Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 0-3 Man City (KT): Man xanh vô địch cúp Liên đoàn Anh cực kỳ thuyết phục

Chủ Nhật 25/02/2018 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận chung kết cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup) 2017/18 đã diễn ra hoàn toàn một chiều khi Man xanh được đánh giá cao hơn đã lấn lướt từ đầu đến cuối, nhẹ nhàng ghi 3 bàn thắng để thâu tóm danh hiệu đầu tiên của mùa giải.

TỔNG HỢP ARSENAL 0-3 MAN CITY


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal:
Ospina, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Chambers, Monreal, Xhaka, Wilshere, Ramsey, Oezil, Aubemeyang.
Dự bị: Cech, Kolasinac, Mertesacker, Elneny, Mailand-Niles, Iwobi, Welbeck
Man City: Bravo, Walker, Kompany (đội trưởng), Otamendi, Danilo, Fernandinho, Silva, Gundogan, De Bruyne, Sane, Aguero.
Dự bị: Ederson, Stones, Laporte, Bernardo, Zinchenko, Foden, Jesus.

HIỆP 1


- Trận chung kết cúp Liên đoàn Anh 2017/18 đã bắt đầu.

- PHÚT THỨ 3: Man City nhập cuộc tốt hơn và công khai thi triển lối chơi tấn công ưa thích. Cơ hội đầu tiên thuộc về Leroy Sane với pha bắt volley trong vòng cấm địa Arsenal nhưng bóng bay ra ngoài.

- PHÚT THỨ 8: CƠ HỘI. Dù tỏ ra lép vế song Arsenal mới là đội sở hữu tình huống nguy hiểm đầu tiên. Trong một đợt tấn công nhanh, bóng đi lập bập và hàng thủ Man xanh cũng luống cuống, để cho Ozil có cơ hội căng ngang cho Aubemeyang nhưng chân sút người Gabon không thể tung ra cú dứt điểm tốt vì bị Kyle Walker từ phía sau cản phá quyết liệt.
- PHÚT 14: Trận đấu đang diễn ra vô cùng sôi nổi, bóng liên tục được luân chuyển về hai phía cầu môn. Cầu thủ hai đội hoạt động liên tục, tích cực di chuyển và ra sức tranh chấp bóng.

- PHÚT 18: TỶ SỐ ĐƯỢC MỞ. Thủ môn Bravo thực hiện đường phát bóng cực dài từ tận vòng cấm địa đội nhà mà sẽ là mang tính cầu may nếu như Aguero không nhanh nhẹn và khéo léo tận dụng tốt sự mất tập trung của hàng thủ Arsenal để lao xuống đón bóng, thực hiện cú tâng bóng kỹ thuật qua đầu thủ thành Ospina để đưa đội nhà vươn lên dẫn trước.
- PHÚT 23: CƠ HỘI. Ramsey thực hiện cú sút phạt từ cự ly khá xa, bóng bay sát mặt đất và Bravo bình tĩnh đổ người ôm gọn trái bóng.
- PHÚT 26: Chẳng những bị dẫn bàn, Arsenal còn sớm phải chịu tổn thất khi Nacho Monreal bị đau không thể tiếp tục thi đấu và Kolasinac vào sân để trấn giữ hành lang trái của đội bóng trong sơ đồ 3-4-3.

- PHÚT 29: NGUY HIỂM! Sane đi bóng khó chịu bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong nhưng không vượt qua được Xhaka.

- PHÚT 34: VẪN LÀ MAN CITY! Không có cú dứt điểm cuối cùng.  Khung thành Arsenal liên tục bị đặt trong tình trạng "báo động đỏ" trước những pha vây hãm của Man City.

- PHÚT 40: CƠ HỘI. Aguero cầm bóng chắc để dẫn vào khu vực 16m50 của Arsenal và dù ở góc rất hẹp, El Kun vẫn tự tin tung ra cú dứt điểm thẳng về phía cầu môn. Trái bóng vượt qua được tầm với của Ospina và suýt chút nữa bay vào khung thành. Sau đó, De Bruyne có pha bắt volley sút nối làm rung mành lưới từ phía ngoài.
- PHÚT 45: Khoảng thời gian cuối hiệp 1, trận đấu vẫn trong tầm kiểm soát của Man City và Arsenal không làm sao thoát nổi "vòng kim cô" mà đối thủ đặt vào. Cầu môn Ospina tiếp tục rơi vào sóng gió nhưng không đủ để làm tung mành lưới lần thứ 2.

HIỆP 2

- Trận chung kết cúp Liên đoàn Anh đã trở lại sau giờ nghỉ giải lao.

- PHÚT 48: NGUY HIỂM. Trong một tình huống cố định, trung vệ Kompany lên tham gia tấn công đã co chân sút căng và nếu bóng không đập vào chân Koscielny thi đấu lăn xả thì chắc chắn Ospina sẽ bị đặt vào tình thế hiểm nguy.
- PHÚT 52: Man City có sự tổn thất nhân sự lớn về khi tiền vệ phòng ngự số 1 đội bóng, Fernandinho phải rời sân do bị đau và HLV Pep Guardiola đưa Bernnado Silva, một tiền vệ tấn công, vào thay.

- PHÚT 55: Thủ môn Bravo đã rời hẳn khỏi khu vực cấm địa hòng ngăn chặn từ trong trứng nước pha uy hiếp của Aubemeyang nhưng anh đã cản phá hụt. Rất may sau đó, thủ thành người Chile đã chuộc lỗi bằng một pha truy cản bằng chân đẳng cấp như một trung vệ xịn để ngăn không cho tiền đạo đối phương tung ra cú sút về cầu môn bỏ trống.

- PHÚT 58: MAN CITY GIA TĂNG CÁCH BIỆT. Trong một tình huống phạt góc, Gundogan có pha nửa chuyền nửa sút từ rìa vạch 16m50 vô cùng khó chịu vào giữa vòng cấm và trung vệ Kompany thò chân rất nhanh để làm trái bóng đổi hướng và Ospina đành bất lực. Trung vệ kỳ cựu người Bỉ chơi rất hay từ đầu trận chung kết, chắc chắn trong phòng ngự và lên tham gia tấn công cực kỳ hiệu quả. HLV Guardiola đã quá đúng đắn khi trọng dụng Kompany ở trận này.
- PHÚT 64: BÀN THỨ 3 CHO MAN CITY. Wilshere bị cướp bóng bên phần sân nhà và Man City tổ chức ngay đợt uy hiếp. Hậu vệ cánh Danilo có đường chọc khe đẳng cấp cho David Silva che chắn tốt, loại bỏ Chambers rồi sút chìm chéo góc, không cho Ospina một cơ hội nào.

- PHÚT 70: Không còn gì để mất, Arsenal chỉ còn biết dồn lên tấn công hòng ít ra kiếm được bàn danh dự chứ vào lúc này, chuyện san bằng cách biệt đến 3 bàn gần như là điều viển vông. Hai hình ảnh trái ngược trên sân Wembley. Trong khi các CĐV Man City đang nhảy múa ăn mừng, thì một CĐV nhí của Arsenal đã bật khóc nức nở.

- PHÚT 75: CƠ HỘI. Tiền vệ Xhaka có dịp thuận lợi để tung ra cú sút xa sở trường bằng chân trái và bóng bay sạt xà ngang.
- PHÚT 77: Man City thay đổi người. Cách biệt ba bàn giúp HLV Guardiola có quyền tính xa hơn. Ông đưa Jesus vào sân thay cho Sane. Đây là động thái giúp Jesus tìm lại cảm giác bóng sau thời gian dài dưỡng thương.

- PHÚT 81: Aubameyang chọc khe cho Iwobi thoát xuống, nhưng thủ thành Bravo kịp băng ra truy cản.

- PHÚT 87: Trung vệ Otamendi vừa có pha cản phá tốt để chặn đứng quả căng ngang của Kolasinac vào trong khu vực 16m50.
 
- Trận đấu có 3 phút bù giờ và không có kịch tính nào xảy ra. Như vậy, Man City đã đánh bại Arsenal rất thuyết phục để đăng quang ở cúp Liên đoàn Anh, giải đấu kém danh giá nhất tại xứ sở sương mù song danh hiệu vẫn là danh hiệu. Ngoài ra, nó còn mang ý nghĩa tạo động lực cho Man City trong chặng đường còn lại của mùa giải mà mục tiêu cao nhất đương nhiên là vô địch Champions League bởi danh hiệu Premier League gần như đã nằm trong tay họ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X