Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Albania 0-1 Italia: Chiến thắng của bản lĩnh

Thứ Hai 09/10/2017 22:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù thi đấu có phần lép vế so với đội chủ nhà và thua về số cơ hội nguy hiểm được tạo ra song chung cuộc, Italia mới là đội giành thắng lợi nhờ bàn duy nhất của Candreva.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

Diễn biến của 3 bảng đã chính thức kết thúc vòng loại vào ngày hôm qua (C, E, F) đã giúp Italia chắc chắn được tham dự vòng play-off với tư cách nhì bảng G mà không cần bận tâm đến kết quả trận đấu cuối cùng chạm trán Albania cũng như các trận còn lại khác của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Nhưng điều đó không có nghĩa chuyến làm khách tại Albania chỉ mang tính thủ tục cho Azzurri bởi họ cần kết quả tốt để giữ vị trí hạt giống khi bốc thăm play-off. Các đội hạt giống trong lễ bốc thăm vòng play-off sẽ dựa vào thứ hạng trên BXH FIFA được cập nhật vào ngày 16/10 tới.


Vì thế nếu Italia muốn tránh những đối thủ tiềm tàng nặng ký ở vòng playoff, đội quân của HLV Gian Piero Ventura cần phải nằm trong 4 đội có vị trí cao nhất trên BXH FIFA trong 8 đội dự vòng play-off. Quả thực, Azzurri đã thể hiện rõ quyết tâm chiến thắng trận này chứ không phải đá cho xong khi HLV Ventura tung ra sân lực lượng gần như mạnh nhất trong đợt tập trung lần này (thiếu vắng vài trụ cột như Belotti, Veratti, De Rossi hay Marchisio) vẫn theo sơ đồ nặng về tấn công được ông áp dụng bấy lâu nay nhưng chưa thật sự hiệu quả: 4-2-4.

 

Theo đó đứng trong khung gỗ là siêu thủ môn gần "tứ tuần" Buffon và án ngữ phía trên là cặp trung vệ hàng đầu Bonucci vs Chiellini. Mateo Darmian dù phải mãi đũng quần trên băng ghế dự bị ở M.U nhưng ở ĐTQG anh vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu cho vị trí hậu vệ biên và trận này anh đá bên cánh phải trong khi cánh trái thuộc về Spinazzola của Atalanta. Tuyến giữa là sự kết hợp của một già (Parolo đã 32 tuổi của Lazio) và một trẻ (Gagliardini mới 23 tuổi của Inter Milan). Trong khi đó trên hàng công là 4 cái tên gồm Candreva vs Insigne, hai tiền vệ biên xuất sắc bậc nhất bóng đá Italia vào lúc này, thi đấu lệch hai cánh nhằm hỗ trợ cho cặp tiền đạo Immobile vs Eder ở phía trong.

Albania dù đã bị loại song với tư cách chủ nhà cộng thêm từng tham dự VCK Euro 2016, đội bóng này luôn khao khát chứng tỏ mình trong mọi hoàn cảnh, nhất là khi được chạm trán những tên tuổi lớn của khu vực như Italia. Albania nhập cuộc tốt và sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu khi tiền vệ Kace đang chơi bóng tại Hy Lạp có cú dứt điểm ở sát vạch 16m50 nhưng bóng đi đúng vào vị trí của Buffon. Phút thứ 10, tới lượt Sadiku đe dọa từ xa sau một pha phối hợp bài bản ở trung lộ và lần này Buffon đã phải vất vả hơn trong động tác cản phá.

Nhìn chung dù là đội cầm bóng nhiều hơn và tấn công áp đảo hơn song Italia lại có phần thua kém đội chủ nhà về các cơ hội nguy hiểm. Chính xác đến phút 21, Azzurri mới có tình huống ăn bàn đầu tiên khi Immobile thoát xuống đón đường chuyền bổng của đồng đội, di chuyển khá lanh lẹ nhưng cú dứt điểm cuối cùng không thắng được thủ thành Berisha. Phút 27, Buffon lại phải ra tay sau sự uy hiếp của Roshi, tiền vệ đang chơi bóng tại Nga. Cho đến hết hiệp 1, Italia vẫn không tài nào "đàn áp" được đội chủ nhà và đành bất lực trước sự khó chịu của đối thủ. Cơ hội cuối cùng của hiệp đầu la pha dứt điểm hết chân của Immobile trong vòng cấm địa nhưng bóng đi không trúng đích.

Sau giờ nghỉ giải lao, Albania tiếp tục thể hiện sự khó chịu của mình khi một lần nữa đe dọa cầu môn Buffon nhưng với danh tiếng lẫy lừng bao năm qua, làm sao thủ thành sinh năm 1978 để bị đánh bại một cách đơn giản. Cục diện không có nhiều biến chuyển khi Italia tấn công nhiều mà không sắc bằng đội chủ nhà. Phút 59, Candreva dẫn bóng từ cánh phải vào vòng cấm địa rồi kết thúc bằng cú sút trúng vào mép lưới bên ngoài. Albania đáp trả thích đáng bằng cú nã đạn từ khoảng cách hơn 20m của Grezda và dù có phần bị che khuất tầm nhìn, Buffon vẫn kịp phản xạ để giải vây cho đội nhà.

Nhịp độ trận đấu được đẩy lên khá cao ở nửa sau của hiệp 2 khi có vẻ bên nào cũng chỉ cảm thấy hài lòng nếu giành chiến thắng. Rốt cục, đến phút 73 thì trận đấu đã có bàn thắng. Hàng thủ Albania đã bỏ qua Candreva, để mặc tiền vệ khoác áo Inter Milan thoải mái khống chế gọn gàng quả tạt của Spinazzola rồi dứt điểm trái phá tung nóc lưới Albania ở cự ly gần. Ở tuổi 30, Candreva vẫn là chủ lực của Azzurri và hứa hẹn là niềm hy vọng lớn nhất của binh đoàn Thiên thanh ở VCK World Cup 2018 nếu họ giành được vé vớt qua trận playoff.

Albania 0-1 Italia Chien thang cua ban linh hinh anh goc
Thông số trận đấu Albania 0-1 Italia

 

Phút 78, tỷ số suýt được san bằng nếu như Chiellini không xuất sắc lui về hỗ trợ kịp thời Buffon bằng cú phá bóng ngay trước khung thàng bỏ trống khi ở phía sau vài cầu thủ Albania đã chờ sẵn để làm công việc đơn giản nhất có thể. Khoảng thời gian còn lại, Albania rất nỗ lực tấn công hòng gỡ hòa song vấp phải sự kháng cự mạnh của hàng thủ trứ danh, luôn nằm trong nhóm hàng đầu thế giới về kỹ năng tổ chức phòng ngự. Các hậu vệ Azzurri liên tục làm nản lòng dàn cầu thủ chủ nhà bằng các động tác truy cản quyết liệt mà chuẩn xác.

Tỷ số chung cuộc của trận đấu lẽ ra đã là 0-2 dành cho Italia nếu như thủ môn Berisha không tỉnh táo lao ra để dập tắt từ trong trứng nước ý đồ dứt điểm của Immobile. Cú đá bồi sau đó của Candreva đã đi chệch cầu môn. Vậy là, Italia đã hoàn thành mục tiêu đề ra để khép lại vòng loại World Cup 2018 như ý dù rằng họ vẫn phải tìm kiếm cơ hội tham dự VCK thông qua "cửa hậu" playoff. Song nếu vẫn thể hiện được bản lĩnh và đẳng cấp đích thực như trận thắng Albania vừa rồi thì dù có gặp đối thủ nào ở trận playoff thì Italia vẫn có thể đánh bại để không bị lỡ hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ALBANIA: Berisha; Hysaj, Veseli, Mavraj, Agolli; Basha (Lila 68'), Kace; Roshi (Ahmedi 90'+1), Memushaj (Latifi 76'), Grezda; Sadiku.
ITALIA: Buffon; Darmian (Zappacosta 61'), Bonucci, Chiellini, Spinazzola; Candreva, Parolo, Gagliardini, Insigne (El Shaarawy 90'+3); Immobile, Eder (Gabbiadini 89').

Xếp hạng chung cuộc tại bảng G

 Đội bóngTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1Tây Ban Nha109103633328
2Italia107212181323
3Albania104151013-313
4Israel104061015-512
5Macedonia103251515011
6Liechtenstein10008139-380

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X