Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 1-1 (3-2) Atletico: Blaugrana thót tim vào CK cúp Nhà vua sau trận cầu "mưa thẻ đỏ"

Thứ Ba 07/02/2017 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận bán kết lượt về Copa del Rey 2016/17 diễn ra không quá hay, cũng chẳng thật sự hấp dẫn song lại cực kỳ thú vị và kịch tính. Kết thúc trận đấu, có đến 3 tấm thẻ đỏ được rút ra (2 dành cho Barca) tức là nhiều hơn cả số bàn thắng. Ngoài ra, còn phải kể đến một bàn thắng hợp lệ bị trọng tài từ chối và một quả phạt đền thất bại. Tất cả đều thuộc về Atletico.

 

Barca có thể nói đã trở lại hình ảnh lung linh nhất của mình sau một thời gian sóng gió hồi đầu năm 2017. Chiến thắng trên sân của Atletico ở lượt đi bán kết Cúp Nhà Vua là minh chứng rõ nhất. Đó có thể nói là một trong những thử thách lớn nhất đối với bất cứ CLB hùng mạnh nào chứ không chỉ riêng Barca. Dẫu vậy, thầy trò HLV Luis Enrique vẫn dễ dàng vượt qua cửa ải này. Màn trình diễn của nhà ĐKVĐ La Liga thực tế ấn tượng hơn cái tỷ số 2-1 rất nhiều. Họ hoàn toàn áp đảo và liên tục vây hãm khung thành đối phương. Luis Suarez và Messi dễ dàng đưa đội bóng Catalan dẫn trước 2-0. Barca chơi ấn tượng đến nỗi hẳn không ít người chứng kiến trận đấu này đã nghĩ về viễn cảnh Atletico sẽ thua tan nát ngay tại Vicente Calderon. Tuy nhiên, sự chói sáng kịp thời của Antoine Griezmann đã giúp Atletico rút ngắn tỷ số xuống 1-2, qua đó mới có thể xốc lại tinh thần và đứng vững tới cuối trận.

Hôm đó trận đấu diễn ra tại Vicente Calderon còn bây giờ trận lượt về, Barca còn được chơi tại sào huyệt Camp Nou vốn đã từng chôn vùi biết bao vị khách, kể cả có hùng dũng và tự tin đến mấy khi hành quân tới đây. Ngoài ưu thế sân nhà, phong độ và tinh thần của Barca còn vừa tăng thêm một mức nữa sau khi đè bẹp Bilbao 3-0 tại La Liga hồi cuối tuần vừa qua. CLB xứ Basque cũng là thử thách không hề dễ dàng, song Barca đã thi đấu như đi dạo và dễ dàng khuất phục đối thủ khó chịu này. Ấn tượng hơn, HLV Enrique còn mạnh dạn giữ sức một loạt trụ cột ở trận thắng Bilbao vừa rồi, gồm 2 hậu vệ biên Sergio Roberto, Jordi Alba, tiền vệ Ivan Rakitic và cả mũi nhọn Luis Suarez. Có nghĩa rằng, Barca đã chuẩn bị vô cùng kỹ càng cho cuộc tái đấu với Atletico.

barcelona
Barca thót tim vào chung kết cúp Nhà vua sau một trận đấu khó quên

Người hàng xóm của đại kình địch Real Madrid cũng vừa đánh bại Leganes 2-0 hồi cuối tuần vừa rồi. Tuy nhiên, chiến thắng này không cho thấy thầy trò HLV Diego Simeone đã thật sự gượng dậy trong cơn bĩ cực hiện tại. Họ vẫn chơi rất khó nhọc và chỉ giành chiến thắng nhờ sự tỏa sáng bất ngờ của Fernando Torres (ghi cả hai bàn). Hơn nữa, với việc vẫn tung ra sân bộ khung đá chính vốn đã rất quá tải, thì chiến thắng nói trên xem ra chỉ càng bào mòn thể lực vốn đã rất yếu ớt của Atletico mà thôi.

Tất nhiên số trụ cột đã không ra sân ở trận thắng Bilbao đều hiện diện đầy đủ trong danh sách xuất phát trước Atletico Madrid tuy nhiên Neymar không thể thi đấu vì án treo giò. Thay thế ngôi sao người Brazil trên hàng công 3 người bên cạnh Messi và Suarez là "siêu dự bị" Arda Turan. Hai tiền vệ chủ lực Sergio Busquets và Andres Iniesta đã bình phục chấn thương nhưng họ chỉ ngồi trên băng ghế dự bị mà thôi nên hai tân binh chưa thật sự cho thấy được giá trị của mình, Denis Suarez cùng Andre Gomes tiếp tục có một cơ hội khẳng định năng lực. Tại hàng thủ, Umiti lại được sử dụng ở vị trí trung vệ bên cạnh Pique giống như cách đây vài ngày nên Mascherano lại phải ngặm nhấm nỗi buồn ngồi ngoài.

Do đang nắm lợi thế trong tay nên Barca chọn cách nhập cuộc chậm rãi, bình tĩnh, nhất là khi đối thủ không còn cách nào khác ngoài ra sức tìm đủ mọi cách tấn công nhằm vớt vát lại hy vọn giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên chính Blaugrana mới là đội có được tình huống nguy hiểm đầu tiên với cú dứt điểm trúng vào mành lưới bên ngoài của Luis Suarez sau pha phối hợp với Arda Turan. Ngay sau đó, đội khách đưa ra câu trả lời bằng pha xử lý rồi ra chân uy lực của Carrasco trong vòng cấm tuy nhiên thủ môn chuyên được sử dụng ở các đấu trường cúp (Copa del Rey, Champions League) Cillessen đã xuất sắc cản phá cứu nguy cho đội chủ nhà.

Luis Suarez ghi ban cho Barca roi bi duoi oan vao cuoi tran
Luis Suarez ghi bàn cho Barca rồi bị đuổi oan vào cuối trận

Phút 15, thủ môn người Hà Lan lại phải ra tay trước cú sút từ ngoài vòng cấm địa của Koke. Vài phút sau, Filipe Luis bất ngờ thực hiện pha nã đạn bằng chân trái ở cự ly phải đến 25m và Cillessen không kịp phản ứng gì nhưng may bóng không tìm trúng mục tiêu. Atletico tiếp tục duy trì màn trình diễn không tồi của mình vào nửa sau của hiệp 1 nhưng thứ quan trọng nhất (bàn thắng) thì vẫn chẳng thấy đâu. Thậm chí thủ thành đội chủ nhà, Cillessen còn trở nên khá nhàn rỗi chứ không quá bận bịu như khoảng thời gian đầu trận. Chưa dừng lại ở đó, phút 43, Atletico còn phải nhận bàn thua choáng váng giáng mạnh vào tinh thần thi đấu vẫn đang rất sung. Thủ môn Moya đã xuất sắc đổ người từ chối cú đá căng của Messi từ gần vòng cấm địa song Luis Suarez đã băng vào đúng lúc, nhẹ nhàng sút bồi tung lưới trống.

Có 1 bàn làm vốn, Barca càng ung dung tự tại bước vào hiệp đấu thứ 2 trong khi Atletico Madrid càng phải gấp gáp tìm cách tấn công bởi họ cần ít nhất 2 bàn để lật ngược thế cờ. Nhưng mục tiêu đó hoàn toàn nằm ngoài tầm với bởi đơn giản Barcelona đâu phải diện tầm thường mà để các đối thủ kể cả mạnh đến mấy giật khỏi tay ưu thế lớn đang sở hữu. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã phải gánh chịu bất lợi về mặt nhân sự khi vào phút 57, Sergi Roberto phải lặng lẽ rời khỏi sân đấu do nhận tấm thẻ vàng thứ hai.

Phút 59, Antoine Griezmann đã làm tung lưới Barca bằng cú sút chéo góc tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị và đó hình như là một quyết định sai lầm, có lợi cho đội chủ nhà. Được chơi hơn người, Atletico nỗ lực tăng cường sức ép và nhiều thời điểm dồn được đội chủ sân Camp Nou về phần sân nhà nhưng khung thành Cillessen vẫn đứng vững vàng. Tới phút 69, đội chủ nhà đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi đối thủ cũng chỉ còn 10 cầu thủ trên sân. Carrasco đã xứng đáng ăn thẻ sau tình huống vào bóng có phần nguy hiểm với Arda Turan, một người cũ của Atletico. Tình huống này coi như đặt dấu chấm hết cho hy vọng mong manh giành tấm vé dự CK Cúp Nhà vua TBN của đội bóng thành Madrid.

Atletico Madrid da lam het suc minh nhung khong the lat nguoc the co
Atletico Madrid đã làm hết sức mình nhưng không thể lật ngược thế cờ

Phút 77, Barca được hưởng quả đá phạt ở cự ly khá xa và cũng không chính diện với cầu môn nhưng với phong độ đỉnh cao thời gian qua, đặc biệt ở khoản sút phạt, thiên tài Lionel Messi vẫn có thể tạo ra một màn sóng gió khi trái bóng dội mạnh vào xà ngang. Tuy vậy, ở đời nào ai học được chữ ngờ. Phút 79, trọng tài rất cương quyết chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Pique phạm lỗi với Kevin Gameiro trong vòng cấm địa. Chính tiền đạo mang áo số 21 vào thay Fernando Torres nhận lấy trách nhiệm thắp lại ngọn lửa đã phụt tắt của đội khách nhưng đáng buồn thay, cựu sát thủ của Sevilla lại giương nòng súng bắn chim trên trời thay vì xuyên thủ mành lưới.

Song kịch hay của trận bán kết lượt về chưa chấm dứt tại đây. Phút 83, Griezmann thoát xuống khống chế ngọt đường chuyền đẹp của đồng đội rồi căng ngang thuận lợi giúp đối tác Kevin Gameiro lập công chuộc tội dễ dàng. Bàn gỡ hòa mang đến sự hưng phấn to lớn và đương nhiên tiếp thêm nhiệt huyết, làm tinh thần đội khách trở nên sục sôi hơn bao giờ hết. Khoảng thời gian cuối trận, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Barca và đội chủ nhà đã phải khó nhọc chống đỡ trong thế chỉ còn ... 9 người trong đội hình khi đến lượt Luis Suarez được trọng tài mời ra khỏi sân. Tuy nhiên, có vẻ ông vua sân cỏ đã xử lý sai mà nguyên nhân chính do màn diễn quá đạt của Saul Niguez. Tiền vệ của Atletico ôm mặt vô cùng đau đớn dù pha quay chậm đã chỉ ra dường như Luis Suarez chỉ vung tay chạm nhẹ vào má mà thôi.

Thong so tran dau Barca 1-1 Atletico Madrid
Thông số trận đấu Barca 1-1 Atletico Madrid

 

Vậy là, Barca đã phải trải qua 5 phút bù giờ dài nhất từ đầu mùa giải 2016/17 nhưng may và công bằng cho họ khi tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến tiếng còi mãn cuộc. Song một trận đấu giàu cảm xúc như thế này tất nhiên cần phải được khép lại một cách đặc biệt thì mới trọn vẹn. Đó là việc lần lượt Filipe Luis nhận thẻ vàng do hành vi truy cản Messi ở một tình huống có thể dẫn tới bàn thắng và Sergi Busquets nhận kết cục tương tự vì hành động câu giờ thô thiển (phát thẳng bóng ra ngoài sân). Chung cuộc, thầy trò HLV Luis Enrique đã có mặt ở chung kết cúp Nhà vua TBN đúng như kế hoạch đã vạch ra nhưng theo một kịch bản không thể tưởng tượng nổi và có lẽ trận bán kết lượt về vừa rồi sẽ là một trong những trận cầu đáng nhớ nhất của họ trong nhiều năm trở lại đây.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Atletico Madrid:
Moya; Juanfran, Savic, Godin (Lucas Hernandez 49'), Filipe Luis; Carrasco, Koke, Saul, Gaitan (Angel Correa 49'); Griezmann, Torres (Gameiro 61').
Barcelona: Cillessen; Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Denis Suarez (Mascherano 62'), Rakitic (Iniesta 72'), Andre Gomes; Messi, Luis Suarez, Turan (Busquets 70').

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X