Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-0 Sunderland: Alexis níu kéo cơ hội vào Top 4 cho "Pháo thủ"

Thứ Ba 16/05/2017 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù "Pháo thủ" đã có chiến thắng như dự đoán ở trận đá bù vòng 28 Premier League nhờ cú đúp của Alexis qua đó tiếp tục bám đuổi Liverpool cũng như Man City trong cuộc đua giành vé dự Champions League song rõ ràng mọi chuyện không diễn ra dễ dàng. Thủ môn Pickford đã chơi một trận xuất thần khi liên tiếp từ chối các cơ hội ăn bàn của đội chủ nhà, tránh cho "Mèo đen" khỏi thảm bại tại Emirates.


Từ chỗ gần như không còn khả năng vào Top 4, Arsenal đã vươn lên mạnh mẽ để làm sống lại giấc mơ giành vé dự Champions League mùa sau. Hiện tại, họ đang kém Liverpool 4 điểm, nhưng chơi ít hơn 1 trận. Nếu đánh bại Sunderland ở trận đấu bù vòng 34 đêm nay, Pháo thủ sẽ thổi lửa vào gáy đối thủ cạnh tranh. Giành 3 điểm trước Sunderland không phải là nhiệm vụ khó khăn, bởi đội bóng này được xem như là “túi điểm” của Premier League. Họ thua 6/8 vòng đấu gần nhất và chỉ có sức phản kháng yếu ớt trên sân cỏ. Thêm vào đó, Sunderland đã xuống hạng và không còn động cơ nào để phấn đấu.

Thời gian qua, Arsenal đã rũ bỏ hình ảnh nhạt nhòa, thiếu cá tính để trở thành một cỗ máy tấn công bùng nổ. 3 vòng đấu vừa qua ở Premier League, họ trút vào lưới đối thủ tới 8 bàn. Pháo thủ hiện nay không còn phụ thuộc hoàn toàn vào Alexis Sanchez như trước mà có rất nhiều điểm nổ khi Aaron Ramsey, Danny Welbeck hay Mesut Oezil đều đã ghi bàn. Đặc biệt, Olivier Giroud đang nổi lên như một “họng súng” quan trọng của đoàn quân Pháo thủ với 3 pha lập công ở hai trận liên tiếp vừa qua. Giroud hiện nay không chỉ nguy hiểm với những cú đánh đầu sở trường, mà còn chạy chỗ rất linh hoạt và giàu tính đột biến. Anh thường xuyên có mặt tại các điểm nóng và trở thành mối đe dọa thường trực với khung thành đối phương.

Arsenal 2-0 Sunderland Alexis niu keo co hoi vao Top 4 cho Phao thu hinh anh
Đội hình thi đấu Arsenal vs Sunderland
Ở lượt đi, Giroud đã chơi cực hay và góp phần quan trọng giúp Arsenal vùi dập Sunderland với tỷ số 4-1. Tiền đạo người Pháp lập cú đúp vào lưới Sunderland chỉ trong vòng 5 phút. Cộng thêm thành tích đó thì sẽ là rất ngạc nhiên nếu Giroud không có tên trong danh sách xuất phát ở trận này và trong bối cảnh Arsenal cần điểm thì Wenger chẳng có lý do gì để phải gây sốc. Alexis Sanchez đã kịp bình phục chấn thương nhẹ gặp phải ở trận thắng Stoke 4-1 hồi cuối tuần trước để tiếp tục sát cánh với Ozil trên hàng công tạo thành bệ phóng cho "tên lửa" Giroud. Tuy vậy, trung vệ Koscielny bất ngờ không có tên trong danh sách thi đấu và Monreal lại phải lùi xuống đá trung vệ, nhường lại hành lang trái trong "sơ đồ vàng" 3-4-2-1 mà đã giúp Arsenal thăng hoa giai đoạn cuối mùa này cho Kieran Gibbs. Ở tuyến giữa, tiền vệ Ramsey cũng trở lại đội hình sau khi phải ngồi ngoài trước Stoke và Elneny quay về băng ghế dự bị quen thuộc. Đó là điều hợp lý khi mà Elneny cũng chẳng thể hiện được gì ở chiến thắng đậm vừa rồi còn Ramsey dù vào sân thay người nhưng đã kiến tạo cho Alexis Sanchez lập công.

Chẳng cần phải chơi trên sân nhà thì Arsenal cũng thừa khả năng áp đảo Sunderland ngay sau tiếng còi khai cuộc và cơ hội đầu tiên sớm đến với họ ở phút thứ 3 khi Alexis nhận bóng từ Giroud, dẫn vài nhịp trước khi bắn lên khán đài ở cự ly gần 25m. Đến phút thứ 8 thì một pha nã rocket khác của ngôi sao người Chile đã làm mành lưới đội khách phải rung lên nhưng bàn thắng bị từ chối vì bóng trúng vào tay Giroud rất rõ ràng. Vài phút sau, Ramsey có đường chuyền quá đẹp, đặt Giroud vào tư thế ăn bàn thuận lợi song cú dứt điểm nhanh của chân sút người Pháp không thắng được phản xạ tốc độ chẳng kém của Pickford.
Arsenal 2-0 Sunderland Alexis niu keo co hoi vao Top 4 cho Phao thu hinh anh 2
Alexis Sanchez lập cú đúp đem về chiến thắng cho Arsenal

Khác với dự đoán, đội khách chơi đầy nỗ lực hòng bảo vệ mành lưới đến lúc nào hay lúc đó đồng thời thi thoảng cũng tung ra được đòn hồi mã thương. Thủ môn Pickford đã phải làm việc tương đối vất vả nhưng không vì thế mà anh mắc phải sai lầm, làm đội nhà phải trả giá. Càng trôi về nửa sau của hiệp 1, Arsenal càng bế tắc trong khoản tìm kiếm bàn thắng còn Sunderland càng được tiếp thêm tự tin để thi đấu khó chịu hơn. Phút 34, Petr Cech từ chối cú đá vào góc gần của Ndong trong vòng cấm và không lâu sau đó, anh lại ngăn chặn được tình huống dứt điểm của Defoe. Trong khi đó, hàng công Arsenal lại không được xuất sắc đến vậy và cho đến giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà thậm chí còn không có thêm một tình huống nguy hiểm nào.

Ngay đầu hiệp 2, suýt chút nữa Monreal trở thành tội đồ với pha trả bóng về hiểm hóc nếu như Cech không xuất sắc cứu bóng gần vạch vôi. Sunderland được hưởng quả đá phạt gián tiếp song do góc quá hẹp, cự ly quá gần nên chẳng có gì nguy hiểm cho cầu môn đội chủ nhà. Dàn "Pháo thủ" bắt đầu cảm thấy sốt ruột và thế là sự chính xác, sáng tạo cũng như điềm tĩnh cần thiết trong các đường bóng tấn công giảm đi trông thấy. Bên cạnh đó, thủ môn Pickford tiếp tục thi đấu cực kỳ chắc chắn và gần như không mắc phải một sai lầm nào.

Phút 61, Arsenal được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi cả về cự ly lẫn góc song cú sút của Alexis Sanchez chỉ trúng vào hàng rào chắn mà thôi. Đội chủ nhà cứ mải miết tấn công và cũng rất chịu khó thay đổi cung cách uy hiếp song hiệu quả cuối cùng mãi chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Nhìn phản ứng của Mesut Ozil với một cầu thủ đối phương sau một pha bóng bình thường đã đủ nói lên tất cả về tâm trạng chung của toàn đội Arsenal. Phút 67, trung vệ Holding bất ngờ có pha tạt bóng mẫu mực vào trong khu vực 16m50 từ cánh phải và Giroud băng vào lắc nhẹ cái đầu, đưa bóng bay chệch cầu môn trong gang tấc.
Arsenal 2-0 Sunderland Alexis niu keo co hoi vao Top 4 cho Phao thu hinh anh 3
Thủ môn Pickford mà không chơi quá xuất sắc thì Arsenal đã có thể thắng đậm hơn nhiều

Đến phút 69, HLV Wenger không thể chịu đựng thêm và ông thay liền hai vị trí trong đội hinh. Danny Welbeck cùng Alex Iwobi có mặt trên sân mang theo sự hy vọng lớn lao của người thầy. Vừa có mặt trên sân, cựu sao trẻ Man Utd đã có một pha sút chìm căng nhưng Pickford lại chơi xuất sắc. Tuy vậy, ngay sau đó thần gác đền của Sunderland đã phải bó tay. Xhaka phất đường chuyền dài quá đẹp vào khu vực cấm địa để Ozil ung dung xài lòng trong chân trái đưa bóng cho Alexis dễ dàng dứt điểm tung lưới ở cự ly có vài mét. Phút 75, tỷ số lẽ ra đã được nâng lên 2-0 nếu như xà ngang không chặn đứng cú bắn phá của Alexis.

Dù đã phải vào lưới nhặt bóng nhưng thật sự, Pickford có một ngày thi đấu xuất thần. Phút 79, thủ thành trẻ này liên tiếp ra tay kịp thời chặn đứng hai pha dứt điểm của Xhaka và Iwobi. Song trước sức ép dữ dội của một Arsenal tinh thần lên cao sau bàn khai thông bế tắc, thủ môn 23 tuổi đã phải chấp nhận bị đánh bại lần thứ 2 dù lỗi chẳng hề thuộc về anh. Phút 81, Giroud kết thúc nhanh sau quả tạt của đồng đội bên cánh phải và như mọi khi Pickford lại đẩy bóng ra. Tiếc thay, Alexis Sanchez đã có mặt đúng lúc để sút bồi vào lưới trống. Như vậy, với cú đúp vừa rồi, ngôi sao người Chile đã có 23 bàn tại Premier League mùa này, chỉ kém 1 so với Lukaku (Everton) trong danh sách Vua phá lưới. Còn nếu tính cả số pha kiến tạo thành bàn (10) thì Alexis mới đích thực là ngôi sao số 1 Ngoại hạng Anh 2016/17.

Arsenal 2-0 Sunderland Alexis niu keo co hoi vao Top 4 cho Phao thu hinh anh goc
Thông số trận đấu Arsenal 2-0 Sunderland

Màn trình diễn "chưa từng có" trong sự nghiệp của Pickford được nối dài bằng pha bay người tầm cao dùng một tay cản phá cú đánh đầu của Alexis Sanchez. Rõ ràng, không có tài năng và sự thể hiện khó tin của thủ môn người Anh sinh năm 1994 này thì chẳng rõ Sunderland đã phải hứng chịu bao nhiêu bàn thua. 2-0 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Với kết quả đúng như kế hoạch này, Arsenal giờ chỉ còn kém Liverpool đúng 1 điểm trước loạt trận hạ màn Premier League mùa này. Vòng cuối, Arsenal tiếp tục được chơi trên sân nhà tiếp đón đối thủ mạnh Everton trong khi Liverpool cũng được thi đấu ở sào huyệt Anfield, chạm trán các vị khách Middlesbrough đã chính thức xuống hạng. Nói một cách khác, cửa vào Top 4 của Arsenal vẫn rất hẹp nhưng tin là các CĐV đội bóng vẫn trông chờ một màn trình diễn hay của các cầu thủ con cưng để ngẩng cao đầu kết thúc một mùa giải thất bát trong trường hợp lần đầu tiên dưới triều đại Wenger, Arsenal không thể cán đích trong nhóm 4 đội dẫn đầu giải.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal:
Cech, Holding, Mustafi, Monreal, Bellerin, Ramsey (Welbeck 69'), Xhaka, Gibbs (Iwobi 69'), Ozil, Sanchez, Giroud (Walcott 85').
Sunderland: Pickford, Jones, Kone, O'Shea, Manquillo (Januzaj 82'), Larsson, Cattermole (Gooch 77'), Ndong (Gibson 88'), Borini, Defoe, Oviedo.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X