Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 1-2 (4-2) Ostersunds: "Pháo thủ" run rẩy vào vòng 1/8 Europa League

Thứ Sáu 23/02/2018 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã có hiệp 1 quá tệ khi bị Ostersunds dẫn trước 2 bàn và đối mặt nguy cơ để đối thủ ngược dòng thành công. Rất may, kịch bản điên rồ ấy đã không xảy ra…


Arsenal đã có màn khởi đầu không thể tệ hơn trước Ostersunds khi để đối thủ dẫn trước 2 bàn chỉ sau 24 phút bóng lăn. Đó cũng là thời khắc thầy trò Wenger sống trong trạng thái run sợ trước tinh thần nổi dậy của các vị khách đến từ Thụy Điển. Nhưng rất may, đầu hiệp 2, Pháo thủ đã gỡ lại 1 bàn và giành vé đi tiếp vòng 1/8 Europa League với tổng tỷ số 4-2.

Arsenal bước vào trận lượt về với những toan tính về nhân sự bởi họ sắp phải tham dự trận chung kết League Cup với Man City. Theo đó, 3 trụ cột ở hàng thủ là Koscielny, Mustafi và Monreal đều không ra sân. Ở hàng công, Ozil, Lacazette và Ramsey cũng vắng mặt vì chưa bình phục chấn thương.
 

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của Arsenal ở trận đấu đêm qua là sự mất tập trung và chủ quan do đã dẫn trước 3-0 sau trận lượt đi. Trái với đó là một Ostersunds đã bị đẩy vào thế chẳng còn gì để mất. Tinh thần kháng cự đã được các vị khách Thụy Điển thể hiện hết mình tại Emirates đêm qua ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khoảng 12 phút đầu tiên, Ostersunds đã tạo ra 3 tình huống nguy hiểm trước khung thành của David Ospina.

Kết quả, tới phút 22, Ostersunds đã trừng phạt sự lỏng lẻo của hàng thủ Arsenal với bàn mở tỷ số của Hosam Aiesh. Tiền vệ mang áo số 10 này đã bứt tốc loại bỏ Kolasinac bên phía cánh phải trước khi dứt điểm hạ gục Ospina trong thế đối mặt.

Bàn mở tỷ số của Ostersunds đã tạo ra sự bối rối cho hàng thủ của Arsenal. Tận dụng thời cơ đó, các vị khách đến từ Thụy Điển đã ghi bàn thắng thứ 2 chỉ sau đó hơn 1 phút. Người mở ra hy vọng lật ngược thế cờ cho Ostersunds là Ken Sema với cú dứt điểm gọn gàng sau khi thoát khỏi vòng vây của Chambers.

Chỉ trong vòng 2 phút nổi loạn, Ostersunds đã rút ngắn tổng tỷ số xuống 2-3. Họ đã khiến thầy trò Wenger phải rơi vào tình thế run sợ, đặc biệt ở nửa cuối của hiệp đấu thứ nhất. Trong khoảng thời gian này, Ostersunds tiếp tục tạo ra nhiều tình huống sóng gió, khiến HLV Wenger không thể ngồi yên trên cabin huấn luyện.

Hơn bao giờ hết, Arsenal cần 1 bàn thắng để lấy lại sự bình tĩnh. HLV Wenger đã buộc phải tung Granit Xhaka vào sân ở đầu hiệp 2 để giành lại quyền kiểm soát khu trung tuyến. Và cũng chỉ 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Pháo thủ đã có được điều mình cần với bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhờ công của Sead Kolasinac. Hậu vệ người Bosnia đã dứt điểm gọn gàng tung lưới Ostersunds sau nỗ lực đưa bóng vào của Bellerin bên phía cánh phải.

Bàn thắng của Kolasinac có giá trị tương đương một liều thuốc an thần bởi sau khi nâng tổng tỷ số lên 4-2, Arsenal chơi tự tin hơn. Họ không chỉ giảm thiểu những sai lầm ở hàng thủ mà còn tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành Ospina.

Tuy vậy, trong suốt phần còn lại của hiệp 2, Pháo thủ không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại 1-2. Điều quan trọng là thầy trò Wenger đã giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 4-2.

KẾT QUẢ VÒNG 1/16 EUROPA LEAGUE

Lokomotiv Moscow 1-0 (4-2) Nice
Atletico Madrid 1-0 (5-1) Copenhagen
Dynamo Kiev 0-0 (1-1) AEK Athens (Kiev giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách)
Lazio 5-1 (5-2) Steau
RB Leipzig 0-2 (3-3) Napoli (Leipzig giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách)
Sporting Lisbon 3-3 (6-4) Astana
Viktoria Plzen 2-0 (3-1) Partizan Belgrade
Villarreal 0-1 (1-4) Lyon
Zenit 3-0 (3-1) Celtic
AC Milan 1-0 (4-0) Ludogorets
Arsenal 1-2 (4-2) Oestersunds
Atalanta 1-1 (3-4) Dortmund
Bilbao 1-2 (4-3) Spartak Moscow
Braga 1-0 (1-3) MarseilleSalzburg 2-1 (4-3) Sociedad

* Trong ngoặc () là tổng tỷ số sau hai lượt trận, đội in đậm giành quyền đi tiếp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X