Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bắc Ireland 1-3 Đức: Nhà ĐKVĐ chính thức giành vé dự VCK World Cup 2018

Thứ Năm 05/10/2017 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ cần không thua trên sân khách ở lượt trận áp chót vòng loại World Cup 2018, thầy trò HLV Joachim Loew sẽ có giấy thông hành đến Nga vào mùa hè năm sau song với thực lực và đẳng cấp vượt trội, Mannschaft còn làm được nhiều hơn thế khi chiến thắng thuyết phục.


Ngay từ khi được xếp vào bảng C, Đức được cho là cầm chắc tấm vé sang Nga bởi họ không có đối trọng xứng đáng. Thực tế thì Đức cũng đã thể hiện rất ấn tượng sức mạnh với 8 trận toàn thắng, ghi tới 35 bàn và mới chỉ để thủng lưới 2 lần. Nhưng thành tích ấn tượng đó vẫn chưa đủ để giúp Đức sớm giành vé sau 8 vòng bởi Bắc Ireland cũng thể hiện một phong độ chói sáng với chỉ 4 điểm ít hơn. Khi vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu chỉ còn 2 vòng nữa sẽ khép lại, cơ hội lật đổ của Bắc Ireland chỉ còn trên lý thuyết. Bởi Đức có rất nhiều lựa chọn. Họ sẽ chính thức giành vé nếu hòa Bắc Ireland trận này. Ngay cả khi để thua thì Đức vẫn có tấm giấy thông hành chính thức nếu đánh bại Azerbaijan quá yếu trên sân nhà ở lượt trận cuối, một nhiệm vụ cũng hết sức dễ dàng.

Nhưng với người Đức, họ vẫn rất tập trung cho trận "chung kết" với Bắc Ireland bởi ngoài nhiệm vụ giành vé thì đó còn là những bài test chuyên môn cần thiết. Việc được xếp ở một bảng đấu dễ dàng khiến cho Cỗ xe tăng không có được sự cọ xát cần thiết. Làm khách trên sân của đội nhì bảng chính là cơ hội để HLV Joachim Loew tiếp tục rà soát lại các vị trí. Trên hàng công, ông quyết định trao cơ hội cho Wagner, tiền đạo đã 29 tuổi của Hoffenheim và có màn ra mắt không tệ ở ĐTQG (3 bàn/3 trận đầu tiên), ở vị trí trung phong cắm khi mà sự lựa chọn số 1 Timo Werner (21 tuổi, 6 bàn qua 8 trận đầu tiên khoác áo ĐTQG) vắng mặt do chấn thương còn Lars Stindl, một cầu thủ đa năng mà HLV Loew khá ưa thích, phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Bac Ireland 1-3 Duc Nha DKVD chinh thuc gianh ve du VCK World Cup 2018 hinh anh goc
Đội hình xuất phát Bắc Ireland vs Đức

 

Ở phía dưới, một Leroy Sane đang đạt phong độ khá cao ở Man City dường như vẫn chưa đủ sức thuyết phục được ông thầy ở ĐTQG nên sao trẻ này chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, những cái tên quen thuộc hơn như Muller, Draxler hay Goretzka được góp mặt trong hệ thống tấn công. Tại tuyến giữa, vị trí đá cặp bên cạnh Toni Kroos khi Khedira vắng mặt được dành cho Rudy, tiền vệ mới chuyển sang Bayern mùa hè vừa rồi. Ở hàng thủ, sự chắc chắn của cặp trung vệ Hummels và Boateng, bộ đôi vốn đã phải hứng chịu nhiều sự chỉ trích trong thời gian gần đây do phong độ kém cỏi tại Bayern cũng sẽ được kiểm chứng. Nếu như cánh phải do chủ lực của Mannschaft mấy năm qua, Kimmich phụ trách thì cánh trái thuộc về gương mặt mới, Marvin Plattenhardt của Hertha Berlin.

Khi thời gian mới trôi qua được hơn 1 phút thì đội khách đã nhẹ nhàng vươn lên dẫn trước. Sau một đợt tấn công được triển khai bên cánh phải, Rudy có cơ hội tung ra cú nã rocket từ khoảng cách hơn 25m và tiền vệ sinh năm 1990 đã găm trái bóng đầu uy lực vào góc cao, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào. Đây chính là bàn đầu tiên của Rudy trong màu áo ĐTQG sau hơn 20 trận ra sân. Vài phút sau, cách biệt suýt được gia tăng khi vẫn là Kimmich tạt bóng khó chịu từ cánh phải và Wagner băng vào đánh đầu cận thành nhưng lần này thủ môn McGovern đang chơi bóng tại giải Hạng nhất Anh đã xuất sắc cứu thua trên vạch vôi.

Phải sau hơn 10 phút thi đấu, chủ nhà Bắc Ireland mới thật sự trấn giữ lại tinh thần, ổn định lại đội ngũ để bắt đầu lên phương án gỡ hòa hòng vớt vát lại chút ít hy vọng rất mong manh đua tranh tấm vé chính thức tới Nga (chỉ dành cho ngôi đầu bảng) chứ họ ít nhất cũng chắc chắn kết thúc vòng loại ở vị trí thứ 2 bảng C (tức là có thể được dự vòng play-off). Cơ hội đầu tiên của đội chủ nhà là cú sút thiếu chính xác ở cự ly 30m của Norwood cũng đang thi đấu ở Hạng nhất Anh.

Phút 18, lần thứ 3 từ đầu trận, Kimmich tạt bóng đẹp từ cánh phải và đích đến vẫn là Wagner. Tiền đạo sinh năm 1987 lao người thực hiện cú đánh đầu kỹ thuật song tiếc thay bóng lại trúng vào cột dọc. Nhưng rồi cũng chỉ đến phút 21 thì Wagner đã ghi được bàn thắng. Nhận bóng từ Muller trước vòng cấm địa, tiền đạo của Hoffenheim chạm một nhịp (nhưng bóng đi cách người đến cả mét) nhưng anh vẫn có thể tung ra cú đặt lòng trong chân trái hoàn hảo, không cho McGovern một cơ hội nào.

Càng dẫn bàn, nhà ĐKVĐ thế giới càng hăng và hoàn toàn trên cơ đội chủ nhà. Cầu môn Bắc Ireland cứ liên tiếp rơi vào sóng gió song cho đến hết hiệp 1 thì bàn thứ 3 không đến với tuyển Đức khi mà lần lượt Draxler rồi Hummels bỏ lỡ tình huống ngon ăn. Phút 40, Bắc Ireland có pha bóng tốt nhất từ đầu trận khi Magennis gây ra hỗn loạn cho vòng cấm Mannschaft bằng quả tạt từ cánh phải và Corry Evans, em trai trung vệ Jonny Evans (cả hai cùng xuất thân từ lò Man Utd nhưng đã ra đi từ lâu), được trao thời cơ dứt điểm cận thành nhưng không thắng nổi Stegen trong pha đối mặt.

Sau giờ nghỉ giải lao, người Đức vẫn tỏ ra ăn đứt dù rằng chỉ thi đấu thong dong như đi dạo. Phút 51, Muler đánh đầu ngược hiểm hóc sau quả tạt của Wagner bên cánh trái và bằng nỗ lực tuyệt vời, McGovern đã bay người cứu cho đội nhà khỏi bàn thua mười mươi. Sức ép cứ đều đặn được Manschaft áp đặt lên cầu môn Bắc Ireland và cơ hội không phải hiếm với "Xe tăng" song nếu trái bóng đi không chính xác thì cũng chẳng thể vượt qua được chốt chặn cuối cùng McGovern.

Bac Ireland 1-3 Duc Nha DKVD chinh thuc gianh ve du VCK World Cup 2018 hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Bắc Ireland 1-3 Đức

 

Trận đấu cứ thế trôi qua trong êm đềm khi mà Bắc Ireland càng nhận ra một chân lý rằng họ không đủ tầm để lật ngược thế cờ.  Phút 80, Leroy Sane mới vào sân có cơ hội để ghi bàn đầu tiên ở cấp độ ĐTQG nhưng cú dứt điểm sau cuối của sao trẻ Man Ciy lại vừa thừa lực vừa kém chính xác. Đến phút 86, tỷ số được nâng lên 3-0. Sau quả tạt từ bên cánh trái, bóng rơi đúng tầm chân của Kimmich và dù góc rất hẹp nhưng hậu vệ sinh năm 1995 vẫn tự tin tung ra cú volley cháy lưới Bắc Ireland.

Cuối cùng, Bắc Ireland cũng có bàn danh dự vào những giây cuối cùng của trận đấu. Xuất phát từ tình huống phạt góc, McAuley của West Brom đánh đầu chiến thuật cho đồng đội Magennis tiếp ứng bằng đầu, hạ gục Stegen. Vậy là chẳng những duy trì được mạch trận toàn thắng tại vòng loại World Cup 2018 mà nhà ĐKVĐ thế giới còn chính thức giành quyền tham dự VCK World Cup 2018 sớm 1 lượt trận. Trong khi Bắc Ireland vẫn cần phải giành chiến thắng ở lượt trận cuối trên sân của Na Uy để có thể tăng khả năng được dự vòng play-off (chỉ dành cho cho 8/9 đội nhì bảng).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bắc Ireland:
McGovern, McLaughlin, McAuley, J.Evans, Hodson (Dallas 46'), Brunt, C.Evans (Saville 80'), Davis, Norwood, Lafferty (Washington 69'), Magennis.
Đức: Ter Stegen, Kimmich, Boateng, Hummels, Plattenhardt, Rudy, Kroos, Goretzka (Emre Can 65'), Muller, Draxler (Sane 72'), Wagner.

Xếp hạng tại bảng C sau 9 lượt trận

 Đội bóngTrậnTHTBTBBHSĐiểm
1Đức99003833527
2Bắc Ailen96121751219
3CH Séc93331210212
4Na Uy93151616010
5Azerbaijan9315914-510
6San Marino9009246-440

 

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X