Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Tranmere 0-6 MU: Lingard hết tịt ngòi, "Quỷ đỏ" thắng to tại FA Cup 2019/20

Chủ Nhật 26/01/2020 23:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tung ra sân đội hình khá mạnh trong chuyến làm khách của một đội bóng hạng 3 tại giải đấu cấp CLB lâu đời nhất hành tinh nên không có gì ngạc nhiên khi MU có thắng lợi vô cùng tưng bừng. Điểm nhấn lớn trong chiến thắng của Man đỏ là việc Jesse Lingard đã nổ súng trở lại sau hơn 1 năm.
Ghi bàn: Maguire (10); Diogo Dalot (13); Lingard (16); Jones (41); Martial (45); Greenwood (56 pen)
Tổng hợp: Tranmere 0-6 MU
video
Tại vòng 4 FA Cup, Manchester United may mắn chỉ phải gặp Tranmere – một đội bóng đang chơi ở giải hạng Ba nước Anh (League One). Tuy nhiên cần nhớ ở vòng 3, Tranmere từng vượt qua một đội bóng Premier League khác, Watford sau hai trận đấu (thắng 2-1 trong 120 phút ở trận đá lại). Dẫu sao, một MU tầm thường và hoàn toàn "mất chất" mùa này vẫn hoàn toàn vượt trội so với Tranmere
 
Giữa tuần tới, MU sẽ làm khách của người hàng xóm Man City ở trận bán kết lượt về cúp Liên đoàn Anh 2019/20 trong bối cảnh đã thua 1-3 ở lượt đi đồng nghĩa cơ hội vào chung kết gần như bằng không. Có lẽ đó là lý do khiến HLV Solskjaer quyết định sử dụng đội hình mạnh ở trận này bởi rõ ràng FA Cup là mục tiêu khả dĩ còn lại duy nhất để MU kiếm một danh hiệu.
Trực tiếp bóng đá Tranmere vs MU Cúp FA 20192020 hôm nay hình ảnh
Tranmere vs MU

Bởi vậy, nhà cầm quân người Na Uy chỉ cho vài chủ lực nghỉ ngơi (De Gea, Fred, Wan-Bissaka, Daniel James). Còn lại những trụ cột khác như Martial, đội trưởng Maguire, Luke Shaw, Lindelof, Pereira vẫn phải ra sân thi đấu trước đối thủ chiếu dưới. Tuy nhiên MU bước ra sân với điều kiện mặt cỏ cực kỳ tồi tệ, không khác gì mặt ruộng để lại những âu lo về việc các cầu thủ có thể dính chấn thương.

Ai cũng biết MU đã mất Paul Pogba rồi chân sút số 1 Rashford và giờ nếu có thêm trụ cột phải nghỉ thi đấu thì không hiểu "Quỷ đỏ" còn tệ đến mức nào nữa. Do đó, đội bóng thành Manchester nhập cuộc tương đối thận trọng và thi đấu có phần an toàn, không mạo hiểm nhằm tránh rủi ro.
Doi hinh thi dau tran Tranmere vs Man Utd
Đội hình thi đấu trận Tranmere vs Man Utd

Song với sự chênh lệch quá lớn giữa hai đội, thì MU chỉ mất khoảng 10 phút để mở tỷ số. Trong một pha dâng cao tấn công bất ngờ, trung vệ đội trưởng Maguire nhận bóng từ Lindelof, dẫn vài nhịp trước vòng cấm địa Tranmere trước khi tung ra cú sút xa đẳng cấp như một ngôi sao tấn công đẳng cấp, găm bóng vào góc lưới.

Chỉ khoảng 3 phút sau, tỷ số được nâng lên 2-0. Nhận bóng từ Mata, Diogo Dalot xâm nhập khu vực 16m50 của Tranmere rồi tung ra cú sút chéo góc uy lực, đánh bại thủ thành đối phương. Cũng chỉ đén phút 16, MU ghi bàn thứ 3 và càng tuyệt vời hơn khi người lập công là Jesse Lingard với pha cứa lòng trong chân phải vô cùng đẳng cấp ở gần vạch 16m50.

Doi truong Maguire mo ty so sau ban thang nhu mot tien dao
Đội trưởng Maguire mở tỷ số sau bàn thắng như một tiền đạo

Sau khi ghi bàn, tiền vệ người Anh ăn mừng cực kỳ phấn khích bởi đơn giản sau hơn 1 năm trời, anh mới lại nổ súng trong màu áo MU (bàn gần nhất trước đó cũng ở FA Cup trong chiến thắng 3-1 trước Arsenal vào tháng 1/2019). Cần nhớ rằng, không chỉ tịt ngòi mà Lingard cũng không đóng góp nổi một pha kiến tạo nào cho "Quỷ đỏ". Phải đến khi bước sang năm mới Âm lịch theo quan niệm của người châu Á, Lingard mới giải tỏa được cơn nóng trong người.

Phút 21, suýt chút nữa Lingard có cú đúp sau đường chuyền của Maguire chơi rất cao trận này do đối thủ quá yếu. Vài phút sau, Andreas Pereira thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Sau khi có 3 bàn thắng quá dễ dàng, MU càng chơi chậm rãi để còn dành sức cho trận derby Manchester sau đây vài ngày cũng như phòng chấn thương đáng tiếc.
Rot cuc, Lingard cung het tit ngoi sau hon 1 nam
Rốt cục, Lingard cũng hết tịt ngòi sau hơn 1 năm

Phút 33, Lingard bỏ lỡ một cơ hội khác khi dứt điểm chệch cột dọc sau đường căng ngang của Luke Shaw bên cánh trái. Nhìn chung, MU hoàn toàn kiểm soát cục diện dù thi đấu rất "nhẹ nhàng tình cảm" và bàn thứ 4 đến với họ vào phút 41 sau pha đánh đầu cực khó của trung vệ Phil Jones. Như vậy 3/4 bàn thắng tính đến lúc này của MU thuộc về các hậu vệ.
 
Buổi tập bắn của dàn sao MU tất nhiên chưa thể dừng lại ở đây. Phút cuối cùng của hiệp 1, Luke Shaw đẩy bóng cho Martial và sau vài nhịp xử lý, tiền đạo người Pháp cứa lòng hệt như Lingard ở tình huống ghi bàn trước đó. Bóng còn sượt qua người cầu thủ đối phương, làm cho thủ thành Davies chỉ còn biết bất lực.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Solskjaer cho Matic vs Martial đi nghỉ sớm. Phút 48, tài năng trẻ mới được vào sân, Tahith Chong chút nữa đã có thể lập công nếu thủ thành của Tranmere không lao ra cản phá kịp thời. Tuy nhiên chính anh chàng sinh năm 1999 sở hữu mái tóc xù gợi nhớ lại hình ảnh năm nào của Fellaini đã mang về cho đội nhà quả phạt 11m vào phút 56 và từ đây, Greenwood đã đưa được tên lên bảng điện tử.
Greenwood ghi ban tren cham 11m
Greenwood ghi bàn trên chấm 11m

Phút 61, chủ nhà Tranmere chút nữa có bàn danh dự khi Morgan Ferrier đột phá vượt qua Phil Jones rồi tung ra cú sút bằng chân trái đưa bóng đi vào mép khung thành Man Utd. Phút 76, Jesse Lingard chưa làm sao kiếm được bàn thứ 2 trong trận đấu. Cú cứa lòng kỹ thuật từ ngoài vùng cấm của tiền vệ này đã đưa bóng vượt qua tầm với của Scott Davies nhưng lại đi chệch khung thành Tranmere trong gang tấc.

Cuối trận, bóng đã một lần dội vào xà ngang khung thành Tranmere sau pha ra chân quyết đoán của Tahith Chong. Như vậy, trận đấu khép lại với chiến thắng 6 sao dành cho thầy trò Solskjaer. Thắng lợi vừa rồi không chỉ mang về cho MU tấm vé vào vòng 5 FA Cup mà còn có ý nghĩa khích lệ tinh thần rất lớn cho đội bóng sau hai thất bại liên tiếp với cùng tỷ số 0-2 tại Premier League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


TRANMERE ROVERS (4-2-3-1): Scott Davies; Jack Caprice, Peter Clarke, Emmanuel Monthe, Liam Ridehalgh; Neil Danns, David Perkins (Gilmour 65'); Kieron Morris, Connor Jennings, Corey Taylor (Hepburn-Murphy 74'); Morgan Ferrier (Mullin 74').

MANCHESTER UNITED (3-4-1-2): Sergio Romero; Victor Lindelof, Harry Maguire (Brandon Williams 64'), Phil Jones; Diogo Dalot, Andreas Pereira, Nemanja Matic (Fred 46'), Luke Shaw; Jesse Lingard; Mason Greenwood, Anthony Martial (Tahith Chong 46').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X