Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Tranmere 0-7 Tottenham: Hủy diệt "nhược tiểu", Spurs ghi danh vào vòng 4 FA Cup

Thứ Sáu 04/01/2019 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải đến cuối hiệp 1 mới mở được tỷ số song đội bóng thành London đã bùng nổ dữ dội trong hiệp 2 để đè bẹp đối thủ hạng 4 tại vòng 3 FA Cup đêm qua. Trong đó, riêng tiền đạo chuyên dự bị Fernando Llorente lập được một hattrick.
Bàn thắng: Serge Aurier 40', 55'; Llorente 48', 70', 72'; Son Heung Min 57'; Harry Kane 82'
TỔNG HỢP: TRANMERE 0-7 TOTTENHAM

Khoảng thời gian Giáng sinh và năm mới luôn là giai đoạn Tottenham đạt phong độ cực cao. Mùa giải này, truyền thống tốt đẹp đó tiếp tục được thầy trò HLV Pochettino duy trì. Trước vòng 3 FA Cup, Spurs đã thắng 5/6 trận đấu gần nhất và vươn lên trên nhiều đấu trường. Họ đã có mặt ở bán kết Cúp Liên đoàn Anh, đồng thời có một vị trí vững chắc trong Top 4 Premier League.

Thử thách đầu tiên của Spurs tại sân chơi lâu đời nhất hành tinh mang tên Tranmere, đối thủ đến từ giải hạng 4 (League Two) và tính theo thứ bậc của bóng đá Anh, đội bóng nhỏ bé này kém Tottenham tới 74 bậc. Rất nhiều cầu thủ trong đội hình Tranmere hiện nay là các gương mặt trẻ, được mượn về từ các CLB khác. Nhìn chung, Tranmere vừa yếu kém về năng lực chuyên môn, vừa non nớt về kinh nghiệm chinh chiến ở các môi trường thử thách khắc nghiệt.
Trực tiếp Tranmere vs Tottenham xem bóng đá Anh Cúp FA 201819 hình ảnh
Trong lần hiếm hoi được ra sân thi đấu, Llorente đã lập một hattrick

Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi HLV Pochettino cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi và đưa lực lượng dự bị vào làm nhiệm vụ. Động thái quay vòng này vừa giúp những cầu thủ "hạng B" làm nóng đôi chân, vừa giúp đội hình A được nghỉ ngơi trong bối cảnh sắp tới Tottenham phải chạm trán với hai đối thủ lớn là Chelsea (Cúp Liên đoàn) và Man United (Premier League).

Cụ thể so với trận gần nhất (thắng Cardiff 3-0), HLV Pochettino chỉ giữ lại Dele Alli, Son Heung Min cùng Davinson Sanchez. Còn lại những Harry Kane, Lloris, Alderweireld, Eriksen hay Sissoko hoặc ngồi dự bị hoặc không có tên trong danh sách thi đấu. Thực ra, đội ngũ dự bị của Tottenham hiện nay khá chất lượng. Danny Rose, Lucas Moura hay Fernando Llorente đều đã khẳng định được năng lực ở nhiều môi trường khác nhau.

Trong khi đó lứa cầu thủ trẻ của Spurs cũng đang có bước trưởng thành đáng nể. Trung vệ Juan Foyth và thủ môn Paulo Gazzaniga mới đây đã được triệu tập vào ĐTQG Argentina. Còn hậu vệ phải Kyle Walker-Peters đã gây ấn tượng mạnh mẽ với 3 đường kiến tạo ở trận gặp Bournemouth trên đấu trường Premier League. Đấy là minh chứng cho thấy lực lượng dự bị của Spurs hùng hậu và chất lượng như thế nào.
Tranmere 0-7 Tottenham Hủy diệt nhược tiểu, Spurs ghi danh vào vòng 4 FA Cup hình ảnh 2
Son Heung Min tiếp tục duy trì phong độ cao thời gian qua khi trực tiếp ghi 1 bàn và kiến tạo 2 bàn khác

Tất nhiên kể cả phải làm khách thì Tottenham cũng dễ dàng chiếm ưu thế sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến vào phút thứ 8 khi sai sót của một cầu thủ chủ nhà mở ra cơ hội cho Llorente chuyền bóng cho Son Heung Min bứt tốc xâm nhập vòng cấm địa Tranmere nhưng cuối cùng "Ronaldo xứ Hàn" không thể đánh bại thủ môn đối phương.

Phút 13, Son Heung Min kiến tạo thuận lợi cho Lucas Moura lúc này cách cầu môn đối phương chưa đến 10m và phía trước chỉ còn mỗi anh chàng thủ môn vô danh Scott Davies song cú ra chân của tiền vệ người Brazil được thực hiện trong tư thế hơi bị mất đà nên đã không thể gây ra chút nguy hiểm nào. Vài phút sau, Ben Davies có pha sút chân trái kỹ thuật từ ngoài vòng cấm và lần thứ 3, "Davies của Tranmere" tóm gọn trái bóng.

Sau nửa hiệp 1 bị dồn ép liên hồi, Tranmere bắt đầu có vài tình huống đáp trả, đủ gây ra sự hưng phấn cho khán giả nhà ngồi trên khán đài. Phút 30, Llorente bắt volley nhanh sau quả phạt góc của Ben Davies nhưng trái bóng đã bay qua xà ngang. Cuối cùng đến phút 40 thì thế bế tắc cũng được khai thông. Hậu vệ phải Serge Aurier ban đầu chi chủ đích tung ra cú sút cầu may từ cự ly hơn 20m nhưng bóng đã bay lượn theo một quỹ đạo uốn cong đẹp đến ngỡ ngàng, một phần do sượt nhẹ qua người một cầu thủ Tranmere.

Ngay đầu hiệp 2, cách biệt được gia tăng. Son Heung Min đột phá bên cánh phải rồi căng ngang thuận lợi cho Llorente ung dung đệm lòng cận thành tung lưới đội chủ nhà. Trận đấu từ giờ trở nên vô cùng dễ dàng với Spurs. Phút 55, tỷ số được nâng lên 3-0. Vẫn là Son Heung Min kiến tạo đường bóng cho Serge Aurier lạnh lùng hạ gục thủ môn Davies. Một cầu thủ chủ nhà lui về cản phá nhưng cũng chỉ lóng ngóng bồi thêm bóng vào lưới.

Ngay sau đó thì đích thân "Ronaldo xứ Hàn" lập công. Số 7 của Tottenham thực hiện màn solo từ vạch vôi giữa sân, xâm nhập vòng cấm địa Tranmere rồi khéo léo dứt điểm chìm thành bàn. Sau khi thua quá đậm, đội chủ nhà cố gắng triển khai tấn công mỗi khi có dịp hòng kiếm được bàn danh dự nhưng năng lực và đẳng cấp có hạn của dàn cầu thủ khiến họ chẳng dễ uy hiếp Gazzaniga.

Trong khi đó việc Tottenham ghi thêm bàn thắng lại dễ như ăn kẹo. Chỉ trong vòng khoảng 2 phút đồng hồ (từ 70 đến 72), trung phong Llorente đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng sau các đường kiến tạo của Skipp và Lucas Moura. Đây là hattrick đầu tiên của tiền đạo người TBN trong màu áo Spurs. Sau khi lập được thành tích này, Llorente rời sân nhường chỗ cho tay săn bàn số 1 Tottenham, Harry Kane. Có lẽ HLV Pochettino muốn cậu học trò cưng nóng máy và không bị mất cảm giác chơi bóng.
Vao san tu bang ghe du bi, Harry Kane van kip ghi 1 ban
Vào sân từ băng ghế dự bị, Harry Kane vẫn kịp ghi 1 bàn

Tuy nhiên Harry Kane còn làm được nhiều hơn thế. Phút 82, tiền đạo người Anh thoát xuống đón cú chọc khe của Dele Alli rồi bình tĩnh tỉa bóng qua người thủ môn của Tranmere. Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng siêu hoành tráng 7-0 đã đưa Spurs vào vòng 4 FA Cup. Đây cũng là sự chuẩn bị quá tốt cho trận derby với Chelsea ở bán kết cúp Liên đoàn Anh vào giữa tuần sau và xa hơn là đại chiến với một Man Utd đang hồi sinh mạnh mẽ ở Premier League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
TRANMERE (3-5-2):
Scott Davies; Mark Ellis, Steve McNulty, Emmanuel Monthe; Jake Caprice, Harvey Gilmour, Luke McCullough, Jay Harris (Banks 58'), Liam Ridehalgh; James Norwood, Connor Jennings (Mullin 83').
TOTTENHAM (3-4-3): Paulo Gazzaniga; Serge Aurier, Juan Foyth, Davinson Sanchez (Eyoma 79'); Kyle Walker-Peters, Dele Alli, Oliver Skipp, Ben Davies; Lucas Moura, Son Heung-Min (Marsh 65'), Fernando Llorente (Harry Kane 75').

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X