Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Anh 2-1 Nigeria: Bẻ cánh "Đại bàng", Tam sư nối dài chuỗi trận ấn tượng

Thứ Bảy 02/06/2018 18:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 bàn thắng của Gary Cahill và Harry Kane giúp Anh nhẹ nhàng vượt qua Nigeria với tỷ số 2-1 trên sân nhà, Tam sư đã nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 9.

Anh vs Nigeria trong trận giao hữu trước thềm World Cup 2018, đây là cơ hội để cả hai đội đánh giá đúng thực lực của mình. Tam sư được đánh giá cao hơn đối thủ khá nhiều, chắc chắn thầy trò Southgate sẽ hướng đến một chiến thắng.

Sư tử Anh đang đạt phong độ rất cao với 8 trận bất bại gần nhất, họ muốn kéo dài chuỗi trận ấn tượng bằng chiến thắng trước Nigeria. Harry Kane với phong độ rất cao tất nhiên vẫn là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Tam sư.

Với Nigeria, họ chơi thất thường trong thời gian gần đây. Đại diện của châu Phi thắng 2 và thua 2 trong 5 trận gần nhất. Trong đội hình của Nigeria có một vài cầu thủ đang chơi bóng ở Ngoại hạng Anh, có thể kể đến Victor Moses, Wilfried Ndidi, Alex Iwobi hay Kelechi Iheanacho.

Kinh nghiệm chơi bóng ở Anh của những cầu thủ này là một trong những lý do giúp “Đại bàng xanh” hy vọng vào một kết quả tốt tại Wembley.

Về mặt đội hình thi đấu, ĐT Anh sử dụng sơ đồ 3-1-4-2 với Sterling và Kane đá cao nhất trên hàng công, ngay phía sau là bộ tứ Young, Lingard, Alli và Trippier. Eric Dier đá thấp nhất nơi hàng tiền vệ, còn ở hàng thủ Stones, Cahill và Walker được sử dụng.

Trong khung gỗ của Anh là sự có mặt của Pickford, người đạt phong độ khá cao ở mùa giải vừa qua. Với một đội hình khá mạnh, Tam sư đang rất muốn đánh bại Nigeria trên sân nhà.

Anh choi tan cong ngay sau tieng coi khai cuoc

Anh chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc

Bên kia chiến tuyến, đại diện của châu Phi tung ra sân những cái tên tốt nhất của mình, ngoại trừ Ndidi dính chấn thương gân khoeo và không thể góp mặt, những cái tên tốt nhất của Nigeria như Iwobi, Obi Mikel, Moses hay Ighalo đều ra sân ngay từ đầu.

Với lợi thế sân nhà, Anh đã chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 7, họ có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, song cú đá phạt trực tiếp của Trippier ở cự ly gần lại bị thủ thành Uzoho của đội khách cản phá.

Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau đó đội chủ nhà đã có bàn thắng. Phút 8, từ quả đá phạt góc, trung vệ Gary Cahill bật cao đánh đầu chính xác mở tỷ số trận đấu. Tam sư đã có lợi thế dẫn bàn từ rất sớm.

Gary Cahil mo ty so tran dau

Gary Cahil mở tỷ số trận đấu

Bàn thắng sớm càng khiến Anh chơi hưng phấn hơn, họ tạo ra rất nhiều những cơ hội về phía Nigeria. Phút 13, Sterling có cơ hội rất tốt để nâng tỷ số lên 2-0, song anh lại dứt điểm ra ngoài trong tình huống đối mặt với thủ môn Uzoho.

Anh đang chơi ép sân toàn diện, phút 19, Young tiếp tục không chiến thắng được thủ môn đối phương trong tình huống đối mặt. 20 phút đầu trận, Anh dứt điểm 4 lần còn Nigeria vẫn chưa tung ra một cú dứt điểm nào.

Phút 29, Lingard lại vừa bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Dele Alli có đường căng ngang thuận lợi để ngôi sao của M.U đối mặt với thủ thành của Nigeria, song cầu thủ 26 tuổi đã không thể chiến thắng được thủ môn Uzoho.

Sau rất nhiều cơ hội, cuối cùng Anh cũng có được bàn thắng thứ 2. Phút 39, Harry Kane tung cú dứt điểm từ xa hiểm hóc nhân đôi cách biệt, đây là cú dứt điểm đầu tiên của chân sút đang khoác áo Tottenham ở trận đấu này.

Harry Kane nhan doi cach biet

Harry Kane nhân đôi cách biệt

Trong 45 phút đầu tiên, Anh áp đảo hoàn toàn, Tam sư đã có màn trình diễn vô cùng thuyết phục, với những gì đã thể hiện họ xứng đáng dẫn trước 2-0. 

Ngay đầu hiệp 2, Nigeria đã có 3 sự thay đổi người và quyết định của HLV Rohr đã giúp đội khách có được bàn gỡ. Phút 47, một cầu thủ của Nigeria dứt điểm đập cột dọc bật ra, Iwobi chớp cơ hội rất nhanh rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Iwobi rut ngan ty so xuong con 1-2

Iwobi rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2

Sau khi bất ngờ nhận bàn thua, Anh đã bình tĩnh lấy lại thế trận và tiếp tục tạo ra một sức ép rất lớn, nhưng họ không còn tạo ra những cơ hội ngon ăn như trong 45 phút đầu tiên.

Phút 62, từ quả đá phạt góc, Dier trong tư thế không bị ai kèm rất thoải mái để dứt điểm, song bóng lại đi chệch khung thành. Nigeria đã có 4 sự thay đổi trong khi Tam sư vẫn chưa thay một cầu thủ nào.

Phút 70, Gareth Southgate đã tạo ra những sự thay đổi, Young, Lingard và Kane được rút ra nghỉ, vào thay là Loftus-Cheek, Rose và Welbeck, sau đó 1 phút Rashford vào sân thay Sterling.

Những điểm nhấn sau trận Anh 2-1 Nigeria
Anh đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Nigeria với tỷ số 2-1, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Anh vs Nigeria.

Phút 80, cầu thủ vào sân thay người Rashford tung cú dứt điểm khá căng, song bóng đi chệch cột dọc.

Anh gianh chien thang 2-1 truoc Nigeria

Anh giành chiến thắng 2-1 trước Nigeria


Những phút cuối trận, Nigeria đã dồn toàn lực để tìm kiếm bàn gỡ, song hàng thủ Anh đã chơi tập trung và bảo vệ thành công chiến thắng 2-1. Tam sư đã nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 9.

Đội hình thi đấu

Anh (3-1-4-2): 1 J. Pickford, 6 G. Cahill, 4 K. Walker, 2 K. Trippier, 5 J. Stones, 3 A. Young (Rose, 68'), 11 D. Alli (Delph, 82'), 7 J. Lingard (Loftus-Cheek, 67'), 8 E. Dier, 9 H. Kane (K, 10 R. Sterling (Rashford, 73')

Nigeria (4-3-3): 23 F. Uzoho, 6 L. Balogun (Omeruo, 46'), 5 W. Troost-Ekong, 2 B. Idowu, 12 A. Shehu (Ebuehi, 46'), 10 J. Obi Mikel, 11 V. Moses (Musa, 63'), 15 J. Obi (Ogu, 46'), 17 O. Onazi (Etebo, 46'), 18 A. Iwobi, 9 O. Ighalo (Iheanacho, 77')

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X