Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan 0-2 Arsenal: Đại náo San Siro, "Pháo thủ" đặt 1 chân vào tứ kết Europa League

Thứ Năm 08/03/2018 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị đánh giá thấp hơn ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League và còn phải chơi trên sân khách song "Pháo thủ" thành London đã gây ngạc nhiên cho giới chuyên môn bằng chiến thắng cực kỳ thuyết phục. Nhạc trưởng Ozil lập công đầu với hai pha kiến tạo cho Mkhitaryan và Ramsey ghi bàn.

Cũng như phần lớn các đội bóng Italia khác, AC Milan không ham hố gì danh hiệu Europa League. Thậm chí họ còn có truyền thống “đầu têu” bỏ giải đấu này từ khi nó còn mang tên cũ UEFA Cup. Nhưng thời điểm này thì khác. Ai cũng biết đội bóng thành Milano sẽ được trở lại Champions League nếu đoạt danh hiệu vô địch Europa League. Tất nhiên để được góp mặt ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới, AC Milan vẫn còn cửa lọt vào Top 4 Serie A (từ mùa sau, Italia sẽ có 4 đại diện góp mặt tại Champions League chứ không còn là 3 như hiện nay - PV) nhưng mục tiêu đó về nhiều mặt khó đạt được hơn rất nhiều.

AC Milan 0-2 Arsenal Dai nao San Siro, Phao thu dat 1 chan vao tu ket Europa League hinh anh goc
Đội hình thi đấu AC Milan vs Arsenal


Với HLV Gennaro Gattuso, Europa League là một chứng chỉ quan trọng khi BLĐ Milan xem xét có để ông tiếp tục cầm quân mùa tới hay không. Những tiến bộ của Milan-Gattuso là rất đáng ghi nhận, khi trước trận lượt đi vòng 1/8 Europa League, họ đã bất bại 13 trận chính thức liên tiếp, điều không hề dễ dàng nếu nhìn lại cuộc khủng hoảng tồi tệ tại sân San Siro hồi đầu mùa giải này. 6 năm trước, Milan và Arsenal đã cống hiến 2 trận cầu đầy kịch tính tại vòng 1/8 Champions League 2011/12. Đó là thời điểm cả 2 đội bóng danh tiếng này còn thường xuyên thi đấu ở Champions League, còn bây giờ họ phải loại lẫn nhau ở giải đấu hạng hai - Europa League.

Trước màn tái ngộ đêm qua, giữa Milan và Arsenal có sự đối lập về hoàn cảnh. Milan-Gattuso thăng tiến mạnh mẽ, dần lấy lại được tinh thần hào hùng của Grande Milan (Milan vĩ đại) trong quá khứ. Nhưng ngoài hậu trường, BLĐ Milan đang bị điều tra gian lận trong vụ mua lại CLB này, trong lúc quả bom tài chính vẫn lơ lửng trên đầu. Phía Arsenal ngược lại, có nền tảng tài chính vững chắc để không phải lo cảnh nay đây mai đó như Milan, nhưng phong độ trên sân cỏ lại hoàn toàn u ám. Trong lúc Milan đang chơi một thứ bóng đá hiệu quả cũng như tinh thần chiến đấu quyết liệt, thì Arsenal lại thể hiện gương mặt rất bạc nhược khi thua tới 5/6 trận chính thức. Ở Premier League, Pháo thủ đang cách Top 4 tới 13 điểm, xem như hết hy vọng giành vé dự Champions League thông qua "cửa trước".
AC Milan 0-2 Arsenal Dai nao San Siro, Phao thu dat 1 chan vao tu ket Europa League hinh anh

Bên bờ vực khủng hoảng, Arsenal lại có chiến thắng thuyết phục ở vòng 1/8 Europa League



Trận lượt đi này, bên cạnh những sự vắng mặt "bất khả kháng" (Bellerin, Monreal, Lacazette chấn thương hay Aubameyang không được ra sân do đã thi đấu ở Europa League mùa này trong màu áo Dortmund) thì thủ môn số 1 Petr Cech bất ngờ ngồi trên băng ghế dự bị. Thay thế Cech trong khung gỗ là thủ thành số 2 David Ospina trong khi Danny Welbeck nghiễm nhiên chiếm suất trung phong cắm vì chẳng còn lựa chọn nào khác cho Wenger. Hỗ trợ cho cựu sao Man Utd là Ozil cùng Mkhitaryan, hai tiền vệ làm bóng xuất sắc về mặt lý thuyết nhưng từ khi Micky cập bến Emirates, cả hai chưa có một trận nào thật sự ra hồn khi đá cạnh nhau. Về phần AC Milan, HLV Gattuso đưa ra sân những quân bài ưng ý nhất của mình do đội bóng không bị ảnh hưởng bởi chấn thương. Cuối tuần vừa rồi, Rossoneri cũng không phải ra sân ở Serie A sau cái chết chấn động thế giới của hậu vệ Astori (Fiorentina).

Đội chủ nhà khởi đầu trận đấu đầy hứng khởi và chọn giải pháp tấn công rực lửa thay vì phòng ngự thực dụng như triết lý ưa thích của Gattuso, cựu danh thủ hồi còn thi đấu nổi tiếng là một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp thế giới, sở hữu lối chơi dũng mãnh và "hùng hổ" như một đấu sĩ thực thụ trên sân cỏ. Dường như AC Milan muốn đánh phủ đầu đối thủ và quả thực khung thành Arsenal đã đôi lần bị "rung rinh" nhưng rồi ý đồ đó đã sớm bị phá sản. Phút 15,  Mkhitaryan đón đường chuyền đẹp của Ozil vào vòng cấm, xử lý gọn loại bỏ Calabria trước khi thực hiện cú sút căng, bóng sượt qua chân một cầu thủ AC Milan nên siêu thủ môn trẻ Donnarumma đành bó tay.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 tính từ thời điểm tỷ số được mở, AC Milan gần như bất lực trong việc tiếp cận cầu môn Ospina mặc cho rất nỗ lực cầm bóng tổ chức tấn công theo nhiều phương án. Cố gắng lắm họ mới có được một cơ hội ra trò như pha bật cao đánh đầu chệch cầu môn của trung vệ đội trưởng Bonucci nhưng từ một tình huống cố định (phạt góc). Trong khi đó, đặc biệt vào cuối hiệp 1, thủ thành Donnarumma không dưới 2 lần phải xuất sắc trổ tài sau các pha dứt điểm của Chambers và Welbeck. Lần khác, thủ thành sinh năm 1999 đã bất lực thì xà ngang trở thành vị cứu tinh cho AC Milan khi từ chối cú ra chân của Mkhitaryan.

Tuy nhiên ngay trước thời điểm trọng tài thổi còi cho hai đội nghỉ giải lao (phút bù giờ thứ 4 của hiệp 1) thì Arsenal đã có thêm bàn thắng. Ozil chọc khe quá tốt cho Ramsey phá bẫy việt vị, băng xuống đón bóng, bình tĩnh vượt qua nốt chốt chặn cuối cùng Donnarumma rồi mới đá bóng tung lưới trống. Bước sang hiệp 2, tất nhiên AC Milan càng phải tấn công điên cuồng để níu kéo hy vọng giành quyền đi tiếp khi đã nhận đến 2 bàn thua ngay trên sân nhà, một bất lợi quá lớn. Phút 50, sai sót của Kessie đã mở ra cơ hội cho Welbeck nhưng may cho AC Milan, thủ môn Donnarumma đã kịp băng ra uy hiếp, khiến tiền đạo người Anh chỉ có thể dứt điểm chệch cột dọc. Ngay sau đó, đội chủ nhà trả lời bằng cú vung chân sút chìm của Bonaventura từ xa và Ospina đổ người tóm gọn.

So với hiệp 1, AC Milan có đôi chút khởi sắc nhưng quá ít ỏi để thật sự tạo ra sự khác biệt về mặt cục diện. Trong khi đó, với lợi thế dẫn 2 bàn trong tay và hiệu quả thấy rõ của lối chơi thực dụng, Arsenal chẳng việc gì phải thay đổi. Họ cứ từ tốn chơi bóng, tập trung bảo vệ cầu môn trước sự bất lực và ức chế tăng cao của đối thủ. Hiệp 2 trận lượt đi vòng 1/8 Europa League trên sân San Siro cứ thế trôi đi như hiệp 1 khi mọi đợt tấn công của đội chủ nhà chỉ hơi làm cầu môn đội khách lay động chứ không thể bị gãy đổ.

AC Milan 0-2 Arsenal Dai nao San Siro, Phao thu dat 1 chan vao tu ket Europa League hinh anh goc 2
Thông số AC Milan 0-2 Arsenal


Kể cả khi thời gian bù giờ lên đến 5 phút thì AC Milan cũng không tạo nổi cơ hội ăn bàn nào rõ rệt, huống chi một bàn danh dự. Với thất bại 0-2 ngay trên sân nhà, Rossoneri coi như bị loại khỏi Europa League bởi thắng Arsenal tại Emirates từ hai bàn trở lên chưa bao giờ là nhiệm vụ đơn giản với bất cứ đội bóng nào, đặc biệt trong bối cảnh Arsenal tạm vượt qua khủng hoảng và tinh thần cầu thủ được hồi phục. Ngoài ra, trận lượt về sẽ diễn ra sau đây 1 tuần, tức là chưa đủ thời gian để Arsenal có thể bị rơi vào một vũng bùn mới nên cơ hội dành cho AC Milan càng thấp.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
AC Milan:
Gianluigi Donnarumma; Davide Calabria (Borini 79'), Leonardo Bonucci, Alessio Romagnoli, Ricardo Rodriguez; Franck Kessie, Lucas Biglia, Giacomo Bonaventura; Suso, Patrick Cutrone (Andre Silva 69'), Hakan Calhanoglu (Kalinic 62').
Arsenal: David Ospina; Calum Chambers (Elneny 85'), Shkodran Mustafi, Laurent Koscielny, Sead Kolasinac (Maitland-Niles 62'); Aaron Ramsey, Granit Xhaka; Mesut Ozil (Holding 80'), Jack Wilshere, Henrikh Mkhitaryan; Danny Welbeck.

KẾT QUẢ LƯỢT ĐI VÒNG 1/8 EUROPA LEAGUE 2017/18

Atletico Madrid 3-0 Lokomotiv Moscow
Dortmund 1-2 Salzburg
CSKA Moscow 0-1 Lyon
Lazio 2-2 Dynamo Kiev
Marseille 3-1 Bilbao
Leipzig 2-1 Zenit
Sporting Lisbon 2-0 Viktoria Plzen

Công Minh (TTVN)
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X