Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 3-1 (5-1) AC Milan: "Pháo thủ" tưng bừng vào tứ kết Europa League

Thứ Năm 15/03/2018 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp bị dẫn trước ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League trên sân nhà Emirates, Arsenal vẫn có được thắng lợi thuyết phục để ghi danh vào tứ kết. Trong đó công đầu thuộc về tiền đạo Danny Welbeck với một cú đúp.

Ngay sau thất bại trước Arsenal, Milan đã tìm lại mạch thắng khi đánh bại Genoa 1-0 ngay trên sân khách. Bàn thắng ở phút bù giờ của Andre Silva đã giúp Rossoneri giành 3 điểm cực kỳ quan trọng tại Serie A, trong thời điểm mà cuộc đua vào Top 4 ngày càng căng thẳng.

Welbeck lap cu dup trong lan hiem hoi duoc ra san tu dau trong doi hinh Arsenal
Welbeck lập cú đúp trong lần hiếm hoi được ra sân từ đầu trong đội hình Arsenal
Tuy nhiên, kể cả vậy thì những CĐV mơ mộng nhất của Rossoneri cũng không dám mơ về kịch bản ngược dòng trên đất Anh. Bởi những gì diễn ra tại San Siro ở lượt đi là quá đủ để lột trần bộ mặt thật của Milan tại cúp châu Âu. Ngay trên sân nhà Rossoneri đã chơi trận cầu quá non nớt trước một Arsenal lúc đó đang trong cơn khủng hoảng trầm trọng. Việc Calhanoglu không ngã trong vòng cấm ở tình huống thủ thành Ospina lao vào đường chạy của tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ ngay đầu trận là hình ảnh tiêu biểu cho sự non kém và thiếu kinh nghiệm tại cúp châu Âu của Milan.

Đó cũng là trận đấu mà toàn bộ hàng tiền vệ Milan đều bị ngợp. Biglia không thể hiện được vai trò thủ lĩnh tuyến giữa Rossoneri như tại Serie A. Bonaventura cứ có bóng là dứt điểm thiếu chính xác. Còn Kessie liên tục mất bóng. Bản đồ chuyền bóng sau trận cũng cho thấy các đợt lên bóng của Milan gần như bỏ qua khu vực giữa sân và chỉ tập trung phân phối bóng ra 2 biên để tìm đường vào khung thành Arsenal. Đó là điều cho thấy sự bất lực của tuyến giữa Milan.

Rossoneri là đội bóng vĩ đại thứ hai ở Cúp C1/Champions League với 7 lần đăng quang. Nhưng những năm tháng liên tiếp vắng bóng ở cúp châu Âu thời gian gần đây đã biến đội quân của Gattuso trở thành đứa trẻ non nớt, thiếu kinh nghiệm trầm trọng, dù họ chỉ đang chinh chiến ở giải đấu hạng 2 châu Âu như Europa League. Trong khi đó, cách đây 1 tuần, Arsenal chìm trong cuộc khủng hoảng. Đó là khi họ thua 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Nhưng chính thắng lợi trước AC Milan đã làm bàn đạp cho sự hồi sinh của Arsenal. Sau khi đánh bại Rossoneri, họ tiếp tục vùi dập Watford 3-0 ở Premier League.
ac milan
Tất cả những gì AC Milan làm được ở trận lượt về chỉ là bàn mở tỷ số trước của Hakan Calhanoglu
Không chỉ khác biệt về yếu tố kinh nghiệm, mà cả sự quyết tâm và động lực giữa 2 đội cũng rất khác nhau. HLV Arsene Wenger đã tuyên bố ưu tiên số 1 của Arsenal giờ là Europa League, coi giải đấu này là con đường duy nhất để giành vé dự Champions League mùa tới. Với Arsenal, vô địch Europa League lúc này là tất cả với họ. Còn Milan, họ vẫn còn cơ hội được góp mặt trở lại ở Champions League mùa sau qua đường Top 4 tại Serie A.

Tuy vậy, Rossoneri vẫn thể hiện quyết tâm khá cao ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League này khi HLV Gattuso có vài sự điều chỉnh so với trận lượt đi. 3 cầu thủ được cho chơi tệ nhất ở thất bại 0-2 gồm hậu vệ phải Calabria, hai tiền vệ Biglia vs Bonaventura được thay thế bằng Fabio Borini, Montolivo vs Andre Silva. Trong đó, Borini vốn là một tiền đạo thực thụ thì trận này bất ngờ được bố trí đá hậu vệ phải. Còn Arsenal tất nhiên tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể, thậm chí có phần còn mạnh hơn lượt đi khi hai hậu vệ cánh Bellerin vs Monreal trở lại đội hình. Ospina tiếp tục được bắt chính thay cho Petr Cech.

Đại diện của Serie A suýt mở tỷ số ngay phút đầu tiên khi Andre Silva co chân dứt điểm sạt cột dọc sau pha kiến tạo của đồng đội từ cánh phải. Arsenal đáp trả bằng các đợt tấn công dồn dập, giúp thế trận trở nên hấp dẫn và sôi nổi khi cả hai đều chọn tấn công làm chủ đạo. Nhưng mới phút thứ 11, Arsenal đã chịu tổn thất nhân sự không nhỏ khi trung vệ đeo băng thủ quân Koscielny buộc phải rời sân do chấn thương ở lưng, hậu quả của một lần lên tham gia tình huống phạt góc và nỗ lực đánh đầu ra ngoài. Hậu vệ trẻ còn non kinh nghiệm và ít được ra sân, Calum Chambers vào thay và nhiệm vụ đội trưởng được bàn giao lại cho Jack Wilshere.
Donnarumma
Thủ môn trẻ xuất sắc Donnarumma đã mắc sai sót trong một bàn thua của AC Milan
Tổn thất này làm Arsenal chơi thận trọng, chậm rãi hơn phòng bất trắc trong khi AC Milan tất nhiên vẫn chẳng còn gì để mất mà không nỗ lực tấn công. Phút 25, sau khi chặn đứng thành công đợt uy hiếp của đối thủ, Arsenal triển khai phản công nhanh và Danny Welbeck đã có pha kết thúc trong vòng cấm, buộc thủ thành Donnarumma phải ra tay. Đến phút 35 thì thế trận cân bằng bị phá vỡ. Hakan Calhanoglu đã thực hiện cú sút xa sở trường, bóng hơi ăn ra má ngoài nên đường đi trở nên quá hiểm và Ospina chỉ còn biết bay người cứu thua trong tuyệt vọng.

Arsenal lập tức vùng lên mạnh mẽ và chỉ mất có vài phút để san bằng tỷ số. Trong một đợt phối hợp tấn công trung lộ nhuần nhuyễn, Welbeck đã rất khôn ngoan đổ người xuống mặt cỏ ngay khi nhận tác động từ phía sau của Ricardo Rodriguez và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Đội khách phản ứng khá mạnh với quyết định này của trọng tài nhưng có chăng trước tiên họ nên trách Rodrigez khi vung tay quá vô duyên. Bên cạnh đó, cần nhớ rằng trong các trận đấu tại các cúp châu Âu luôn có thêm 2 viên trợ lý trọng tài phụ trách các tình huống diễn ra trong vòng cấm địa hai bên. Do vậy, có thể xem trọng tài đã xử lý đúng.

Tuy nhiên, phút 40, bóng đã chạm vào tay Chambers trong khu vực 16m50 của Arsenal nhưng trọng tài lại chỉ cho AC Milan được hưởng phạt góc thay vì penalty. Thậm chí cầu thủ mở tỷ số Calhanoglu còn bị phạt thẻ vàng vì lỗi phản ứng thái quá. Những phút còn lại của hiệp 1, nhịp độ trận đấu rất gấp gáp nhưng không bên nào thay đổi được kết quả 1-1.
wenger
Wenger đã có thể mỉm cười với tấm vé vào tứ kết Europa League

Ngay đầu hiệp 2, tiền vệ Kessie của AC Milan co chân sút căng từ cự ly khoảng 20m và Ospina đổ người tóm gọn. Arsenal trả lời bằng động tác đặt lòng trong chân phải dứt khoát của Mkhitaryan từ đường chuyền do Ozil thực hiện và tới lượt Donnarumma trổ tài. Phút 54, Suso sử dụng chân trái tung ra cú sút căng và bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 59, Cutrone tung người bắt volley sau quả tạt chính xác của Andre Silva và bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc khi mà thủ thành Ospina chỉ còn biết đứng nhìn. Từ đầu hiệp 2, AC Milan là đội chơi tốt hơn và cải thiện đáng kể so với hiệp đầu nhưng để ghi được bàn lại là câu chuyện khác. Phút 68, trong một lần dâng lên tấn công, đội trưởng Bonucci mang đến cơ hội ghi bàn cho tiền đạo vàn sân thay người Kalinic nhưng cầu thủ người Croatia lại đánh đầu quá nhẹ không khác gì biếu bóng cho Ospina.

Song tới phút 72 thì Arsenal đã vươn lên đồng nghĩa chút hy vọng mong manh về cuộc lội ngược dòng thần thánh của Rossoneri chính thức tan biến. Từ cự ly gần 25m, tiền vệ Xhaka vung chân trái thực hiện cú sút xa sở trường. Lực đá khá mạnh nhưng không quá hiểm. Dẫu vậy, thủ môn Donnarumma lại đổ người cản phá không tốt và bóng thay vì ra ngoài lại bị đẩy vào trong khung thành.

Phút 76, Borini - tiền đạo từng chơi bóng ở Premier League cho vài CLB (Chelsea, Sunderland) - tạt bóng khó chịu từ cánh phải và Mustafi vô tình tung ra cú dứt điểm bằng đầu cực kỳ chất lượng về cầu môn đội nhà mà nếu không có tài năng của Ospina thì mành lưới Arsenal khó lòng bảo toàn. Số phận trận lượt về chính thức được định đoạt ở phút 86 khi Welbeck đánh đầu nối tung lưới sau tình huống Donnarumma chặn được pha dứt điểm bằng đầu của Ramsey. Cựu sao M.U đã cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng được triệu tập vào ĐTQG Anh đợt tới như công bố của HLV Southgate đêm qua.
Arsenal 3-1 (5-1) AC Milan Phao thu tung bung vao tu ket Europa League hinh anh goc
Thông số trận đấu Arsenal 3-1 AC Milan
Như vậy, Arsenal đã lọt vào tứ kết Europa League 2017/18 bằng việc thắng AC Milan trong cả hai lượt trận vòng 1/8 với tổng tỷ số 5-1. Để hoàn thành mục tiêu đăng quang ở giải đấu này, tất nhiên thầy trò Wenger còn phải cố gắng nhiều nữa song nếu họ cứ chơi như hai trận đấu vừa qua trước AC Milan thì tin là chức vô địch khó thoát khỏi tay họ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal:
Ospina, Bellerin, Mustafi, Koscielny (Chambers 11'), Monreal, Ramsey, Xhaka, Wilshere, Ozil, Welbeck, Mkhitaryan (Elneny 69')
AC Milan: Donnarumma, Borini, Bonucci, Romagnoli, Rodriguez, Suso, Kessie (Locatelli 79'), Montolivo, Calhanoglu (Bonaventura 69'), Cutrone (Kalinic 67'), Silva

KẾT QUẢ LƯỢT VỀ VÒNG 1/8 EUROPA LEAGUE

Lokomotiv 1-5 (1-8) Atletico Madrid
Rybus 20' - Angel Correa 16'; Saul Niguez 47'; Fernando Torres pen 65', 70'; Griezmann 85'
Bilbao 1- 2 (2-5) Marseille
Inaki Williams 74' - Payet pen 38'; Ocampos 52'
Dynamo Kiev 0-2 (2-4) Lazio
Lucas Leiva 23'; Stefan de Vrij 83'
Viktoria Plzen 2-1 (2-3) Sporting Lisbon
Bakos 6', 64' - Battaglia 105'
Zenit 1-1 (2-3) RB Leipzig
Driussi 45' - Augustin 22'
Lyon 2-3 (3-3) CSKA Moscow (CKSA giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách)
Cornet 58'; Mariano Diaz 71' - Golovin 39'; Musa 60'; Wernbloom 65'
Salzburg 0-0 (2-1) Dortmund

* trong () là tổng tỷ số sau hai lượt trận, đội in đậm giành quyền đi tiếp

Công Minh (TTVN) 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X