Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Anderlecht 1-1 MU: Đánh rơi chiến thắng, "Quỷ đỏ" giành chút ưu thế nhỏ

Thứ Năm 13/04/2017 13:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò Jose Mourinho đã chơi không tệ ở trận lượt đi tứ kết Europa League 2016/17 trên đất Bỉ nhưng đã không thể có được chiến thắng chung cuộc khi bị chọc thủng lưới vào cuối trận. Trước đó, Mkhitaryan là người lập công cho Man Utd ở hiệp 1.


⇒ Theo dõi: Xem trực tiếp Mu vs Anderlecht lượt về 2h05 đêm ngày 21/4
Kết quả lượt đi tứ kết Europa League 2016/17
Ajax 2-0 Schalke
Davy Klaassen pen 23', 52'
Anderlecht 1-1 Manchester United
Dendoncker 86' - Mkhitaryan 37'
Celta Vigo 3-2 Genk
Pione Sisto 15'; Iago Aspas 18'; Guidetti 38' - Boetius 10'; Buffel 67'
Lyon 2-1 Besiktas
Tolisso 83'; Morel 85' - Babel 15'

Man United là “thánh hòa” ở Premier League. Sau 30 vòng đã chơi mùa này, Quỷ đỏ đã hòa tới 12 lần, nhiều nhất giải đấu. Niềm “đam mê” với những trận hòa là một trong những lực cản lớn nhất kéo Man United tụt lại trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới và nó buộc Jose Mourinho phải thay đổi trọng tâm. Thế là, thay vì cố gắng chạy đua Top 4 với Man City và Liverpool, Quỷ đỏ có vẻ chọn biện pháp “nhất tiễn hạ song điêu”: Vô địch Europa League để lần đầu tiên trong lịch sử đăng quang ở sân chơi này và tận dụng “gói khuyến mại” của nhà vô địch để đường hoàng tiến tới sân chơi Champions League mùa tới.

Anderlecht 1-1 MU Danh roi chien thang, Quy do gianh chut uu the nho hinh anh goc
Đội hình thi đấu trận đấu Anderlecht vs MU
Tại vòng tứ kết giải đấu "hạng 2 châu Âu", họ vấp phải một chướng ngại vật nghe thì tưởng rất dễ mà thật ra lại không đơn giản chút nào: Anderlecht. CLB đang dẫn đầu giải VĐQG Bỉ là một trong những đội chủ nhà thiếu hiếu khách bậc nhất mùa này. Nếu tính trên tất cả các đấu trường thì suốt 4 tháng qua, Anderlecht chưa thua bất kỳ trận sân nhà nào, thậm chí 5 trận gần đây còn không phải nhận bàn thua nào. Còn nếu chỉ tính tại sân chơi Europa League, suốt 6 năm qua, Anderlecht mới thua 4 trận sân nhà (thắng 8/10 trận gần nhất).

Trong khi đó, Man United lại không phải CLB đá sân khách tốt ở Europa League. 8 trận xa nhà gần đây ở đấu trường này, Quỷ đỏ thua tới 5, hòa 1 và mang về vỏn vẹn 2 chiến thắng. Hơn thế nữa, trận đấu này lại đến trong thời điểm phong độ của Quỷ đỏ không thuyết phục chút nào. Thắng lợi cuối tuần qua trước đội bét bảng Sunderland ở Premier League chỉ mang tính chất giải tỏa bớt bức bối chứ chưa mở được bất kỳ nút thắt nào trong cách chơi của Quỷ đỏ.

Trong quá khứ, Man United là cơn ác mộng kinh hoàng của các đại gia Bỉ. Ở lần đầu tiên Anderlecht đến làm khách của Quỷ đỏ, họ đã thua tới… 0-10. Cho đến tận bây giờ, thất bại 0-10 năm 1956 vẫn là trận thua đậm nhất trong lịch sử cúp châu Âu của Anderlecht, đồng thời là thắng lợi đậm nhất của Man United ở sân chơi này. Tại Champions League 2005/06, Quỷ đỏ cũng từng loại một đại gia Bỉ khác là Club Brugge với tổng tỷ số 7-1 sau 2 lượt trận play-off. Đây có thể được dùng như một trong những điểm tựa tâm lý của Man United trận này.
Anderlecht 1-1 MU Danh roi chien thang, Quy do gianh chut uu the nho hinh anh
Mkhitaryan đưa Man Utd vươn lên dẫn trước
So với trận đấu gần nhất (thắng Sunderland 3-0 hồi cuối tuần trước tại đấu trường Premier League), HLV Mourinho có một vài sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Cụ thể, Valencia trở lại vị trí hậu vệ phải sau hai trận đột ngột vắng mặt vì vấn đề sức khỏe trong khi Luke Shaw lại bất ngờ ngồi ngoài dù chơi khá hay trong khoảng 1 tuần trở lại đây. Vì vậy, Darmian tiếp tục có suất đá chính ở hàng thủ, chỉ là đổi cánh từ phải sang trái. Tại tuyến giữa, lão tướng Carrick được bố trí chơi cặp với Paul Pogba thay vì Ander Herrera (dự bị). Trên hàng công, sao trẻ Rashford sau bàn ấn định tỷ số trước Sunderland đã được ra sân từ đầu ở trận này, kết hợp với Lingard cùng Mkhitaryan tạo thành bộ ba phía dưới ngôi sao số 1 đội bóng Zlatan Ibrahimovic.

Quả thật, Anderlecht dù chẳng phải thế lực gì ghê gớm tại châu Âu song ít nhất trên sân nhà, họ rõ ràng chẳng sợ bất cứ đối thủ nào. Đội bóng Bỉ nhập cuộc đầy tự tin với một đấu pháp cân bằng cao công - thủ. Bình thường họ tập trung khá đông nhân sự bên phần sân nhà nhưng khi thời cơ đến, họ mau chóng chuyển ngay sang trạng thái tấn công nhờ cự ly đội hình được giữ tốt, các vị trí trên sân chịu khó di chuyển và tích cực pressing. Bởi vậy, Anderlecht mới là đội chơi tốt hơn trong những phút đầu. Dù không có được cơ hội nào rõ rệt nhưng sóng gió đã đôi lần nổi mạnh bên vòng cấm địa đội bóng áo đỏ.

Tuy nhiên tình huống thật sự nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Man Utd hùng mạnh. Phút 17, từ cánh trái, Marcus Rashford đưa bóng khó chịu vào sâu khu vực cấm địa và Ibra nỗ lực rướn người dứt điểm nhưng không thắng được phản xạ của thủ môn Ruben. Bóng bật ra và Jesse Lingard ập vào dùng gầm giày đạp bóng về phía cầu môn ở cự ly gần. Tiếc thay trái bóng sau cùng lại đập trúng cột dọc. Ngay sau đó, lại là Rashford có màn sút xa chệch khung thành không bao xa.
Anderlecht 1-1 MU Danh roi chien thang, Quy do gianh chut uu the nho hinh anh 2
Nhưng căn bệnh kinh niên "phung phí cơ hội" để khiến Man Utd phải trả giá vào cuối trận

Kể từ đây, cuộc chơi bắt đầu do Man Utd kiểm soát và chủ nhà dần tỏ ra lép vế tại sào huyệt để rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 36, sau một loạt tình huống vây hãm bất thành, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã vươn lên dẫn trước. Quả tạt của Valencia từ cánh phải đã mang đến cơ hội thuận lợi cho thần đông Rashford bắt volley và một lần nữa, Ruben phản ứng nhanh để cứu nguy cho đội nhà song Mkhitaryan đã lao xuống rất nhanh để đá bồi tung lưới trống ở cự ly có vài mét và cực sát đường biên ngang. Nói một cách khác, tiền vệ người Armenia mà không cố gắng theo đuổi tình huống thì M.U khó lòng ghi được bàn thắng mở tỷ số.  

Có bàn thắng trước, đội khách càng được tiếp thêm động lực để hoàn toàn lấn lướt, áp đảo đội chủ nhà và trói đối thủ vào thế trận do mình sắp đặt. Bởi vậy, cho đến hết hiệp 1 Anderlecht gần như chỉ còn biết cam chịu nhận thất bại 0-1. Ngay đầu hiệp 2, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt trực tiếp khá thuận lợi để có thể nghĩ đến bàn gỡ hòa tuy nhiên cú sút của tuyển thủ quốc gia Romania từng tham dự VCK Euro 2016, Stanciu lại không trúng mục tiêu. Đó là sự khởi đầu cho màn "nổi dậy" sau đó của đội chủ nhà, buộc hậu phương đối thủ phải tích cực hoạt động để bảo vệ cho cầu môn Romero. Riêng Valencia có ít nhất hai tình huống truy cản tốt trong vòng cấm địa, bằng không chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra. Những hậu vệ khác cũng phải giữ sự tập trung ở mức tối đa nhằm đưa đội bóng vượt qua giai đoạn sóng gió của trận đấu.

Anderlecht 1-1 MU Danh roi chien thang, Quy do gianh chut uu the nho hinh anh goc 2
Chấm điểm cầu thủ MU trận hòa Anderlecht

Phút 55, áp lực được giải tỏa chút ít khi Mkhitaryan vung chân thực hiện cú dứt điểm trên không khá đẹp mắt sau đường chuyền của Darmian bên cánh trái và bóng đi lệch tâm khoảng 1m mà thôi. Phút 62, Martial được đưa vào sân nhằm cải thiện hàng công khi mà M.U có dấu hiệu chơi kém đi. Giống như hiệp 1, thời gian càng trôi đi, Man United càng thi đấu tốt dần lên còn Anderlech kém dần xuống. Phút 80, Fellani - tiền vệ người Bỉ trưởng thành từ Standard Liege (đối thủ của Anderlecht tại giải quốc nội) - thực hiện cũ nã rocket buộc Ruben một lần nữa phải trổ tài. Không lâu sau đó, thủ môn này còn tỏ ra xuất sắc hơn thế khi chiến thắng Paul Pogba để bảo vệ mành lưới.

Tuy nhiên khi mà sự tuyệt vọng của Anderlecht sắp lên tới đỉnh điểm thì bàn gỡ hòa đã đến với họ như một minh chứng rằng trên sân nhà, đội bóng Bỉ thật sự rất đáng gờm. Phút 86, từ cánh phải Obradovic treo bóng bổng vào khu vực cấm địa và Dendoncker di chuyển chọn điểm rơi để thực hiện cú đánh đầu vô cùng dũng mãnh, hạ gục Romero. Quãng thời gian còn lại là quá ít ỏi để đội khách giành lại những gì đã mất. Dù sao, một trận hòa có bàn thắng trên sân khách cũng là thành tích không quá tệ với Man Utd đặc biệt trong bối cảnh thánh địa Stade Constant Vanden Stock của Anderlecht luôn là nơi "dễ đến khó về" với các vị khách. Bản thân kết quả này cũng được một số chuyên gia dự báo trước.

Anderlecht 1-1 MU Danh roi chien thang, Quy do gianh chut uu the nho hinh anh goc 3
Thông số trận đấu Anderlecht 1-1 MU
Thầy trò Jose Mourinho sẽ bước vào trận lượt về trên sân nhà Old Trafford sau đây 1 tuần với chút ưu thế nhỏ trong tay. Đúng là, ai cũng biết mùa này M.U thường chơi không tốt trên sân nhà nhưng chỉ là ở đấu trường Premier League mà thôi chứ tại Europa League họ toàn thắng từ đầu mùa, thậm chí chỉ phải nhận duy nhất 1 bàn thua. Xem ra, chỉ cần không chủ quan và tập trung, Man Utd sẽ có mặt ở bán kết để tiến thêm một bước trên con đường chinh phục danh hiệu vô địch.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Anderlecht:
Ruben; Appiah, Mbodji, Nuytinck, Obradovic; Dendoncker, Tielemans, Stanciu (Hanni 65'); Bruno (Chipciu 58'), Acheampong, Thelin (Teodorczyk 75').
M.U: Romero; Valencia, Bailly, Rojo, Darmian; Carrick, Pogba, Lingard (Martial 62'), Mkhitaryan (Fosu-Mensah 90'), Rashford (Fellain 74'), Ibrahimovic.

Công Minh - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X