Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục Tottenham, Arsenal thắng trận thứ 3 liên tiếp

Thứ Hai 27/09/2021 00:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận derby Băc London thuộc vòng 6 Ngoại hạng Anh 2021/22, Arsenal đã trình diễn thứ bóng đá đỉnh cao: đam mê, tốc độ và sắc bén để buộc đối thủ cùng thành phố phải thua tâm phục khẩu phục. Lâu lắm rồi, các CĐV Arsenal mới lại được dịp mở hội tưng bừng tại Emirates.

Kết quả chung cuộc Arsenal vs Tottenham (3-1)

Ghi bàn: Smith Rowe (12); Aubameyang (27); Saka (34) - Son Heung-Min (79)

Chỉ trong 5 vòng ở Premier League mùa giải mới 2021/22, Arsenal và Tottenham đã trải qua những hành trình trái ngược một cách khó tin. Arsenal toàn thua 3 trận đầu tiên mà không ghi được bàn nào, trong khi Tottenham toàn thắng 3 trận mở màn mà không thủng lưới lần nào.
Arsenal vs Tottenham
 
Thế nhưng, bước ngoặt đến từ vòng 4. Khi Tottenham thua sốc Crystal Palace 0-3 thì Arsenal bắt đầu gượng dậy với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Norwich City. Kịch bản tương tự xảy ra ở vòng 5. Tottenham thảm bại 0-3 trước Chelsea và Arsenal thắng Burnley 1-0.

Để chặn lại đà thua của Spurs, HLV Nuno Santo thậm chí đã phải tung đội hình gần như mạnh nhất trong cuộc đối đầu với Wolves tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh mới đây và ông phần nào thành công khi Tottenham có chiến thắng trên chấm luân lưu 11m (hòa 2-2 sau 90 phút chính thức).

Tuy nhiên, vấn đề của Tottenham cũng như Arsenal không đơn thuần nằm ở bảng tỷ số. Vấn đề chính của họ là phong cách chơi bóng, là bản ngã của đội. Tottenham dường như đã đi sai một nước cờ khi sử dụng một HLV có phong cách tương đồng với Jose Mourinho để thay thế chính ông. Nuno Santo có thể thân thiện hơn Mourinho, nhưng nền tảng giúp nhà cầm quân này thành công ở các CLB trước đây đều là chiến thuật phòng ngự chặt.
Danh sách xuất phát Arsenal vs Tottenham
Danh sách xuất phát của Arsenal

Mà chiến thuật sở trường của Nuno Santo chỉ phát huy hiệu quả tối đa nếu Tottenham sở hữu đội hình có chiều sâu hơn. Tottenham đã giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp, nhưng các con số thống kê chỉ ra họ gặp may nhiều hơn xuất sắc. Một đội bóng chịu số bàn thua kỳ vọng 4,6 nhưng không thủng lưới lần nào thì đương nhiên họ gặp may hoặc nhẹ nhàng hơn là sở hữu một thủ môn đang vào phom. Khi không còn đủ may mắn, Tottenham lập tức rơi mặt nạ.

Câu chuyện của Arsenal cũng không khác biệt. Bằng cách nào đó, HLV Mikel Arteta vẫn nhận được nhiều đánh giá cao cho dù đội bóng của ông đã thi đấu phập phù từ mùa trước. Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Pháo thủ là đội chi tiêu mạnh tay nhất châu Âu song rốt cục đến giờ Arsenal chưa cho thấy dấu hiệu tiến bộ.
Danh sách xuất phát Arsenal vs Tottenham
Danh sách xuất phát củaTottenham

Nếu như chiến thuật của Nuno Santo có phần đơn điệu, thì phương pháp của Mikel Arteta lại bị xem là quá phức tạp. Những điều tưởng như trái ngược này khiến Tottenham và Arsenal cùng rơi vào cuộc khủng hoảng niềm tin, và trận derby tại Emirates tại vòng 6 có thể giúp một đội tìm thấy bản ngã trong cách chơi của mình.

Trận derby Bắc London lần này trong khi Arsenal chỉ có một điều chỉnh duy nhất trong danh sách xuất phát so với vòng trước (thắng Burnley 1-0) khi đội trưởng Xhaka vừa hết án treo giò thế chỗ của tiền đạo cánh Nicolas Pepe nhằm tăng cường nhân sự cho tuyến giữa thì HLV Nuno Santo đã thay đổi 3 vị trí. Theo đó, Lucas Moura lấy suất trên hàng công của Lo Celso trong khi ở hàng thủ, Tanganga chứ không phải tân binh Emerson Royal được bố trí đá hậu vệ phải còn Davinson Sanchez trở lại đá cặp trung vệ với Eric Dier.
Rowe đưa Arsenal vươn lên dẫn bàn
Rowe đưa Arsenal vươn lên dẫn bàn

Đúng như đặc tính quen thuộc của trận derby Bắc London, hai đội nhập cuộc thận trọng song tranh chấp bóng rất quyết liệt và tích cực áp sát đối phương nhằm hạn chế tối đa không gian phối hợp cũng như chơi bóng. Tuy nhiên bàn thắng vẫn xuất hiện từ khá sớm. Phút 12, Saka vượt qua Reguilon bên cánh phải theo hướng tấn cổng rồi căng ngang thuận lợi cho Smith Rowe dễ dàng đệm lòng tung lưới trống.

Vài phút sau, Thomas Partey thực hiện cú đá sấm sét ở sát vạch 16m50 nhằm về góc cao nhưng Hugo Lloris đã bay người đẹp mắt để cứu cho Spurs khỏi bàn thua thứ 2. Phút 22, Son Heung Min đột phá chếch bên cánh trái và nỗ lực thoát khỏi sự đeo bám của Partey. Do không tìm thấy đồng đội nào ở phía trong nên ngôi sao người Hàn Quốc đành chọn giải pháp dứt điểm dù góc đã hẹp nhưng thủ môn Ramsdale vẫn phải ra tay đẩy bóng ra ngoài.
Aubameyang gia tăng cách biệt sau một đợt tấn công mẫu mực
Aubameyang gia tăng cách biệt sau một đợt tấn công mẫu mực

Tuy nhiên đến phút 27, đội chủ nhà đã nhân đôi được cách biệt. Xuất phát từ thủ môn Ramsdale, bóng được luân chuyển nhịp nhàng từ phần sân nhà, Aubameyang thực hiện cú chạm tinh tế trong thế quay lưng lại khung thành đối phương để mở bóng cho Smith Rowe bứt tốc mạnh mẽ xông vào khu vực cấm địa trước khi trả bóng ngược vừa tầm để chính Aubameyang dứt điểm một chạm bằng chân trái, hạ gục Lloris.

Một hiệp đấu tồi tệ của Tottenham chưa dừng lại ở đây. Phút 34, Harry Kane để mất bóng, qua đó giúp đối thủ triển khai nhanh đợt tấn công. Nhằm sửa sai, tiền đạo người Anh rất nhanh lao về hỗ trợ phòng ngự nhưng thật bi kịch khi nỗ lực cản phá của anh trong khu vực 16m50 lại càng làm cho Bukayo Saka thuận lợi hơn trong pha kết thúc quyết đoán, buộc Lloris phải đầu hàng.
Saka
Saka ghi bàn nhờ sự "giúp đỡ" của ... Harry Kane

Sau khi bị dẫn 3 bàn, Tottenham phản ứng lại khá ổn chứ không rơi vào trạng thái rệu rã và bạc nhược. Tuy nhiên tất cả những gì đội khách làm được chỉ là một cú đánh đầu sạt cột của Harry Kane trong tình huống phạt góc. Sau giờ nghỉ giải lao, Tottenham thay liền hai vị trí trên sân khi Emerson Royal và Oliver Skipp thế chỗ của Tanganga và Dele Alli.

Tuy nhiên, đội khách không khởi sắc hơnb bao nhiêu. Phút 52, trung vệ Magalhaes đã ngã trong khu vực 5m50 sau pha va chạm với Davinson ở một tình huống đội chủ nhà uy hiếp nhưng trọng tài cương quyết nói không với 11m và dĩ nhiên bộ phận VAR đã tư vấn cho ông một cách chi tiết.

Phút 60, thủ môn Aaron Ramsdale phản xạ tốt, đổ người kịp thời để bắt gọn trái bóng. Vài phút sau, "Vua phá lưới" và Vua kiến tạo" Ngoại hạng Anh mùa trước có một cơ hội khác nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Rốt cục, Tottenham cũng đã có bàn thắng song chỉ mang tính danh dự mà thôi. Phút 79, sau nỗ lực tranh chấp của Bryan Gil, Reguilon căng ngang cho Son Heung Min băng vào dứt điểm cận thành hạ gục Ramsdale.
Son Heung Min đem về bàn danh dự cho Tottenham
Son Heung Min đem về bàn danh dự cho Tottenham

Với tinh thần được cải thiện đáng kể sau bàn gỡ, Tottenham vẫn ra sức tấn công trong khoảng thời gian còn lại nhưng đã chẳng có thêm bàn nào được ghi. Tình huống nguy hiểm cuối cùng mà họ tạo ra được là cú sút táo bạo của Lucas Moura và Ramsdale đã kịp cham tay đẩy bóng chạm xà trước khi ra ngoài.

Như vậy, với thắng lợi thứ 3 liên tiếp, "Pháo thủ" thành London chính thức thoát khỏi cuộc khủng hoảng "mini" hồi đầu mùa giải để vươn lên vị trí thứ 10 trên BXH trong khi Tottenham lại ở vào hoàn cảnh trái ngược hoàn toàn: chớm khủng hoảng vì đã thua liền 3 trận và trận nào cũng thủng lưới 3 lần trong khi chỉ ghi được đúng 1 bàn duy nhất. Chiếc ghế mà Nuno Santos ngồi chưa kịp ấm chỗ thì giờ đã lung lay dữ dội.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ARSENAL VS TOTTENHAM


ARSENAL (4-2-3-1):
Aaron Ramsdale, Kieran Tierney, Ben White, Gabriel Magalhaes, Takehiro Tomiyasu; Granit Xhaka (Lokonga 80'), Thomas Partey; Martin Odegaard, Emile Smith Rowe (Nuno Tavares 88'), Bukayo Saka (Maitland-Niles 87'); Pierre-Emerick Aubameyang.

TOTTENHAM (4-3-3): Hugo Lloris; Japhet Tanganga (Emerson Royal 46'), Eric Dier, Davinson Sanchez, Sergio Reguilon; Tanguy Ndombele (Bryan Gill 70'), Pierre-Emile Hojbjerg, Dele Alli (Skipp 46'); Son Heung-Min, Lucas Moura, Harry Kane.

Kết quả - BXH Ngoại hạng Anh 2021/22




 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X