Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh 2-2 TBN: Siêu hấp dẫn, siêu kịch tính

Thứ Ba 15/11/2016 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dẫn trước 2-0 từ khá sớm nhưng ĐT Anh vẫn để Tây Ban Nha rời sân Wembley với kết quả hòa 2-2. 

ĐT Anh đã chơi khá tốt dưới thời HLV tạm quyền Gareth Southgate. Họ đang bất bại liên tiếp trong 4 lượt trận tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Với 10 điểm có được, Sư tử Anh đang dẫn đầu bảng F và tràn trề cơ hội giành suất đi tiếp đến vòng chung kết tại Nga. Đêm nay, ĐT Anh sẽ có trận giao hữu với Tây Ban Nha ở Wembley. Đây là cơ hội để tân HLV Southgate có thể biết được chính xác sức mạnh và điểm yếu của các học trò, qua đó có những điều chỉnh cho tương lai. Nhiều nguồn tin khẳng định nhà cầm quân 46 tuổi sẽ chính thức được bổ nhiệm là HLV trưởng ĐT Anh sau trận đấu với Tây Ban Nha. Chắc chắn ông Southgate muốn giành chiến thắng để buổi lễ nhận chức của mình ý nghĩa hơn.

Về phía Tây Ban Nha, họ cũng chơi tốt dưới thời HLV Julen Lopetegui. La Roja vẫn đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Sau 4 vòng đầu, La Roja ghi tới 15 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 bàn HLV Lopetegui sẽ có rất nhiều sự thay đổi so với chiến thắng 4-0 trước Macedonia cách đây ít ngày. Rất nhiều thành viên La Roja đang là trụ cột ở các CLB chủ quản và hẳn đội tuyển xứ Bò tót sẽ chịu áp lực lớn từ CLB về việc sử dụng cầu thủ trong một trận giao hữu vô thưởng vô phạt. Hơn thế nữa, Tây Ban Nha có một ngày nghỉ ít hơn so với ĐT Anh. Trong 5 lần đối đầu gần nhất với Tam sư, Tây Ban Nha giành 4 chiến thắng. Bởi vậy, dù không có đội hình mạnh nhất nhưng La Roja vẫn tự tin giành một kết quả có lợi ngay tại Wembley.

Bước vào trận đấu này, HLV Gareth Southgate của ĐT Anh vẫn tung ra sân một đội hình rất mạnh. Ông tạo ra 3 sự thay đổi so với chiến thắng 3-0 trước Scotland cách đây không lâu. Ở hàng thủ Walker phải nhường vị trí cho Clyne. Trên hàng công Rooney dính chấn thương và nhường chỗ cho đàn em Lingard. Ở vị trí trung phong Vardy thế chỗ của Sturridge. Mặc dù chỉ là một trận giao hữu nhưng Southgate vẫn sử dụng những con bài tốt nhất của mình, điều đó cho thấy ông và các học trò đặt quyết tâm rất lớn trước Tây Ban Nha.

Ca Anh va TBN deu tung ra san doi hinh rat manh
Cả Anh và TBN đều tung ra sân đội hình rất mạnh

Bên phía ĐT Tây Ban Nha, HLV Lopetegui cũng tạo ra một số thay đổi so với chiến thắng 4-0 trước Macedonia. Trong khung gỗ, Reina chứ không phải De Gea là người bắt chính. Inigo Martinez được sử dụng thay vì Nacho Monreal. Ở tuyến giữa, Mata thay thế vị trí của Koke, trong khi đó ở vị trí trung phong Morata ngồi dự bị và người được sử dụng ngay từ đầu là lão tướng Aduriz. ĐT Anh tung đội hình rất mạnh, bên phía Tây Ban Nha cũng không hề kém cạnh. Không ít người nghĩ rằng Lopetegui sẽ tạo ra sự thay đổi lớn, nhưng việc ông chỉ có sự điều chỉnh nhỏ cho thấy La Roja vẫn đánh giá rất cao trận đấu này.

Mặc dù phải làm khách nhưng Tây Ban Nha lại là đội nhập cuộc tốt hơn. La Roja cầm bóng vượt trội nhưng đang gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công khoa học của đội chủ nhà. Phút 9, trong một tình huống phản công nhanh, Vardy bị thủ môn Reina đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Lallana dễ dàng hạ gục thủ thành của Tây Ban Nha mở tỉ số cho Tam sư. Bàn thắng sớm hứa hẹn trận đấu sẽ còn hấp dẫn hơn rất nhiều, bởi đội khách sẽ buộc phải dồn lên mạnh mẽ hơn nữa để tìm kiếm bàn thắng.

Lallana mo ti so cho doi chu nha tren cham 11m
Lallana mở tỉ số cho đội chủ nhà trên chấm 11m

Nhận bàn thua sớm, Tây Ban Nha đã đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Họ đang cầm bóng rất nhiều và đã bắt đầu tạo ra được những cơ hội cho mình. Phút 14, David Silva có đường chuyền từ biên vào trung lộ để Vitolo dứt điểm, nhưng rất tiếc cú đá của cầu thủ mang áo số 11 lại đi quá thiếu chính xác. ĐT Anh đã gặp một bất lợi khi cầu thủ mở tỉ số Lallana dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, Theo Walcott là người được lựa chọn thay thế. Đội khách vẫn đang cầm bóng nhiều hơn, nhưng họ gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự nhiều lớp của đội chủ nhà. Thậm chí nếu mải mê tấn công, Tây Ban Nha hoàn toàn có thể bị trừng phạt bởi những đường phản công có tốc độ rất nhanh của ĐT Anh.

Tây Ban Nha vẫn đang đều đặn lên bóng, nhưng những tình huống tấn công của họ rất thiếu sự gắn kết. Nếu HLV Lopetegui không tạo ra sự điều chỉnh, sẽ rất khó để đội khách tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa. ĐT Anh đang khiến đối thủ phải chơi theo ý mình. Những đường phản công của họ cũng chứa đựng rất nhiều sự nguy hiểm. Phút 35, Rose thực hiện đường căng ngang để Sterling chạy cắt ngang khung thành, nhưng rất tiếc một hậu vệ của đội khách đã kịp cản phá trước khi bóng đến chân của cầu thủ mang áo số 7. Sau đó 2 phút, từ quả đá phạt góc Vardy tung chân rất nhanh nhưng bóng lại đi chệch khung thành thủ môn Reina.

Niem vui cua HLV tam quyen Gareth Southgate
Niềm vui của HLV tạm quyền Gareth Southgate

 

Những phút cuối hiệp 1, đội khách rất cố gắng trong việc gây sức ép nhưng không thể ghi được bàn thắng gỡ hòa. Nhìn chung trong 45 phút thi đấu đầu tiên, trước thế trận chặt chẽ mà Tam sư tạo ra, không có quá nhiều cơ hội dành cho hai đội. Tây Ban Nha dù cầm bóng nhiều hơn và cũng uy hiếp khung thành nhiều hơn nhưng lại bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó với lối chơi phòng ngự phản công khoa học ĐT Anh không những bảo toàn được mành lưới mà còn có bàn thắng mở tỉ số từ khá sớm. Nhiều khả năng trong hiệp 2 HLV Lopetegui sẽ phải tạo ra những sự thay đổi, bởi nếu cứ chơi như thế này La Roja rất khó tìm được bàn gỡ.

Ngay đầu hiệp 2, ĐT Anh suýt nữa đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ đường chuyền thông minh của Henderson, Walcott băng xuống đối mặt với thủ thành Reina, nhưng anh lại dứt điểm ra ngoài. Nhưng Tam sư cũng không phải nuối tiếc quá lâu, phút 48 sau quả tạt của đồng đội Vardy bay người đánh đầu chính xác nâng tỉ số lên 2-0. Khó khăn đã được nhân đôi dành cho đội khách. Phút 50 ĐT Anh có cơ hội rất tốt để nâng tỉ số lên 3-0 nhưng Walcott tiếp tục không chiến thắng được Reina trong tình huống đối mặt. Cú đá bồi của Henderson sau đó cũng đưa bóng đi không trúng đích.

DT Anh dan truoc 1-0 sau 45 phut
ĐT Anh dẫn trước 2-0 sau 48 phút

Không còn gì để mất Tây Ban Nha đã đẩy đội hình lên rất cao. Phút 55, David Silva có cú sút rất hiểm hóc nhưng thủ thành vào thay người Heaton đã có tình huống phản xạ rất nhanh. Đến lúc này HLV Lopetegui mới tạo ra sự thay đổi, Ander Herrera đã có mặt trên sân, anh được kỳ vọng sẽ đem đến sức sống mới trong lối chơi của đội khách. Ít phút sau Isco và Morata đã được đưa vào sân, Tây Ban Nha sẽ chơi tấn công cống hiến trong những phút cuối trận để hy vọng vào một cuộc ngược dòng trước người Anh.

Càng về cuối trận sức ép do Tây Ban Nha càng lớn, sau rất nhiều cơ hội cuối cùng họ cũng có được bàn thắng rút ngắn tỉ số. Phút 89, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Iago Aspas tung cú sút hiểm hóc hạ gục Heaton giúp đội khách gỡ lại 1 bàn. Tới phút 90+4, Isco tung cú dứt điểm hiểm hóc giúp Tây Ban Nha gỡ hòa 2-2. Chỉ trong 5 phút cuối trận đội khách đã có 2 bàn để rời sân Wembley với một kết quả hòa.

Tay Ban Nha chi can 5 phut de co 2 ban go
Tây Ban Nha chỉ cần 5 phút để có 2 bàn gỡ

Việc để đối thủ cầm hòa trong 5 phút cuối trận có thể khiến buổi lễ nhận chức của Gareth Southgate kém vui, nhưng màn trình diễn của Tam sư ở trận này hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Đội hình xuất phát

Anh (4-2-3-1): 1 J. Hart (Heaton, 46'), 5 G. Cahill (Jagielka, 46'), 3 D. Rose ( Cresswell, 79'), 2 N. Clyne, 6 J. Stones, 11 A. Lallana (Walcott, 27), 8 J. Henderson, 7 R. Sterling (Townsend, 65'), 10 J. Lingard, 4 E. Dier, 9 J. Vardy (Rashford, 67')

Tây Ban Nha (4-3-3): 23 P. Reina, 2 Azpilicueta, 6 Nacho, 15 D. Carvajal, 16 I. Martinez, 21 D. Silva (Isco, 64'), 13 Mata (Aspas, 46'), 5 Busquets (Nolito, 78'), 10 T. Alcantara (Herrera, 56'), 11 Vitolo (Koke, 46'), 9 Aduriz (Morata, 64')

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X