Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina 1-1 Venezuela: Messi câm lặng, Albiceleste vẫn chìm trong tăm tối

Thứ Tư 06/09/2017 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù được thi đấu trên sân nhà và gặp đối thủ ưa thích thuộc diện yếu nhất khu vực Nam Mỹ, Venezuela nhưng Lionel Messi và đồng đội không làm sao có được chiến thắng để nâng cao cơ hội giành vé tham dự VCK World Cup 2018. Thậm chí họ còn bị dẫn trước và bàn gỡ hòa do công của cầu thủ đối phương.

Không xem được clip, click vào đây TRỰC TIẾP ARGENTINA VS VENEZUELA

TỔNG HỢP ARGENTINA 1-1 VENEZUELA

BXH VÒNG LOẠI WORLD CUP 2018 KHU VỰC NAM MỸ SAU 16/18 LƯỢT TRẬN

TTĐộiTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1Brazil16114138112737
2Uruguay1683528181027
3Colombia167541916326
4Peru167362625124
5Argentina166641615124
6Chile167272423123
7Paraguay166371723-621
8Ecuador166282424020
9Bolivia1641111434-2013
10Venezuela1615101835-178

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu.

- HLV Jorge Sampaoli đã có 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận hòa Uruguay 0-0 vài ngày trước cũng tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ khi 3 cựu binh dày dạn kinh nghiệm Javier Mascherano, Lautaro Acosta và Ever Banega thế chỗ của Gabriel Mercado, Marcos Acuna cùng Lucas Biglia. Tuy nhiên bộ ba tấn công Lionel Messi, Mauro Icardi và Paulo Dybala được giữ nguyên dù đã chơi không tốt trước Uruguay.

- PHÚT THỨ 4: Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Mauro Icardi khi tiền đạo chủ lực của CLB Inter Milan thoát xuống đón cú chọc khe đẹp của Mascherano để đối đầu với thủ môn đối phương nhưng chiến thắng không thuộc về Icardi.

- PHÚT THỨ 6: Argentina tổ chức tấn công dồn dập và liên tục vây hãm khung thành Venezuela. Thủ môn Farinez lại phải vừa ra tay cản phá cú dứt điểm cận thành của Paulo Dybala, tiền đạo được mệnh danh là "tiểu Messi".
- PHÚT 9: Thêm một cơ hội cho đội chủ nhà khi Di Mara nỗ lực tả xung hữu đột để xâm nhập vòng cấm địa từ cánh trái trước khi căng ngang cho Icardi nhưng hậu vệ Venezuela đã kịp áp sát, không cho tiền đạo 24 tuổi này tung ra cú dứt điểm có khả năng ăn bàn cực cao.
- PHÚT 13: Argentina vẫn chưa thể ghi bàn dù tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm từ đầu trận. Lần này, Messi chuyền bổng thuận lợi cho Di Maria và ngôi sao khoác áo PSG volley ngang qua cầu môn mà nếu Icardi nhanh hơn một nhịp trong pha băng vào tiếp ứng, chắc chắn đã có bàn thắng cho các vũ công Tango.
- PHÚT 18: Cầu môn Venezuela lại rơi vào sóng gió với pha dốc bóng bên cánh phải rồi đưa vào trong cho Dybala của Acosta nhưng pha dứt điểm của ngôi sao chơi bóng tại Juventus lại bị một hậu vệ đối phương phá ra trước vạch vôi.

- PHÚT 22: KHÔNG VÀO. Di Maria căng ngang quá đẹp từ cánh trái để Icardi ập vào dứt điểm nối song thủ môn mới 19 tuổi Farinez tiếp tục chơi xuất sắc khi phản xạ nhanh nhạy để cứu nguy cho đội nhà. Cần nhớ rằng Farinez chính là thành viên của U20 Venezuela giành ngôi á quân giải FIFA U20 World Cup 2017 mới đây (thua Anh ở trận chung kết) và được bầu chọn là thủ môn hay nhất giải.

- PHÚT 25: Argentina gánh chịu tổn thất lớn khi cầu thủ chơi rất hay từ đầu trận, Angel Di Maria bị đau không thể tiếp tục thi đâu và Marcos Acuna, tiền vệ đang khoác áo Sporting Lisbon tại BĐN, vào thay.

- PHÚT 31: Không chỉ Icardi mà Dybala cũng tỏ ra vô duyên chẳng kém. Tiền đạo sinh năm 1993 thực hiện cú cứa lòng trong chân trái sau pha kiến tạo của Acuna, bóng đi chìm, là là mặt đất rất khó chịu song lại chệch khung thành trong gang tấc.

- PHÚT 38: Sức ép về cầu môn Venezuela không hề giảm đi về cuối hiệp 1 song không hiểu sao, hàng công Argentina lại chưa thể cụ thể hóa ưu thế vượt trội thành bàn khai thông bế tắc.

- PHÚT 42: Argentina được hưởng cú sút phạt sát vạch 16m50 sau khi Dybala bị phạm lỗi. Tất nhiên chẳng ai dám tranh với thiên tài Lionel Messi ở tình huống này song cú đá của M10 dù qua được hàng rào chắn nhưng không trúng được cái đích cần đến.

- PHÚT 45+1: CƠ HỘI. Có khoảng trống trước mặt, Messi quyết định thực hiện ngay cú nã đạn uy lực song một lần nữa, thủ môn trẻ tài năng Farinez đã chơi xuất sắc khi đổ người với tay đẩy bóng ra ngoài. Hiện giờ, Farinez vẫn đang thi đấu ở trong nước song có lẽ cái ngày xuất ngoại không còn bao lâu nữa.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0 chắc chắn không thể làm hài lòng các ngôi sao của Argentina khi họ đã áp đảo từ đầu đến cuối, liên tục gây ra sóng gió song sự xuất sắc của thủ thành đối phương cộng thêm sự vô duyên của hàng công khiến cho Albiceleste không làm sao ghi được bàn thắng.

HIỆP 2

- PHÚT 50: ARGENTINA 0-1 VENEZUELA. Khi mà đội chủ nhà chưa tìm ra giải pháp chọc thủng mành lưới đối phương thì họ đã phải nhận bàn thua đau đớn. Trong một tình huống phản công nhanh, Sergio Cordova - một gương mặt nổi bật khác của đội U20 Venezuela đương kim á quân thế giới - chọc khe quá đẹp cho Jhon Murillo thoát xuống, khéo léo tâng bóng qua người Romero trong pha đối mặt trực tiếp.

- PHÚT 54: ARGENTINA 1-1 VENEZUELA. Rốt cục phải đến khi bị thủng lưới, đội chủ nhà mới biết cách ghi bàn. Acuna dẫn bóng đầy nỗ lực từ cánh trái vào vòng cấm, loại bỏ vài cầu thủ đối phương trước khi đưa vào trong cho Icardi nhưng cầu thủ dứt điểm thành bàn cho Argentina lại là Villanueva của Venenzeula. Thực ra với tư thế của Icardi thì kiểu gì cũng có bàn thắng ở tình huống này.

- PHÚT 60: Bàn gỡ hòa mang đến sự hưng phấn cao độ cho Argentina để họ tiếp tục triển khai tấn công mạnh mẽ về khung thành đối phương và quan trọng hơn là sự sắc sảo được cải thiện đáng kể. Icardi vừa ngã trong vòng cấm địa sau pha truy cản của số 3 bên phía Venezuela nhưng trọng tài từ chối chỉ tay vào chấm 11m.

- PHÚT 63: Benedetto - tiền đạo lạ đang chơi bóng ở trong nước cho CLB Boca Juniors - được đưa vào sân thay cho Dybala. Đây cũng là lần đầu tiên khoác áo ĐTQG của cầu thủ 27 tuổi này.

- PHÚT 68: Venezuela được hưởng cú sút phạt nhưng không quá thuận lợi vì cự ly xa nên tiền đạo Rondon đang khoác áo West Brom tại Premier League chỉ có thể tung ra cú đá trúng đích song không thể làm khó thủ môn Romero.

- PHÚT 70: Venezuela được hưởng một cú sút phạt khác, rất gần khu vực 16m50 song kết quả chẳng khác gì lần trước.

- PHÚT 75: Trong thế túng quẫn khi đội nhà không làm sao có bàn thứ 2 để hướng đến chiến thắng, HLV Sampaoli đã đưa Pastore vào thế chỗ của Icardi. Thực ra, Argentina không thiếu cơ hội song khả năng tận dụng quá kém. Cần nhớ rằng, Argentina đã thắng 21/23 lần đối đầu với Venenzuela trên mọi đấu trường trước cuộc đối đầu này.

- PHÚT 82: Những phút cuối trận, Argentina chỉ còn biết tấn công và tấn công song tất cả đều rơi vào vô vọng. Quả thực, Argentina đang rơi vào thời kỳ vô cùng tăm tối. Họ đã có cơ hội để tạm thoát khỏi khó khăn tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ nhưng không làm cách nào tận dụng được bởi sự kém cỏi của bản thân dù không phủ nhận Venezuela đã chơi một trận hay.

- PHÚT 88: Những hình ảnh đáng chú ý nhất vào khoảng thời gian này là sự khó chịu, tức giận ra mặt bên ngoài đường pitch của HLV Sampaoli khi mà đội bóng của ông trình diễn bộ mặt thảm hại trên sân cỏ.

- PHÚT 90+2: Venezuela được hưởng một quả đá phạt nguy hiểm có độ ăn bàn khá cao. Tiếc rằng cầu thủ vào sân thay người Machis lại không tận dụng thành công.

- PHÚT 90+4: Cơ hội cuối cùng của trận đấu là pha bứt tốc lao xuống của Pastore để đón cú chọc khe do Messi thực hiện song tiền vệ của PSG không thể đánh bại nổi thủ môn trẻ tài năng Farinez.

Như vậy, Argentina không thể có được chiến thắng trong cuộc đối đầu với "con mồi" ưa thích nên vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 5 trên BXH tức là sẽ phải giành quyền tham dự VCK World Cup 2018 thông qua "cửa hậu" (play-off). May cho họ là các đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm giấy thông hành tới Nga cũng chẳng thi đấu khá khẩm hơn để có thể bứt phá trên BXH. Hiện giờ, Argentina vẫn chỉ kém vị trí thứ 4 của Peru (tức là có vé trực tiếp) về số bàn thắng (cùng 24 điểm, cùng hiệu số bàn thắng - bại +1).

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
ARGENTINA (3-4-3):
Romero; Mascherano, Fazio, Otamendi; Acosta, Banega, Pizarro, Di Maria; Messi, Dybala, Icardi.
VENEZUELA (4-2-3-1): Farinez; Garcia, Chancellor, Villanueva, Feltscher; Figuera, Moreno; Murillo, Herrera, Cordova; Rondon.
Argentina 1-1 Venezuela Messi cam lang, Albiceleste van chim trong tam toi hinh anh
 
Argentina 1-1 Venezuela Messi cam lang, Albiceleste van chim trong tam toi hinh anh
Đội hình xuất phát trận Argentina vs Venezuela

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X