Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Anh 1-0 Slovenia: Bàn thắng muộn của Kane đưa Tam sư tới Nga

Thứ Năm 05/10/2017 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng tối thiểu trước Slovenia từ pha lập công muộn màng của Harry Kane đủ để Anh chính thức có mặt ở Nga vào Hè 2018.

ĐT Anh đang khẳng định sức mạnh tuyệt đối ở bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Tam sư bất bại sau 8 lượt trận, trong đó có 6 chiến thắng. Với 20 điểm, họ đang dẫn đầu bảng F và tạo ra khoảng cách 5 điểm với đội xếp thứ 2 Slovakia. Do vòng loại chỉ còn 2 lượt trận nữa nên thầy trò Southgate chỉ cần đánh bại Slovenia ở lượt trận thứ 9 là có thể chắc chắn có vé trực tiếp đến Nga vào mùa Hè tới. Thậm chí, 1 kết quả hòa cũng là đủ với thầy trò Southgate nếu ở trận cùng giờ, Slovakia không thể đánh bại Scotland. Slovenia đang xếp thứ 3 tại bảng F, họ kém đội xếp thứ 2 là Slovania 1 điểm. Tất nhiên là đội bóng này cần điểm để cạnh tranh suất dự vòng play-off. Tuy nhiên, khát khao giành vé sớm của Harry Kane và các đồng đội khiến khả năng có điểm của đội khách tại Wembley là không cao.

Với khát khao giành chiến thắng để hoàn thành nhiệm vụ sớm trước một vòng đấu HLV Southgate đã tung ra một đội hình với những cá nhân tốt nhất đang có trong tay. Đội hình ra sân của Tam sư cũng có thiên hướng tấn công với Harry Kane ở vị trí trung phong, ngôi sao 23 tuổi đang đạt phong độ rất cao với 9 bàn thắng sau 13 lần ra sân trong màu áo Tottenham. Hỗ trợ cầu thủ sinh năm 1993 là bộ ba Sterling, Chamberlain và Rashford. Ở tuyến giữa Dier và Henderson được lựa chọn.

Ở hàng thủ, hai hậu vệ cánh gồm Bertrand và Walker có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt, trong khi đó Stones được lựa chọn đá cặp với Cahill ở trung tâm hàng thủ. Trong khung gỗ vẫn là sự xuất hiện của thủ thành Joe Hart. Bên kia chiến tuyến, HLV Katanec cũng đưa ra sân một đội hình tốt nhất có thể, song trong đội hình của Slovenia duy nhất thủ môn Oblak là được nhiều người biết đến. Ngoài thủ thành đang thi đấu cho Atletico thì những cầu thủ còn lại của đội khách đều đều không ở đẳng cấp cao. Với một đội hình kém chất lượng hơn rất nhiều, những khó khăn đang chờ đợi thầy trò Katanec ở Wembley.

Anh 1-0 Slovenia Ban thang muon cua Kane dua Tam su toi Nga hinh anh
Anh chơi áp đảo trước Slovenia ngay sau tiếng còi khai cuộc

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm rất cao, Anh đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tam sư triển khai tấn công rất nhiều ở hai cánh, Rashford và Chamberlain liên tục có những tình huống lên bóng tốc độ ở hai cánh đẩy hàng thủ đội khách vào tình thế phải chống đỡ vất vả. Tuy nhiên, những tình huống đưa bóng vào trong lại thiếu đi sự chính xác, vậy nên những cơ hội thực sự vẫn chưa đến với đội chủ nhà sau 10 phút đầu trận. Bên kia chiến tuyến Slovenia chủ động chơi rình rập để chờ đợi cơ hội từ những tình huống phản công nhanh. Phút 8, Sterling mất bóng rất nguy hiểm tạo điều kiện cho đội khách phản công, nhưng rất may thủ môn Joe Hart đã sửa sai cho người đồng đội sau tình huống cản bóng trước mũi giày của Ilicic.

Phải đến phút 14 Anh mới có tình huống dứt điểm nguy hiểm đầu tiên, Harry Kane dùng kỹ thuật để vượt qua cầu thủ đối phương trước khi tung cú dứt điểm từ xa khá hiểm hóc, song thủ thành Oblak đã đổ người xuất sắc. 4 phút sau đó, đến lượt Rashford thử tài thủ môn đối phương bằng cú dứt điểm ở góc hẹp song thủ thành đang khoác áo Atletico tiếp tục đứng vững. Slovenia chơi với đội hình lùi sâu nhưng lại có những tình huống lên bóng rất đáng chú ý. Phút 19, Bezjak lọt vào khoảng trống giữa hai trung vệ của Anh và tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần, nhưng rất may bóng đi chệch cột dọc. Đó là những lời cảnh tỉnh cho hàng thủ của Tam sư, họ cần chơi tập trung hơn nếu không muốn phải nhận bàn thua trước.

Anh 1-0 Slovenia Ban thang muon cua Kane dua Tam su toi Nga hinh anh 2
Oblak chơi xuất sắc khiến Tam sư không thể có bàn thắng trong hiệp 1

ĐT Anh vẫn đang chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, song họ gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Những ngôi sao của Tam sư đã phải sử dụng nhiều hơn những cú dứt điểm từ xa. Phút 26, Henderson thực hiện cú dứt điểm rất hiểm hóc ngay trước vòng cấm Slovenia, song thủ môn Oblak tiếp tục đổ người cứu thua cho đội khách. Sau 30 phút đầu trận, Anh cầm bóng 75% và dứt điểm nhiều hơn nhưng chưa thể cụ thể hóa lợi thế bằng bàn thắng. Hàng công của họ chơi rất rời rạc, chưa có những tình huống phối hợp có nét, thay vào đó chỉ là những nỗ lực cá nhân để có thể phá vỡ thế bế tắc.

Càng về cuối hiệp 1 đội chủ nhà càng gia tăng sức ép, phút 36 họ được hưởng quả đá phạt trực tiếp chỉ cách khung thành đối phương tầm 21m nhưng Walker lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Tới phút 42, Cahill có cú đánh đầu sau quả phạt góc của Rashford, song bóng vẫn đi cao hơn khung thành đối phương. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên. Rõ ràng lối chơi thiếu kết dính là nguyên nhân khiến đội chủ nhà chưa thể có bàn thắng, trong khi đó với những nỗ lực của mình Slovenia xứng đáng có một kết quả hòa sau 45 phút đầu tiên.

Anh 1-0 Slovenia Ban thang muon cua Kane dua Tam su toi Nga hinh anh goc
Thông số Anh 1-0 Slovenia

Cũng giống như trong hiệp 1, ngay đầu hiệp 2 Anh đã dồn lên và tiếp tục chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Southgate đã có hơn 10 phút nghỉ để tạo ra những sự thay đổi nhưng mọi chuyện không được cải thiện. Đội chủ nhà vẫn thể hiện một lối chơi rất vô hồn, trong 10 phút đầu tiên của hiệp 2 họ không tạo ra một tình huống dứt điểm nguy hiểm nào. Trung phong Harry Kane không có bóng để dứt điểm, Sterling mất hút trên sân dù chơi ở vị trí số 10. Hai cánh Rashford và Chamberlain lại thiếu chính xác ở những tình huống đưa bóng vào trong. Với những gì đang diễn ra trên sân, nhiều khả năng ông Southgate sẽ phải tạo ra những thay đổi về mặt nhân sự nếu muốn tạo ra đột biến.

Phút 62, cơ hội bất ngờ đến với Anh. Krhin để mất bóng tạo điều kiện cho đội chủ nhà phản công, Stering đã đưa Rashford vào tư thế đối mặt với thủ thành đối phương song cầu thủ đang chơi cho M.U lại dứt điểm quá hiền để cơ hội trôi qua. 3 phút sau đó, Tam sư tiếp tục có thêm một cơ hội ngon ăn. Rashford dứt điểm khiến thủ môn Oblak phải cản phá, bóng bật ra đúng đến vị trí của Sterling, ở cự ly khá gần ngôi sao của Man City đã đánh bại thủ môn đối phương song cú đá của cầu thủ mang áo số 7 lại bị chặn lại bởi hậu vệ Cesar.

Anh 1-0 Slovenia Ban thang muon cua Kane dua Tam su toi Nga hinh anh 3
Harry Kane mang về chiến thắng cho ĐT Anh

Những cơ hội liên tiếp đến với ĐT Anh sau khi hàng thủ đội khách có dấu hiệu thấm mệt. Phút 68, Harry Kane có cơ hội rất tốt để mở tỉ số nhưng anh lại dứt điểm đi chệch cột dọc ở tư thế rất thoải mái. HLV Southgate cũng đã có những sự thay đổi về mặt nhân sự, Chamberlain rời sân nhường vị trí cho Lingard. Nếu Tam sư vẫn chưa có bàn thắng, những sự thay đổi trên hàng công sẽ tiếp tục được thực hiện. Bên kia chiến tuyến, Slovenia cũng có những sự thay đổi để tăng khả năng chắc chắn nơi hàng thủ. Họ đang hướng đến một kết quả hòa trên sân Wembley.

Khi trận đấu càng trôi về những phút cuối cùng thì tuyển Anh càng đẩy mạnh việc gia tăng sức ép. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với một tỉ số hòa thì ở phút 90+4 đội trưởng Harry Kane đã lên tiếng sau cú đá quyết đoán từ đường căng ngang của Bentrand. Với thắng lợi tối thiểu trước Slovenia, Tam sư đã chính thức có mặt ở Nga vào mùa Hè tới trước khi lượt trận cuối cùng của bảng F được diễn ra. Trong khi đó Slovenia vẫn còn cơ hội cạnh tranh vé dự play off bởi ở trận đấu cùng giờ Slovakia đã để Scotland đánh bại với tỉ số 1-0.

Đội hình thi đấu

Anh: 1 J. Hart, 5 G. Cahill, 3 R. Bertrand, 2 K. Walker, 6 J. Stones, 8 J. Henderson,  4 E. Dier, 11 A. Oxlade-Chamberlain (Lingard, 64'), 7 R. Sterling (Keane, 85'), 10 M. Rashford, 9 H. Kane

Slovenia: 1 J. Oblak, 5 B. Cesar, 13 B. Jokic, 23 Aljaz Struna, 17 M. Mevlja, 7 J. Ilicic, 6 R. Krhin, 18  R. Rotman (Matavz, 79'), 21 B. Verbic, 14 R. Bezjak (Repas, 72'), 11 A. Sporar (Birsa, 55')

Xếp hạng tại bảng F sau 9 lượt trận

Đội bóngTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1Anh97201731423
2Scotland95221510517
3Slovakia9504147715
4Slovenia9423105514
5Lithuania9135719-126
6Malta9018322-191

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X