Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina 1-0 Uruguay: Messi rực sáng ngày trở lại

Thứ Năm 01/09/2016 23:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ngày trở lại ĐTQG sau khi giã từ của Messi đã có kết quả không thể mỹ mãn hơn. Siêu sao 29 tuổi là người ghi bàn duy nhất của trận đấu giúp Argentina đánh bại đối thủ khó chơi Uruguay. Ngọt ngào hơn khi 3 điểm có được giúp Albiceleste vươn lên ngôi đầu BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ sau 7 lượt đấu.

Sau thất bại ở chung kết Copa America 2016, ĐT Argentina đã có biến động lớn khi HLV Martino bị sa thải. Đặc biệt siêu sao Lionel Messi đòi giã từ ĐTQG vì quá thất vọng. Tân thuyền trưởng Edgardo Bauza lên nắm quyền với mục tiêu hàng đầu là…. thuyết phục El Pulga trở lại đội tuyển. Và nhờ đánh vào tinh thần dân tộc mà tân HLV của Albiceleste đã thành công. Hôm nay, Messi sẽ là đầu tàu của đội tuyển để có chuyến tiếp đón đội đầu bảng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ là Uruguay. Một trận đấu quan trọng bởi nếu thắng, các vũ công tango sẽ lần đầu đánh chiếm ngôi đầu bảng.

 

 

Messi trở lại nhưng hai ngôi sao tấn công khác là Aguero và Higuain thì không. Sự vắng mặt của hai chân sút đắt giá này rất có thể là điểm khác biệt lớn nhất dưới thời HLV Edgardo Bauza. Vì thế cơ hội sát cánh với Messi được trao cho tiền đạo trẻ Dybala và nhất là chân sút vô danh Lucas Pratto. Ngoài ra, Argentina cũng đá 4-2-3-1 chứ không phải 4-3-3 như thời của Martino. Ở khu vực giữa sân vẫn là bộ đôi giàu chức chiến thắng Mascherano và Biglia. Về phía chủ nhà Uruguay, không có gì khó hiểu khi Suarez và Cavani lĩnh xướng trên hàng công đội khách. Ở hàng thủ bộ đôi trung vệ của Atletico là Godin và Gimenez hứa hẹn sẽ là chốt chặn không dễ vượt qua của đội chủ nhà.

Ngay sau khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu, cả Argentina và Uruguay đều có ý định đánh phủ đầu để tìm bàn thắng sớm. Vì thế tốc độ của trận đấu trong những phút đầu là rất cao. Nhưng cũng phải đến phút thứ 10 thì cơ hội thật sự đầu tiên mới đến. Đương nhiên người sở hữu không ai khác chính là siêu sao Messi. Pha đi bóng rất hay của El Pulga khiến hậu vệ Fucile phải cản người trái phép để ngăn số 10 lao lên đối mặt với thủ môn Muslera. Chính Messi là người thực hiện cú đá phạt ở khoảng cách chỉ 18m nhưng bóng lại đập hàng rào đi ra ngoài. Phút 12, Di Maria tăng tốc rất nhanh đón đường chuyền của Messi nhưng ở góc quá hẹp khiến tiền vệ này không thể dứt điểm.

Sau những phút đầu thi đấu nhanh thì có vẻ như hai đội đã bắt đầu đá chậm lại. Uruguay thể hiện rõ ý đồ chơi rình rập trên sân khách. Còn Argentina muốn tấn công nhưng gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ dày đặc của đối thủ. Trong một thế trận như vậy thì các pha bóng cố định là niềm hy vọng lớn nhất của hai đội để tìm bàn thắng. Mãi tới phút 25 mới có pha dứt điểm tiếp theo của Suarez ở khoảng cách… 50m. Quan sát thấy Romero đứng hơi cao, tiền đạo Barca sút ngay khá chính xác nhưng thủ thành của Albiceleste vẫn kịp lao về cản phá. Phút 28, Argentina có pha tấn công khá thoáng. Di Maria có bóng vô lê ngay trong vòng cấm nhưng Gimenez đã kịp lao ra cản cú đá của tiền vệ này.

TRUC TIEP Argentina vs Uruguay 06h30 ngay 29 (VL World Cup 2018) hinh anh goc
Trực tiếp: Argentina - Uruguay

Việc Uruguay kéo hàng thủ về quá sâu khiến Argentina bắt đầu nghĩ tới các quả sút xa. Phút 31, tiền đạo trẻ Dybala suýt lập một siêu phẩm ở khoảng cách 25m. Ngôi sao thuộc biên chế Juventus dứt điểm cực căng khiến Muslera không kịp đổ người nhưng đáng tiếc là bóng lại dội cột dọc đi ra ngoài. Phút 33, đội khách đáp trả bằng quả đá phạt của Suarez. Cú đá căng của số 9 về góc xa nhưng thủ thành Romero đã rất chủ động di chuyển để kiểm soát tình hình. Đáng tiếc nhất thì phải là tình huống phút 40 của Messi. Số 10 có bóng vô lê ở chính giữa khung thành của Uruguay nhưng anh lại đưa bóng đi quá bổng. Nếu dứt điểm tốt thì có lẽ bàn thắng đã đến với đội chủ nhà.

Tuy nhiên các CĐV chủ nhà và cả siêu sao Messi không phải hối tiếc quá lâu về bàn mở tỷ số. Phút 43 điều đó đã đến sau pha xoay sở và dứt điểm tốt của El Pulga. Dù bị 4, 5 cái bóng áo xanh vây bắt nhưng số 10 vẫn biết cách tung ra cú dứt điểm căng đập chân của Gimenrez làm đổi hướng khiến Muslera bất lực. Sau bàn thua, Uruguay vùng lên và có 2 cú dứt điểm khá nguy hiểm của Suarez. Tuy nhiên trước khi hiệp 1 khép lại trận đấu còn có bước ngoặt lớn khi tiền đạo Dybala nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Một quyết định khá nặng tay của trọng tài khiến các cầu thủ Argentina khá bực tức. Lợi thế lớn cho đội khách khi đá hơn người trong phần thời gian còn lại của trận đấu.
 

Argentina 1-0 Uruguay Messi ruc sang ngay tro lai hinh anh
Messi luôn bị các cầu thủ Uruguay vây chặt

Với việc chơi hơn người, Uruguay lập tức tràn sang phần sân chủ nhà ở đầu hiệp 2 nhằm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Nhưng với lối chơi chỉ xoay quanh Suarez và Cavani khiến các đường tấn công của đội khách tương đối dễ bị bắt bài. Thậm chí cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở hiệp 2 thuộc về Argentina. Messi đá phạt bên cánh phải thẳng vào trong khiến thủ môn Muslera phải rất nỗ lực mới có thể cản phá. Phút 56, Uruguay suýt có được bàn gỡ hòa sau pha bóng xử lý lỗi của thủ thành Romero. May mà Cavani không thể dứt điểm, nếu không chưa biết điều gì xảy ra.

Uruguay dần dần tăng áp lực về khung thành của Argentina nhưng sự hiệu quả thì vẫn không có nhiều khác biệt. Phút 63, Suarez nỗ lực đi bóng và dứt điểm ở đầu vạch 16m50 nhưng bóng lại đập một đồng đội của anh đi ra ngoài. Trước sự bế tắc của đội nhà thì HLV Tabarez buộc phải thay người nhằm cải thiện thế trận. Lodeiro được rút ra để thay bằng Cristian Rodriguez. Sau đó tới lượt tiền vệ tấn công Ramirez thuộc biên chế Middlesbrough được tung vào sân thay Carlos Sanchez. Chắc chắn đội khách sẽ dốc toàn lực trong 20 phút còn lại của trận đấu nhắm tìm kiếm bàn thắng.

Trong khi đó bên phía Argentina, tiền đạo trẻ Alario được tung vào sân thay cho Pratto đã chơi rất thất vọng từ đầu trận. Dù vậy sự có mặt của chân sút River Plate cũng chỉ là tăng thêm khả năng phòng ngự từ xa cho Albiceleste mà thôi. Thực tế từ phút 70 đến phút 80 thì thế trận diễn ra vô cùng nhạt nhẽo. Uruguay không đủ khả năng tổ chức trận đấu theo ý mình. Họ chẳng thể tạo ra cơ hội nào ra hồn. Còn Argentina không có gì phải vội vàng khi đang dẫn bàn nhưng chơi thiếu người.

Uruguay vốn có sở trường đá phòng ngự phản công nên khi rơi vào thế buộc phải tấn công thì họ đã bộc lộ vấn đề của mình. Ngay cả khi được đá hơn người trong suốt hiệp 2 nhưng đội khách không tài nào khoan thủng được hàng thủ của Argentina. Phút 92, Rolan có cú đá nguy hiểm trong vòng cấm nhưng trọng tài đã thổi việt vị. Đây cũng là pha bóng cuối cùng trước khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Chung cuộc, Albiceleste giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của siêu sao Lionel Messi để vươn lên dẫn đầu BXH Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Đội hình ra sân

Argentina (4-2-3-1): Romero; Zabaleta, Otamendi, Funes Mori, Mas; Mascherano, Biglia; Messi, Dybala, Di Maria; Pratto.

Uruguay (4-3-3): Muslera; Fucile, Gimenez, Godin, Gaston; Sanchez, Corujo, Arevalo; Lodeiro, Cavani, Suarez.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X