Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 5-2 Benfica: Walcott, Giroud thi nhau tỏa sáng

Thứ Bảy 29/07/2017 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận mở màn Emirates Cup 2017, giải đấu giao hữu hè thường niên do Arsenal tổ chức, "Pháo thủ" thành London đã có thắng lợi tưng bừng trước các vị khách Benfica tới từ BĐN. Thi đấu xuất sắc nhất đội là cặp đôi Theo Walcott và Giroud. Ngoài ra, tân binh Kolasinac cũng có một ngày thi đấu tốt.

TỔNG HỢP: ARSENAL 5-2 BENFICA
Sau 1 năm vắng bóng, Emirates Cup đã trở lại. Giải đấu giao hữu hè thường niên do Arsenal đăng cai tổ chức năm nay quy tụ 4 đội. Ngoài chủ nhà ra còn có các khách mời là RB Leipzig, Sevilla và Benfica. Giải đấu chỉ bao gồm 2 lượt trận (mỗi đội chỉ đá 2 trận) chứ không phải đá vòng tròn. Ngôi sao sáng giá nhất của Arsenal, Alexis Sanchez vẫn vắng mặt ở giải đấu này, giống như chuyến du đấu trước đó tại Australia và Trung Quốc. Sau kỳ Confederations Cup 2017 vào đến tận trận chung kết cùng ĐTQG Chile (thua BĐN), Sanchez vẫn đang trong thời gian nghỉ bù. Dù vậy, lực lượng của Arsenal vẫn mạnh nhất giải này, trong đó điểm nhấn đáng chú ý là tân binh Alexandre Lacazette.

Ngay trận ra mắt, tân binh người Pháp này đã ghi bàn cho Pháo thủ. Song màn ra mắt đó cùng chiến thắng 2-0 trước Sydney FC không cho thấy nhiều điều vì đối thủ quá yếu. Trên thực tế, Arsenal hiện nay chẳng mạnh hơn trước là bao. Lacazette có thể xuất sắc hơn Olivier Giroud ở khâu dứt điểm, cũng như tự tìm kiếm cơ hội. Nhưng một mình bản hợp đồng này không đủ để giúp Pháo thủ lột xác.

Trong trận giao hữu gần nhất, Arsenal đã gục ngã 0-3 trước đội bóng cùng thành phố Chelsea tại Trung Quốc. Thất bại này phần nào cho thấy những hạn chế lớn nơi đội bóng Pháo thủ. Hàng phòng ngự thiếu gắn kết và thường thất thế trong những pha bóng tốc độ. Nhưng đáng trách nhất vẫn là tuyến giữa. Hàng tiền vệ Arsenal hiện nay che chắn rất kém cho tuyến dưới. Đội bóng của HLV Arsene Wenger thiếu một thủ lĩnh ở giữa sân. Họ không hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm soát và phân phối bóng.
arsenal
Giroud chơi rất nổi bật trong hiệp 2 để góp sức vào trận đại thắng của đội nhà
Khoảng trống ở tuyến giữa của Arsenal đã được báo động từ mùa giải trước, nhưng đến giờ vấn đề này vẫn đang bế tắc. Đội chủ sân Emirates chưa mang về được tiền vệ trung tâm nào trong mùa Hè này. Arsenal vì thế rơi vào cảnh bấp bênh khi phải dựa vào những tiền vệ trung tâm thi đấu thiếu ổn định. Với những gì đã thể hiện ở các trận giao hữu vừa qua, có thể thấy cỗ máy của HLV Wenger vẫn chưa đạt đến trạng thái ăn khớp.

Về phần đội khách, Benfica đã không còn mạnh như chính họ 1 năm trước. Trung vệ Victor Lindelof gia nhập MU, thủ thành Ederson đến Man City, hậu vệ phải Nelson Semedo gia nhập Barcelona... những ngôi sao sáng nhất của nhà vô địch Bồ Đào Nha đều đã ra đi. Trong lần gặp nhau gần nhất, Arsenal từng hạ Benfica với tỷ số 4-1 vào năm 2014. Một điểm thú vị của Emirates Cup là bên cạnh việc điểm số dành cho kết quả thắng - thua như bình thường thì mỗi bàn thắng được ghi được tính 1 điểm nên chắc chắn tạo ra động lực cho các đội chơi tấn công để ghi càng nhiều bàn càng tốt.

Do vẫn là trận đấu giao hữu nên HLV Wenger tiếp tục đề cao chuyện thử nghiệm lối chơi cũng như nhân sự. Theo đó, Arsenal triển khai sơ đồ 3-4-3 vốn đã được sử dụng khá thường xuyên ở cuối mùa trước. Tuy nhiên, nhạc trưởng Ozil và tân binh hàng khủng Lacazette chỉ ngồi dự bị. Thay vào đó, chân sút cũ Oliver Giroud đá cao nhất trên hàng công và hỗ trợ phía dưới là Theo Walcott cùng Iwobi. Hai tài năng trẻ, Nelson và Maitland-Niles (thành viên U20 Anh vô địch FIFA U20 World Cup 2017 vừa rồi) đảm trách hai cánh. Tuyến giữa do Xhaka và Coquelin thống lĩnh trong khi ở hàng thủ, tân binh Kolasinac vốn là một hậu vệ trái được bố trí đá trung vệ bên cạnh đội trưởng Mertesacker cùng gương mặt trẻ Holding.
walcott
Trước đó ở hiệp 1, Theo Walcott đã chơi rất xuất sắc
Dù là chủ nhà nhưng Arsenal đã có nghĩa cử đẹp khi dành cho các vị khách Benfica được chọn áo đấu truyền thống dùng cho thi đấu sân nhà (cũng có màu đỏ chủ đạo như áo đấu của Arsenal) còn các Pháo thủ xài mẫu áo đấu mới dùng cho đá sân khách mùa tới. Cơ hội đầu tiên thuộc về Arsenal khi Walcott chuyền đẹp cho Giroud băng vào đánh đầu ở phút thứ 4 trong bối cảnh hàng thủ Benfica đứng cả lại vì cho rằng tiền đạo người Pháp dự bị. Dẫu vậy, thủ môn kỳ cựu đã 37 tuổi Julio Cesar (từng nhiều năm khoác áo Inter Milan ở Serie A) đã chơi tốt để từ chối Giroud. Đúng với tính chất một trận giao hưu, lại thêm yếu tố tính điểm cho bàn thắng được ghi, hai đội đều lựa chọn lối chơi tấn công, tạo ra thế trận sôi nổi ngay từ đầu.

Như hệ quả tất yếu, cũng chỉ đến phút 11, tỷ số trận đấu đã được mở. Hàng thủ Arsenal thi đấu không tốt, để mặc cho Seferovic đánh đầu chiến thuật cho Cervi, tiền vệ 23 tuổi người Argentina, khống chế gọn gàng rồi dứt điểm chân trái hạ gục Ospina mà không gặp phải sự kháng cự nào từ phía đội chủ nhà. Thực ra, bóng đã đập vào chân đội trưởng Mertesacker nên thủ môn người Colombia càng bó tay. Bị dẫn bàn, Arsenal càng phải điên cuồng dồn đội hình lên tấn công song họ gặp phải vấn đề trong việc tổ chức lối chơi, triển khai bóng nên không thể tạo ra sức ép tốt lên khung thành Benfica.

Tuy vậy, đến phút 25, Arsenal đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Sau nỗ lực giành bóng trong chân cầu thủ đối phương ở sát đường biên ngang, Kolasinac đã kiến tạo đường chuyền đẹp vào phía trong cho đồng đội mới Theo Walcott vung chân volley tung lưới Benfica. So với Lacazette thì có vẻ Kolasinac hòa nhập nhanh hơn vào môi trường mới, hứa hẹn sẽ cạnh tranh quyết liệt với Nacho Monreal cho vị trí hậu vệ trái ở hàng thủ Arsenal mùa tới. Phút 29, đội chủ sân Emirates được hưởng cú sút phạt ngay sát vạch 16m50 nhưng pha thực hiện của Walcott chỉ đưa bóng trúng vào hàng rào chắn mà thôi.
Benfica da choi khong te nhung mot khi Arsenal thang hoa thi viec ho that bai la tat yeu
Benfica đã chơi không tệ nhưng một khi Arsenal thăng hoa thì việc họ thất bại là tất yếu
Trên đà hưng phấn, Arsenal tiếp tục tấn công ào ạt và sớm có bàn thứ hai. Phút 32, họ tổ chức đợt tấn công trung lộ nhuẫn nhuyễn xé toang hàng thủ Benfica và Coquelin đã căng ngang thuận lợi để Walcott dễ dàng đệm bóng tung lưới trống. Vài phút sau, nếu không có tài năng của Ospina khi xuất sắc từ chối cú ra chân của Pizzi thì tỷ số trận đấu lại được san bằng. Tuy nhiên tới phút 39 thì mành lưới của Arsenal đã phải rung lên sau cú dứt điểm của số 18 Salvio bên phía Benfica. Công đầu thực ra thuộc về tài năng trẻ Maitland-Niles khi đưa bóng lên bất cẩn, để lọt vào chân cầu thủ Benfica và từ đó, đội bóng BĐN có đợt tấn công nhanh dẫn đến bàn thắng.

Khoảng thời gian cuối hiệp 1, nhịp độ trận đấu vẫn ở mức rất cao, hai bên chơi ăn miếng trả miếng nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Sau giờ nghỉ giải lao, hai đội chỉ tiến hành vài sự điều chỉnh nhân sự chứ không chơi kiểu "đồng loạt" và cuộc chơi vẫn rất sôi nổi. Phút 52, Arsenal bất ngờ được nhận món quà khi trong nỗ lực ngăn chặn quả căng ngang của Walcott, số 2 Lisandro của Benfica đã vô tình đưa bóng về lưới nhà. Phút 58, lại là Walcott bỏ lỡ cơ hội lập hattrick khi pha dứt điểm chân trái cận thành sau cú nhả bóng đẹp của Giroud lại bay vọt xà. Phút 64, Arsenal nâng tỷ số lên 4-2 sau pha tung người bắt volley sở trường của Oliver Giroud từ đường kiến tạo thuận lợi cho gương mặt trẻ Nelson thực hiện.

Ai cũng biết, Arsenal một khi đã thăng hoa và vươn lên dẫn trước như trận này thì sẽ đáng sợ như thế nào. Phút 69, Giroud lại ra chân rất nhanh đúng với phong cách ưa thích sau cú đẩy bóng của Elneny song thủ môn Benfica đã xuất sắc cứu nguy bàn thua trông thấy cho đội nhà. Không thể ghi bàn thứ 2, Giroud chuyển sang sắm vai kiến tạo khi nhả bóng quá thuận lợi để Iwobi thoải mái vung chân hạ sát thủ thành đối phương. Chân sút người Pháp đã có một hiệp 2 bùng nổ và nhìn cậu học trò đồng hương thi đấu, chẳng rõ Wenger có cảm nghĩ gì khi đưa về Lacazette mà ai cũng biết nhằm mục đích thay thế Giroud tuy nhiên cho đến giờ, tân binh tỏ ra mờ nhạt so với cựu binh.

Phút 72, Ospina phản xạ quá tốt để chặn đứng cú sút chìm từ sát vạch 16m50 của Pizzi bên phía Benfica. Sau khi có bàn thứ 5, HLV Wenger đã thay gần một nửa đội hình và trong số những cầu thủ vào sân có tân binh Lacazette cùng tiền vệ tài hoa Mesut Ozil. Dù vậy, Benfica mới là đội chơi hay hơn trong những phút cuối trận, có được vài ba tình huống nguy hiểm nhưng đều bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Trong khi đó, Arsenal cũng có vài pha đáp trả song không đủ sắc để có thể đe dọa được cầu môn đội khách. 5-2 là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Như vậy màn trình diễn nổi bật của cặp Walcott - Giroud đã giúp Arsenal thắng tưng bừng trong trận mở màn Emirates Cup 2017 và gần như chắc chắn sẽ vô địch giải đấu này khi đã có trong tay 8 điểm (3 điểm cho 1 trận thắng và 5 điểm cho 5 bàn thắng được ghi), hơn đội xếp thứ 2 Sevilla 4 điểm (thắng RB Leipzig ở trận cùng giờ với tỷ số 1-0). Ngày mai sẽ diễn ra luôn lượt trận còn lại của Emirates Cup 2017 khi Arsenal chạm trán chính Sevilla.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Arsenal: Ospina, Kolasinac, Mertesacker, Holding, Nelson, Xhaka, Coquelin, Maitland-Niles, Walcott, Iwobi, Giroud
Benfica: Julio Cesar, Buta, Jardel, Luisao, Eliseu, Augusto, Pizzi, Salvio, Cervi, Seferovic, Jonas.

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X