Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-1 (2-1) Chelsea: Rudiger đưa Pháo thủ vào chung kết cúp Liên đoàn

Thứ Tư 24/01/2018 21:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những sai lầm của trung vệ Rudiger khiến Chelsea nhận thất bại 1-2 trên sân Emirates qua đó nhường chiếc vé vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh cho Arsenal.

Cả Arsenal và Chelsea đều gần như không còn cơ hội vô địch Premier League, họ đều hướng đến mặt trận cúp Liên đoàn Anh để hướng đến một danh hiệu, qua đó cứu vãn mùa giải thất bại. Trận hòa 0-0 trên sân Stamford Bridge khiến cơ hội bước vào chung kết chia đều cho cả hai đội. Trước trận bán kết lượt về trên sân Emirates, hai đội bóng thành London đều có bước chạy đà ấn tượng với những chiến thắng hủy diệt ở vòng 24 Premier League. Chelsea dù không có Morata và Pedro nhưng vẫn dễ dàng đánh bại Brighton 4-0, trong khi đó Arsenal cho thấy sự ra đi của Alexis Sanchez không ảnh hưởng đến sức mạnh của họ khi hạ Crystal Palace với tỉ số 4-1.



Sân nhà sẽ đem lại lợi thế rất lớn cho Arsenal. Tính tới thời điểm hiện tại, Pháo thủ chỉ thua duy nhất 1 trận trên sân Emirates. Hàng công Arsenal luôn chơi rất tốt tại Emirates, 9 trận gần nhất được đá trên sân nhà Pháo thủ đều ghi được bàn thắng. Tuy nhiên, Chelsea cũng chẳng việc gì phải lo sợ bởi họ đang có chuỗi 11 trận bất bại trên mọi đấu trường, 2 lần làm khách gần nhất tại Emirates họ bất bại trong đó có 1 chiến thắng. Với sự cân bằng giữa hai đội, trận đấu hứa hẹn sẽ rất căng thẳng và kịch tính.

Đúng như tính chất quan trọng của trận đấu, cả HLV Wenger và Conte đều đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất đang có trong tay. Bên phía Arsenal, vị chiến lược gia người Pháp sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 với Ospina trong khung gỗ. Koscielny và Mustafi đá cặp trung vệ, hai cánh là sự có mặt của Monreal và Bellerin. Elneny đá thấp nhất nơi hàng tiền vệ làm nhiệm vụ đánh chặn, bao bọc hàng thủ. Xhaka cùng Wilshere là bộ đôi tiền vệ trung tâm, trong khi đó Iwobi và Ozil là hai cầu thủ chạy cánh, cùng với trung phong Lacazette có nhiệm vụ khoan thủng hàng thủ của Chelsea.

Arsenal 2-1 (2-1) Chelsea Rudiger dua Phao thu vao chung ket cup Lien doan hinh anh
Hai đội tung ra sân đội hình rất mạnh

Bên kia chiến tuyến, HLV Conte sử dụng sơ đồ 3-4-3 với Azpilicueta, Christensen và Rudiger ở hàng thủ, trong khung gỗ là sự có mặt của Caballero. Ở tuyến giữa Bakayoko đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Kante, hai cánh là sự có mặt của Moses và Alonso. Trên hàng công, Pedro trở lại sau án treo giò và ngay lập tức có tên trong danh sách thi đấu, anh chơi bên cạnh Willian và Hazard trong hàng công 3 người, như thế có nghĩa là Batshuayi trở lại băng ghế dự bị. Rõ ràng ngoài Morata và Fabregas không thể ra sân vì chấn thương, HLV Conte đã sử dụng những cầu thủ tốt nhất đang có trong tay. Với việc cả Arsenal và Chelsea đều đưa ra sân những cá nhân tốt nhất, sự kịch tính của trận đấu càng được đẩy lên cao hơn.

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 3, Iwobi trong một tình huống hỗ trợ phòng ngự đã đưa bóng thẳng vào chân Bakayoko, nhưng rất may cầu thủ người Pháp dứt điểm đi vọt xà ngang. 2 phút sau Pedro có cú đánh đầu hiểm hóc tung lưới đội chủ nhà, nhưng rất may cho Arsenal là cầu thủ người Tây Ban Nha đã rơi vào tư thế việt vị. Phút 7, Pedro có đường chuyền loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đội chủ nhà, đưa Eden Hazard vào tư thế đối mặt với thủ thành Ospina. Với một cầu thủ đẳng cấp như ngôi sao người Bỉ anh đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này để giúp Chelsea vượt lên dẫn trước.

Arsenal 2-1 (2-1) Chelsea Rudiger dua Phao thu vao chung ket cup Lien doan hinh anh 2
Hazard đưa Chelsea vượt lên

Sau bàn thua, Arsenal như bừng tỉnh và đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Phút 12, từ quả phạt góc Monreal bật cao đánh đầu ở cự ly khá gần, bóng đập Alonso và Rudiger trước khi bay vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Caballero. 90 phút ở trận lượt đi không có bàn thắng nào được ghi, nhưng chỉ 12 phút ở trận bán kết lượt về đã có 2 bàn thắng được ghi. Trận đấu vẫn đang diễn ra rất sôi nổi với những tình huống ăn miếng trả miếng liên tục của cả hai đội. Phút 20, Willian xâm nhập vòng cấm và có cú dứt điểm khá nhanh, nhưng bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó Arsenal đáp trả bằng tình huống thoát xuống rất nhanh của Lacazette, nhưng chân sút người Pháp lại không thể vượt qua Rudiger để có thể đối mặt với thủ môn Caballero.

Hiệp 1 mới chỉ trôi qua được một nửa thời gian nhưng Chelsea đã nhận tổn thất lớn khi Willian dính chấn thương, ngôi sao người Brazil phải nhường chỗ cho tân binh ở phiên chợ Đông 2018 Ross Barkley. Phút 33, chính Barkley phạm lỗi ở cự ly gần giúp Arsenal được hưởng quả đá phạt trực tiếp, Xhaka dứt điểm rất kỹ thuật nhưng bóng khẽ chạm xà ngang bật ra ngoài. Những phút cuối hiệp 1 Chelsea là đội chơi ép sân chứ không phải đội chủ nhà. The Blues cầm nhiều bóng hơn và liên tiếp có những đường treo bóng từ hai biên, nhưng hàng thủ đội chủ sân Emirates đã chơi tập trung.

Arsenal 2-1 (2-1) Chelsea Rudiger dua Phao thu vao chung ket cup Lien doan hinh anh 3
Monreal đưa bóng trúng Rudiger giúp Arsenal có bàn gỡ hòa

Phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, Mesut Ozil bất ngờ xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm rất nguy hiểm, nhưng bóng đi chệch khung thành của thủ môn Caballero, đó cũng là cơ hội cuối cùng trong 45 phút đầu tiên. Trong hiệp 1 thế trận diễn ra sôi nổi và cả hai đội đều có những cơ hội, tỉ số 1-1 phản ánh đúng cục diện trên sân. Nếu tỉ số hòa 1-1 được giữ nguyên đến hết trận, Chelsea sẽ là đội đi tiếp với luật bàn thắng trên sân khách. Bởi vậy, nhiều khả năng Arsenal sẽ phải chơi chủ động hơn trong 45 phút còn lại của trận đấu.

Hiệp thi đấu thứ hai diễn ra sôi nổi ngay khi bóng lăn, phút 46 nhận thấy có khoảng trống Xhaka tung cú sút xa rất căng nhưng bóng đi vọt xà ngang. Sau đó vài phút Chelsea có câu trả lời với tình huống xoay người và dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm của Hazard nhưng bóng đi chệch cột dọc. Phút 60, Arsenal bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ đường chuyền của Lacazette, bóng đập chân Rudiger tới đúng vị trí của Xhaka, ở cự ly rất gần cầu thủ người Thụy Sỹ đã nhanh chân dứt điểm giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-1. Trong thế trận buộc phải có bàn thắng, ông Conte đã rút Pedro và đưa vào Michy Batshuayi, ông thầy người Italia hy vọng sự càn lướt rất tốt của chân sút người Bỉ sẽ giúp Chelsea có một thế trận tốt hơn.

Arsenal 2-1 (2-1) Chelsea Rudiger dua Phao thu vao chung ket cup Lien doan hinh anh 4
Xhaka ghi bàn thắng quyết định giúp Arsenal vào chung kết cúp Liên đoàn

Bàn thắng vượt lên giúp Arsenal chiếm lợi thế về mặt tâm lý, họ vẫn đang tạo ra một thế trận rất tốt so với đội khách. Phút 69, lại là Xhaka đe dọa khung thành Caballero với cú dứt điểm từ xa rất căng, nhưng bóng đi chệch cột dọc. Sự nôn nóng đang xuất hiện bên phía các cầu thủ Chelsea, phút 75 Alonso thực hiện cú dứt điểm từ xa, nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. 1 phút sau đó Arsenal có cơ hội rất tốt để nâng tỉ số lên 3-1, nhưng Iwobi lại không thắng được thủ môn Caballero trong tình huống đối mặt. Phút 82, Alonso xâm nhập vòng cấm và dứt điểm rất nhanh, nhưng bóng đập một cầu thủ Arsenal bật ra.

Những phút cuối trận Chelsea đã dồn toàn lực tìm bàn gỡ, chỉ một bàn thắng họ sẽ xoay chuyển thế trận và điền tên mình vào chơi trận chung kết nơi Man City đã chờ sẵn. Đội khách đã đẩy đội hình lên rất cao, trong khi đó Arsenal co toàn bộ đội hình về phòng ngự. Trước hàng thủ số đông của đội chủ nhà, Chelsea đã không thể thêm một lần tìm được mành lưới của Ospina. Thua 1-2, thầy trò Conte đành ngậm ngùi nhường chiếc vé vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh cho Arsenal.

Đội hình thi đấu

Arsenal:
13 D. Ospina, 18 Nacho Monreal, 6 L. Koscielny, 20 S. Mustafi, 24 Bellerin, 11 M. Ozil, 10 J. Wilshere, 29 G. Xhaka, 35 Mohamed Elneny, 17 A. Iwobi, 9 A. Lacazette (Kolasinac, 84')

Chelsea:
1 W. Caballero, 28 Azpilicueta, 2 A. Rudiger, 27 A. Christensen, 3 Marcos Alonso, 14 T. Bakayoko, 7 N. Kante, 15 V. Moses (Zappacosta, 72'), 22 Willian (Barkley, 30'), 10 E. Hazard, 11 Pedro (Batshuayi, 65')

Vương Ngân (Bóng Đá 24h)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X