Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Triều Tiên 0-6 Qatar (KT): Kết quả "khủng khiếp" nhất từ đầu Asian Cup 2019

Chủ Nhật 13/01/2019 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trình độ bóng đá giữa Qatar và Triều Tiên không chênh lệch nhiều nhưng ở lượt trận thứ 2 bảng E Asian Cup 2018, Qatar đã bất ngờ đè bẹp đối thủ 6 bàn không gỡ. Trong đó, riêng Almoez Ali lập poker.
Bàn thắng: Almoez Ali 9', 11', 55', 60'; Boualem Khoukhi 43'
TỔNG HỢP: TRIỀU TIÊN 0-6 QATAR
Tại Asian Cup 2019, đội tuyển CHDCND Triều Tiên mang đến UAE đội hình được trẻ hóa. Chính vì thế, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Kim Yong-jun không đặt nặng nề thành tích. Sau trận thua 0-4 trước Saudi Arabia ngày ra quân, CHDCND Triều Tiên tiếp tục nhận thất bại nề 0-6 khi đụng độ Qatar.

Màn so tài giữa Qatar và Triều Tiên là trận đấu có tỷ số đậm nhất từ đầu giải Asian Cup 2019. Tuyển CHDCND Triều Tiên không còn cơ hội đi tiếp vì chưa có điểm và hiệu số -10. Trong khi đó, Qatar đã chắc chắn vượt qua vòng bảng. Lượt trận cuối, Qatar sẽ tranh vị trí nhất bảng E cùng Saudi Arabia.
Qatar
 

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Qatar chủ động đẩy cao đội hình để sớm khai thông thế bế tắc. Phút thứ 9, Ali mở tỷ số cho đội bóng áo đỏ sau tình huống khống chế và dứt điểm chuẩn mực ở khu vực 16,5 m. Hai phút sau, Ali tiếp tục đánh bại thủ môn Ri Myong-Guk từ pha băng cắt và đệm bóng lạnh lùng.

Tuyển CHDCND Triều Tiên nhận hai bàn thua chóng vánh, song không thể tổ chức tấn công để có hy vọng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Trước khi hiệp một khép lại, tiền vệ Boualem Khoukhi đánh đầu nâng tỷ số 3-0 cho Qatar. CHDCND Triều Tiên có số đông cầu thủ trong pha phòng ngự này, song tất cả đều bị động nhìn đối thủ lao vào.

Trở lại sân sau giờ nghỉ, tuyển Qatar với đẳng cấp chênh lệch so với CHDCND Triều Tiên vẫn dễ dàng kiểm soát cuộc chơi. Tiền đạo Ali trong một ngày được trao quá nhiều cơ hội dễ dàng hoàn tất cú poker để tạm dẫn đầu cuộc đua “Vua phá lưới”. Bàn thắng còn lại của Qatar được ghi bởi hậu vệ Abdelkarim Hassan.

Đây là chiến thắng tuyệt đối của Qatar khi kiểm soát bóng đến 64%, thực hiện tổng cộng 513 đường chuyền (so với 278 của CHDCND Triều Tiên) và tung ra 13 cú dứt điểm. Màn trình diễn thất vọng của CHDCND Triều Tiên chưa dừng lại ở đó khi tiền vệ Jong Il-gwan bị truất quyền thi đấu phút 90.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Triều Tiên: Ri Myong-Guk; Kim Song-Gi, Sim Hyon-Jin, Kim Chol-Bom, Kim Yong-Il, Kim Kyong-Hun, Ri Il-Jin, Ri Un-Chol, Pak Kwang-Ryong, Jong Il-Gwan, Rim Kwang-Hyok.
Qatar: Al Sheeb; Bassam Al Rawi, Pedro Correia, Abdelkarim Hassan, Tarek Salman, Abdelaziz Hatim, Hassan Afif, Boualem Khoukhi, Al Haydos, Omer Madibo, Almoez Ali.
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 3: CƠ HÔI. Boualem Khoukhi của Qatar tung ra cú sút căng bằng má trong chân phải ở cự ly hơn 25m nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
- PHÚT THỨ 9: QATAR MỞ TỶ SỐ. Đại diện Tây Á đã sớm cụ thể hóa ưu thế vượt trội từ đầu trận thành bàn thắng. Akram Hassan Afif tạt bóng khó chịu từ cánh trái cho số 19
Almoez Ali ở phía trong vòng cấm dễ dàng đệm lòng tung lưới Triều Tiên.
- PHÚT 11: CÁCH BIỆT MAU CHÓNG ĐƯỢC GIA TĂNG. Không lâu sau bàn mở tỷ số, Qatar ghi bàn thứ 2. Số 10
Hasan Al Haydos căng ngang vừa tầm cho Almoez Ali một lần nữa làm tung lưới Triều Tiên bằng một pha kết thúc cận thành kỹ thuật. Đây là pha lập công thứ 3 của tiền đạo này ở Asian Cup 2019.
- PHÚT 16: THẺ VÀNG! Đội trưởng Jong Il-Gwan của Triều Tiên đã bị cảnh cáo khi tình huống vung tay vào mặt cầu thủ Qatar. Ít phút sau đến lượt Ri Il-Jin nhận thẻ phạt. Như vậy cả 2 cầu thủ này sẽ phải vắng mặt ở lượt đấu tiếp theo.

- PHÚT 21: Triều Tiên có cơ hội đầu tiên trong trận đấu khi
Ri Un-Chol vung chân sút căng từ gần vạch 16m50 và bóng bay không trúng cầu môn.
- PHÚT 26: Qatar thực hiện quả phạt góc bên cánh phải không tốt. Triều Tiên lập tức triển khai phản công ở tốc độ cao.

- PHÚT 32: Một tình huống lộn xộn nơi vòng cấm địa Qatar sau quả đá phạt góc của Triều Tiên nhưng đại diện Đông Á không thể tận dụng thành công để chuyển hóa thành bàn gỡ.
- PHÚT 37: Những phút cuối hiệp 1, Triều Tiên thi đấu đầy nỗ lực và ra sức tấn công hòng kiếm bàn thắng.  Họ tạo sức ép đáng khen nhưng không 1 lần thật sự gây ra nguy hiểm cho cầu môn Qatar.

- PHÚT 39: THẺ VÀNG! Triều Tiên đang chơi rất rắn. Họ đã phải nhận thẻ vàng thứ 4 sau khi Kim Yong-Il vào bóng nguy hiểm.

- PHÚT 43: QATAR NÂNG TỶ SỐ LÊN 3-0. Không còn chơi áp đảo như những phút đầu song chủ nhà của World Cup 2022 vẫn có thêm bàn thắng. Số 11
Hassan Afif thoát xuống xâm nhập vòng cấm và thực hiện quả tâng bóng đẹp mắt qua đầu thủ môn Ri Myong-Guk. Ở phía sau, đồng đội của anh, Boualem Khoukhi lao vào tiếp ứng bằng pha bật cao đánh đầu tung lưới Triều Tiên ở cự ly gần.
HIỆP 1 KẾT THÚC! Qatar dẫn trước Triều Tiên với tỷ số khó tin 3-0.

HIỆP 2

- PHÚT 50: 
Hassan Afif của Qatar vấp ngã cực kỳ vô duyên khi đang một mình một ngựa dẫn bóng xâm nhập vòng cấm địa Triều Tiên.

- PHÚT 55: HATTRICK CHO ALI. Số 11 Akram Hassan Afif chuyền đẹp mắt cho
Almoez Ali băng xuống đối mặt với thủ môn Triều Tiên và khéo léo thực hiện cú tâng bóng qua người để hoàn tất cú hattrick trong trận đấu.
- PHÚT 60: POKER CHO ALI. Vẫn là
Almoez Ali thoát xuống và dứt điểm tương tự như bàn thắng trước đó. Một mình tiền đạo số 19 đã ghi 4 bàn vào lưới Triều Tiên.
- PHÚT 68: 6-0 CHO QATAR. Chủ nhà World Cup 2022 không hề có dấu hiếu muốn dừng lại. Hậu vệ số 3

Abdelkarim Hassan dẫn bóng xâm nhập vòng cấm địa Triều Tiên như một cầu thủ tân công đẳng cấp rồi dứt điểm gọn gành hạ gục thủ thành Ri Myong-guk.
- PHÚT 74: Triều Tiên cố gắng tấn công hòng kiếm bàn danh dự nhưng vô cùng yếu ớt. Tiền đạo của họ vừa không theo được đường chọc khe vào vòng cấm.

- PHÚT 78: Thêm một cơ hội nữa trôi qua trước khung thành Qatar. Cầu thủ số 8 của Triều Tiên không thể dứt điểm sau đường chuyền dài từ trung lộ.

- PHÚT 81: KHÔNG VÀO! Qatar phản công quá nguy hiểm. Afif bắt tốc bên cánh phải, anh có thể dứt điểm nhưng lại căng ngang dọn cỗ cho đội trưởng Haydos.

- PHÚT 86: NGUY HIỂM! Triều Tiên đang nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự. Quả treo bóng khó chịu vào vòng cấm nhưng thủ môn Qatar cả phá chính xác.

- PHÚT 90: THẺ ĐỎ. Chẳng những thua quá đậm trước đối thủ ngang cơ mà Triều Tiên còn bị mất người khi

Jong Il-Gwan nhận thẻ vàng thứ 2.

- Trận đấu kết thúc. Thắng lợi này không chỉ giúp Qatar chính thức có mặt ở vòng 1/8 Asian Cup với 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận mà còn đưa họ lên ngôi đầu bảng E nhờ hơn Saudi Arabia về chỉ số phụ (+8 so với +6). Trong khi đó Triều Tiên tiếp tục đứng bét bảng, 0 điểm, 0 bàn thắng và tới 10 bàn thua.

Qatar dùng chiến thuật của Triều Tiên

Phát biểu trước trận đấu then chốt bảng E Asian Cup 2019, HLV Felix Sanchez đánh giá cao lối chơi của Triều Tiên. Thế nhưng, chiến lược gia này cũng không ngần ngại tiết lộ Qatar sẽ dùng chính lối đá của đối thủ để giành chiến thắng.

Qatar sẽ giành vé đi tiếp?

Thất bại “vỡ mặt” 0-4 trước Saudi Arabia ở lượt trận ra quân phần nào bộc lộ thực lực thật sự của Triều Tiên. Trên thực tế, NHM đã lường được kết cục này nếu nhìn vào những gì thầy trò Kim Yong Jun thể hiện suốt quá trình chuẩn bị (hòa Việt Nam 1-1, thua Bahrain 0-4).

Trong khi đó, Qatar cho thấy họ đủ sức thách thức “ông kẹ” Saudi Arabia trong cuộc chiến giành ngôi đầu bảng E với trận thắng Lebanon 2-0.

Có lẽ điểm tựa duy nhất dành cho Triều Tiên trước cuộc chạm trán này là thành tích đối đầu quá khứ. Theo thống kê, đại diện Đông Á thắng tới 4/11 trận và chỉ nhận 2 thất bại. Ở lần đọ sức gần nhất vào tháng 6/2017 (giao hữu), hai đội hòa nhau 2-2.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU
- Hai đội đã gặp nhau 11 trận, Triều Tiên thắng 4, hòa 5, thua 2.
- Đây là lần đầu tiên 2 đội gặp nhau tại Asian Cup.
- 5 trận được áp TLCA, Triều Tiên thắng 4, thua 1
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X