Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina 0-1 Paraguay: Khủng hoảng thật rồi, Albiceleste!

Thứ Ba 11/10/2016 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Được chơi trên sân nhà, lại gặp một đối thủ đang khủng hoảng nhưng rốt cục, Argentina còn không thể giành nổi lấy 1 điểm. Vắng ngôi sao lớn nhất đội Lionel Messi, Albiceleste lại thi đấu hỗn loạn và bế tắc đến cùng cực dù đội hình không thiếu cầu thủ giỏi, chất lượng ăn đứt đối thủ.

Sau các kết quả thất vọng liên tiếp, ĐT Argentina đã rơi xuống thứ 5, vị trí không có vé trực tiếp đến World Cup 2018 và chỉ có thể lấy vé thông qua cánh cửa play-off song trên thực tế họ chỉ kém 3 điểm với đội dẫn đầu Uruguay (19 điểm). Dẫu sao sức ép khổng lồ vẫn đang dồn lên thầy trò HLV Edgardo Bauza. Rất may, đối thủ của Argentina ở lượt trận thứ 10 còn khủng hoảng nặng nề hơn. Paraguay đã thua cả hai trận vừa qua ở vòng loại World Cup 2018, thủng lưới 5 lần và không ghi được bàn nào. ĐT Paraguay đã không vượt qua vòng loại World Cup 2014 và mới nhất còn bị loại ngay vòng bảng Copa America 2016. Trong đội hình của HLV Francisco Arce không có tên tuổi nào đáng kể.

Việc HLV Bauza phải xáo tung đội hình thi đấu vì chấn thương và treo giò không hoàn toàn là tín hiệu xấu. Một loạt cầu thủ dự bị được vào sân ở trận này như cặp trung vệ Demichelis vs Musacchio, tiền vệ trung tam Banega hay cầu thủ tấn công Gaitan hẳn rất quyết tâm tận dụng cơ hội hiếm hoi thể hiện khả năng. Trước trận Aguero được cho không thể tham dự do chấn thương nhưng rốt cục, anh vẫn hiện diện ở đội hình xuất phát. Phong độ ổn định của Higuain là chỗ dựa cho Albiceleste. Chân sút thuộc biên chế Juventus đã ghi 7 bàn ở cấp CLB mùa này, và có tới 5 bàn thắng trong 4 lần ra sân gần đây cùng ĐT Argentina. Ngoài ra trong 3 lần đối đầu Paraguay thì Higuain “nổ súng” trong 2 trận.

argentina paraguay
Argentina đã thua đau Paraguay ngay trên sân nhà

Trong khi đó, Paraguay đương nhiên cũng đang rất khát điểm khi đứng thứ 6 với vẻn vẹn 12 điểm. HLV Francisco Arce đã tuyên bố rằng họ sẽ chơi tấn công ngay trên đất Argentina và điều đó rất có lợi cho Argentina. Đội bóng của Bauza thường gặp khó khăn trước những đối thủ chủ trương phòng ngự. Còn trong thế trận ăn miếng trả miếng, sự sắc sảo của những Di Maria, Aguero, Higuain sẽ phát huy hiệu quả. Quả thật, người Paraguay đã giữ lời khi chủ trương tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và đó tất nhiên cũng là sự lựa chọn của các vũ công xứ Tango. Bởi vậy, trận đấu diễn ra vô cùng sôi nổi ngay từ đầu, hai bên ăn miếng trả miếng nhiệt tình.

Phút thứ 9, Di Maria tung ra cú sút căng sượt qua chân Gomez nhưng thủ môn Justo Villar vẫn làm chủ được tình hình. Tuy nhiên đến phút 18 thì Argentina mới là đội bị thủng lưới trước. Trong một đợt phản công cực nhanh, được triển khai tốc độ và chính xác đến từng mm, Derlis Gonzalez - tiền đạo triển vọng của bóng đá Paraguay và hiện thi đấu ở Ukraine cho CLB Dynamo Kiev - bứt phá dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm quyết đoán hạ gục Romero. Bị dẫn bàn, chủ nhà Argentina càng phải đẩy cao đội hình và tấn công dồn dập hòng mau chóng kiếm bàn gỡ nhưng bây giờ mọi thứ đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Albiceleste không dễ xâm nhập vòng cấm và phương án sút xa lại được tính đến. Phút 24, lần thứ hai trong trận đấu, "Thiên thần" của đội chủ nhà tung ra cú đá chân trái sở trường và Villar đã bị đánh bại tuy nhiên tiếc thay vẫn còn đó cái cột dọc đáng ghét. Không lâu sau đó, Marcos Rojo có thừa không gian lẫn thời gian để thực hiện pha dứt điểm trong vòng cấm địa sau quả treo bóng của đồng đội bên cánh phải nhưng anh đã "mắm môi mắm lợi" bắn lên trời. Đội khách đáp trả thích đáng bằng cú nã đạn từ Oscar Romero, tiền vệ hiện chơi bóng ở chính Argentina và thủ môn cùng họ, Sergio Romero đã phải xuất sắc đổ người cứu thua.

Cho đến cuối hiệp 1, nhịp độ trận đấu vẫn được duy trì ở mức cao, tình huống dồn dập song không có thêm bàn thắng nào được ghi. Argentina lại bộc lộ sự bế tắc, thiếu ý tưởng trong tấn công mà vốn thường được giải quyết dễ dàng hơn nếu có thiên tài Lionel Messi trên sân. Phút 42, sự thất vọng gần như lên tới đỉnh điểm khi Higuain co chân sút bóng lên khán đài trong lần hiếm hoi công phá được khu vực 16m50 của đối phương. Kế đến là cú sút phạt trúng hàng rào của Di Maria. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Argentina sở hữu thời cơ vàng để san bằng tỷ số. Bóng đã trúng vào tay Paulo Da Silva khá rõ ràng sau quả đánh đầu của Higuain nên trọng tài chính không thể làm gì hơn ngoài chỉ tay vào chấm phạt đền. Sergio Aguero lãnh trách nhiệm sút 11m và anh đã không thắng nổi Villar. Đây không phải lần đầu tien El Kun hỏng penalty ở mùa này.

Đội chủ nhà đứng dậy rất nhanh sau nỗi thất vọng ghê gớm đẻ áp đặt sức ép tấn công khủng khiếp về khung thành đội khách. Phút 52, một lần nữa, thần gác đền đã 39 tuổi của Paraguay làm nản lòng Aguero bằng động tác cản phá đẳng cấp. Đến phút 54 thì mành lưới Paraguay đã phải rung lên sau pha kết thúc cận thành của Marcos Rojo ở một tình huống đá phạt bên cánh trái nhưng màn ăn mừng vừa được nhen lên đã mau chóng tắt ngóm bởi trọng tài chính không công nhận sau khi nhìn thấy cờ được phất lên bên người đường pitch. Pha quay chậm đã chỉ ra hậu vệ khoác áo M.U rơi vào thế việt vị.

Không thể kiên nhẫn lâu hơn, HLV Bauza đổi mới hàng công bằng việc tung tiền đạo Dybala vào sân thay cho một Gaitan "tàng hình". Thực ra, chưa cần như vậy thì Argentina cũng đã có khởi sắc đáng kể về khâu tấn công so với hiệp đầu tuy nhiên khả năng tận dụng cơ hội của đội chủ nhà không cải thiện hơn bao nhiêu. Phút 63, Di Maria căng ngang khó chịu từ cánh trái và chỉ cần Higuain chạm được chân vào bóng thi khả năng có bàn là rất lớn song tiếc thay, Vua phá lưới Serie A mùa trước lại dứt điểm hụt. Càng bất lực trong việc ghi bàn mà thời gian cứ thế trôi đi, Argentina càng phải thi đấu gấp gáp, tấn công tốc độ nhưng nhanh quá hóa nóng vội, dẫn đến giảm độ chính xác lẫn điềm tĩnh cần thiết trong các tình huống phối hợp để tìm ra giải pháp tốt nhất. Thêm vào đó, Paraguay còn gần như tập trung đội hình cố thủ bên phần sân nhà để bảo vệ thành quả.

Thong so tran dau Argentina 0-1 Paraguay
Thông số trận đấu Argentina 0-1 Paraguay

 

Phút 77, lão tướng Justo Villar lại không mắc phải sai sót nào đẩy cú sút tầm xa của Dybala. Sự tuyệt vọng của người Argentina tăng đều đến cực hạn trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Mọi cố gắng, nỗ lực của họ đều chẳng đem lại kết quả cụ thể gì ngoại trừ thêm vài ba tình huống nguy hiểm như cú sút xa sạt cột dọc của Higuain hay cú đánh đầu đúng vào vị trí thủ môn đối phương của Sergio Aguero. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và các tuyển thủ Argentina chỉ biết cúi gằm mặt bước vào phòng thay đồ trong những tiếng huýt sáo xen lẫn thở dài của các CĐV nhà có mặt trên sân. Dù cuộc đua tranh vé dự VCK World Cup 2018 còn dài (mới qua được 1/2 chặng đường) và Argentina vẫn bảo vệ được vị trí thứ 5 song rõ ràng nếu không sớm tìm ra biện pháp giải quyết tình trạng kém cỏi khi vắng mặt Messi thì chưa biết chừng các vũ công Tango sẽ không thể góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Argentina (4-2-3-1):
Romero; Mercado, Demichelis, Musacchio, Rojo; Mascherano, Banega (Lucas Pratto 70'); Gaitan (Dybala 59'), Aguero, Di Maria; Higuain.
Paraguay (4-4-2): Villar; Moreira, Gomez, Da Silva, Alonso; Oscar Romero, Riveros, Rojas (Bruno Valdez 75'), Almiron (Celso Ortiz 68'); Derlis Gonzalez, Angel Romero (Hernan Perez 80').

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X