Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ hay nhất thế giới 2020: Gọi tên Robert Lewandowski

Thứ Sáu 18/12/2020 02:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo người Ba Lan vượt qua Ronaldo và Messi để trở thành chủ nhân tiếp theo của danh hiệu Cầu thủ nam hay nhất thế giới do FIFA trao tặng.
Cầu thủ nam xuất sắc, danh hiệu được chờ đợi nhất trong lễ trao giải FIFA The Best năm nay thuộc về Robert Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan nhận phần thưởng xứng đáng cho màn thể hiện xuất sắc trong năm 2020.

Ở cấp CLB, Lewandowski ghi 55 bàn, kiến tạo 10 lần sau 47 trận, thành tích ấn tượng hơn so với Lionel Messi (31 bàn, 27 kiến tạo sau 44 trận) và Cristiano Ronaldo (37 bàn, 7 kiến tạo sau 46 trận).
 

Xét về danh hiệu, Lewandowski cũng vượt trội so với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Tiền đạo sinh năm 1988 cùng Bayern Munich giành 5 danh hiệu, bao gồm Champions League, Bundesliga, siêu cúp châu Âu, cúp quốc gia, siêu cúp quốc gia Đức.

Như vậy, ở năm thứ 5 kể từ khi được FIFA ra mắt, (bắt đầu vào năm 2016, tách biệt với Quả bóng vàng do France Football tổ chức), Lewandowski đã trở thành cầu thủ thứ 4 nhận giải. Trước đó, Cristiano Ronaldo (2016, 2017), Luka Modric (2018) và Lionel Messi (2019) là những người giành chiến thắng.

"Tôi cực kì hãnh diện và hạnh phúc. Đây là một ngày tuyệt vời cho cá nhân tôi cũng như các đồng đội. Thật sự là một cảm giác khó tả. Giành được giải thưởng này khi chơi bóng cùng thời với Ronaldo và Messi cũng là một điều gì đó thực sự đặc biệt.

Chúng tôi đã giành mọi danh hiệu có thể trong năm nay. Điểm nhấn đương nhiên là Champions League. Chức vô địch ấy cho thấy tôi sự thật rằng bạn hãy luôn tin tưởng vào ước mơ rồi sẽ có ngày được hưởng thành quả", Lewandowski chia sẻ sau khi được vinh danh là Cầu thủ nam xuất sắc nhất thế giới trong năm 2020.
Lewandowski da cung Bayern thau tom 5 danh hieu trong nam 2020
Lewandowski đã cùng Bayern thâu tóm 5 danh hiệu trong năm 2020

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Lewandowski giành được một giải thưởng cá nhân mang tầm cỡ thế giới như The Best. Tuy có đôi chút tiếc nuối vì France Football không trao Quả bóng vàng do ảnh hưởng của Covid-19 nhưng việc đánh bại Ronaldo và Messi để trở thành chủ nhân của giải The Best cũng là sự ghi nhận xứng đáng cho nỗ lực của Lewy.

Ở hạng mục huấn luyện viên đội nam hay nhất, Jurgen Klopp bất ngờ vượt qua 2 đối thủ nặng ký là Marcelo Bielsa và Hansi Flick để nhận giải thưởng này lần thứ 2 liên tiếp.

Son Heung-min cũng được vinh danh trong lễ trao giải The Best. Tiền đạo người Hàn Quốc nhận giải Bàn thắng đẹp nhất (Puskas), sau pha solo từ sân nhà qua 7 cầu thủ, rồi ghi bàn, trong trận đấu giữa Tottenham và Burnley ở vòng 16 Premier League mùa giải 2019/20.

Các giải thưởng quan trọng khác cũng được FIFA trao cho những cá nhân xứng đáng. Lucy Bronze (Lyon/Man City) giành giải Cầu thủ nữ xuất sắc, Sarina Wiegman giành giải huấn luyện viên đội nữ xuất sắc. Giải thủ môn nam hay nhất thuộc về Manuel Neuer (Bayern Munich), giải thủ môn nữ xuất sắc thuộc về Sarah Bouhaddi (Lyon).

DIỄN BIẾN CHÍNH

Danh hiệu "Nam cầu thủ hay nhất thế giới 2020" thuộc về Robert Lewandowski

Không nằm ngoài dự đoán và cũng hoàn toàn xứng đáng, tiền đạo Robert Lewandowski đã được vinh danh ở hạng mục giải thưởng cao quý nhất dành cho một nam cầu thủ. Chân sút người Ba Lan đã trải qua mùa giải 2019/20 xuất sắc cả trên phương diện cá nhân lẫn tập thể.
Robert Lewandowski
 
Lucy Bronze giành giải FIFA The Best 2020 dành cho cầu thủ nữ

Hậu vệ sinh năm 1991 người Anh đã giành giải Cầu thủ nữ xuất sắc nhất 2020 của FIFA. Ở mùa 2019/20, Bronze cùng Lyon (Pháp) giành 4 danh hiệu, trong đó có 3 cúp quốc nội và Champions League. Cô vừa đầu quân cho đội nữ Manchester City trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.
 

Đội hình tiêu biểu nam trong năm 2020 (FIFA FIFPRO XI)

Thủ môn: Alisson Becker (Brazil/Liverpool)

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Anh/Liverpool), Virgil Van Dijk (Hà Lan/Liverpool), Sergio Ramos (Tây Ban Nha/Real Madrid), Alphonso Davies (Mỹ/Bayern Munich)

Tiền vệ: Joshua Kimmich (Đức/Bayern Munich), Kevin De Buyne (Bỉ/Man City), Thiago Alcantara (TBN/Bayern Munich)

Tiền đạo: Lionel Messi (Argentina/Barcelona), Robert Lewandowski (Ba Lan/Bayern Munich), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha/Juventus).
Doi hinh tieu bieu 2020
 
FIFA công bố đội hình tiêu biểu nữ

Đội hình 11 cầu thủ nữ xuất sắc: Thủ môn: Christiane Endler - Hậu vệ:  Lucy Bronze, Millie Bright, Wendie Renard - Tiền vệ: Tobin Heath, Delphine Cascarino, Vero Boquete - Tiền đạo: Tobin Heath, Pernille Harder, Megan Rapinoe, Vivianne Miedema
 

Cầu thủ cứu sống đối thủ được trao giải Fair-play

Giải Fair-play được trao cho Mattia Agnese, cầu thủ đã cứu sống đối thủ bị bất tỉnh trên sân, trong trận đấu giữa Cairese và Ospedaletti Calcio tại giải hạng 4 Italia vào tháng 1 năm nay.
 

Jurgen Klopp bất ngờ được gọi tên

Ở hạng mục "HLV đội nam xuất sắc nhất thế giới 2020", Jurgen Klopp của Liverpool đã được vinh danh, vượt qua HLV Hansi Flick của Bayern Munich. Ai cũng biết trong năm 2020, Liverpool đã có danh hiệu vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử tuy nhiên Bayern Munich còn đỉnh hơn thế với cú ăn bốn thần thánh.

Bản thân Klopp cũng khá sốc khi nghe thấy cái tên của mình được nhà cầm quân huyền thoại Arsene Wenger xướng lên. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, nhà cầm quân người Đức giành giải thưởng cá nhân cao quý này. Năm ngoái, Klopp được vinh danh bởi đưa Liverpool tới danh hiệu vô địch Champions League.
Jurgen Klopp
 
HLV tuyển nữ Hà Lan được vinh danh

Giải thưởng "Huấn luyện viên đội nữ xuất sắc thế giới 2020" đã thuộc về Sarina Wiegman. Nhà cầm quân sinh năm 1969 trải qua một năm làm việc thành công khi đưa tuyển nữ Hà Lan giành ngôi á quân World Cup 2019.

Sarina Wiegman
 
"Bàn thắng đẹp nhất năm" thuộc về Son Heung Min

Điều mà hàng triệu CĐV Tottenham lẫn đến từ châu Á rốt cục đã xảy ra khi cái tên Son Heung Min được xướng lên ở hạng mục "Bàn thắng đẹp nhất 2020" (thực ra bao gồm cả những bàn thắng được ghi vào cuối năm 2019). Son trở thành cầu thủ châu Á thứ 2, sau Mohd Faiz Subri (Malaysia) giành giải này.

Còn nhớ ở vòng 16 Premier League 2019/20, "Ronaldo xứ Hàn" đã có pha lập công để đời vào lưới Burnley. Tiền đạo người Hàn Quốc bứt tốc từ sân nhà, vượt qua toàn bộ hàng thủ Burnley, trước khi dứt điểm tinh tế hạ gục nốt thủ thành Nick Pope. Tổng cộng Son đã dốc bóng gần 80 m, trước khi chọc thủng lưới đội khách.
video
Manuel Neuer đoạt danh hiệu "Nam thủ môn xuất sắc nhất thế giới 2020"

Không nằm ngoài dự đoán, với cú ăn bốn cùng Bayern Munich trong năm 2020 (VĐQG, cúp quốc gia, Champions League và Siêu cúp châu Âu), thủ môn Manuel Neuer đã được tôn vinh là số 1 hành tinh trong năm 2020 ở vị trí trấn giữ cầu môn. Ở tuổi 34, Neuer vẫn thi đấu rất ổn định.
Manuel Neuer
 
Ai là chủ nhân Nữ thủ môn xuất sắc nhất thế giới 2020

Hạng mục giải thưởng đầu tiên được công bố trong buổi lễ FIFA The Best 2020 là "Nữ thủ môn xuất sắc nhất thế giới 2020" và người chiến thắng là Sarah Bouhaddi, thủ môn của ĐTQG Pháp và khoác áo CLB trong nước Lyon. Năm nay, thủ thành 34 tuổi đã cùng đội nữ Lyon đoạt "cú ăn ba" danh hiệu gồm VĐQG, cúp quốc gia và UEFA Champions League
Sarah Bouhaddi
 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X