Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Australia 0-4 Brazil: Chiến thắng dễ dàng của Selecao

Thứ Ba 13/06/2017 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không nằm ngoài dự đoán, chỉ với một đội hình vừa phải, Selecao vẫn dễ dàng đánh bại chủ nhà Australia trong trận giao hữu. 3 cầu thủ lập công cho Brazil là hai tiền đạo "lạ" Diego Souza (2 bàn) và Taison cùng trung vệ "quen" Thiago Silva.

Brazil đã không còn giữ được thành tích toàn thắng dưới thời HLV Tite. Thất bại 0-1 trước Argentina ở trận Superclasico hôm 9/6 vừa qua là trận thua đầu tiên của Selecao trong vòng một năm qua. Song trong ngày mà mạch trận toàn thắng bị cắt đứt đó, Brazil vẫn thể hiện được vị thế của một ông lớn. Họ duy trì thế trận khá cân bằng và chỉ vào lưới nhặt bóng sau pha lên tham gia tấn công bất ngờ của một hậu vệ Argentina. Nhìn chung, Brazil hiện dù thiếu vắng những ngôi sao lớn như Neymar, Marcelo hay Casemiro song vẫn là một đội bóng mạnh, với nhiều ngòi nổ.

Trong khi đó, so với cách đây vài năm, bóng đá Australia hiện đang trên đường đi xuống. Sau khi những danh thủ như Tim Cahill, Mark Bresciano… giải nghệ, Australia không còn cầu thủ nào từng chơi bóng tại các CLB lớn của châu Âu. Cuộc chuyển giao thế hệ không mấy êm đẹp thể hiện rõ qua kết quả thi đấu của họ tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Australia hiện chỉ đứng thứ ba tại bảng B, sau Nhật Bản và Saudi Arabia. Với vị trí đó, Australia sẽ không có vé chính thức tham dự ngày hội bóng đá trên đất Nga vào năm sau. Lối đá vốn đã đơn điệu của Australia nay càng tẻ nhạt hơn do không còn sự dẫn dắt của những tên tuổi lớn.

Tien dao la Diego Souza brazil
Tiền đạo lạ Diego Souza (số 21) ghi 2 bàn cho Brazil

 

Trận giao hữu này mang tính chất là buổi tổng duyệt cho Australia trước khi bước vào Confederations Cup 2017 khởi tranh vào cuối tuần này. Lần gần nhất hai đội gặp nhau vào năm 2013, Selecao đã hạ Australia với tỷ số 6-0. So với thời điểm đó, cách biệt đẳng cấp giữa Brazil và Australia hiện nay thậm chí còn lớn hơn. Tuy nhiên do đây là trận giao hữu nên HLV Tite tất nhiên muốn tận dụng tối đa để thử nghiệm nhân sự. Bởi thế, ông đã thay đến 8 vị trí trên sân so với trận thua Argentina cũng trên đất Australia. Cụ thể chỉ tiền vệ Coutinho (đeo băng thủ quân trận này), trung vệ kỳ cựu Thiago Silva cùng tiền vệ Paulinho là tiếp tục có mặt trong danh sách xuất phát.

Trong số 8 người còn lại có những cái tên khá nổi như Alex Sandro - hậu vệ trái của Juventus, David Luiz của nhà tân vô địch Premier League - CLB Chelsea hay bộ đôi cùng khoác áo Bayern Munich: hậu vệ phải Rafinha và tiền vệ công Douglas Costa. Khi mà nhiều khán giả mới vừa ổn định chỗ ngồi, Brazil đã mở được tỷ số. Chính xác ngay giây thứ 10 của trận đấu, trung phong Diego Souza đã thoát xuống đón đường chọc khe của "số 10" Giuliano rồi tung ra cú sút quyết đoán hạ gục Langerak, thủ môn đang chơi bóng tại Đức cho CLB mới giành quyền thăng hạng Bundesliga, Stuttgart. Dù đã 31 tuổi nhưng Souza là một gương mặt lạ ở ĐTQG Brazil và bàn thắng vừa rồi là pha lập công đầu tiên của tiền đạo đang chơi bóng ở trong nước cho CLB Recife trong màu áo ĐTQG sau 6 lần ra sân.

Bàn thắng từ rất sớm càng làm trận giao hữu trở nên sôi nổi và hào hứng. Tất nhiên với thực lực vượt trội, các vị khách tới từ Nam Mỹ nắm quyền chủ động trên sân còn chủ nhà Australia phải rất nỗ lực tranh chấp bóng nhằm hóa giải sức tấn công của "vũ đoàn Samba". Dẫu vậy, Socceroos cũng có được các pha đáp trả khá thích đáng. Phút 15, Rodrigo Caio - hậu vệ 23 tuổi đang khoác áo CLB nội địa Sao Paulo - suýt phá bóng về lưới nhà sau đường căng ngang của đối phương. Nhìn chung Brazil tấn công khá mạch lạc dù đội hình nhiều xáo trộn nhưng do Australia thủ khá chắc nên Selecao không có nhiều cơ hội tiếp cận cầu môn để thực hiện các pha dứt điểm nhằm kiếm bàn thứ 2.

Thiago Silva
Trung vệ kỳ cựu Thiago Silva (số 3) cũng đóng góp 1 bàn từ đánh đầu
Phút 25, hàng thủ đội chủ nhà để mặc cho Giuliano đưa bóng ngang qua khung thành rất nguy hiểm ở sát đường biên ngang nhưng Douglas Costa không thể tiếp ứng thành công, bằng không ần như chắc chắn đội bóng Nam Mỹ đã có bàn thứ 2. Phút 34, đến lượt Paulinho - tiền vệ 28 tuổi từng thi đấu tại Premier League và giờ đang kiếm ăn ở Trung Quốc - đã dứt điểm tồi trong tư thế thoải mái cách cầu môn đối phương chưa đầy chục mét. Paulinho chính là trụ cột của Selecao dưới triều đại Tite dù rằng khi được triệu tập vào ĐTQG, đã xuất hiện không ít lời gièm pha rằng Paulinho đã hết thời.

Những phút cuối hiệp 1, Brazil ép sân dữ dội và liên tục gây ra sóng gió song không làm sao gia tăng được cách biệt. Dù là trận giao hữu song HLV Tite lại chưa vội thay đổi nhân sự sau giờ nghỉ giải lao và Selecao tiếp tục chiếm lĩnh cục diện. Tuy vậy, Australia càng chơi càng hay để gần như vô hiệu hóa được hàng tấn công của các vị khách. Mãi đến phút 59, đội bóng đầu tiên của thế giới có vé tham dự VCK World Cup 2018 (không tính chủ nhà Nga) mới tiến hành thay đổi người đầu tiên khi tiền đạo Taison hiện chơi bóng ở Ukraine vào thay Douglas Costa.

Rốt cục phải tới phút 62, Selecao mới gia tăng được cách biệt. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, khu vực cấm địa của Australia trở nên hỗn loạn và sau cùng giữa một rừng cầu thủ, trung vệ Thiago Silva bật cao đánh đầu thành bàn ở khoảng cách có vài mét. Từ đầu hiệp 2, trận giao hữu trở nên thi vị khi tự dưng xuất hiện đàn chim trắng tự do bay lượn trên sân, nhiều con còn tự tin sà xuống đậu trên mặt cỏ. Còn về diễn biến của trận đấu, sau khi có bàn thứ 2, Brazil vẫn duy trì áp lực tấn công. Phút 69, cầu thủ trẻ 20 tuổi vào sân thay người của Australia, Hrustic đang chơi bóng tại Hà Lan có cú sút khá đẹp từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Diego Alves. Brazil trả lời bằng pha kết thúc nhanh của Diego Souza sau đường căng ngang của Willian, tiền vệ Chelsea vào thế chỗ của Coutinho song thủ môn Langerak đã cứu thua thành công.

 

Thong so tran dau Australia 0-4 Brazill
Thông số trận đấu Australia 0-4 Brazill
Nhưng rồi, bàn thứ 3 cũng đến với Selecao như hệ quả tất yếu. Phút 75, không lâu sau khi thất bại trong pha đối mặt với thủ thành đối phương, tiền đạo được vào sân trong hiệp 2, Taison đã co chân làm tung lưới Australia từ cú giật gót ngẫu hứng của Paulinho. Giống như Diego Souza, tiền đạo sinh năm 1988 này cũng đã có bàn đầu tiên trong màu áo ĐTQG. Những phút cuối trận, bóng chủ yếu vẫn lăn bên phần sân Australia và tưởng như 3-0 là tỷ số chung cuộc thì đúng vào những giây cuối cùng của trận đấu, Diego Souza đã ấn định kết quả trận đấu bằng pha bật cao đánh đầu chính xác trong một tình huống phạt góc. Rõ ràng, kết quả 4-0 hoàn toàn làm hài lòng HLV Tite.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Australia:
Langerak; Wright, Sainsbury (Irvine 57'), Degenek; Milligan, Luongo; Leckie (Hrustic 57'), Kruse, Troisi, Behich; Cahill (Maclaren 57')
Brazil:
 Diego Alves; Rafinha, Thiago Silva (Jemerson 78'), Caio, Sandro; Paulinho (Augusto 83'), David Luiz (Fernandinho 73'), Coutinho (Willian 70'); Giuliano (Rodriguinho 78'), Souza, Douglas Costa (Taison 59')

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X