thì M10 đã đưa được tên lên bảng tỷ số. Chính anh là người khởi xướng đợt tấn công và kết thúc nó bằng cú sút cận thành tung nóc lưới sau pha kiến tạo của Deulofeu.

Phút 34, Messi giật gót điệu nghệ cho Suarez co chân vẩy má ngoài dứt điểm song không thắng được thủ môn Elias. Cho đến hết hiệp 1, chủ nhà Barca vẫn miệt mài tấn công hòng ghi thêm bàn thắng song đều bất thành. Trong đó, đáng kể nhất là pha bắt volley đẳng cấp của Luis Suarez trong vòng cấm nhưng thủ môn Chapecoense tiếp tục thi đấu quá xuất sắc. Tuy nhiên, tỷ số 3-0 cũng chỉ có thể tồn tại đến phút 54 mà thôi. Sau khi phối hợp với Messi, Luis Suarez dứt điểm quyết đoán ở góc rất hẹp song vẫn có thể thành bàn thắng.

Barca de dang thang dam Chapecoense
Barca khép lại mùa hè bằng chiến thắng đậm
"Gã khổng lồ" xứ Catalan chẳng muốn dừng lại dù đã thắng quá đậm và cuối tuần họ còn phải bước vào trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải mới 2017/18: lượt đi Siêu cúp TBN gặp Real Madrid. Bởi vậy, hệ quả tất yếu, Barca nhẹ nhàng có bàn thứ 5 nhờ công của Denis Suarez, tiền vệ sinh năm 1994 cũng quay lại Nou Camp vào mùa hè năm ngoái sau quãng thời gian lưu lạc như Deulofeu. Đến lúc này thì một loạt trụ cột còn lại trên sân, trong đó có bộ đôi Lionel Messi - Luis Suarez đã được cho ra nghỉ để chuẩn bị cho "El Clasico tập 1 2017/18".

Với "đội hình B" trên sân, dù vẫn tiếp tục tấn công dồn ép song Barca đã không thể có thêm bàn thắng trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Thực ra, phút 89, tỷ số chung cuộc lẽ ra phải là 6-0 nếu như Paco Alcacer không sút hỏng phạt đền do tân binh Nelson Semedo mang lại. Dẫu vậy kết quả 5-0 vẫn là quá đủ để thầy trò HLV Valverde cảm thấy hài lòng, kết thúc giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới trong vui vẻ và niềm tin cao độ ngay cả khi vừa mất đi một ngôi sao sáng. Cần nhớ rằng, Barca vẫn còn đủ thời gian và thừa tiền bạc để mang về 1-2 cái tên mới đủ chất lượng để lấp vào khoảng trống do Neymar để lại. Lúc đó, mới có thể trả lời được câu hỏi rằng liệu Barca có yếu đi sau sự ra đi của Neymar. Trước mắt với lực lượng hiện tại, Blaugrana vẫn thoải mái chơi hai trận ra trò với đại kình địch Los Blancos để giành lấy danh hiệu đầu tiên của mùa giải 2017/18.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Barcelona:
Stegen; Pique, Umtiti, Aleix Vidal, Jordi Alba, Rakitic, Busquets, Iniesta, Messi, Suarez, Deulofeu
Chapecoense: Elias; Apodi, Otavio, Reinaldo; V.Ramos, Moises, Mineiro, Nenen, Paulista, Alan Ruschel, Lourency.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X