Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 4-1 CSKA Moscow: Thắng tưng bừng, "Pháo thủ" sớm đặt chỗ ở vòng bán kết Europa League

Thứ Sáu 06/04/2018 03:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Arsene Wenger đã tỏ ra quá mạnh trong cuộc tiếp đón đại diện nước Nga ở lượt đi tứ kết Europa League đêm qua. Họ đã giải quyết gọn nhẹ đối thủ chỉ trong vòng 45 phút đầu tiên nhờ hai cú đúp của Ramsey cùng Lacazette nhưng công đầu phải thuộc về Ozil khi tham gia vào 3/4 bàn thắng.


Ở vòng 1/8 Europa League, lá thăm đã đưa Arsenal chạm trán địch thủ lớn AC Milan. Nhưng tới vòng tứ kết, họ được bù đắp lại bằng CSKA Moscow. Theo đánh giá của giới chuyên môn, CSKA Moscow là đội bóng có cơ hội vô địch thấp nhất trong số 8 CLB góp mặt tại tứ kết. Đội bóng Nga đã phải hết sức vất vả mới có thể hiện hiện ở vòng này. Kể từ khi rơi xuống Europa League, CSKA Moscow chỉ biết vượt qua đối thủ nhờ những chiến thắng sát nút, hoặc luật bàn thắng trên sân khách.

Lacazette
Trận đâu được định đoạt ngay trong hiệp 1 khi Lacazette ....
Nhược điểm lớn nhất của CSKA Moscow nằm ở hàng phòng ngự. Bộ ba trung vệ đá chính của họ có tổng tuổi đời lên đến 108. Trong đó, Sergei Ignashevich đã 38 tuổi. Cặp anh em sinh đôi nhà Berezutski “trẻ” hơn nhưng cũng 35 tuổi. Họ chậm chạp, thiếu sức mạnh trong tỳ đè và thường hụt hơi khi đối phương tăng tốc. Trước khi rơi xuống Europa League, chính hàng hậu vệ già nua này đã gây họa cho CSKA Moscow tại vòng bảng Champions League. Còn nhớ, trong hai trận gặp Man United, CSKA Moscow dễ dàng bị sút tung lưới sau các pha phối hợp tốc độ của đối phương.

Trong khi đó, một tháng qua, Arsenal vươn lên mạnh mẽ. Trước tứ kết Europa League, họ toàn thắng cả 4 trận, với hàng công bùng nổ. Đáng chú ý là 3 lần ra sân vừa qua, Pháo thủ đều đặn 3 lần bắn cháy lưới đối phương. Thắng lợi với tổng tỷ số 5-1 trước AC Milan tại vòng 1/8 đã cho thấy năng lực cũng như quyết tâm của Arsenal trên đấu trường Europa League. So với khi hạ AC Milan, Pháo thủ hiện nay còn nguy hiểm hơn nhờ có sự trở lại của Lacazette sau thời gian điều trị chấn thương.

Hỗ trợ phía dưới trung phong Lacazette là bộ ba Ozil - Mkhitaryan - Wilshere đạt được sự cân bằng cao về mặt tốc độ, kỹ thuật cũng như sự xuyên phá hàng thủ đối phương. Xhaka và Ramsey vẫn thống lĩnh tuyến giữa trong khi hàng thủ đầy đủ 4 cái tên tốt nhất gồm Bellerin, Mustafi, Koscielny và Monreal. Quá hiểu mình cần phải làm gì trên sân nhà ở trận lượt đi, dàn "Pháo thủ" ào lên dữ dội ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm gây ra hàng loạt sóng gió về cầu môn đối phương.

ramsey
.... và Ramsey mỗi người ghi 2 bàn

Phút thứ 3, Ozil vs Monreal phối hợp bên cánh trai trước khi tiền vệ người Đức thả bóng vừa tầm cho Mkhitaryan co chân bắn phá và bóng đi chệch cột dọc không quá xa. Cũng chỉ đến phút thứ 7, mành lưới CSKA đã rung lên sau cú kết thúc của Ramsey nhưng trọng tài không công nhận do lỗi việt vị của Ozil, cầu thủ chuyền bóng cho Ramsey. Dẫu vậy chỉ khoảng 2 phút sau đó, chính tiền vệ người xứ Wales đã ghi một bàn hợp lệ 100% khi dứt điểm hoàn hảo sau quả căng ngang của Bellerin bên cánh phải.

Tuy nhiên, đội bóng Nga đã xuất sắc gỡ hòa ở phút 15 sau tình huống sút phạt trực tiếp đẳng cấp của Golovin, làm Cech phải bất lực dù nỗ lực tối đa. Ngay sau đó, Amhed Musa - chân sút người Nigeria từng khoác áo Leicester - có pha xử lý quá hay để loại bỏ đến 2 hậu vệ Arsenal trong vòng cấm nhưng khi đối mặt với Cech, anh lại chỉ có thể dứt điểm ra ngoài.

Thế cân bằng của trận đấu cũng chỉ tiếp tục tồn tại tới phút 22 mà thôi. Mesut Ozil bị đốn ngã khá rõ ràng trong vòng cấm và trọng tài chính tất nhiên chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài chỉ tay vào chấm phạt đền. Lacazette bình tĩnh và đủ lạnh lùng để đánh lừa Akinfeev ở cú đá 11m. Trên đà hưng phấn, Arsenal nâng tỷ số lên 3-1 không lâu sau đó. Phút 28, Ramsey phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền chất lượng của Ozil và rất khéo léo thực hiện cú ta-lông kỹ thuật để đưa bóng bay qua đầu Akinfeev rồi chui vào lưới.

Phút 33, Ramsey băng vào đánh đầu quá tệ sau một kiến tạo khác của đồng đội "mê chuyền", không khác gì "tặng bóng" cho Akinfeev. Song cũng chỉ đến phút 35 thì Ozil một lần nữa in dấu giầy vào bàn thắng của đội nhà khi anh căng ngang đẹp từ cánh trái cho Lacazette. Tiền đạo người Pháp đỡ một nhịp bằng chân phải rồi dùng chân trái sút căng, đánh bại Akinfeev.

Ozil
Ozil cũng chơi nổi bật trong trận đấu khi đóng góp vào 3/4 bàn thắng của đội nhà

Phút 39, Musa bứt phá bên cánh trái, vượt qua Bellerin trước khi đưa bóng vào trong thuận lợi cho Dzagoev. Tiếc là cú dứt điểm của ngôi sao bóng đá hàng đầu nước Nga hiện nay lại vọt lên khán đài. Trước khi hiệp 1 khép lại, lẽ ra Arsenal phải có bàn thứ 5 nếu như Ozil không kết thúc hơi vô trách nhiệm và có phần điệu đà bằng cú vẩy má ngoài chân trái chỉ được đẹp về mặt hình thức.

Sau giờ nghỉ giải lao, do đã thắng quá đậm nên Arsenal ít nhiều thi đấu chùng xuống nhưng vẫn tỏ ra vượt trội so với đối thủ. Phút 47, vẫn là Ozil đem đến cơ hội ghi bàn cho đồng đội và lần này người hưởng lợi là Mkhitaryan song tiếc thay, cú đá cuối cùng của tiền vệ người Argentina lại chệch cột dọc trong gang tấc. Vài phút sau, Ignashevich mà không kịp thời can thiệp thì nhiều khả năng Ramsey đã lập được hattrick.

Phút 56, Ramsey tiếp tục tỏ ra vô duyên trong việc nâng cao thành tích ghi bàn ở trận này khi đá bóng vọt xà ở cự ly chỉ khoảng 10m. Trước đó, Akinfeev đã phả khá vất vả từ chối cú nã đạn của "Pháo thủ" Mkhitaryan. Cựu sao MU cũng rời sân không lâu sau đó với những bước đi như thể hiện rằng anh đã bị đau. Bẫy việt vị được cả hai đội sử dụng thường xuyên ở trận này và đa phần đều tỏ ra hiệu quả, ít bị "đứt tay".

Các cơ hội cứ nhẹ nhàng đến với đội chủ nhà như lẽ tự nhiên dù họ đã chủ trương thi đấu dưỡng sức. Phút 73, Ozil thất bại trong việc đưa tên lên bảng điện tử ở một vai trò khác khi cú ra chân của anh bị Akinfeev tóm gọn. Nhưng đáng tiếc nhất là Ramsey khi không làm sao có được hattrick ở trận này. Phút 78, tiền vệ này vung chân dứt điểm nhanh, làm bó tay thủ môn CSKA song còn đó cái cột gôn đáng ghét.

Thong so tran dau Arsenal 4-1 CSKA Moscow
Thông số trận đấu Arsenal 4-1 CSKA Moscow

 

Khoảng thời gian cuối trận, sóng gió đôi lần lại nổi lên bên khung thành CSKA nhưng không có thêm lần nào mành lưới phải rung lên. Như vậy, với chiến thắng giòn giã ở trận lượt đi, Arsenal coi như đã đặt cả hai chân vào vòng tứ kết dù phía trước vẫn còn trận lượt về trên đất Nga. CSKA Moscow cùng lắm chỉ có thể tạo ra một trận đấu tốt để chia tay giải trong tư thế ngẩng cao đầu chứ lật ngược thế cờ (phải thắng với cách biệt trên 3 bàn hoặc thắng đúng 3-0) xem ra là khả năng quá viển vông.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal (4-2-3-1):
Petr Cech; Hector Bellerin, Shkodran Mustafi, Laurent Koscielny, Nacho Monreal; Aaron Ramsey (Elneny 74'), Granit Xhaka; Mesut Ozil, Jack Wilshere, Henrikh Mkhitaryan (Iwobi 61'); Alexandre Lacazette (Welbeck 74').
CSKA Moscow (3-1-4-2): Igor Akinfeev; Sergei Ignashevich, Vasili Berezutski, Aleksei Berezutski; Bibras Natcho (Milanov 74'); Konstantin Kuchaev, Alan Dzagoev (Vitinho 65'), Aleksandr Golovin, Georgi Shchennikov; Ahmed Musa (Khosonov 83'), Pontus Wernbloom.

KẾT QUẢ CÁC TRẬN ĐẤU KHÁC

Atletico 2-0 Sporting Lisbon
Koke 1'; Griezmann 40'
Lazio 4-2 Salzburg
Lulic 8'; Parolo 49'; Felipe Anderson 74'; Immobile 76' - Berisha pen 30'; Minamino 71'
Leipzig 1-0 Marseille
Timo Werner 45'

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X