Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-0 Reading: Nhẹ nhàng lọt vào tứ kết League Cup

Thứ Ba 25/10/2016 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tung ra sân toàn cầu thủ dự bị nhưng Arsenal chẳng khó để lấn lướt đối thủ nhỏ bé Reading. Cú đúp của Chamberlain giúp The Gunners có chiến thắng nhẹ nhàng cùng tấm vé đi tiếp vào tứ kết League Cup 2016/2017.

Tương tự chiến thắng Nottingham Forest ở vòng 4, HLV Wenger cũng sử dụng hoàn toàn dự bị khi tiếp đón đối thủ từ giải Hạng Nhất - Reading. Ba gương mặt đáng kỳ vọng nhất là tiền đạo Lucas Perez cùng Iwobi và Chamberlain. Ngoài ra, tiền đạo trẻ Adelaide sau khi chơi tốt ở vòng 3 vẫn được tin dùng. Ở giữa sân, Elnenny đá cặp tới cầu thủ trẻ Maitland-Niles. Tại hàng thủ những cầu thủ khá kinh nghiệm như Jenkinson, Holding, Gabriel, Gibbs hoàn toàn vượt trội so với đội khách. Trong khi đó về phía Reading, HLV Jaap Stam cũng thay tới 5 vị trí là Tennai Watson, Tyler Blackett, George Evans, Dominic Samuel và Callum Harriott so với trận gần nhất của họ ở giải Hạng Nhất. Rõ ràng, cựu trung vệ M.U hiểu rằng mục tiêu thực tế nhất của đội chủ sân Madejski là dồn sức vào cuộc đua tranh vé lên hạng thay vì sa đà vào những đấu trường không quá quan trọng như League Cup.

Dù chỉ là đội hình dự bị nhưng Arsenal vẫn vượt trội so với 1 nửa đội hình chính của Reading. Không có gì bất ngờ khi các học trò của HLV Wenger ào lên tấn công ngay từ đầu. Phút 5, hậu vệ Jenkinson thiếu chút nữa đã mở tỷ số sau những pha phối hợp nhỏ rất biến hóa với Chamberlain và Adelaide, may cho Reading là cú đá của số 25 không thắng được thủ môn Al Habsi. 2 phút sau, Chamberlain còn cơ hội ngon ăn hơn để mở tỷ số khi tiền vệ người Anh đối mặt thủ môn đội khách. Tuy nhiên cú đá của cầu thủ 23 tuổi đã đi chệch cột dọc trong gang tấc. Có thể nói khung thành đội khách đang đặt ở mức báo động và có thể thủng lưới bất cứ lúc nào.

Arsenal 2-0 Reading (KT) Nhe nhang lot vao tu ket League Cup hinh anh goc
Arsenal vs Reading

Sau 15 phút đầu, Reading đã có phần thi đấu tập trung hơn nhưng về cơ bản họ vẫn đang tạo nhiều khoảng trống cho Arsenal. Phút 18, sau đường tạt bóng của Chamberlain, hậu vệ đội khách pha ra tìm đến chân của Niles. Tiền vệ 19 tuổi đặt lòng rất chỉnh chu nhưng tiếc là bóng đi ra ngoài chút ít dù thủ thành Al Habsi đã đứng chôn chân. Khá bất ngờ đến phút 21, Reading có pha công tương đối tốt. Otiba có cơ hội đệm lòng trong vòng cấm nhưng pha dứt điểm lại quá nhẹ. Sau pha bỏ lỡ này, thiếu chút nữa Reading đã phải ôm hận. Ngay sau cơ hội đầu tiên của đội khách, Perez có cơ hội đối mặt thủ môn Al Habsi nhưng lại chơi quá đồng đội khi căng ngang cho Iwobi, tình huống này đã bị hậu vệ Reading bắt bài và chặn lại.

Arsenal ép sân hoàn toàn, cơ hội cũng không ít nhưng có vẻ như các cầu thủ dự bị của chủ nhà đang có phần thiếu cảm giác. Đặc biệt là tiền đạo Perez thậm chí đang có dấu hiệu của sự tự ti vì ít được thi đấu. Cựu tiền đạo Deportivo đã có những cơ hội tốt nhưng lại không dám quyết đoán mà lại xử lý rườm rà khiến cơ hội trôi qua. Do đó, các pha dứt điểm của The Gunners đều đang đến từ các vệ tinh xung quanh. Phút 30, Elneny xộc thẳng vào vòng cấm Reading và dứt điểm tốt nhưng bóng tìm đến đúng vị trí của Al Habsi. Thế nhưng các CĐV tại Emirates cũng chẳng phải chờ quá lâu để chứng kiến bàn mở tỷ số của đội nhà. Phút 33, vẫn ở tử huyệt bên nách cánh trái của Reading bị khai thác. Lần này thì Chamberlain đã không bỏ lỡ như đầu trận với cú sút chìm vào góc xa khiến thủ môn người Oman hoàn toàn bó tay.

Arsenal 2-0 Reading (KT) Nhe nhang lot vao tu ket League Cup hinh anh
Arsenal thắng Reading một cách rất nhàn hạ

Sau khi có bàn mở tỷ số, Arsenal đã giảm áp lực tấn công. Ngược lại, Reading bắt đầu mạnh dạn cầm bóng để tiếp cận khung thành của Martinez. Chỉ có điều lối chơi pressing “nửa mùa” mà Jaap Stam mang đến tỏ ra quá rời rạc. Hàng tiền vệ và tiền đạo của đội khách dâng rất cao, nhưng hàng thủ lại đứng quá thấp tạo thành khoảng trống lớn ở giữa sân cho chủ nhà. Quan trọng hơn, các cầu thủ áo vàng rất… lười di chuyển nên lối chơi của đại diện giải Hạng Nhất không đem lại bất cứ hy vọng vào. Phút 43, họ có cơ hội nguy hiểm nhất nhưng là sút xa cầu may. Cú đá của Harriott đã đập người Paulista khiến thủ môn Martinez bị đánh lừa nhưng bóng cũng chỉ đi ra ngoài khung gỗ. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng trước khi khép lại hiệp đấu đầu tiên.

Hiệp 2 trở lại với thế trận gần như không đổi so với 45 phút đầu tiên. Reading chẳng thể lên nổi bóng để tấn công tìm bàn gỡ. Còn Arsenal hoàn toàn kiểm soát nhịp độ trận đấu theo ý mình. Vấn đề duy nhất của đội chủ nhà lúc này là sự kết hợp giữa các cầu thủ trẻ và dự bị không thật nhuần nhuyễn. Chamberlain và Lucas Perez có những khoảng trống không nhỏ nhưng các pha xử lý và phối hợp chưa thật sắc sảo. Đó là lý do mà trong 15 phút đầu tiên của hiệp 2, các học trò của HLV Wenger không có cơ hội rõ rệt nào. Trong thế trận như vậy thì Reading có thể vùng lên bất cứ lúc nào. Phút 62, các CĐV chủ nhà có thoáng giật mình khi Kermorgant có pha đánh đầu cận thành khá nguy hiểm. Thủ môn Martinez đã phải bay người hết cỡ để ngăn cản bóng đi vào lưới.

Lucas Perez da chinh nhung khong the hien duoc gi nhieu
Lucas Perez đá chính nhưng không thể hiện được gì nhiều

 

Trước thế trận bế tắc của đội nhà, HLV Wenger đã phải có sự thay đổi người đầu tiên. Tiền đạo Olivier Giroud được tung vào sân thay cho cầu thủ trẻ Adelaide. Không cần quá lâu sau khi trở lại sân cỏ sau 1 tháng dưỡng thương, chân sút người Pháp đã khiến người ta phải nhắc tới mình. Phút 70, Elneny thực hiện đường đá phạt cho cựu cầu thủ Montpellier đánh đầu cận thành vô cùng nguy hiểm. Tuy nhiên thủ thành Al Habsi đã xuất sắc cản phá. Ngay trong pha bóng lộn xộn sau đó, thủ môn người Oman tiếp tục phá bóng trên vạch vôi sau cú đánh đầu của trung vệ Holding.

Sau khi Giroud vào sân, thế trận của Arsenal đã khởi sắc hơn hẳn. Phút 73, tiền đạo người Pháp làm tường tốt cho Chamberlain dứt điểm ngay trước vạch 16m50 và tiếp tục bị Al Habsi cản phá. Càng tiếc hơn khi trong pha lao vào đá bồi sau đó của cầu thủ trẻ Willock lại bị trượt chân. Dù vậy thì với sức ép liên hồi, bàn thắng tiếp theo với The Gunners chỉ là chuyện sớm muộn. Phút 78 điều đó đã đến như đúng kịch bản mà Wenger vạch ra. Giroud làm tường rồi nhả lại để Chamberlain tung cú sút sấm sét làm cháy lưới Reading. Sau khi hoàn tất cú đúp thì tuyển thủ Anh cũng được rút ra sân nghỉ ngơi để thay bằng tiền vệ 19 tuổi Zelalem. Có lẽ “Giáo sư” đã hài lòng với tỷ số 2-0, cách biệt quá an toàn cho Pháo thủ trong khoảng 10 phút còn lại.

Trong những phút cuối, Arsenal đã không buồn tấn công còn Reading đang cố gắng gượng dậy tìm bàn danh dự. Cơ hội nguy hiểm nhất với đại diện giải Hạng Nhất là cú đá phạt ở đầu vạch 16m50 của Kermorgant và đã bị thủ môn Martinez cản phá. Ngay trong quá đá bồi sau đó của Blackett vẫn bị thủ thành người Argentina từ chối. Trong 3 phút bù giờ, không có sự khác biệt nào diễn ra. Reading đành chịu thua 0-2 và chia tay với League Cup. Còn Arsenal đã có mùa giải thứ 8 liên tiếp lọt vào tứ kết của Cúp Liên đoàn Anh.

Đội hình ra sân

Arsenal: Martinez, Jenkinson, Holding, Gabriel, Gibbs, Elneny, Maitland-Niles, Oxlade-Chamberlain, Reine-Adelaide, Iwobi, Lucas Perez.

Dự bị: Giroud, Bielik, Zelalem, Macey, Sheaf, Willock, Bola.

Reading: Al Habsi, Watson, Liam Moore, Blackett, Obita, McCleary, van den Berg, Evans, Kelly, Samuel, Harriott.

Dự bị: Swift, Wieser, Kermorgant, Meite, Quinn, Gravenberch, Stuart Moore.

Bongda24h.vn


Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X